Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Arado_kung ที่ มกราคม 04, 2019, 12:48:02
-
ตามหัวกระทู้เลยครับ ผมเจอ Camry ตัวใหม่ไฟ DRL ไม่ติดหลายคันมากที่เห็นคือตัวธรรมดาทั้ง 2.0 กับ 2.5 เลย ไฟ DRL ดับทั้ง2ข้างหลายคัน มีใครเจอบ้างมั้ยครับ
-
ผมอธิบายแบบนี้ครับ
ยกตัวอย่างรถโตโยต้ารุ่นอื่น ที่มี DRL ถ้าเป็นเวลากลางวัน
ไม่ใส่เกียร์ P และลดเบรกมือลงแล้ว ไฟ DRL ก็จะติด
แม้จะปรับสวิทช์ไปที่ OFF หรือ AUTO ก็ตาม
แต่ CAMRY ตัวนี้ สวิทช์ตำแหน่ง OFF ก็คือปิดหมดทุกอย่าง รวมถึง DRL ด้วย
ถ้าต้องการให้ DRL ทำงาน ต้องปรับสวิทช์ไปที่ AUTO เท่านั้น
ปรับ AUTO แล้ว ตอนกลางวัน DRL ติด พอแสงน้อยหรือมืด ไฟหน้าติด DRL ดับ
งงมั้ย แต่ประมาณนี้ครับ
-
ผมอธิบายแบบนี้ครับ
ยกตัวอย่างรถโตโยต้ารุ่นอื่น ที่มี DRL ถ้าเป็นเวลากลางวัน
ไม่ใส่เกียร์ P และลดเบรกมือลงแล้ว ไฟ DRL ก็จะติด
แม้จะปรับสวิทช์ไปที่ OFF หรือ AUTO ก็ตาม
แต่ CAMRY ตัวนี้ สวิทช์ตำแหน่ง OFF ก็คือปิดหมดทุกอย่าง รวมถึง DRL ด้วย
ถ้าต้องการให้ DRL ทำงาน ต้องปรับสวิทช์ไปที่ AUTO เท่านั้น
ปรับ AUTO แล้ว ตอนกลางวัน DRL ติด พอแสงน้อยหรือมืด ไฟหน้าติด DRL ดับ
งงมั้ย แต่ประมาณนี้ครับ
ไม่งงครับ
ขอบคุณครับ
-
แสดงว่าเจ้าของส่วนมาก ปรับก้านสวิทซ์ไว้ที่ Off
ถ้าจะให้ DRL ติด ต้องปรับก้านไฟไว้ที่ Auto เหมือน Alphard สินะ
-
ชัดเจน ยี่ห้อนี้ชอบทำอะไรประหลาดๆ กว่าชาวบ้านเขาอีกแล้ว คนใช้ก็รอตอบคำถามจากคนอื่นได้เลย น่าจะมีคำถามแบบนี้บ่อยแน่
ผมอธิบายแบบนี้ครับ
CAMRY ตัวนี้ สวิทช์ตำแหน่ง OFF ก็คือปิดหมดทุกอย่าง รวมถึง DRL ด้วย
ถ้าต้องการให้ DRL ทำงาน ต้องปรับสวิทช์ไปที่ AUTO เท่านั้น
ปรับ AUTO แล้ว ตอนกลางวัน DRL ติด พอแสงน้อยหรือมืด ไฟหน้าติด DRL ดับ
-
รถแพงๆหลายรุ่นก็มีนะครับ เรื่องสวิตซ์ปิด DRL
-
ผมชอบที่ปิดได้ครับเพราะบางกรณีไปจอดไม่ต้องการให้ไฟติดไปแยงตาคนอื่นครับ
-
Toyota ทำถูกแล้วครับ
ถ้าจะ off ไฟหน้าก็ควรจะปิด DRL ไปด้วยเลย
ถ้าอยากเปิด DRL ก็ควรจะให้มันเปิดไฟหน้า Auto ด้วย
ไม่งั้นให้นึกถึง Accord ที่ฟ้าครึ้มหรืออยู่ในที่มืดแบบที่จอดรถ แล้วไม่เปิดไฟหน้าดูครับว่า DRL มันแยงตาขนาดไหน
-
หลักการทำงานแบบนี้ผมว่าไม่แปลกนะครับ เพราะ F10 ก็เป็นแบบนี้
-
เข้ามาตอนแรกนึกว่า DRL เสีย
-
หลักการทำงานแบบนี้ผมว่าไม่แปลกนะครับ เพราะ F10 ก็เป็นแบบนี้
ไฟ DRL ของ F10 จะเปิดตลอดนะครับ แม้จะปรับตัวไฟหน้าเป็น Auto หรือ Off
