Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: maxillofacial surgeon ที่ มกราคม 02, 2019, 13:37:41
-
หลังจากใช้มาสักพัก
Raptor ตอนแรกตั้งใจเอามาใช้ในชีวิตประจำวัน. ขับทำงาน. ไปกลับวันล่ะประมาณ.60- 120 km
แล้วแต่ว่าวันไหน. ประจำคลินิกไหน.
ตอนนี้ผมชักไม่ค่อยแน่ใจ55. รถมันใหญ่มากกก. ปรกติขับf10,x3,alphard
บนถนนขับไม่ยาก. ขับง่ายพอเริ่มเข้าซอย เข้าซอง. จอดข้างทาง. เริ่มยากนิดนึง
นี่ขนาดว่าขับรถตู้มานานแล้ว. Alphard ขับง่ายกว่าเยอะเลย
แต่สิ่งที่ชอบสำหรับraptor
อัตราเร่ง. ผมไม่ได้จับเวลา ใช้ความรุ้สึก สำหรับเครื่องยนต์และเกียร์ ใหม่นี้
ผ่านเลย. ตอนแรกซื้อกะวัดใจเอา ยังกลัวอยู่ว่ามาแล้วอืด สุดท้ายจะต้องขายทิ้งเหมือน everest3.2คันเดิมมั้ย. แต่เทียบกับeverest. ตัว3.2เดิม
มันดูดีกว่าอย่างรู้สึกได้. คือเร่งตามเท้า. ไม่ได้เร่งแล้วเหมือนเครื่องยนต์หยุดหายใจก่อนเหมือนEv3.2เดิม
เดาว่าในwildtrak และeverestใหม่น่าจะดีขึ้นเช่นกัน. น่าจะดีกว่าraptorด้วยมั้งครับ
ช่วงล่าง. บนถนนดำ. ให้ความรู้สึกมั่นคง. นุ่มหนึบ. ดูดถนนดี. เจอถนนไม่เรียบก็ไม่มีปัญหา
ผมว่ามันคล้าย everest 3.2เดิมนิ่มดีครับ.
เข้าโค้ง. มั่นใจ. มีpadlleshift สะดวกดี แต่เกียร์ไม่ได้ลากมันส์ เหมือนbm
ช่วงนี้ทำถนนผมนี่ชอบเลย. ไปลองถนนลูกรังมา. ดีกว่าwildtrakตัวเดิมที่้เด้งสะเทือนตับอย่างชัดเจน
แต่คนนั่งหลังก็ยังบ่นอยู่ว่าเด้งๆ. เบาะหลังชันเหลือเกิน. ถ้ามีคนนั่งหลังบ่อยๆเดินทางไกล
Everestเหมาะกว่าครับ
สรุป Raptor ได้มาเพื่อสนองneed ขับคนเดียว. ไม่รุ้จะเบื่อเมื่อไหร่
ส่วนcamry hybrid ตัวใหม่. เอามาแทนคันเดิม hybridปี2014ที่วิ่ง150,000. โลแล้ว. ตอนนี้รอขาย
ถามมาได้520,000.
ความรู้สึกแรกคือ. ช่วงล่างมันดูแน่นขึ้น. ความนุ่มของช่วงล่าง. เกาะถนน. เสถียรภาพที่ความเร็วสูง
มันเข้าใกล้bm. นะผมว่า. แต่ถ้าเอาสุดๆ. ยังห่างอยู่พอสมควร
ขับ140 เข้าโค้งที่กว้างๆหน่อย. ตัวเดิมมีหวิว
ตัวนี้ไปนิ่งๆได้.
อัตราเร่ง. ก็เร็วพอๆเดิม. แยกไม่ออก. แต่รู้สึก. เร่งแปปเดียว. 140และ
ตัวเก่า140 ผมถอนและ.
เบรคดีขึ้นมาก.
