Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: YenChar ที่ มกราคม 06, 2019, 09:37:38
-
กำลังคิดจะหารถมาแทน Vigo ที่บ้านครับ พี่ชายเป็นคนขับ
คือนางเป็นคนขับรถเร็ว เป็นผู้จัดการของเซลล์ขายอุปกรณ์ให้โรงพยาบาล
ทั้งรับงานเอง ทั้งวิ่งงานให้บริษัท ทำธุรกิจส่วนตัวด้วย
แกลงเงินกับวีโก้ไปเยอะ ทั้งช่วงล่าง ทั้งเบรค รีแมฟ ยางดีๆ
ตอนนี้ แกเริ่มมีเงินถุงเงินถังขึ้น เลยอยากได้รถดีๆไว้ให้รางวัลชีวิตตัวเอง
และก็อยากได้รถที่ดีขึ้นเพื่อให้แกวิ่งงานได้สบายขึ้น
พี่ผมมี Camry อยู่แล้ว แต่เวลาแกทำงาน แกจะใช้กระบะ เพราะมีโอกาศไปถิ่นธุรกันดาร
และเคยมีเคสน้ำท่วม ทางดิน อะไรๆที่เก๋งเข้าไม่ถึง
โจทย์คือ
1. อยากได้กระบะช่วงล่างดีๆ เล่นบทบู๊เป็นประจำ วิ่ง 130-140 ยืนพื้นยาวๆ
ไม่ค่อยมุด แต่ถ้าเร็วได้ ทางโล่ง ก็กดยาวๆ
2. ไม่แต่งเลย อยากได้รถแบบเดิมๆจากโรงงาน
อาจจะแค่ผ้าเบรคได้นิดหน่อย นอกนั้นแกอยากได้แบบเดิมๆ
3. ต้องเป็นรุ่น 4x4 เท่านั้น (มีลุยทางดินบ้าง)
4. ไม่รู้ขอมากไปมั้ย แต่อยากได้ช่วงล่างที่ขับแล้วไม่เหนื่อย
ซึ่งหลังจากดูๆแล้ว น่าจะตัดจนเหลือแค่ Triton กับ Ranger เท่านั้นที่น่าจะตอบโจทย์
ถ้าจากโจทย์ที่ให้มา ทุกท่านมีความเห็นยังไงครับ
คือพี่ผมแกขับวีโก้มา 3-4 แสนโล ถึงแต่งแค่ไหน ยังไงมันก็ไม่ถูกใจ มันขาดๆเกินๆ
แกเลยอยากได้รถช่วงล่างดีๆจากโรงงาน และสำคัญคือ รถ 4x4 ที่เป็น PPV ราคามันก็แพงเกินไป
แกเลยเล็งๆไว้ที่กระบะอย่างเดียว
รบกวนขอความเห็นครับ
-
Rapter เลยครับ
-
เอาแน่นหนึบไป ranger
เอาขับสบายคล้ายเก๋งไป triton
-
ตอนแรกอ่านโจทย์ก็จะตอบว่า Raptor
แต่พอได้เห็นว่า ppv แพงไป แสดงว่าแร็พเตอร์ก็อยู่นอกเหนือขอบเขต
ตอนนี้ก็เข้าตามโจทย์ว่า ระหว่างแรงเจอร์ กับไตตั้น
4x4 ตัวไหนแจ๋วสำหรับคนเท้าหนัก และต้องการเกาะถนนที่ดีด้วย
แบบนี้ก็เข้าทางไตตั้น เพราะเครื่องเดิมๆ น่าจะแรงกว่า Ranger แต่ที่แน่ๆระบบขับ 4 ของไตตั้นกินขาด เพราะเผื่อลุยและขับเร็ว ยังเลือก เข้าที่ 4H เพื่อเสริมความเกาะได้อีกที
ณ ชั่วโมงนี้ ไตตั้น 4x4 ตัวท็อป เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับรถกระบะ 4 ประตู ยกสูงในราคาล้านต้นครับ
-
เอาความเร็วขนาดนั้นถ้าเดิมๆ