ทางเดียวที่จะปิด DRL คือต้องไปที่ Menu Settings และก็เลือก DRL OFF
-
กลางคืนเปิด drl ขับ เห็นมาหลายคันแล้ว แยงตาสุดๆ
-
กลางคืนเปิด drl ขับ เห็นมาหลายคันแล้ว แยงตาสุดๆ
เดี๋ยวนะครับ DRL ถ้าไฟหน้า(ต่ำ)ติด มันจะดับนะครับ
-
กลางคืนเปิด drl ขับ เห็นมาหลายคันแล้ว แยงตาสุดๆ
เดี๋ยวนะครับ DRL ถ้าไฟหน้า(ต่ำ)ติด มันจะดับนะครับ
หมายถึงคนไม่เปิดไฟหน้าไงครับ บิดไว้ตำแหน่งoffเลย
-
หลักการทำงานแบบนี้ผมว่าไม่แปลกนะครับ เพราะ F10 ก็เป็นแบบนี้
ไฟ DRL ของ F10 จะเปิดตลอดนะครับ แม้จะปรับตัวไฟหน้าเป็น Auto หรือ Off
ทางเดียวที่จะปิด DRL คือต้องไปที่ Menu Settings และก็เลือก DRL OFF
อ่อขอบคุณครับ สงใสผมจำสับสนกับ E90 ตัว LCI ที่ไม่มี i-Drive ครับ
-
Toyota ทำถูกแล้วครับ
ถ้าจะ off ไฟหน้าก็ควรจะปิด DRL ไปด้วยเลย
ถ้าอยากเปิด DRL ก็ควรจะให้มันเปิดไฟหน้า Auto ด้วย
ไม่งั้นให้นึกถึง Accord ที่ฟ้าครึ้มหรืออยู่ในที่มืดแบบที่จอดรถ แล้วไม่เปิดไฟหน้าดูครับว่า DRL มันแยงตาขนาดไหน
ผมว่าทำไม่ถูกครับ
ควรจะทำแบบ MAZDA ดีกว่าครับ
คือถ้าเข้า P หรือ ดึงเบรคมือไว้ ไฟDRLจะดับ
ต่อให้เปิดไฟที่ Auto ไว้ครับ
ถ้ารถเคลื่อน ไฟ DRL ถึงจะติดครับ
ของ Toyota มันไปเชื่อมกับระบบเปิดปิดไฟอัตโนมัติไม่ชอบเลยครับ
เพราะผมไม่ชอบเปิดไฟ Auto ผมชอบเปิดปิดเองมากกว่า
เพราะบางทีมันยังสว่างอยู่เลยเปิดไฟให้แล้ว
-
ผมอธิบายแบบนี้ครับ
ยกตัวอย่างรถโตโยต้ารุ่นอื่น ที่มี DRL ถ้าเป็นเวลากลางวัน
ไม่ใส่เกียร์ P และลดเบรกมือลงแล้ว ไฟ DRL ก็จะติด
แม้จะปรับสวิทช์ไปที่ OFF หรือ AUTO ก็ตาม
แต่ CAMRY ตัวนี้ สวิทช์ตำแหน่ง OFF ก็คือปิดหมดทุกอย่าง รวมถึง DRL ด้วย
ถ้าต้องการให้ DRL ทำงาน ต้องปรับสวิทช์ไปที่ AUTO เท่านั้น
ปรับ AUTO แล้ว ตอนกลางวัน DRL ติด พอแสงน้อยหรือมืด ไฟหน้าติด DRL ดับ
งงมั้ย แต่ประมาณนี้ครับ
ชอบแบบรุ่นเก่ามากกว่า
คือเกียร์ P หรือใส่ เบรคมือจึงดับ
เคลื่อนที่คือ ติด
แต่offแล้วปิดไปเลยก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรครับ
Honda ห่วยสุดจากใจคนใช้ เหอะๆ มันติดหมด
เข้าใจเรื่องความปลอดภัย แต่พอเข้าที่ไม่ได้ร่มมากไฟDRL Accord มันแยงตาจริงๆนะ
-
Toyota ทำถูกแล้วครับ
ถ้าจะ off ไฟหน้าก็ควรจะปิด DRL ไปด้วยเลย
ถ้าอยากเปิด DRL ก็ควรจะให้มันเปิดไฟหน้า Auto ด้วย
ไม่งั้นให้นึกถึง Accord ที่ฟ้าครึ้มหรืออยู่ในที่มืดแบบที่จอดรถ แล้วไม่เปิดไฟหน้าดูครับว่า DRL มันแยงตาขนาดไหน
