Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shipcake ที่ มกราคม 12, 2019, 19:16:10
-
สำหรับวัยที่เริ่มต้นทำงาน ขยับจากรถอีโค่คาร์คันน้อย จะไป CX3 HRV ก็ไม่ไหว ถ้าโจทย์มาแบบนี้ รถแบรนด์น้องใหม่คันนี้ตอบโจทย์ไหม หรือควรจะรอ GEN ใหม่อีกซักหน่อย
-
ถ้าตัวล่างโอเคนะครับ ไม่มีปัญหาพวงมาลัยหนัก
แต่ถ้าขับรถติดๆ ก็เตรียมเงินไว้จ่ายค่าน้ำมันเยอะหน่อยครับ
-
ผมคิดว่าวัยเริ่มต้นทำงานก็ขับeco car ต่อไปก็ได้นี่ครับ หรือขยับมาเครื่อง 1500 อย่าง Jazz Vios เพราะอนาคตมีโอกาสขยับไปรุ่นใหญ่กว่านี้อยู่แล้ว เล่นรถตลาดที่ตอนขายต่อได้ราคาไว้เป็นทุนตอนเปลี่ยนคันที่อยากได้จริงๆดีกว่า เว้นแต่คิดขับยาวเป็นสิบปีไม่เปลี่ยน ถ้าชอบmg จริงๆ รอminor change น่าจะดีกว่าเผื่ออัตราเร่งและการกินน้ำมันจะดีขึ้นนะครับ
-
สำหรับวัยที่เริ่มต้นทำงาน ขยับจากรถอีโค่คาร์คันน้อย จะไป CX3 HRV ก็ไม่ไหว ถ้าโจทย์มาแบบนี้ รถแบรนด์น้องใหม่คันนี้ตอบโจทย์ไหม หรือควรจะรอ GEN ใหม่อีกซักหน่อย
ราคานี้ผมว่าไปมาสด้า2จะดูแลง่ายกว่าmg zsครับ ซดน้ำมันน้อยกว่าเยอะ
-
กัดฟันหา hrv Cx3 มือสอง จบกว่า
-
ไม่ทราบว่าจขกท. ต้องการใช้รถเพื่อจุดประสงค์อะไรนะครับ เช่น นั่งได้หลายคน เดินทางไกล etc.
แต่ถ้าเป็นผมมี eco car อยู่แล้ว ไม่ซื้อรถใหม่จะดีกว่าสู้เก็บเงินไว้ ดีกว่าเอามาซื้อรถแบรนด์ที่ยังไม่แข็ง
-
เป็นผมคงเก็บเงินต่อไปเล่นเจ้าตลาดดีกว่า ตอนขายเจ็บตัวน้อยกว่า อะไหล่หาง่าย ไม่ต้องรอนาน มีเงินเหลือเก็บไปต่อยอดทำอย่างอื่นอีก
หรือไม่ก็ลองดู brv ตัวล่างเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกครับ
-
6 แสนกว่า ผมออก Jazz / City หรือ Vios ครับ ได้เครื่อง 1.5 ยังประหยัดอยู่ แต่เร่งทันใจกว่าเดิมเยอะ ช่วงล่างก็ดีกว่าเดิม
ส่วนรถที่คุณสนใจ ลองดูในคลับเค้า แบบใจเป็นกลาง นะ เจอสารพัดปัญหา และ ปัญหาไม่ซ้ำเลย คุณว่า คุณรับได้ไหม ไม่รวม สมรรถนะรถ ที่อืดกว่า eco car แต่กินอย่างกะรถ 2.0 น่ะครับ
เปลี่ยนรถ แล้ว แย่ลง ไม่รู้จะเปลี่ยนทำไมนะครับ
ช่วงล่างไม่ดี เบรคห่วย โยนเงินลงไป มันก็จบ
แต่เครื่องอืด รถจุกจิก มีเงิน มันก็ไม่จบนะ
-
เห็นด้วยเลยครับ ถ้าจะเปลี่ยนจริงๆรอดู City ตัวใหม่ปีนี้ครับ ระยะยาวคงสบายใจกว่า ตอนขายเปลี่ยนคันใหม่ก็ยังขายได้ราคากว่า ถ้าไม่ขยับก็ Yaris ส่วน Jazz ใหม่คงหลัง City อีกที รอนานหน่อย เก็บเงินไปพลางๆ
-
จบใหม่ถ้ายังรถเดิมยังขับได้ ผมแนะนำขับต่อไปสักระยะ
ดูเงินเดือน รายจ่ายให้คงตัวก่อน จะได้รู้ว่าเงินสดในมือต่อเดือนผ่อนได้เท่าไหนครับ
ส่วนรถ จริง ๆ แล้วแต่ชอบเลย แนะนำให้ไปลองขับ
ก่อนผมจบตอนนั้น ที่บ้านออก Focus 2.0 ให้
เพราะเรียนปีสุดท้าย ออกต่างจังหวัดบ่อยครับ
พอจบผมก็ผ่อนต่อเอง
ถ้าขับต่างจังหวัด ผมแนะนำรถที่เร่งแซงดี ๆ หน่อยครับ
แต่ถ้าขับในเมือง ผมว่าอัตราเร่งไม่ค่อยส่งผลมาก
ตอนเรียนผมใช้ Focus 1.8 ที่อืดมาก ๆ ผมก็ไม่รู้สึกอะไรเลย
ขับไปม. รถติด ๆ ไม่ได้ไปเร่งแซงที่ไหน