Paddle shift เปลี่ยนแล้วไม่ค่อยทันใจ. แต่มีแล้วดีต่อใจครับ
สรุปเป็นรถที่น่าใช้มากขึ้น. พวกป้องกันการออกนอกเลน. ทำงานได้ดีมาก. ดึงแรงกว่า. Everest ที่เรยใช้
และใช้งานได้ง่ายดีครับ. สำหรับcamry ใหม่นี้. Option bm F10 เชยไปเลยครับ
(http://i350.photobucket.com/albums/q430/Samsmileclub/C759762E-0C61-4880-B271-D1AA3DDC092C_zpsabyuunyf.jpeg) (http://s350.photobucket.com/user/Samsmileclub/media/C759762E-0C61-4880-B271-D1AA3DDC092C_zpsabyuunyf.jpeg.html)
-
ขอบคุณครับ
-
camry hybrid ตัวใหม่นี้ผมว่า สั่งได้พอตัวเลยครับ
สั่งจาก 90 โดดไป 140 นี่แปปเดียวจริงๆ แต่เกินนั้นก็ไม่กล้าแล้วเพราะอันนี้คือวิ่งทางด่วนที่ญี่ปุ่น อาศัยเกาะๆรถเจ้าถิ่นคันหน้าไป
เข้าแต่ละโค้งก็เหมือนกับ นี่ไม่ใช่โตโยต้าที่เคยรู้จักนะ
เวอร์ชั่นญี่ปุ่นรู้สึกเสียงภายในดังพอสมควร วิ่งบนทางดำปกติยังรู้สึกเลยว่าดังนะ ดังกว่า fortuner 2.8 ที่ขับอยู่เป็นประจำเลยชักแปลกใจ
ไม่ทราบเวอร์ชั่นไทยเงียบมั้ยครับ
-
ดีครับ อยากอ่านรีวิวจากคนใช้จริง Camry ใหม่ ซึ่งไม่ค่อยมีเลย เพราะรถยังผลิตไม่พอ ผมสั่งไปต้นธันวา เซลว่าจะได้โน่นน ปลาย มค. หรือ กพ. โน่นเลยครับ แต่หลายๆเสียงก็ว่าดีขึ้นมาก ช่วงล่างยังกะไม่ใช่รถญี่ปุ่น แต่เรื่องเสียงลม เขาว่าล๊อตแรกมีปัญหาเวลาขับเกิน 120 แต่ล๊อตที่จะผลิตใหม่จะดีขึ้นครับ(หวังว่าอ่ะนะ)
-
camry hybrid ตัวใหม่นี้ผมว่า สั่งได้พอตัวเลยครับ
สั่งจาก 90 โดดไป 140 นี่แปปเดียวจริงๆ แต่เกินนั้นก็ไม่กล้าแล้วเพราะอันนี้คือวิ่งทางด่วนที่ญี่ปุ่น อาศัยเกาะๆรถเจ้าถิ่นคันหน้าไป
เข้าแต่ละโค้งก็เหมือนกับ นี่ไม่ใช่โตโยต้าที่เคยรู้จักนะ
เวอร์ชั่นญี่ปุ่นรู้สึกเสียงภายในดังพอสมควร วิ่งบนทางดำปกติยังรู้สึกเลยว่าดังนะ ดังกว่า fortuner 2.8 ที่ขับอยู่เป็นประจำเลยชักแปลกใจ
ไม่ทราบเวอร์ชั่นไทยเงียบมั้ยครับ
วิ่งบนถนน. เงียบกว่าเดิมครับ.
