Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: raygun ที่ มกราคม 09, 2019, 22:14:40
-
.
.
เข้าใจว่าเป็นเรื่องของการ design แต่มันดูปลอมมากๆ
อย่าง CLA ตัวใหม่ ท่อจริงๆอยู่ใต้รถดูง่อยมาก
คนอื่นติดเหมือนกันไหมครับ หรือเฉยๆกัน
-
ผมก็ไม่ชอบท่อหลอก
แบบว่า ซ่อนท่อไปเลยดีกว่า ดีกว่ามาทำท่อหลอก เหมือนพวกชุดแต่งง๋อยๆ
-
แล้วถ้ามองข้อดี ไม่สกปรกง่าย ได้พ่นมลพิษลงพื้นดีกว่าพ่นตรง ไม่ต้องกลัวเด็กโดนปลายท่อ
ผมก็รับได้ แม้ว่าเหตุผลหลักที่รู้กันคือลดต้นทุนก็ตาม ;D
-
ผมชอบนะครับ ดูเข้ารูปสวยงามดี
ผมว่า CLA ตัวนี้ Design สวยขึ้นเยอะเลยครับ
-
พวกท่อปลอม ตระแกรงปลอม ผมไม่ชอบครับ มันดูเหมือนของเล่นเด็ก จะซ่อนท่อก็ซ่อนไปเลย
-
Audi อีกรายครับ
-
ส่วนตัวผมเฉยๆนะครับ แต่ถ้าเลือกได้ผมขอไม่เอาท่อปลอมครับ ถ้าซ่อนก็คือซ่อนไปเลยจะทำให้ดูเนียนขึ้น
-
เดานะครับ
นอกจากลดต้นทุนแล้ว ปชายท่อหลอกมันไม่ร้อน จะออกแบบให้แนบชิดเข้าไปในกันชน ยังไงก็ได้ ไม่ส่งผลเรื่องความร้อนต่อกันชน
ส่วนตัวก็ไม่ชอบ ตั้งแต่ขับตาม LS460 ไฟหน้าเราส่องไปเห็นหลอดยาคูล ในกันชน
ผมว่าตลก และดูไม่สมราคา
-
เพื่อนใช้ C43 อยู่ก็บ่นครับ ไม่นานนี้คงได้ไปสอย armytrix
-
ของ Benz มันก็ทำหลอกแบบดูดีนะครับ ผมรับได้นะครับ ถ้าซื้อ Benz จริงๆยังไงผมก็จับเปลี่ยนครับ
แต่กับพวกชุดแต่งรถญี่ปุ่นที่ชอบทำท่อหลอกนีี่รับไม่ได้จริงๆ บางอันนี่คือมีท่อหลอกแต่รูตัน ไม่ไหวจริงๆ
-
เขาลดเรื่องคราบติดปลายท่อที่ดูไม่สวยงาม และความปลอดภัยเรื่องเวลาเด็กเดินผ่านแล้วไปโดนหรือเปล่าอะครับ
-
ท่อปลอม ส่วนตัวผมไม่ชอบเลยครับ
ทำปลายท่อแท้ๆให้สวยงามไปเลยดีกว่าครับ
-
หลักๆ เลยคือ design ครับ ส่วนเรื่องอื่น ก็ผลพลอยได้
-
เพื่อความสวยงาม ล้วนๆ
ตามสมัยนิยม กลัวตกtrend
ถ้าออกจริงคงจะแพงและออกแบบให้ลงตัวได้ยากกว่า ปลอมนะ
-
ตามสมัยนิยม
-
ซ่อนท่อครับ ไม่ใช่ท่อปลอม
ปลายท่อมันก็อยู่หลังกันชนนั่นแหละ
ส่วนที่เราเห็นเป็นครอบปลายท่ออีกที ซึ่งดีไซน์ให้เป็นส่วนหนึ่งของกันชน
จะเปลี่ยนก็ได้ ส่วนมากเจ้าของมักจะเปลี่ยนพร้อมดิฟฟิวเซอร์
-
ผมเฉยๆนะ ทำออกมาสวยๆ แล้วกัน :P :P :P :P :P
-
ผมว่าสวยนะ ดูเป็นท่อคู่สวยๆ มีรูปทรงมากกว่าที่จะเป็นแค่ปลายท่อกลมๆอะ ...