ส่วนเรื่อง Brand รถ ตอนที่บ้านจะซื้อ Ford ตอนเรียนให้ ลุง 2 คนโทรมา บอกให้ผมใช้ Altis เพราะซ่อมง่าย พยายามโน้มน้าวมาก สุดท้ายผมใช้ Ford ไม่มีปัญหาอะไรเลยจริง ๆ ครับ ผมอาจจะโชคดี
ถามว่า ZS ดีไหม ผมเคยแค่ลองนั่งตอนโชว์นะครับ ภายนอก ภายใน ผม OK เลย เรื่องศูนย์ไม่แน่ใจ ถ้าใกล้บ้านหรือที่ทำงานน่าจะ OK ถ้ามีรถสำรองอยู่แล้วไม่น่ากังวล
แต่อยากให้ลองขับก่อนครับ ว่าชอบไหม อืดไปไหม
ถ่าเป็นคนขับเร็ว ผมว่าอัตราเร่งอาจมีหงุดหงิด
ตอนนี้ให้ผมเอา Focus 1.8 ออกต่างจังหวัดอีกคงไม่เอาแล้วครับ เร่งแซงมีแต่เสียงเครื่อง สงสารรถด้วย
-
ค่ายนี้ไม่ค่อยอยากแนะนำ ออพชั่นมันหวือหวาในราคาประหยัด+ขับดี(ไม่นับอัตราเร่ง) ก็จริง
ถ้าไม่ได้มีเงินถัง เปลี่ยนรถได้เรื่อยๆ หรือมีรถสำรองใช้หลายคัน แนะนำใช้คันเก่า หรืออัพมาเป็นพวก 1.5 บ้านๆค่ายตลาด เช่น City Jazz หรือเอามือสอง CX3 เบนซิน, HRV, Civic, Altis อายุไม่เกิน 3 ปีประกันศูนย์เหลือดีกว่า
-
เห็นด้วยกับความเห็นบนๆ ราคานั้น b-seg 1.5 ของ Toyota, Honda ได้อยู่นะครับ หรือตัวสูงกว่ามือสองก็ยังมีให้เลือก
สำหรับส่วนตัวผม ถ้าเอางบ 6-7 แสนเป็นตัวตั้ง ผมซื้อพวก E60 มือสองมาใช้ยังรู้สึกสบายใจกว่าใช้ MG ป้ายแดงครับ
-
แล้วแต่ดวงครับ ได้คันไม่มีปัญหาก็โชคดีไป เจอคันมีปัญหาก็ปวดหัว
-
บอกได้คำเดียวครับว่าอย่าเลย
-
ถ้าไม่ติดใจเรื่องขายต่อมันก็เล่นได้นะครับ แต่ถ้ามองระยะยาว 5-10ปี ยี่ห้อตลาด(รถญี่ปุ่น)น่าเล่นกว่าความเสี่ยงน้อยกว่าครับ
-
กด Jazz เลย เพราะน่าจะครบหล่ะ ราคา คุณภาพ การดูแล อะไหล่ ความสะดวกสบาย ;D
-
ถือสั้นราคาขายต่อดิ่งเหว
ถือยาวก็อาจจะมีปัญหาอื่นแทน
แต่ถ้าใจรักก็ต้องลองครับ
รถเค้าขายดีนะครับ แต่ไม่รู้ว่าคนใช้จริงมีประสบการณ์กับตัวรถและบริการดีมากน้อยเท่าไหร่
-
อย่าไว้ใจแบรนจีนมากเกินไป เตือนจากประสบการณ์ใช้งานสิ่งของคุณภาพ premium ของจีนมาหลายอย่าง เทคโนโลยีล้ำ ๆ ที่เขาพัฒนาและโฆษณา สามารถทำได้ก็จริง แต่จะไม่มีความแน่นอนในคุณภาพและความคงทนของมันเลย แม้ว่าของบางอย่างจะผ่านมาตรฐานระดับเครื่องมือแพทย์ก็ตาม
ถ้าเป็นไปได้... อย่าพึ่งเล่น ZS ตอนนี้เลย เว้นแต่คิดจะใช้งานแค่ 3-5 ปี แล้วปล่อย
-
ลองเข้าเพจ อวย mg ดูครับ อ่านเพื่อความบันเทิงเริงใจดี
-
เข้าไปดูเพจอวย Mg ดูครับ
-
อย่าเลยครับ
คุณภาพรถยังไม่คุ้มกับเงินที่เสียไป
ถ้าเทียบกับเม็ดเงินที่ develop กับค่ายอื่น MG ZS คันละ 400,000 ยังแพงไปเลยครับ
จากใจวงการ supplier โรงประกอบรถยนต์
ขับดีกว่าในบางมุม ก็ไม่ได้หมายความว่ารถคุณภาพดีนะ
-
ถ้าจะเปลี่ยนรถจริงๆ แนะนำให้รอ City, Jazz โฉมใหม่ก่อนดีกว่าครับ อย่างน้อยก็น่าไว้ใจกว่าในระยะยาว
แต่ถ้าอยากได้ CX3, HRV จริงๆ ลองหารถมือสอง สภาพสวยๆ มีประกันศูนย์เหลืออยู่ ดูก่อนก็ได้ครับ
-
ต้องยอมรับนะว่า b segment crossover ราคามันแพงเกินเหตุจริงๆแม้ว่าจะจัดส่วนลดเยอะก็ตาม งบหกแสนนี่ได้แค่มือสองกับmg zsตัวล่าง ผมว่านะ mg zsนี้ผมว่าตัวเริ่มต้น 550,000ก็ถือว่าได้กำไรพอตัวแล้วเมื่อเทียบกับหลายสิ่งที่ให้มา โดยเฉพาะเครื่องยนต์และเกียร์ที่มาผิดยุค กินเยอะแต่วิ่งอืด อัตราสิ้นเปลืองและประสิทธิภาพพอกับเครื่องยนต์ 1500/1600 ยุค90