แต่เสียงเครื่องทำไมผมรู้สึกมันสั่นและดังกว่าเดิม. เวลาจอดนิ่งแล้วเครื่องยนต์ติด
เครื่องเสียง. แย่เหมือนเดิมครับ. ม่ายไหว. เสียงไม่มีมิติเลย
แต่ระบบต่างๆของรถที่เพิ่มมาดีมากครับ
-
เราจองไปยังไม่ได้เลยน่าจะอีกเดือน
-
ดีครับ อยากอ่านรีวิวจากคนใช้จริง Camry ใหม่ ซึ่งไม่ค่อยมีเลย เพราะรถยังผลิตไม่พอ ผมสั่งไปต้นธันวา เซลว่าจะได้โน่นน ปลาย มค. หรือ กพ. โน่นเลยครับ แต่หลายๆเสียงก็ว่าดีขึ้นมาก ช่วงล่างยังกะไม่ใช่รถญี่ปุ่น แต่เรื่องเสียงลม เขาว่าล๊อตแรกมีปัญหาเวลาขับเกิน 120 แต่ล๊อตที่จะผลิตใหม่จะดีขึ้นครับ(หวังว่าอ่ะนะ)
เรื่องลมผมไม่ได้สังเกตเจอครับ
แต่โดยไม่ผิดหวังครับ. ผมเทียบกับ 528i ที่ใช้อยู่
มันเข้าใกล้มากขึ้น. เรัยกว่าสลับขับแล้ว. โอเค
ขาดแต่ความแข็งแกร่งของตัวถังกับ. สมรรถนะที่ความเร็วสูงมากๆเท่านั้นครับ
ที่nmให้มามากกว่า
ช่วงล่างมันดูดถนนขึ้นครับ. ยางติดรถก็ไม่ใช่ยางสปอตไรเลย
นี่ถ้าได้ยางดีๆ. ขยับไปขอบ18 หน้ากว้างกว่านี้หน่อย
ขับมันส์แน่ครับ. รุ่นเก่า. ทางตรง. นี่ไม่อายใคร
นี่ตัวใหม่เสริมทางโค้งให้มั่นใจมากขึ้น. สนุกกับการขับขี่มากขึ้นเยอะครับ
ว่างๆจะลองทำรีวิวดูครับ
-
raptor ชอบช่วงล่างมาก แต่ขอผ่านดีกว่า มิติตัวถัง กว้างยาวเกินไปสำหรับขับในเมือง
camry รุ่นเก่าผมว่าพวงมาลัยเป็นสิ่งที่แย่ที่สุด ตอบสนองช้า ขาดความมั่นใจ
หวังว่ารุ่นใหม่คงปรับปรุงดีขึ้น
-
อ่านเพลินเลยครับ ผมว่าalphardนี่โคตรใหญ่แล้ว ผมขับเฉี่ยวโน่นนี่ประจำ เจอraptorเข้าไปนี่ขับในเมืองคงเหนื่อยเลยครับ
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ
-
ปกติผมขับเก๋ง C-seg ไปลอง Raptor ของเพื่อนน้องรู้สึกโคตรใหญ่ มอเตอร์ไซค์ไม่กล้าเข้าใกล้
โหมด Sport, Baja เสียงเครื่องกระหึ่มดังเป็นพิเศษ
อัตราเร่งไม่ได้ไวมากจนร้องว้าว จับเวลาคร่าวๆในโหมด Sport ได้ 10.8 วินาที แต่ก็ดีสำหรับกระบะหนักสองตัน
-
ดีครับ อยากอ่านรีวิวจากคนใช้จริง Camry ใหม่ ซึ่งไม่ค่อยมีเลย เพราะรถยังผลิตไม่พอ ผมสั่งไปต้นธันวา เซลว่าจะได้โน่นน ปลาย มค. หรือ กพ. โน่นเลยครับ แต่หลายๆเสียงก็ว่าดีขึ้นมาก ช่วงล่างยังกะไม่ใช่รถญี่ปุ่น แต่เรื่องเสียงลม เขาว่าล๊อตแรกมีปัญหาเวลาขับเกิน 120 แต่ล๊อตที่จะผลิตใหม่จะดีขึ้นครับ(หวังว่าอ่ะนะ)
เรื่องลมผมไม่ได้สังเกตเจอครับ
แต่โดยไม่ผิดหวังครับ. ผมเทียบกับ 528i ที่ใช้อยู่
มันเข้าใกล้มากขึ้น. เรัยกว่าสลับขับแล้ว. โอเค
ขาดแต่ความแข็งแกร่งของตัวถังกับ. สมรรถนะที่ความเร็วสูงมากๆเท่านั้นครับ
ที่nmให้มามากกว่า
ช่วงล่างมันดูดถนนขึ้นครับ. ยางติดรถก็ไม่ใช่ยางสปอตไรเลย
นี่ถ้าได้ยางดีๆ. ขยับไปขอบ18 หน้ากว้างกว่านี้หน่อย
ขับมันส์แน่ครับ. รุ่นเก่า. ทางตรง. นี่ไม่อายใคร
นี่ตัวใหม่เสริมทางโค้งให้มั่นใจมากขึ้น. สนุกกับการขับขี่มากขึ้นเยอะครับ
ว่างๆจะลองทำรีวิวดูครับ
รบกวนสอบถาม
กระด้างถนน มากกว่าคันเก่าใหมครับ ?
