Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ghia ที่ มกราคม 05, 2019, 17:42:21
-
กำลังจะเปลี่ยนยางให้ crv g5 ครับ
ในใจที่มีตอนนี้
Yokohama parada x ได้มาที่ราคาประมาณ 6,000 บาท
BS dueler sport ประมาณ 7,500 บาท
Michelin primacy suv ปี 17 7,000 บาท ปี 18 8,000 บาท
Toyo proxes T1 ยังหาร้านไม่ได้แต่ก็อยู่ในรายการที่สนใจ
ส่วนใหญ่ขับต่างจังหวัดถนนราดยางครับ
รู้สึกว่าช่วงล่างเดิมๆยวบไปหน่อย กะว่าเปลี่ยนยางเสร็จแล้วยังไม่ดีขึ้นอาจจะหาโช๊คดีๆอีกซักชุด
กับอีกปัญหาคือเบรค ที่เวลาเลียๆจะไม่เบรค แต่พอกดลึกลงไปอีกนิดดันจับเต็มๆจนหัวทิ่มเลย
ไม่รู้จะแก้ยังไง
ช่วยแนะนำทียางตัวไหนน่าเปลี่ยนสุดครับ
หรือถ้ามีตัวอื่นแนะนำมาได้เลยครับ
-
ถ้าจะแก้ช่วงล่าง ไปโช้คก่อนเลย
-
เรื่องเบรค มาจากที่เค้าเปลี่ยนหม้อลมเบรค เป็นหม้อลมไฟฟ้า เลยทำงานแบบ ON / OFF ไปหน่อยครับ อันนี้คงแก้ลำบาก เปลี่ยนผ้าเบรค ก็ไม่น่าจะดีขึ้นสักเท่าไหร่
ช่วงล่างยวบยาบ เปลี่ยนยางไป มันก็ยังยวบยาบ นั่นแหละ ไม่ช่วยอะไร
เรื่องยาง
H/P Sport .. กระด้าง ดัง เกาะ รีดน้ำเก่ง หมดไวมาก (4 หมื่นกม. เหลือ 3 มม.)
T1 Sport SUV .. นุ่มกว่าข้างบนนิด เกาะน้อยกว่าหน่อย (แต่ดีกว่า Parada) เสียงยางเบากว่านิด (แต่ถือว่าดัง) เจอแอ่งน้ำแล้วเหินน่ากลัวมาก วิ่งทางหมาด นิ่งเหมือนถนนแห้ง เจอยางไม่กลม 1 เส้น ในตอนนั้นที่ใช้ (ต้องแปะตะกั่วมากผิดปกติ ให้ร้านยางดู 3 ร้าน บอกว่า เป็นที่ยาง เป็นตั้งแต่เปลี่ยนมาใหม่ๆ)
Parada .. ตาม segment ถือว่าเป็นรอง 2 ตัวข้างบนนะ เป็นยางสปอร์ต ที่ยังพอนุ่ม และ เงียบกว่า 2 ตัวข้างบน เกาะใช้ได้ (เป็นรองข้างบนหน่อย) รีดน้ำดีกว่า T1 เยอะ แต่ยังแอบมีแว้บเล็กๆ พอให้ตกใจตื่น เกิน 3 หมื่นกม.ยางดังขึ้นชัดเจน
Primacy SUV .. เป็นยางนุ่มเงียบ ตัวเดียวในกลุ่ม แน่นอน การทรงตัว สู้ข้างบนไม่ได้ แต่เด่นไปทางนุ่ม เงียบ ใช้งานเรื่อยๆ ขับสบายๆ ครับ
-
ดูเน้นๆ ยางสปอร์ต ขอเสนอ Michelin Latitude Sport 3 อีกตัวเลือกครับ
ร้านแถวติวานนท์ 7,500/เส้น น่าจะเหมาะกับความต้องการจขกท. มากกว่า Primacy SUV
ส่วนตัวใช้มาหมื่นโลฯ ใน CX-5 ประทับใจทุกด้านครับ ยกเว้นความทนทานซึ่งต้องรอดูไปก่อน
-
แก้ไม่ถูกที่คันหรือป่าวครับ
ถ้าแก้ตอนเบรคแล้วหน้าทิ่ม ยวบๆ เด้งดึ๋ง ต้องดูที่โช้คก่อน
แต่ถ้ามีแผนจะเปลี่ยนยางอยู่แล้ว ก็จัดครับ ไม่ว่ากัน ผมแนะนำเพิ่มอีกตัว คือ pirelli pzero ครับ ลองดู size อาจจะไม่มีถ้า series 60 แต่ถ้าลดมา 40 ผมว่ากำลังดีเลย เพราะ 60 ผมว่ามันแก้มสูงเกินไป มันจะย้วยๆ หน่อย
-
ผมไม่นิยมGoodyear ใช้แบบจับพลัดจับผลู efficient grip performance suv เอามาใส่วีโก้ พรีรันเนอร์ ขอบ18 อาการรถ นิ่งขึ้น นิ่มขึ้น แก้มไม่ย้วย เงียบพอควร ที่สำคัญคือรู้กันอยู่ว่าพรีรันเนอร์รุ่นแรกแพ้ฝนปรอยๆแค่ไหน ใส่มา100กิโล เจอฝนปรอยๆ เปียกทั่วถนน ฝุ่นเยอะลื่นสุดๆ เจ้านี่วิ่งนิ่งๆเฉยๆเลยครับ
รถผม3.0 ล้อ18 ช่วงล่างเดิม มีกล่องดัน ยก มีกล่องคันเร่งครับ