-
ถ้าชอบก็ซื้อเลยครับ คนขับเยอะแยะ วิ่งเต็มถนน มีปัญหาก็จะได้ประสบการณ์ ได้บทเรียน
จากประสบการณ์ส่วนตัว ซื้อรถคันแรกๆ แบรนด์รองโดนด่าหมดแหละคับ เวลาไปถามคนอื่น หรือแม้แต่ถามคนในบ้าน คนรอบตัว
ยุคนี้รถกลายเป็นของใช้แล้วทิ้งครับ ย่อยสลายเองได้ รถคันละหลายล้านก็มีปัญหาเยอะแยะ หมดยุคของรถทนๆละคับ
-
ถ้าชอบก็ซื้อเลยครับ คนขับเยอะแยะ วิ่งเต็มถนน มีปัญหาก็จะได้ประสบการณ์ ได้บทเรียน
จากประสบการณ์ส่วนตัว ซื้อรถคันแรกๆ แบรนด์รองโดนด่าหมดแหละคับ เวลาไปถามคนอื่น หรือแม้แต่ถามคนในบ้าน คนรอบตัว
ยุคนี้รถกลายเป็นของใช้แล้วทิ้งครับ ย่อยสลายเองได้ รถคันละหลายล้านก็มีปัญหาเยอะแยะ หมดยุคของรถทนๆละคับ
ใช่ครับ รถทนๆหมดยุคจริงๆหลังจากระบบไฟฟ้าเข้ามาในตัวรถเยอะขึ้น และเจ้าตลาดอะไหล่ไม่ได้ถูกทุกตัว อะไหล่แท้บางตัวหรือบางรุ่นก็แพงมาก แถมบางตัวนี้ไม่ทนเอาเสียเลย
-
แค่เครื่องกับเกียร์ ก็ไม่คุ้มละครับ ขับมาร์ชต่อไปเถอะ มีเงินค่อยข้ามไป C-segment หรือรออีกปีนึงจะเห็น มิราจใหม่ ซิตี้&แจ้ซใหม่
ค่อยตัดสินใจอีกรอบนึง :-X :-X :-X :-X
-
ถ้าชอบก็ซื้อเลยครับ คนขับเยอะแยะ วิ่งเต็มถนน มีปัญหาก็จะได้ประสบการณ์ ได้บทเรียน
จากประสบการณ์ส่วนตัว ซื้อรถคันแรกๆ แบรนด์รองโดนด่าหมดแหละคับ เวลาไปถามคนอื่น หรือแม้แต่ถามคนในบ้าน คนรอบตัว
ยุคนี้รถกลายเป็นของใช้แล้วทิ้งครับ ย่อยสลายเองได้ รถคันละหลายล้านก็มีปัญหาเยอะแยะ หมดยุคของรถทนๆละคับ
ใช่ครับ รถทนๆหมดยุคจริงๆหลังจากระบบไฟฟ้าเข้ามาในตัวรถเยอะขึ้น และเจ้าตลาดอะไหล่ไม่ได้ถูกทุกตัว อะไหล่แท้บางตัวหรือบางรุ่นก็แพงมาก แถมบางตัวนี้ไม่ทนเอาเสียเลย
เห็นด้วยครับ และหลายๆความคิดเห็นมันช่างสวนกระแสกับยอดขายจริงๆ ทำให้ตัดสินใจลำบากไปอีก
-
โจทย์ มาทาง SUV Yaris คือคำตอบสุดท้ายและท้ายสุดครับ จบใหม่เริ่มทำงาน ซื้อเลย คุ้ม
-
ถ้าชอบก็ซื้อเลยครับ คนขับเยอะแยะ วิ่งเต็มถนน มีปัญหาก็จะได้ประสบการณ์ ได้บทเรียน
จากประสบการณ์ส่วนตัว ซื้อรถคันแรกๆ แบรนด์รองโดนด่าหมดแหละคับ เวลาไปถามคนอื่น หรือแม้แต่ถามคนในบ้าน คนรอบตัว
ยุคนี้รถกลายเป็นของใช้แล้วทิ้งครับ ย่อยสลายเองได้ รถคันละหลายล้านก็มีปัญหาเยอะแยะ หมดยุคของรถทนๆละคับ
ใช่ครับ รถทนๆหมดยุคจริงๆหลังจากระบบไฟฟ้าเข้ามาในตัวรถเยอะขึ้น และเจ้าตลาดอะไหล่ไม่ได้ถูกทุกตัว อะไหล่แท้บางตัวหรือบางรุ่นก็แพงมาก แถมบางตัวนี้ไม่ทนเอาเสียเลย
เห็นด้วยครับ และหลายๆความคิดเห็นมันช่างสวนกระแสกับยอดขายจริงๆ ทำให้ตัดสินใจลำบากไปอีก
เห็นตามนี้เช่นกันครับ
ถ้าคิดเล็กคิดน้อย ฟังความเห็นมากมาย ผมคงไม่ได้ใช้รถซาบ มาสิบปีแบบนี้หรอกครับ เพราะ100คน คงมีไม่เกิน 10 คนที่เชียร์
-
ถ้าชอบก็ซื้อเลยครับ คนขับเยอะแยะ วิ่งเต็มถนน มีปัญหาก็จะได้ประสบการณ์ ได้บทเรียน
จากประสบการณ์ส่วนตัว ซื้อรถคันแรกๆ แบรนด์รองโดนด่าหมดแหละคับ เวลาไปถามคนอื่น หรือแม้แต่ถามคนในบ้าน คนรอบตัว