เด้งดุ้งๆ มากกว่าคันเก่าใหมครับ เมื่อขับความเร็วต่ำๆ ไม่เกิน 40 ตามรอยต่อถนน
ยางขนาดเท่าเดิมไม่น่าห่วงห่วง ช่วงล่างใหม่
-
ดีครับ อยากอ่านรีวิวจากคนใช้จริง Camry ใหม่ ซึ่งไม่ค่อยมีเลย เพราะรถยังผลิตไม่พอ ผมสั่งไปต้นธันวา เซลว่าจะได้โน่นน ปลาย มค. หรือ กพ. โน่นเลยครับ แต่หลายๆเสียงก็ว่าดีขึ้นมาก ช่วงล่างยังกะไม่ใช่รถญี่ปุ่น แต่เรื่องเสียงลม เขาว่าล๊อตแรกมีปัญหาเวลาขับเกิน 120 แต่ล๊อตที่จะผลิตใหม่จะดีขึ้นครับ(หวังว่าอ่ะนะ)
เรื่องลมผมไม่ได้สังเกตเจอครับ
แต่โดยไม่ผิดหวังครับ. ผมเทียบกับ 528i ที่ใช้อยู่
มันเข้าใกล้มากขึ้น. เรัยกว่าสลับขับแล้ว. โอเค
ขาดแต่ความแข็งแกร่งของตัวถังกับ. สมรรถนะที่ความเร็วสูงมากๆเท่านั้นครับ
ที่nmให้มามากกว่า
ช่วงล่างมันดูดถนนขึ้นครับ. ยางติดรถก็ไม่ใช่ยางสปอตไรเลย
นี่ถ้าได้ยางดีๆ. ขยับไปขอบ18 หน้ากว้างกว่านี้หน่อย
ขับมันส์แน่ครับ. รุ่นเก่า. ทางตรง. นี่ไม่อายใคร
นี่ตัวใหม่เสริมทางโค้งให้มั่นใจมากขึ้น. สนุกกับการขับขี่มากขึ้นเยอะครับ
ว่างๆจะลองทำรีวิวดูครับ
รบกวนสอบถาม
กระด้างถนน มากกว่าคันเก่าใหมครับ ?
เด้งดุ้งๆ มากกว่าคันเก่าใหมครับ เมื่อขับความเร็วต่ำๆ ไม่เกิน 40 ตามรอยต่อถนน
ยางขนาดเท่าเดิมไม่น่าห่วงห่วง ช่วงล่างใหม่
จริงๆผมจำความรู้สึกตอนคันเก่าออกแรกๆไม่ได้แล้วครับ
เพราะตอนหลังผมเปลี่ยนใช้ยางprimacy lc มันก็นุ่มขึ้นไปอีกระดับนึง
คันเดิมส่วนตัวผมไม่รู้สึกกระด้างนะครับ
(จำได้ตอนนั้นเปลี้ยนจาก accord g8 มา เป็น camry hybrid
สบายตรูดคนล่ะเรื่อง)
แต่ถ้าเอาตอนนี้เลยเทียบกัน ความเร็วต่ำๆ แต่ถ้าเจอเนินหลังเต่า
ตัวใหม่ซับแรงดีกว่าครับ อาจเพราะใหม่กว่ามั้งครับ
-
ยางติดรถ RAPTOR (BF TA KO2 Pr6) เป็นยังไงบ้างครับ การตอบสนองของพวงมาลัย และ Handling โดยรวมและเสียงยางคร้าบ ::)
-
แรพเตอร์นี่เหมาะกับถนนเมืองไทยมาก
-
ผมทดลองขับ Camry ตัวใหม่ กับได้นั่ง raptor ของญาติ คือนั่ง raptor feel มันก็คือรถกระบะดีดีนี่เอง เพียงแต่ว่าด้วยความสูงที่ผิดปรกติจากรถทั่วไป เวลานั่งจะมองได้ไกลมาก ถ้าให้ซื้อเองก็คงซื้อ camry แบบไม่ต้องคิดเลยครับ นั่งสบายกว่ากันเยอะ (ปัจจุบันใช้ vios กับ camry my 2016 )
-
ขอบคุณข้อมูลดีดีครับ