ผมว่าทำไม่ถูกครับ
ควรจะทำแบบ MAZDA ดีกว่าครับ
คือถ้าเข้า P หรือ ดึงเบรคมือไว้ ไฟDRLจะดับ
ต่อให้เปิดไฟที่ Auto ไว้ครับ
ถ้ารถเคลื่อน ไฟ DRL ถึงจะติดครับ
ของ Toyota มันไปเชื่อมกับระบบเปิดปิดไฟอัตโนมัติไม่ชอบเลยครับ
เพราะผมไม่ชอบเปิดไฟ Auto ผมชอบเปิดปิดเองมากกว่า
เพราะบางทีมันยังสว่างอยู่เลยเปิดไฟให้แล้ว
จากที่ใช้อยู่นะครับ มันสามารถตั้งค่าความไวแสงของ sensor ได้ครับ ตอนนี้ผมตั้งน้อยสุดคือ -2 ใช้ได้ดีเลยครับ ระยะหน่วงเปิด ปิด ก็ตั้งได้นานสุด 30 sec
-
เลือกปิดได้ดีเเล้วครับ
-
อ่านตอนแรก นึกว่าเสีย แบบติดบางดวง ไม่ติดบางดวง
-
เคยเจอแต่ตามตูด ยังไม่เคยขับสวนจากอีกเลน
-
Drl พี่โต ไม่เสียง่ายแบบ พี่ฮอนแน่นอนครับ
-
ปิดได้ดีแล้วครับ เปิดตลอดเสียทีเปลี่ยนทั้งโคม มีข้างละหลายหมื่นแน่นอน ผมเพิ่งได้มา HVP ชอบและถูกใจมากครับ ผมว่าเป็น D segment ที่คุ้มค่าสุดแล้วในเวลานี้ ช่วงล่างการขับขี่และการเก็บเสียงดีกว่าตัว 2.5 ครับ ใครจะซื้อ 2.5 รอ minor ดีกว่าครับ
-
ในความเห็นผม คิดว่าตรรกะแบบนี้ไม่แปลกนะครับ และดีต่อผู้ร่วมถนนด้วย
จากประสบการณ์ส่วนตัว และคิดว่าหลายๆท่านน่าจะพบเหตุการณ์ต่อไปนี้เช่นเดียวกัน
ในตอนเช้าตรู่ ตอนหัวค่ำ แม้แต่ตอนมืดแล้ว จะมีคนประเภทนึง ไม่รู้ว่าจงใจหรือลืม ไม่เปิดไฟต่ำ แต่ค้าง DRL เอาไว้
ตรรกะการเปิดไฟแบบบังคับ Auto เช่นนี้ ลดปัญหาพวกไม่มีความรับผิดชอบต่อส่วนรวมและผู้ร่วมทางในเรื่องของไฟหน้าได้ส่วนนึงเลยนะครับ
ชัดเจน ยี่ห้อนี้ชอบทำอะไรประหลาดๆ กว่าชาวบ้านเขาอีกแล้ว คนใช้ก็รอตอบคำถามจากคนอื่นได้เลย น่าจะมีคำถามแบบนี้บ่อยแน่
ผมอธิบายแบบนี้ครับ
CAMRY ตัวนี้ สวิทช์ตำแหน่ง OFF ก็คือปิดหมดทุกอย่าง รวมถึง DRL ด้วย
ถ้าต้องการให้ DRL ทำงาน ต้องปรับสวิทช์ไปที่ AUTO เท่านั้น
ปรับ AUTO แล้ว ตอนกลางวัน DRL ติด พอแสงน้อยหรือมืด ไฟหน้าติด DRL ดับ
-
มีพวกค่ำมืดไฟไม่เปิดคิดว่ามีdrl คนอื่นเห็นมั้ง จะชนท้ายอยู่ละ สายฮอนด้าเห็นบ่อย
-
เคยเจอแต่ camry ไฮบริด ไฟท้ายขาดเป็นช่วงๆ
-
ตอนรับรถมาช่วง 2-3 วันแรก ผมก็ตกใจว่าทำไม DRL ไม่ติด นึกว่างานเข้าซะแล้ว
เลยรีบอ่านคู่มือให้จบ ถึงได้รู้ว่าสามารถเลือกให้เปิด-ปิด เองได้
คือระบบมันค่อนข้างเยอะมาก ผมคงต้องอ่านคู่มือซ้ำอีกหลายรอบ
-
เป็นระบบที่ดีนะครับ อยากให้ออกเป็นกฎหมายไปเลย สวิตช์ที่off drl ไม่ติด หรือไม่ก็ มีแค่ auto-ไฟหรี่-ไฟหน้า
-