ยุคนี้รถกลายเป็นของใช้แล้วทิ้งครับ ย่อยสลายเองได้ รถคันละหลายล้านก็มีปัญหาเยอะแยะ หมดยุคของรถทนๆละคับ
ใช่ครับ รถทนๆหมดยุคจริงๆหลังจากระบบไฟฟ้าเข้ามาในตัวรถเยอะขึ้น และเจ้าตลาดอะไหล่ไม่ได้ถูกทุกตัว อะไหล่แท้บางตัวหรือบางรุ่นก็แพงมาก แถมบางตัวนี้ไม่ทนเอาเสียเลย
เห็นด้วยครับ และหลายๆความคิดเห็นมันช่างสวนกระแสกับยอดขายจริงๆ ทำให้ตัดสินใจลำบากไปอีก
เค้าเตือนด้วยความหวังดีครับ ถ้าดวงดีได้รถดีก็ok ถ้าไม่ดีก็ซวยไป ตามเพจอวยmgมีให้อ่านเยอะแยะ ก็แล้วแต่จขกท ไปตัดสินใจเอง
-
ถ้าชอบก็ซื้อเลยครับ คนขับเยอะแยะ วิ่งเต็มถนน มีปัญหาก็จะได้ประสบการณ์ ได้บทเรียน
จากประสบการณ์ส่วนตัว ซื้อรถคันแรกๆ แบรนด์รองโดนด่าหมดแหละคับ เวลาไปถามคนอื่น หรือแม้แต่ถามคนในบ้าน คนรอบตัว
ยุคนี้รถกลายเป็นของใช้แล้วทิ้งครับ ย่อยสลายเองได้ รถคันละหลายล้านก็มีปัญหาเยอะแยะ หมดยุคของรถทนๆละคับ
ใช่ครับ รถทนๆหมดยุคจริงๆหลังจากระบบไฟฟ้าเข้ามาในตัวรถเยอะขึ้น และเจ้าตลาดอะไหล่ไม่ได้ถูกทุกตัว อะไหล่แท้บางตัวหรือบางรุ่นก็แพงมาก แถมบางตัวนี้ไม่ทนเอาเสียเลย
เห็นด้วยครับ และหลายๆความคิดเห็นมันช่างสวนกระแสกับยอดขายจริงๆ ทำให้ตัดสินใจลำบากไปอีก
เห็นตามนี้เช่นกันครับ
ถ้าคิดเล็กคิดน้อย ฟังความเห็นมากมาย ผมคงไม่ได้ใช้รถซาบ มาสิบปีแบบนี้หรอกครับ เพราะ100คน คงมีไม่เกิน 10 คนที่เชียร์
ผมหละชอบ saab นะครับ สวยแปลกตาดี แถมยังช่วงล่างงเกาะดีมาก เห็นแต่ว่าเข็มไมล์ไม่เพี้ยนด้วย
-
ถ้าชอบก็ซื้อเลยครับ คนขับเยอะแยะ วิ่งเต็มถนน มีปัญหาก็จะได้ประสบการณ์ ได้บทเรียน
จากประสบการณ์ส่วนตัว ซื้อรถคันแรกๆ แบรนด์รองโดนด่าหมดแหละคับ เวลาไปถามคนอื่น หรือแม้แต่ถามคนในบ้าน คนรอบตัว
ยุคนี้รถกลายเป็นของใช้แล้วทิ้งครับ ย่อยสลายเองได้ รถคันละหลายล้านก็มีปัญหาเยอะแยะ หมดยุคของรถทนๆละคับ
ใช่ครับ รถทนๆหมดยุคจริงๆหลังจากระบบไฟฟ้าเข้ามาในตัวรถเยอะขึ้น และเจ้าตลาดอะไหล่ไม่ได้ถูกทุกตัว อะไหล่แท้บางตัวหรือบางรุ่นก็แพงมาก แถมบางตัวนี้ไม่ทนเอาเสียเลย
เห็นด้วยครับ และหลายๆความคิดเห็นมันช่างสวนกระแสกับยอดขายจริงๆ ทำให้ตัดสินใจลำบากไปอีก
เค้าเตือนด้วยความหวังดีครับ ถ้าดวงดีได้รถดีก็ok ถ้าไม่ดีก็ซวยไป ตามเพจอวยmgมีให้อ่านเยอะแยะ ก็แล้วแต่จขกท ไปตัดสินใจเอง
วิธีคิดมันก็เป็นอย่างที่พี่ๆ ข้างบนนี้แนะนำแต่ แต่ก็ต้องภายใต้เงื่อนไขที่ว่าพี่ จขกท มีเงินเหลือเฟือพอที่จะลองผิดลองถูก
ถ้าเลือกผิดก็ซื้อคันใหม่ ไม่เดือดร้อนเรื่องเงิน อันนี้ก็โอเคครับ
แต่... แต่ คนที่ทำแบบนี้ได้ เขาคงตัดสินใจเองแล้วซื้อเลยโดยไม่ต้องถามใคร
อย่างที่เห็นวิ่งบนนถนนและโพสข้อมูลตามเพจคลับของเขาไงครับ
ส่วนคนที่ยังโพสถามอยู่ ผมคิดว่าเขายังคงลังเล ไม่มั่นใจ และยังไม่ค่อยพร้อมที่จะเอาเงินไปเสี่ยง
วิธีคิด ตรรกะในการเลือกจึงน่าจะต่างจากคนเหล่านั้นอ่ะครับ
-
ราคากับสิ่งที่ได้ถือว่าคุ้มค่าครับ
-
ถ้าอยากได้ความเป็นรถ (จุกจิก) แบบยุโรป ในราคาคุ้มค่า (แบบจีน) ก็ตัดสินใจเลย
-
เอาเป็นว่าเตือนกันแล้วนะครับ อยากลองก็ลองเลยครับ เงินขนาดนี้จะลองเสี่ยงดวงดูก็ลองดูครับ
-