ยังไม่เคยขับRAPTOR ครับ ได้นั่งบ่อยๆ ก็พอสัมผัสได้บ้างว่ามันนิ่งดี
ได้ขับ EVEREST 2.0 Bi-Turbo กับ Wildtrak Bi-Turbo
คันเร่งมีหน่วง น่าจะโปรแกรมมาเป็นแบบนี้
ส่วนRAPTORคันเร่งตอบสนองได้ไว มี6โหมดการขับ (เพิ่มBaja , Sport) โปรแกรมคันเร่งน่าจะต่างกันครับ
คิดเล่นว่า ถ้าRAPTOR ใส่ยางHT ขับทางเรียบ จะนุ่มขนาดไหน ฮาาา
-
อ่านเพลินเลยครับ ผมว่าalphardนี่โคตรใหญ่แล้ว ผมขับเฉี่ยวโน่นนี่ประจำ เจอraptorเข้าไปนี่ขับในเมืองคงเหนื่อยเลยครับ
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ
ส่วนตัวผมว่า อัลพาดขับง่ายกว่าs5 อีกครับ หน้ามันสั้น กะง่ายครับผม😊
ยางติดรถ RAPTOR (BF TA KO2 Pr6) เป็นยังไงบ้างครับ การตอบสนองของพวงมาลัย และ Handling โดยรวมและเสียงยางคร้าบ ::)
รู้สึกมันดูดถนนกว่า ยางติดรถ ranger wildtrak 3.2 กับ ev 3.2 ที่เคยใช้ก่อนหน้านี้
ทั้งที่ดอกยางมันเป็นA/T เสียงยางเงียบดีครับ ไม่ได้รู้สึกว่าดังจนรำคาญ คงรอดูสักพัก
ผมไม่มีประสบการณ์กับยางประเภทนี้มาก่อน ตอนแรกนึกว่ามันจะไม่เกาะถนน
เอาไว้ไปลุยลูกรังได้อย่างเดียว แต่ผิดคาดครับ นี่วัดจากความรู้สึกล้วนๆนะครับ
มีอย่างนึงที่ผมไม่ชอบ คิดว่าน่าจะเป็นเพราะดอกยาง เป็นตั้งแต่ตอนทดลองขับแล้วครับ
ตอนเลี้ยวขึ้นถนนใหญ่ แรงที่เท้าก็ปกติของผม อาจจะลงที่คันเร่งมากไป มันล้อฟรีและรถสไลด์นิดๆครับ
พอได้มาใช้ ผมต้องคอยระวังเอา ตอนจองอ่ะยังไม่ได้ลองเลย จองตั้งแต่รถยังไม่ผลิดเลยมั้ง
เจออาการนี้ลังเลเลยว่าจะเอาraptor หรือเปลี่ยนเป็น ev ตัวใหม่แทนดี
สุดท้ายก็กลัวกลับไปซ้ำรอยเดิมเลย เอา raptor ครับ กลัวไม่จบคาใจ
พวงมาลัยผมว่าคล้ายๆคล้าย wildtrak กะ ev แยกไม่ออก
Handling ผมชอบครับ ควบคุมได้อย่างใจดี พวงมาลัยกระชับมือดีมาก
มาตรวัดก็สปอตครับ แต่บางทีดูไปดูมาเหมือนรถเด็กเล่นเล่น แต่ส่วนตัวชอบครับ
เพิ่มเติมนิดนึงครับ มีอาการนึงที่มันหายไปจาก wildtrak กะ ev
เวลาเราเข้าเกียร์ เดินหน้า ถอยหลัง หรือจอด ก็ตามรถมันจะชอบโยก
อารมณ์ ประมาณโช๊คยวบรึไงไม่รุ้ครับ
ผมเคยคอมเม้นไว้นานแล้วตั้งแต่ได้wildtrak กะev มาใช้
ในraptor มันหายไปครับ เจ๋งเลย
แรพเตอร์นี่เหมาะกับถนนเมืองไทยมาก
จริงครับ Wildtrak ยังเด้งไป แต่กทมนี่น่าจะใช้ชีวิตลำบากครับผม