ผมว่ามีสวิทซ์เปิดปิด daylight เป็นสิ่งที่ดีมากเลย แถมประเทศไทยแดดจ้ามากมาย การเปิดdaylight มันเปลืองไฟฟ้า แถมทำให้อายุหลอดdaylight สั้นลง ซึ่งบางรุ่นนั้นถ้าหลอดขาดนี้ต้องเปลี่ยนทั้งโคม ซึ่งถือว่าราคาแพงมากครับ
-
พึ่งเจอเมื่อวานแอบนึกงงๆเหมือนกันครับว่าทำไม Camry ป้ายแดงอยู่เลย Day light ไปแล้วหรอ ตอนแรก มองไกลๆจากกระจกหลังตอนแรกนึกว่า Vios
พี่มาด้วยเร็วสูงมาก จึงรีบเข้าซ้ายหลบให้แล้วพี่เขาหายไปอย่างรวดเร็ว สงสัยคงขับสนุก
-
พึ่งเจอเมื่อวานแอบนึกงงๆเหมือนกันครับว่าทำไม Camry ป้ายแดงอยู่เลย Day light ไปแล้วหรอ ตอนแรก มองไกลๆจากกระจกหลังตอนแรกนึกว่า Vios
พี่มาด้วยเร็วสูงมาก จึงรีบเข้าซ้ายหลบให้แล้วพี่เขาหายไปอย่างรวดเร็ว สงสัยคงขับสนุก
ดีที่ยังหลบให้เค้าไปครับ ต่อไปกรุณาอย่าแช่ขวา
-
ผมอธิบายแบบนี้ครับ
ยกตัวอย่างรถโตโยต้ารุ่นอื่น ที่มี DRL ถ้าเป็นเวลากลางวัน
ไม่ใส่เกียร์ P และลดเบรกมือลงแล้ว ไฟ DRL ก็จะติด
แม้จะปรับสวิทช์ไปที่ OFF หรือ AUTO ก็ตาม
แต่ CAMRY ตัวนี้ สวิทช์ตำแหน่ง OFF ก็คือปิดหมดทุกอย่าง รวมถึง DRL ด้วย
ถ้าต้องการให้ DRL ทำงาน ต้องปรับสวิทช์ไปที่ AUTO เท่านั้น
ปรับ AUTO แล้ว ตอนกลางวัน DRL ติด พอแสงน้อยหรือมืด ไฟหน้าติด DRL ดับ
งงมั้ย แต่ประมาณนี้ครับ
ไม่งงนะ
สำหรับผม แต่ถ้าให้ดี แยกสวิทไฟ DRL จะก็ดีกว่า 8)
-
น่าจะเป็น logic DRL ใหม่ของโตโยต้าแน่ คือบิดไปที่ off แล้วดับ drl ด้วย. ที่ผ่านมาเห็นระบบ drl ของโต. มีอยู่ 2-3 แบบ:
- ติดเครื่องแล้ว drl ติดทันทีแม้ในตำแหน่ง off (Altis, Camry acv41, Vigo champ TRD)
- ติดเครื่องแล้วต้องปลดเบรคมือลง drl ถึงจะติด (เมื่อมันติดแม้จะดึงเบรคขึ้นคืนก็ยังติด) ในตำแหน่ง off, auto (Yaris mc, Yaris ativ, Land Cruiser V8)
ส่วนเหล่ารถตระกูล IMV มันไม่มีตำแหน่ง off. เมื่อติดเครื่องไฟ drl ก็ติดด้วย.
แล้วบางประเทศก็ตัด drl ออกเหลือไว้แค่เป็นไฟหรี่ LED เซ่น Revo, 86 ที่ประเทศลาวมีตำแหน่ง off, auto แต่ไฟ drl ไม่ติดทั้งสองตำแหน่ง
-
เป็นระบบที่ดีมาก เพราะ drl มันต้องคู่กับไฟหน้าออโต้ มืดปุ๊บไฟหน้าติด drl ดับ
ไม่ใช่แบบหลายๆรุ่นตอนนี้มืดแล้วไม่เปิดไฟแต่ drl ติด จนเจ้าของรถนึกว่าเปิดไฟ แต่ไฟท้ายคุณไม่ติด จะชนตูดกันตาย
-
Camry ACV40 US ที่ผมทำรีวิวไว้เมื่อเกือบสิบปีที่แล้ว มันก็บิดก้านไฟหน้าไปที่ DRL Off ได้ครับ คุณอาบอกว่ามันเปลืองหลอดไส้ (ใช้หลอดไฟสูงลดกำลังลงมา)
-
ตอนกลางคืนเปิดไฟหน้า drl จะหรี่แสงลง 1 ระดับครับ (ไม่ได้ดับไปเลยนะครับ)