ไม่คุ้มครับ
Cost ทั้งหมดที่ใช้รถ ไม่ได้มีแค่ตัวราคาซื้ออย่างเดียว
มันรวมถึงราคาอะไหล่ ค่าประกัน ยาง แบต น้ำมัน ราคาขายต่อ
ถ้าจะเอา MG ZS ผมขอเลือก Jazz หรือ Yaris ดีกว่า
ขับสนุก อัตราเร่งดี ประหยัดน้ำมัน ดูแลง่าย
และขายต่อคงต่างกับ ZS ราวๆ 5-6 หมื่น ถึงราคาซื้อจะพอๆกันก็ตาม
แต่ก็อย่างว่าครับ เงินใครเงินมันเน๊อะ
-
อย่าลองเลยครับ
ลองนึกดูข้อดีคืออะไร หน้าตาสวย ดูพรีเมื่ยมดีใช่ไหมครับ
นอกนั้นข้อด้อยทั้งนั้นเลย จุกจิก เครื่อง เกียร์ โบราณ อืด กินน้ำมัน ดีเฟคเพียบ ไม่ใช่จุดเดิมๆเลย ถ้าจะขายต่อ จะรับกับราคาได้ไหมครับ
อย่าลองเลยครับ มันเทียบไม่ได้กับที่พี่ๆเค้าเล่นรถแปลกๆเช่นซาบ ออดี้ เพราะรถพวกนั้มีมาตรฐานระดับหนึ่งนะครับ
-
ให้เดานะครับ
เจ้าของรถคงอยากได้รถที่ใหญ่ขึ้น ดูดีขึ้น และก็อยากได้ suv เล็กๆ ดูเท่ๆ และเข้าใจว่า น่าจะชอบ design
ซึ่งในงบ ZS ดูเป็นไปได้ ถึงมาถามตัวล่างสุด
แต่ถ้าถามผม BRV ตัวล่างน่าสนมากกว่านะ 7หมื่นที่เพิ่มมา ผมคิดว่า เวลาขายต่อมันได้มากกว่า ZS 7หมื่นแน่ๆ ครับ
และตัวรถก็น่าจะเสถียรกว่าพอตัวครับ รวมถึงอัตราสิ้นเปลือง กำลังเครื่องที่ดีกว่าครับ
...........................
เดี๋ยวนี้รถทุกรุ่นทุกยี่ห้อ มีปัญหา ก็ใช่นะ
แต่ที่เขาเตือนๆกัน ว่ารุ่นนี้น่าเป็นห่วงเป็นพิเศษ ก็ฟังไว้บ้างก็ดีนะ ลองดูยอดขายเทียบกับเคสปัญหาก็ได้ครับ
ถ้าอัตราส่วนปัญหา มันมากกว่ายี่ห้ออื่นแบบกระโดดแบบที่เห็นๆกัน มันก็ไม่ควรจะมองข้ามไปนะ...ถ้าคิดกันแบบนี้ ค่ายรถก็สบายสิ อัดของล่อใจเยอะๆ แต่คุณภาพช่างมัน
ผมอ่านเพจอื่นที่ไม่ใช่อวยนะ แต่เคส MG นี่1-2รายต่อสัปดาห์เลย กอดคอกับฟอร์ดช่วงนี้ แล้วก็มาสด้าตามมาเรื่อยๆ(จะไปแข่งกันทำไมฟระ เรื่องแบบนี้ - - ")
และไม่ควรเทียบกับการเล่นรถ rare นะครับ คนละเคสเลย ไม่งั้นเพื่อนผมมันคงโม้ว่า มันเล่นรถเต่า VWตู้ ก็ไม่มีปัญหายุ่งยากเหมือนกัน เพราะมันมีช่องทางเล่น
อยากให้เทียบกับการเป็นคนทั่วไป เล่นรถทั่วไปมากกว่าครับ
-
มุมมองคนไม่ได้ใช้ผมว่าโคตรคุ้มเลย รถสูงใหญ่ดูดีเกินราคาเหมือนราคาเป็นล้านเลยสเปคดี ออฟชั่นเยอะ
แต่...ถ้าให้ซื้อคิดหนัก เคยคิดจะซื้อให้แฟนเหมือนกันแต่คิดไปคิดมาว่า ถ้าต้องซ่อมทีเป็นเดือนหรือรออะไหล่นานๆ แบบนี้ไม่คุ้มอย่างแรง จาก ปสก.ใช้แบนด์ไม่นิยมในตลาดต้องรออะไหล่ทีสองเดือน :'(
-
ถ้ามองที่ขนาด ความสวย ขยับจาก Eco car มาเป็น ZS ก็โอเคนะครับ
แต่ถ้ามองอนาคตตอนจะขายต่อ + ความที่มันยังจุกจิกและยังไม่นิ่ง + สมรรถนะ + ความประหยัดน้ำมันที่ได้มา ไม่คุ้มครับ
ถ้าเอา CX-3 หรือ HRV ไม่ไหว ก็ลองขยับไป B-Segment ท่าจะดีกว่า Eco car แต่ดูท่าเจ้าของกระทู้คงอยากได้รถที่คันใหญ่กว่านั้นแน่ๆ
ถ้าจะเอา ZS 679,000 ผมไปเอา Revo Cab4 AT ท่าจะดีกว่า (ถึงมันจะคนละประเภทกันก็เถอะ น่าจะสบายใจกว่าเยอะ)
-
อย่าไปอะไรกับรถมากเลยครับ ขับรถดีขึ้น แต่เหนื่อยขึ้นผมว่าขับเดิมๆไปก่อนครับ
-
ไห้ซื้อ MG ZS 6แสนกว่าๆ
ผมยอมซื้อยุโรปมือสองดีกว่าครับ จุกจิกน้อยกว่าอีก เท่าที่เห็นเขาโพสตกันเรื่องปัญหานะ