เหลือแค่ Ranger ครับ :)
ป.ล. ผมเทียบกับไตรตั้นเก่านะ ตัวใหม่ยังไม่ลอง
-
อยากใช้ขับสี่คุ้มๆคงต้องไทรทันครับ ออฟโรดได้มีดิฟล๊อคแล้ว ถนนดำความเร็วสูงได้ด้วยขับสี่ Full time
-
ไทรทันครับ ให้รางวัลตัวเองทั้งที ก็เอารถที่ทนแล้วก็ขับดี เห็นจะเป็นใครไม่ได้ครับ เพราะไม่รู้ว่าเรนเจอร์แก้ปัญหาเรื่องเกียร์หมดไปรึยัง เลยคิดว่าไตรตันน่าจะดีกว่า
-
ขับเร็ว สายบู๊ หารถอื่นครับ
กระบะไม่ได้ออกแบบมาให้เร็ว บู๊
เครื่องแรง เขาทำมาไว้บรรทุก
ด้วยความเป็นห่วงทั้งคนขับและครอบครัว
-
เคยขับออกต่างจังหวัดระยะยาวๆ ทั้งคู่ครับ
ใช้ความเร็ว 120-140 ตลอดทาง เพราะเป็นช่วงกลางคืนรถน้อย
ถ้าเป็นทางเรียบๆ ไปได้ดีทั้งคู่ Ranger ติดแข็งนิดๆ ในขณะที่ Triton จะนุ่มสบายกว่า
แต่พอเป็นถนนมีคลื่น มีเนินคอสะพาน หรือโค้งยาวๆ เช่น ถนนวงแหวนฯ ตะวันออก Ranger ที่แข็งกว่าจะนิ่ง เฟิร์ม ขับแล้วความมั่นใจกว่ามาก
นอกจากช่วงล่าง คือพวงมาลัย ที่ความเร็วสูงๆ ผมค่อนข้างชอบพวงมาลัยของ Ranger มากกว่า Triton ซึ่งมีน้ำหนักค่อนข้างเบาและไวไปหน่อย
ปล. ทั้งคู่เป็นรุ่นก่อน Minorchange ซึ่งยังไม่ได้มีการปรับช่วงล่างและพวงมาลัยนะครับ
-
130-140 ยืนๆยาว ก็ไม่ได้ถึงกับบู้มากมายนะ
ถ้าเลือกไทรทัน ก็ได้เปรียบเรื่อง 4WD fulltime และความนุ่มนวล แต่อย่าลืมว่าเครื่องไทรทันมันรอรอบอาจจะต้องปรับเพิ่มอีกหน่อย
ส่วนถ้าเลือกเรนเจอร์ ก็ได้ออฟชั่นที่จัดเต็มกว่าแต่ทั้งหมดอยากให้ได้ลองซัดมันทั้ง2คันแล้วเลือกครับ
-
ชั่วโมงนี้ ถ้า 4x4 ไป Triton เลยครับ เลือกขับ 2 ก็ได้ Fulltime ก็ดี
เฉพาะตัวรถปัญหาน้อยกว่า Ranger แน่ๆ แต่อาจจะมีบ้างเล็กๆน้อยๆ เช่น เบาะข้างคนนั่งสั่นเวลาทางขุระขระ
เฟืองท้ายหอนตอนความเร็วประมาณ 80
-
triton 4x4 มันไม่โอเคนะ แนะนำว่าไปดูตามคลับของคนที่เคยใช้ก่อนจริงๆในรูปแบบที่คล้ายเรา
หรือไม่ก็หารถเอามาลองขับลองลุยดู บอกแค่นี้แหละ
-
triton 4x4 มันไม่โอเคนะ แนะนำว่าไปดูตามคลับของคนที่เคยใช้ก่อนจริงๆในรูปแบบที่คล้ายเรา
หรือไม่ก็หารถเอามาลองขับลองลุยดู บอกแค่นี้แหละ
ไทรทันขับสี่รุ่นก่อน MC รู้สึกจะไม่มีดิฟล๊อคครับ รู้สึกจะแค่ลิมิเตตสลิป มันเลยยังไม่สุดเท่าไหร่ ตัว MC ล่าสุดได้ดิฟล็อคไฟฟ้าแบบ รีโว่ เรนเจอร์ แล้วครับ