ผมทดลองขับ Camry ตัวใหม่ กับได้นั่ง raptor ของญาติ คือนั่ง raptor feel มันก็คือรถกระบะดีดีนี่เอง เพียงแต่ว่าด้วยความสูงที่ผิดปรกติจากรถทั่วไป เวลานั่งจะมองได้ไกลมาก ถ้าให้ซื้อเองก็คงซื้อ camry แบบไม่ต้องคิดเลยครับ นั่งสบายกว่ากันเยอะ (ปัจจุบันใช้ vios กับ camry my 2016 )
Raptorไม่เหมาะกับการเป็นผู้โดยสารครับ ต้องขับเองเท่านั้นครับผม
ส่วนแคมรี่ ทั้งรุ่นใหม่รุ่นเก่า นั่งสบายเลยครับ
ขอบคุณข้อมูลดีดีครับ
ยังไม่เคยขับRAPTOR ครับ ได้นั่งบ่อยๆ ก็พอสัมผัสได้บ้างว่ามันนิ่งดี
ได้ขับ EVEREST 2.0 Bi-Turbo กับ Wildtrak Bi-Turbo
คันเร่งมีหน่วง น่าจะโปรแกรมมาเป็นแบบนี้
ส่วนRAPTORคันเร่งตอบสนองได้ไว มี6โหมดการขับ (เพิ่มBaja , Sport) โปรแกรมคันเร่งน่าจะต่างกันครับ
คิดเล่นว่า ถ้าRAPTOR ใส่ยางHT ขับทางเรียบ จะนุ่มขนาดไหน ฮาาา
ผมใช้แต่โหมดสปอต ครับ โหมดอื่นยังไม่ได้ลองเลยครับ ยังขับแบบระวังอยู่ครับ
ไม่ได้ขับกระบะนานแล้ว แต่มันเหมือนขับsuv คันใหญ่ๆนี่เองครับ
สำหรับเจ้าraptor
-
มีโอกาสนั่งcamryใหม่จากคนรู้จักที่เดิมขับรุ่นเก่าอย่ด้วยหลายครั้ง บอกเลยว่าตัวใหม่เงียบกว่าตัวเก่าแบบว่าดีมากเลยแหละคับ คนขับก็บอกว่าfeelingการขับดีขึ้นกว่าเดิมมากๆ ผมเองยังสนใจอยากเปลี่ยนเจ้า3 คันเดิมเป็นcamryใหม่ขึ้นมาเลย
-
ขอบคุณครับ
-
f10 ขับยากกว่า alphard เพราะไม่มีกล้องมองหลัง หรือเปล่าครับ?
เห็น f10 มีรอยท้ายรถกันเยอะมาก
-
ที่บ้านมีทั้ง alphard และ wildtrak ผมกับภรรยาขับเจ้าอัลพาร์ดสบายมาก คนนั่งก็สบาย แต่ตัว wildtrak ผมเอาไว้ไปไซต์งานก่อสร้างหรือขนของไปตจว.เท่านั้น มุมอับมองไม่เห็นมอไซค์ค่อนข้างเยอะเลยครับ
-
f10 ขับยากกว่า alphard เพราะไม่มีกล้องมองหลัง หรือเปล่าครับ?
เห็น f10 มีรอยท้ายรถกันเยอะมาก
ของผม528i m sport มีกล้องหลังครับ
รอยส่วนมากจะอยู่หน้าครับ หน้ายาว สอยฟุตบาทประจำครับ
ที่บ้านมีทั้ง alphard และ wildtrak ผมกับภรรยาขับเจ้าอัลพาร์ดสบายมาก คนนั่งก็สบาย แต่ตัว wildtrak ผมเอาไว้ไปไซต์งานก่อสร้างหรือขนของไปตจว.เท่านั้น มุมอับมองไม่เห็นมอไซค์ค่อนข้างเยอะเลยครับ
raptor มันใหญ่มากครับ แต่ขับดีกว่าwildtrakครับผม
-
ขอบคุณมากครับ
Camry ใหม่ น่าสนใจมากๆ