กินน้ำมันหยังกะเครื่อง v8 อัตราเร่งเหมือน รถ 1.5 10ปีที่แล้ว
-
ผมเข้าใจว่าท่าน จขกท ต้องการรถที่สวย ดูดี ในราคาที่จ่ายไหว
รถทุกค่ายก็มีปัญหาหมดครับ ไม่ว่าจะรุ่นเล็กหรือรุ่นใหญ่
แต่สิ่งที่เราต้องจ่ายแพงกว่าคือการบริการในการแก้ไขปัญหานั้นๆให้จบโดยเร็วมากกว่าครับ
รถเราซื้อมาใช้ ไม่ได้เอาไว้นอนอู่
ส่วนตัวแนะนำ Jazz หรือ Mobilio หรือ BR-V ครับ
หรือถ้าต้องการ 7 ที่นั่งด้วย ก็รอดู Suzuki Ertiga ก่อนก็ดีนะครับ
แล้วค่อยตัดสินใจอีกครั้งครับ
-
แถวบ้าน / ลูกค้าผมก็เห็นขับกันเยอะนะครับ ไม่เห็นบ่นอะไรกัน
รถเอนกประสงค์ขนาดเล็กก็ jazz mobilio ฯ ครับ ก็พอกว้างดี
แต่ไม่แนะนำมือสองเท่าไหร่ กลัวดูรถไม่เป็น 8)
-
ถ้าชอบก็ซื้อเลยครับ คนขับเยอะแยะ วิ่งเต็มถนน มีปัญหาก็จะได้ประสบการณ์ ได้บทเรียน
จากประสบการณ์ส่วนตัว ซื้อรถคันแรกๆ แบรนด์รองโดนด่าหมดแหละคับ เวลาไปถามคนอื่น หรือแม้แต่ถามคนในบ้าน คนรอบตัว
ยุคนี้รถกลายเป็นของใช้แล้วทิ้งครับ ย่อยสลายเองได้ รถคันละหลายล้านก็มีปัญหาเยอะแยะ หมดยุคของรถทนๆละคับ
ใช่ครับ รถทนๆหมดยุคจริงๆหลังจากระบบไฟฟ้าเข้ามาในตัวรถเยอะขึ้น และเจ้าตลาดอะไหล่ไม่ได้ถูกทุกตัว อะไหล่แท้บางตัวหรือบางรุ่นก็แพงมาก แถมบางตัวนี้ไม่ทนเอาเสียเลย
+100 เลยครับ ทุกวันนี้ระบบไฟฟ้าเข้ามาอยู่ในตัวรถมากขึ้น อะไหล่บางตัวเจ้าตลาด ก็พังได้ง่ายๆมาก ประ 100,000 กม. ถ้าจับอาการดีๆ และหูดี มีได้เคลมกัน ทุก 2-30,000 กม. อย่างเร็คพวงมาลัย ไฟฟ้า ตอนนี้กำลังเป็นปัญหากันมากเลยครับ
-
เล่าให้ฟังเฉยๆ
มีรุ่นน้อง .. ไม่สิ รุ่นหลานดีกว่า ออก ZS ตัวท้อป มีซันรูฟ
จอดตากฝนไม่เท่าไร น้ำท่วมห้องโดยสาร เลี้ยงปลาได้
ซ่อมแล้ว ก็ยังมีน้ำรั่ว
ไปขอความคิดเห็นในคลับ ก็หาว่าน้องเค้าปิดซันรูฟไม่สนิท ทั้งๆที่น้องเค้าปิดสนิทแล้ว
สุดท้ายทนไม่ไหว จอดนอนที่ศูนย์แล้วขอคืนรถ บริษัทแม่ก็นิ่งเฉย
สุดท้ายออกสื่อ ขอความยุติธรรม
ผลคือเจรจาคืนรถสำเร็จ แล้วได้เงินคืน
จากนั้นน้องไปซี้อรถเจ้าตลาดขับ
ทุกวันนี้ขับสบายใจ ไม่มีปัญหาอะไรเลย
เอาเวลาที่เหลือไปบริหารกิจการให้รุ่งเรือง
ถ้าวัยเริ่มทำงาน ในบ้านมีรถจอดสำรองหลายคน ก็ซี้อได้
แต่ถ้าไม่มี .... ก็ควรไปเจ้าตลาดดีกว่า จะยี่ห้อไหนก็ตาม
ฟังคุณจิมได้ จาก
https://www.facebook.com/carproblemsTH/videos/vb.976629022382474/259093964771652/?type=2&theater
-
เล่าให้ฟังเฉยๆ
มีรุ่นน้อง .. ไม่สิ รุ่นหลานดีกว่า ออก ZS ตัวท้อป มีซันรูฟ
จอดตากฝนไม่เท่าไร น้ำท่วมห้องโดยสาร เลี้ยงปลาได้
ซ่อมแล้ว ก็ยังมีน้ำรั่ว
ไปขอความคิดเห็นในคลับ ก็หาว่าน้องเค้าปิดซันรูฟไม่สนิท ทั้งๆที่น้องเค้าปิดสนิทแล้ว
สุดท้ายทนไม่ไหว จอดนอนที่ศูนย์แล้วขอคืนรถ บริษัทแม่ก็นิ่งเฉย
สุดท้ายออกสื่อ ขอความยุติธรรม
ผลคือเจรจาคืนรถสำเร็จ แล้วได้เงินคืน
จากนั้นน้องไปซี้อรถเจ้าตลาดขับ
ทุกวันนี้ขับสบายใจ ไม่มีปัญหาอะไรเลย
เอาเวลาที่เหลือไปบริหารกิจการให้รุ่งเรือง
ถ้าวัยเริ่มทำงาน ในบ้านมีรถจอดสำรองหลายคน ก็ซี้อได้
แต่ถ้าไม่มี .... ก็ควรไปเจ้าตลาดดีกว่า จะยี่ห้อไหนก็ตาม