-
ขับเร็ว สายบู๊ หารถอื่นครับ
กระบะไม่ได้ออกแบบมาให้เร็ว บู๊
เครื่องแรง เขาทำมาไว้บรรทุก
ด้วยความเป็นห่วงทั้งคนขับและครอบครัว
+1
-
ขับขนาดนั้น. แฟนๆไตรตั้นออกมาช่วยเชียร์หน่อยครับ. ว่ามั่นใจว่าขับขี่ดีกว่า
อย่าให้พวกไม่ได้ขับมาพ่นกันเอง
-
ไทรทันใหม่ตอนแรกเห็นโฆษณาทีวีแล้วรู้สึกแปลกๆ แต่พอไปเห็นตัวจริงในงานมอเตอร์โชว์ ผมว่า ก็เข้าท่าดีนะครับ
-
ซื้อเจ้าตลาดไปเถอะ ถึงความสวย ช่วงล่างจะสู้ค่ายรองไม่ได้ แต่ความคงทนของอะไหล่ดีกว่า อย่างเมื่อช่วงปีใหม่ เพื่อนเอากระบะ ford ซื้อได้ประมาณ 3 ปี ขึ้นดอยอินทนน์ ขาลงระบบเบรกไม่ทำงาน ทั้งที่ก่อนเดินทางก็เอาเข้าศูนย์เช็คระยะ
-
Triton แน่ครับถ้าเป็นผม
-
แวะมาบอกเพราะใช้เองครับ
ใช้ ranger มา 5 ปี แสนกว่ากิโลแล้ว ไม่งอแงนะครับ
triton ใหม่ก็ดูน่าใช้ครับ
ทางที่ดีไปลองครับ
-
ผมว่าได้ทั้งสองรุ่นครับ ไว้ใจได้ครับ เรื่องขับขี่
ผมเคยมี triton 4WD 4D เดิมไม่ วิ่งความเร็วที่ว่าได้สบายครับ แต่ผมไม่ได้ขััับเร็วบ่อยขนาดนั้นครับ เคยเบรคเพราะรถตัดหน้า ก็เอาอยู่นะครับไม่มี ABS
แต่คิดว่าเป็นโชคช่วยด้วยครับ อยู่กับปม 11 ปีระบบขับสี่ไม่เคยได้ซ่อม ผมใช้บริการระบบขับสี่บ่อยครับ มีซ่อมเกียร์ตามอายุ ช่วงล่างมีเปลี่ยนอะไหล่นิดหน่อยครับใช้บริการศูนย์ตลอด ไม่เคยได้กินข้าวลิง ที่ดีชัดไม่ คือแบตสี่ปีกว่าเกือบ 5 ปีถึงจะเปลี่ยนลูกใหม่ครับ แต่ภายนอก Ranger ก็ดูดีครับ
-
Ranger เถิด เกิน 140 ไปก้อรู้เรื่องแล้วครับ
-
ไปลองขับดูก็จะได้คำตอบเองครับ
-
อย่าเชื่อใคร แล้วไปลองขับก่อนเลย
คำว่าช่วงล่างดีแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนชอบนิ่ม บางคนชอบแข็ง ไงก็ไปลองก่อน
-
ไปลองด้วยตัวเอง แล้วค่อยตัดสินใจซื้อครับ
-
Wildtrak 4x4 น่าจะตอบโจทย์ แรงพอประมาณ แต่เพียงพอ ช่วงล่างกับพวงมาลัยมั่นใจกว่า ส่วนตัวใช้ตัว ขับ 2 อยู่ บู๊มันส์ แต่เวลาซิ่งตามไม่เคยทันใคร
ไปลอง Triton มาแล้ว เห็นใครๆ ก่อบอกว่านุ่ม ไม่ก็ไม่เท่าไหร่ ผมชอบเฟิร์มๆ ติดแข็งนิดๆ มากกว่าครับ แต่ยอมรับของเค้าเครื่องพุ่งแรงดีจริง แต่ฟิลลิ่งการขับและการตกแต่งภายในให้ Ranger ชนะครับ
-