-
ซ่อนท่อครับ ไม่ใช่ท่อปลอม
ปลายท่อมันก็อยู่หลังกันชนนั่นแหละ
ส่วนที่เราเห็นเป็นครอบปลายท่ออีกที ซึ่งดีไซน์ให้เป็นส่วนหนึ่งของกันชน
จะเปลี่ยนก็ได้ ส่วนมากเจ้าของมักจะเปลี่ยนพร้อมดิฟฟิวเซอร์
แบบนั้นสำหรับผมไม่เรียกว่าท่อปลอมครับ
แต่ที่ผมหมายถึงมันคือแบบนี้ ซึ่งมีหลายรุ่นมาก
อันนี้คือของ CLA รุ่นใหม่
(https://sv1.picz.in.th/images/2019/01/10/9rdY61.png)
-
ผมว่าซ่อนท่อไปเลยดีกว่านะครับ สวยกว่า 8)
-
ซ่อนท่อครับ ไม่ใช่ท่อปลอม
ปลายท่อมันก็อยู่หลังกันชนนั่นแหละ
ส่วนที่เราเห็นเป็นครอบปลายท่ออีกที ซึ่งดีไซน์ให้เป็นส่วนหนึ่งของกันชน
จะเปลี่ยนก็ได้ ส่วนมากเจ้าของมักจะเปลี่ยนพร้อมดิฟฟิวเซอร์
มันออกจริงแค่บางรุ่นครับ บางรุ่นท่อจริงออกด้านล่าง
-
พวกดีเซลแทบทั้งหมดจะเป็นท่อจริงมุดอยู่ใต้กันชน เบนซินจะโชว์ท่อแบบนั้นครับ แต่ภาพ CLA นี่ไม่แน่ใจเพราะท้ายรถไม่แปะรหัสเครื่องยนต์ หรืออนาคตเขาจะมุดท่อใต้กันชนทั้งหมดก็ไม่รู้จึงน่าจะเป็นที่มาของกระทู้นี้
ซ่อนท่อครับ ไม่ใช่ท่อปลอม
ปลายท่อมันก็อยู่หลังกันชนนั่นแหละ
ส่วนที่เราเห็นเป็นครอบปลายท่ออีกที ซึ่งดีไซน์ให้เป็นส่วนหนึ่งของกันชน
จะเปลี่ยนก็ได้ ส่วนมากเจ้าของมักจะเปลี่ยนพร้อมดิฟฟิวเซอร์
แบบนั้นสำหรับผมไม่เรียกว่าท่อปลอมครับ
แต่ที่ผมหมายถึงมันคือแบบนี้ ซึ่งมีหลายรุ่นมาก
อันนี้คือของ CLA รุ่นใหม่
(https://sv1.picz.in.th/images/2019/01/10/9rdY61.png)
-
ผมว่าลดต้นทุนได้ไม่มากก็น้อยนะ
New A6 Audi ก็เอากับเขาด้วยนะ ฝรั่งยังบ่นกันเลย
-
สงสัยอยากดัดหลังพวกชอบเปลี่ยนท่อกันนัก คราวนี้ปิดเป็นพรืด ไม่ต้องหาช่องยึดปลายท่อแต่งเลยครับ ;)
-
เห็นด้วยกับคุณ raygun ครับ
ถ้าเจาะลึกในรายละเอียด ความเห็นส่วนตัว ผมไม่ชอบอะไรที่ทำให้ดูเหมือนเป็นอีกอย่างโดยที่จริงแล้วมันไม่ได้เป็นอย่างนั้น เช่น จริงๆเป็นพลาสติคแต่ทำให้ดูเหมือนไม้ อลูมิเนียม เคฟล่า , หรือลายเย็บด้ายลงบนคอนโซลแต่ไม่ใช่ด้ายจริงๆ , ทำเหมือนเป็นช่องอากาศเข้าออกตามตัวถังแต่จริงๆเป็นช่องตัน ฯลฯ
แต่พอมาดูโดยรวมทั้งคันก็อาจจะชอบรถคันนั้นเพราะเรื่องอื่นๆ รถที่ผมชอบบางรุ่นก็มีสิ่งพวกนี้อยู่ ก็ได้แต่เสียดายเล็กๆ อย่างรถรุ่นนึงที่ผมชอบมีสคูปดักลมบนฝากระโปรงหน้า เหมือนจะใช้อากาศช่วยระบายความร้อน แต่ปรากฎว่าทำหลอกๆขึ้นมา เป็นช่องตัน ไม่มีช่องให้อากาศผ่านได้ กลายเป็น function follows form
ผมจะชอบ form follows function มากกว่า คือ ถ้าออกแบบช่องหรือรูปทรงอะไรมาต้องเพื่อให้สิ่งนั้นทำหน้าที่อะไร ไม่ใช่แค่เพื่อความสวยงาม
เคยใช้ e39 กับ e38 ท่อไอเสียงุ้มเฉียงๆลงพื้นเช่นกัน กันชนหลังก็ไม่มีช่องท่อไอเสียเลย ถ้าขับรถตามหลังก็ไม่เห็นท่อไอเสีย แต่ถ้าจะเจาะเป็นช่องท่อไอเสียออกมา ผมก็ชอบให้มีไอเสียออกมาจากช่องนั้นจริงๆมากกว่า
-
ผมเฉยๆนะ ยังไงก็ได้ถ้าออกมาดูดีแล้วไม่มีผลกระทบต่อความปลอดภัย
-
มันเป็นดีฟิ้วเซอร์เพื่อตกแต่งให้เรียบหรูแต่ยังมีความสปอร์ต
-
ไม่ชอบเหมือนกัลล
เดาว่า มีหลาย Engine ท่อเลยไม่เหมือนกัน แต่ ชุดแต่ง กันชนใช่ร่วมกัน คงมีรุ่น Top ที่เป็นท่อคู่ครับ
เดี๋ยวนี้เพียบเลบ ตั้งแต่ Eco car ,Civic ,Altist หรือ PPV ที่มี แบบ ท่อคู่เลย แต่ตันๆ ไม่มีรู ไม่ชอบเลย
ส่วนตัวมองว่ามันเรื่องเดียวกะ ครอบเบรค นานาจัตตัง ถือเป็นมลพิษทางสายตา มองผ่านๆไป