ฟังคุณจิมได้ จาก
https://www.facebook.com/carproblemsTH/videos/vb.976629022382474/259093964771652/?type=2&theater
ผมอ่านทุกความเห็น ขอบคุณพี่ๆที่ออกมาเตือนครับ ผมเห็นว่ารถมันสวย อย่างกับคันเป็นล้าน แต่จ่ายในราคาเท่านี้ ขอบคุณมากจริงๆครับ ตอนนี้ขับมาร์ชยังมีความสุขอยู่ครับ ไม่มีปัญหาจุกจิกครับ ใช้ง่ายไฟฟ้าน้อย
-
ถ้ามาร์ชยังขับดี ไม่มีปัญหา ทนใช้ไปก่อนครับ
อย่างน้อยอู่ที่เก่งๆก็มีเยอะ เช่น ลุงโน่ หรือ ช่างป๊อบ (ต้องนัดคิวหน่อยนะครับ)
ผมเองก็เคยใช้มาร์ช เพราะเห็นว่าอยู่ดอนเมืองรถค่อนข้างติด จะขับอัลติสหน้าหมู 1.8 ไปทำงานก็ค่อนข้างกินน้ำมัน
เลยอยากได้ขับรถเล็กขับสบายๆซักคัน ซึ่งมาร์ชทำหน้าที่ตรงนี้ได้ดี
แต่พอหน้าที่การงานดีขึ้น เงินมากขึ้นจากการย้ายที่ทำงานไปสุวรรณภูมิ และต้องวิ่งมอเตอร์เวย์เสมอ มาร์ชจึงเริ่มไม่ตอบโจทย์
เลยเปลื่ยนรถเป็นอัลติสโฉม MC17 แทนครับ
วัยเริ่มทำงานค่าใช้จ่ายสูงครับ ค่ากินค่าอยู่ ต้องบริหารให้ดี ซึ่งผมเชื่อว่าทำได้แน่นอน
ซัก 1-2 ปี รอให้นิ่งๆ เงินเดือนขึ้น หรือ ย้ายที่ทำงานใหม่ที่เงินเดือนสูงกว่าเดิม
คราวนี้จะถอยอัลติส หรือ ซีวิคใหม่ แม้แต่ รถ 5 ประตู ก็ย่อมได้ครับ
-
MG ZS ตัวล่างสุด ที่ดูๆไม่ค่อยมีปัญหาเลยนะครับ
-
เห็นด้วยเลยครับ ถ้าจะเปลี่ยนจริงๆรอดู City ตัวใหม่ปีนี้ครับ ระยะยาวคงสบายใจกว่า ตอนขายเปลี่ยนคันใหม่ก็ยังขายได้ราคากว่า ถ้าไม่ขยับก็ Yaris ส่วน Jazz ใหม่คงหลัง City อีกที รอนานหน่อย เก็บเงินไปพลางๆ
มี eco car อยู่ ยังจะไป eco อีกทำไม ใช้คันเดิมดีกว่า
ไป 1500 เลย แต่ jazz city จะลงมา 1.0 เทอร์โบแล้ว แต่น่าจะแรงพอๆ 1500 น่าสนกว่าครับ
-
คิดภาพตอนใช้ MG อายุ 7-10 ปีไม่ออกเลย
ที่บ้านใช้รถเจ้าตลาดเกิน 7 ปีทุกคัน ซ่อมง่าย หาอู่ง่าย ประหยัดเวลาชีวิตไปเยอะ
งบประมาณนี้ หากชอบรถแนว 5 ประตู ไป Jazz
ชอบแนว 7 ที่นั่ง Expender ดูน่าสนใจกว่า
แต่ถ้าเป็นผม ไหนๆจะขยับจาก Eco car ทั้งที อยากได้รถดูดี ขับสบาบ ผมไป Camry AVC 50 ตอนนี้ราคา 6-700K หาไม่ยากแล้วครับ เลือกดีอาจได้ โฉม 2014 ได้ VSC + Push Start ด้วย
-
เห็นด้วยเลยครับ ถ้าจะเปลี่ยนจริงๆรอดู City ตัวใหม่ปีนี้ครับ ระยะยาวคงสบายใจกว่า ตอนขายเปลี่ยนคันใหม่ก็ยังขายได้ราคากว่า ถ้าไม่ขยับก็ Yaris ส่วน Jazz ใหม่คงหลัง City อีกที รอนานหน่อย เก็บเงินไปพลางๆ
มี eco car อยู่ ยังจะไป eco อีกทำไม ใช้คันเดิมดีกว่า
ไป 1500 เลย แต่ jazz city จะลงมา 1.0 เทอร์โบแล้ว แต่น่าจะแรงพอๆ 1500 น่าสนกว่าครับ
เข้าท่านะรออีกนิดได้เครื่องใหม่
-
พี่ชายผมเพิ่งซื้อรถจากโตโยต้าชัวร์ ได้รถฟลีท ไมล์ไม่เยอะ มีประวัติเข้าศูนย์ครบ รวมๆคุ้มค่าดี
วันที่ไปดูรถก็มีรถเทสไดรฟ์เป็น Altis ตัวไมเนอร์ 1.8v ราคาประมาณ 7 แสนกลางๆ ไมล์แค่ 1 หมื่นกว่าๆ
และก็มีพวก Vios ตัวไมเนอร์ รุ่นท็อป ราคา 6 แสนกลางๆ
ลองดูครับเผื่อเป็นทางเลือก
-
ขอบคุณครับ
-
ไม่ทราบว่าจขกท. ต้องการใช้รถเพื่อจุดประสงค์อะไรนะครับ เช่น นั่งได้หลายคน เดินทางไกล etc.