ถ้าเดิมๆ 130- 140 มันเอาอยู่ทั้งคู่ละครับ แต่ ford นิ่งกว่าแน่อน ถ้าชอบมุดคงเหมาะ เพราะฐานล้อกว้างกว่า และช่วงล่างเซตมาเฟิมแข็งกว่า triton อาการโยนก็น้อยกว่า
tritonได้ความนิ่ม กระด้างน้อยกว่า ขับสบาย ช่วง 80 ขึ้นไปเป็นย่านกำลังถนัดของ triton
ระบบขับสี่ มีดิฟล๊อกทั้งคู่ และที่ triton เหนือกว่าคือ 4wd fulltime สามารถขับสี่บนถนนดำได้ถ้าต้องการๆยึดเกาะเพิ่มขึ้น เช่นฝนตกถนนลื่น ยกมาจากปาที่มีมาตั้งแต่เปิดตัว3-4 ปีก่อนโน่น
ถ้าไม่เน้นมุด ช่วงล่างนิ่มกว่า ระบบขับสี่ครบสุดในตลาด triton
อออกตัวไม่รอรอบ ช่วงล่างเฟิมๆ ภายในตกแต่งดีกว่า ไป ford
มีดีต่างกันครับคู่นี้ ถ้าโจทย์แบบนี้ ผมให้ triton เฉือนไปปลายจมูก ไปลองขับดูก่อนดีสุดท่าน
-
ผมเคยนั่ง Ranger ขนาดตัวล่าง 2.2 เกียร์ธรรมดา 4 ประตูเพื่อนผมเหยียบ 130-140 มอเตอร์เวย์นิ่งจริงเก๋งอย่าง Civic FD ของผมยังอายเลยครับ ถ้าวิ่งทางตรงอย่างเดียวบนทางด่วนหรือมอเตอร์เวย์เหยียบแช่ไม่มุดนะครับ
-
ปีใหม่ช่วงกำลังเดินทางจะไปทดลองขับ triton cab ใหม่ ระหว่างทางก็คิดไทรตันก็สวย หน้าสด ส่วน ford ก็หล่อช่วงล่างเขาว่าดี ราคาก็ถูกว่า สักพักก็เห็นรถสไลด์ฟอร์ดออกมาจากซอย คิดอยูในใจเราน่าจะได้คำตอบแล้ว
-
อยากรู้Triton ใหม่กินน้ำมันกี่โลลิตรคะ จะเอามาไว้ที่บ้านตจว.
-
ผมเชียร Triton นะ เครื่องดี เกียร์ดี ขับ 4 full time ได้เปรียบกว่าเยอะ
ช่วงล่าง Ranger ที่ว่าดี ๆ แม้แต่ BT pro เองก็เถอะ ยังไงมันก็พื้นฐานแหนบครือ ๆ กันไม่ได้แตกต่างกันมากมาย เอา Triton ไปเปลียนโช็คดี ๆ ชุดเดียวก็ดีีกว่าแล้วอะคับ
โช๊คเปลี่ยนได้ แต่เครื่อง เกียร์ 4 full time ไปหาทีหลังจาก ford ไม่ได้คับ
-
ขับ 130-140 ผมลองมาแล้วทั้งสอง
ความเร็วสูงเรนเจอร์ให้ความมั่นใจกว่าพอสมควรครับ..
ยิ่งตอนเทโค้ง ยิ่งเห็นความต่าง
ผมมองว่าไตรตั้นตัวใหม่มันออกแนวนั่งสบาย
มากกว่าที่จะเอามาเน้นเฟิร์มอะ
อันนี้ว่ากันที่รถเดิมๆนะ ที่พี่ชายคุณไม่อยากแต่ง
ถ้าจะมาเปลี่ยนโชคใหม่ ผมไปเอารีโว่ ร็อคโคดีกว่าครับ
-
ผมไม่เคยขับแค่ ไททันใหม่นะครับ
เคยขับเอฟเวอเรสท์ เรนเจอร์ และ pjs
ถ้าตอนขับเอง ผมว่าฟอร์ดเฟิร์มกว่านะครับในย่านความเร็วสูง
แต่สิ่งที่ทำให้ผมแปลกใจคือ
เวลาตามสามคันนี้เวลาออกตจว.
