Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ninezti ที่ สิงหาคม 03, 2010, 17:57:54
-
คือ เห็นตะก่อนบอกว่า เวลาชนเครื่องจะถูกดึงลงมาข้างล่างครับ รถ jeep ของพ่อก็เป็น คืออยากรู้ว่าตอนนี้ยังมีอยู่ไหมครับ
แล้วรถญี่ปุ่นทำไมไม่มีอะครับ
แล้วเดี๋ยวนี้มันมีระบบอะไรดีกว่านี้แล้วหรอครับ ขอบคุณครับ ;D ;D
-
อ่าวเข้าใจว่าเพิ่งมีซะอีก
ที่รู้น่าจะ A Class นะครับ ที่มี
-
รถญี่ปุ่นมีครับ
แต่ไม่โฆษณาสักเท่าไหร่
-
ระบบมันเป็นยังไงรึท่าน? อธิบายให้ฟังหน่อยครับ
-
ถ้ารถญี่ปุ่นมันไม่ลงไปข้างล่าง ก็คงอัดก๊อปปี้คนนั่งแล้วล่ะครับ
-
รถผม Navara เขาก็ว่ามี รถฝรั่ง ก็น่าจะมีครับ
-
ไม่เคยเห็นเลยแฮะ
ไม่ทราบว่ามันเป็นเกี่ยวกับกับของเหลวภายในเครื่องยนต์หรือเปล่าวครับ แบบว่าถ้าชนถึงเครื่องแล้ว ของเหลวจะไหล่อออกมาทำให้เกิดไฟได้หรือเปล่าวครับ.....
ระบบนี้ทำงานอย่างไรแนะนำด้วยครับ อุอุ
-
จำได้ว่าเหมือนใน Review พี่จิมมี่จะบอกว่า Teana ก็มีนะคับ ไม่รู้ใช่หรือเปล่า
ส่วนเวลาที่ชนแล้วเครื่องมันหล่นลงมานั้น ผมว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับการออกแบบยางรองแท่นเครื่องคับ
-
รถยุโรปเวลาชนเครื่องมันก็จะหล่นลงมาข้างล่าง เค้ามีมานานแล้วนิครับ
ส่วน A-Class นั้น ยังไงก็ลงล่างแน่นอน เพราะมันวางเครื่องแบบนี้
-
รถยุโรปเวลาชนเครื่องมันก็จะหล่นลงมาข้างล่าง เค้ามีมานานแล้วนิครับ
ส่วน A-Class นั้น ยังไงก็ลงล่างแน่นอน เพราะมันวางเครื่องแบบนี้
โอ้ว..พึ่งเคยเห็นเครื่องวางแบบนี้
แล้วเครื่องที่วางนอนมากๆกระบอกสูบมันจะสึกหรอไม่เท่ากันหรือเปล่าครับ คือจะสึกด้านที่นอน ด้านล่างมากกว่าด้านบน
-
ระบบมันเป็นยังไงรึท่าน? อธิบายให้ฟังหน่อยครับ
เวลาชนด้านหน้าแรงๆ มันต้องบุบเข้ามาใช้หรือเปล่าครับ
ทีนี้ ส่วนห้องเครื่อง พวกเครื่องยนต์อะไรพวกนี้มันจะ มุดเฉียงลงไปด้านล่าง แทนที่จะอัดเข้ามาที่ห้องโดยสารไงครับ ^ ^
-
ระบบมันเป็นยังไงรึท่าน? อธิบายให้ฟังหน่อยครับ
เวลาชนด้านหน้าแรงๆ มันต้องบุบเข้ามาใช้หรือเปล่าครับ
ทีนี้ ส่วนห้องเครื่อง พวกเครื่องยนต์อะไรพวกนี้มันจะ มุดเฉียงลงไปด้านล่าง แทนที่จะอัดเข้ามาที่ห้องโดยสารไงครับ ^ ^
แล้วรถรุ่นนี้ยังมีพื้นห้องโดยสารแซนวิซ (2 ชั้น) เพื่อที่เวลาเครื่องหล่นจะได้ไม่มากระแทกพื้นห้องโดยสารชั้นในด้วยนะครับ
ออกแบบมาเพื่อหล่นจริงๆ อิๆ B - class รุ่นปัจจุบันก็ด้วยนะครับ
-
รถยุโรปเวลาชนเครื่องมันก็จะหล่นลงมาข้างล่าง เค้ามีมานานแล้วนิครับ
ส่วน A-Class นั้น ยังไงก็ลงล่างแน่นอน เพราะมันวางเครื่องแบบนี้
โอ้ว..พึ่งเคยเห็นเครื่องวางแบบนี้
แล้วเครื่องที่วางนอนมากๆกระบอกสูบมันจะสึกหรอไม่เท่ากันหรือเปล่าครับ คือจะสึกด้านที่นอน ด้านล่างมากกว่าด้านบน
วิศวกรเค้าต้องคำนวณมาแล้วครับ ว่าเมื่อวางเครื่องแบบนี้แรงกดจะตกไปอยู่ด้านไหนจะใช้หลักการอะไรมาช่วย
เช่นการเยื้องศูนย์ที่ก้านสูบ ผิดไปจากสูบตั้งปกติ การใช้หลักวิศวกรรมวัสดุ เข้าช่วยการชุบแข็งด้านที่รับแรงมากกว่า
การเคลือบด้วยสารพิเศษ ครับ มันมีวิธีครับ
-
รถยุโรปเวลาชนเครื่องมันก็จะหล่นลงมาข้างล่าง เค้ามีมานานแล้วนิครับ
ส่วน A-Class นั้น ยังไงก็ลงล่างแน่นอน เพราะมันวางเครื่องแบบนี้
โอ้ว..พึ่งเคยเห็นเครื่องวางแบบนี้
แล้วเครื่องที่วางนอนมากๆกระบอกสูบมันจะสึกหรอไม่เท่ากันหรือเปล่าครับ คือจะสึกด้านที่นอน ด้านล่างมากกว่าด้านบน
วิศวกรเค้าต้องคำนวณมาแล้วครับ ว่าเมื่อวางเครื่องแบบนี้แรงกดจะตกไปอยู่ด้านไหนจะใช้หลักการอะไรมาช่วย
เช่นการเยื้องศูนย์ที่ก้านสูบ ผิดไปจากสูบตั้งปกติ การใช้หลักวิศวกรรมวัสดุ เข้าช่วยการชุบแข็งด้านที่รับแรงมากกว่า
การเคลือบด้วยสารพิเศษ ครับ มันมีวิธีครับ
ขอถามหน่อยครับวิศวะกรรมวัสดุ คืออะไร จบมาทำหน้าที่อะไรครับ
มะกี้ดูคะแนนสูงต่ำแล้วเห็นวิศวะอันนี้ไม่ได้อยู่สูงมากเลยอยากรู้อะครับ
-
วันก่อนลองรถ Ford Focus DTCi เซลส์บอกว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุชนหนักๆ เครื่องยนต์จะหล่นตุ๊บลงไปที่พื้นเลย แล้วระบบเชื้อเพลิงก็จะถูกตัดด้วย แต่ผมไม่ได้ทดสอบนะ :D รถญี่ปุ่นไม่รู้มีแบบนี้หรือเปล่า ไม่เคยได้ยิน