แต่ถ้าเป็นผมมี eco car อยู่แล้ว ไม่ซื้อรถใหม่จะดีกว่าสู้เก็บเงินไว้ ดีกว่าเอามาซื้อรถแบรนด์ที่ยังไม่แข็ง
+1
-
จากผมที่เคยใช้ mazda 2ปี2011
ความเห็นส่วนตัว ผมว่าซื้อรถตลาดดีกว่าครับ ผมมี mazda2 ปี2011 ราคาขายต่อไม่ดีนะครับ สำหรับช่วงกำลังสร้างเนื้อสร้างตัว ถ้ามีรถอยู่แล้ว ก็อย่าพึ่งไปเพิ่มภาระครับ ทนใช้ไปก่อน ถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็ พวก vios city yaris(ative) ตอนขายต่อเปลี่ยนคันใหม่ก็ยังดีกว่าพวก mazda mg อะไรพวกนี้นะครับ
หรือจะสนใจมือสอง ก็ altis ตัวปัจจุบัน ก่อน ไมเนอร์ ก็ดีครับ
ถ้าให้แนะนำตอนนี้แบบสุดๆ ไป camry 2.4 ตัวก่อนปัจจุบันเลย ราคา ตอนนี้ไม่น่าจะเกิน 4-5 แสน ไม่ก็ 2.0 extremo แม่ผมไปออกตัว 2.0 extremo ปี. 2011 มาใช้ ช่วงล่างดีครับ ตอนออกตัว มีอาการดึงหลังติดเบาะ ขับไปพิษณุโลก มาช่วงปีใหม่นี้สบายมาก ขับแล้วมั่นใจดี ของผมใช้ accord g9 2.4 ยังแอบอยากได้ช่วงล่างแบบ camry แต่ขอเครื่อง 2.4
-
จากผมที่เคยใช้ mazda 2ปี2011
ความเห็นส่วนตัว ผมว่าซื้อรถตลาดดีกว่าครับ ผมมี mazda2 ปี2011 ราคาขายต่อไม่ดีนะครับ สำหรับช่วงกำลังสร้างเนื้อสร้างตัว ถ้ามีรถอยู่แล้ว ก็อย่าพึ่งไปเพิ่มภาระครับ ทนใช้ไปก่อน ถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็ พวก vios city yaris(ative) ตอนขายต่อเปลี่ยนคันใหม่ก็ยังดีกว่าพวก mazda mg อะไรพวกนี้นะครับ
หรือจะสนใจมือสอง ก็ altis ตัวปัจจุบัน ก่อน ไมเนอร์ ก็ดีครับ
ถ้าให้แนะนำตอนนี้แบบสุดๆ ไป camry 2.4 ตัวก่อนปัจจุบันเลย ราคา ตอนนี้ไม่น่าจะเกิน 4-5 แสน ไม่ก็ 2.0 extremo แม่ผมไปออกตัว 2.0 extremo ปี. 2011 มาใช้ ช่วงล่างดีครับ ตอนออกตัว มีอาการดึงหลังติดเบาะ ขับไปพิษณุโลก มาช่วงปีใหม่นี้สบายมาก ขับแล้วมั่นใจดี ของผมใช้ accord g9 2.4 ยังแอบอยากได้ช่วงล่างแบบ camry แต่ขอเครื่อง 2.4
เอามือสองมาขับนี่ หากว่าดูรถมือสองไม่เก่งถือว่าเพิ่มหนี้มากกว่าครับ และอีกอย่างราคาขายต่อรถมือสองเดี๋ยวนี้มักไม่ต่างกันมาก อย่างเจ้าถุงลม7ใบ ผมลองขับแล้วผมรู้สึกว่าไม่ได้ประหยัดน้ำมันเท่าไหร่ แถมพวงมาลัยมีอัตราทดแบบแปลกๆ ทื่อๆ
-
ไม่แนะนำครับ โอกาสซวย ขึ้นยานแม่สูง แถมรถก็อืดบรรลัย กินน้ำมันเป็นเยี่ยม แนะนำเก็บตังไปเอา HRV,CX-3 มือสองดีกว่า