ผมกลับเห็นว่า pjs ผมตามได้เหนื่อยกว่สเยอะ
ทั้งๆที่ตอนขับ pjs เอง แล้วมโนว่าตัวเองตามอยู่
ผมกลับมองว่า pjs มันไม่ค่อยมั่นใจยังไงไม่รู้
ถ้าผมขับเอง ผมจะเลือกไปที่เรนเจอร์ครับ
แต่ถ้าไม่เคยลองทั้งคู่ และเอาแต่ประสบการณ์ตอนตามตูดสองค่ายนี้ ผมคงบอกว่า ไททันน่าจะดีกว่า
-
งบเท่าไหร่ครับ
ปล.แค่เอากระบะเดิมๆ มามุด มาบู้ แล้วเอาเป็นตัว 4x4 มันเป็นตัวสูง มันยิ่งผิดวัตถุประสงค์และผิดประเภทรถไปใหญ่ ผมไม่แนะนำอย่างยิ่ง
-
ถ้าตัดเรื่อง reliability ออกไป raptor เป็นทางเลือกที่เข้าทางที่สุดเลยครับ
-
ถ้าตัดเรื่อง reliability ออกไป raptor เป็นทางเลือกที่เข้าทางที่สุดเลยครับ
ตามที่ผมไปลองขับ raptor มา ผมว่าบนทางดำ ทางเรียบ มันไม่ได้เด่นกว่า กระบะคันอื่นสักเท่าไหร่เลยนะครับ ซื้อกระทบคันที่ถูกกว่าครึ่งนึงทำนิดหน่อยก็พอๆ กันแล้วนะ ซึ่งโจทย์ของ จขกท. เหมือนจะเน้นขับเร็ว บู้ และน่าจะหมายถึงขับทางถนน ทางดำ แบบปกติ มากกว่าแนว offroad นะ
แต่ทางฝุ่น ทางขรุขระ อันนี้ต่างกันเยอะ
-
ถ้าเน้นวิ่ง Offroad 30% เชียร์ Mitsubishi แต่ถ้าเน้นวิ่งถนนดำมากกว่า 80% และเหนื่อยน้อยกว่าเชียร์ Ford ตัวท๊อป 4X4 จะมีพวงมาลัยไฟฟ้า ขับเร็วๆนิ่งไม่ต้องเกร็งแขนเกร็งมือมาก
-
น่าจะให้ งบ มาเลยนะครับ
-
ผมได้ลองนั่ง triton 4x4 ตัวใหม่มา นิ่มนวลดีแท้ (ในความเร็วต่ำ)
legroom ก็ค่อนข้างกว้างกว่า ranger
ชม.นี้ขอเชียร์ triton 8)
-
ถ้าตัดเรื่อง reliability ออกไป raptor เป็นทางเลือกที่เข้าทางที่สุดเลยครับ
ตามที่ผมไปลองขับ raptor มา ผมว่าบนทางดำ ทางเรียบ มันไม่ได้เด่นกว่า กระบะคันอื่นสักเท่าไหร่เลยนะครับ ซื้อกระทบคันที่ถูกกว่าครึ่งนึงทำนิดหน่อยก็พอๆ กันแล้วนะ ซึ่งโจทย์ของ จขกท. เหมือนจะเน้นขับเร็ว บู้ และน่าจะหมายถึงขับทางถนน ทางดำ แบบปกติ มากกว่าแนว offroad นะ
แต่ทางฝุ่น ทางขรุขระ อันนี้ต่างกันเยอะ
ก็จริงครับ ผมว่ามันไม่ได้ต่างกันเลยบนถนนดำ เผลอๆจะโดนรถทำแบบขำขำเอา ;D