Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มกราคม 15, 2019, 07:16:22
-
ภาพ - รายละเอียดทั้งหมด All NEW Toyota Supra (A90)
3 ระดับความแรง เบนซิน 2.0 เทอร์โบ 197 - 258 แรงม้า /
เบนซิน 6 สูบ 3.0 เทอร์โบ 340 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ
ขับเคลื่อนล้อหลัง
ชมภาพ - อ่านรายละเอียดทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/news-all-new-toyota-supra-launched/
(https://www.img.in.th/images/137f7fe0c7f6e475a42347eb1d3c99ba.jpg)
(https://www.img.in.th/images/928b04e1a77f358ee49f281e578a9a48.jpg)
(https://www.img.in.th/images/c322dd223411d6d583909eb8704cb092.jpg)
-
รุ่นนี้ BMW ร่วมออกแบบภายในด้วยใช่ไหมครับ พยายามหาอ่านอยู่ :-\
-
ไม่สวยเหมือนต้นแบบ
-
โดยรวมผมชอบนะ แต่ไม่ชอบตรงตูดเป็ดไปนิด แล้วราคาคงจะแรงตามสไตล์โตต้า(ถ้ามาไทย)
-
เหมือนรถจะคนละไซส์กับ JAZ80 รึเปล่าครับ
-
ภายนอกอวกาศหลุดโลก พอเปิดประตูเข้าไปนั่งภายใน เอิ่ม.. ::)
-
สีเทาด้านสวยกว่าสีแดง เพราะเห็นความโค้งมนมัดกล้ามชัดกว่า
ภายในเหมือน BMW อะไรซักอย่างที่ตกรุ่นไปแล้ว แปะด้วยพวงมาลัยเห่ย ๆ แบบไม่เข้ากันเลย
ถ้าต้องเห็นต้องจับพวงมาลัยอันนี้ทุกวันคงเซ็งพิลึก อยากให้ก้านเล็กลงและเป็นทรงท้ายตัด
ภาพรวมผมชอบนะ จะรอดูรีวิวแบบละเอียด, แบบเปรียบเทียบกับ Z4
และต้องรอดูต่อไปยาว ๆ ว่าพอถึงมือแฟน ๆ ทั่วโลกแล้ว จะมีอะไรให้ปรับเปลี่ยนกันอีกบ้าง
ผมว่าถ้าซื้อเป็น Supra ก็จะสดใหม่อยู่ได้นานกว่า Z4 เพราะอีกไม่กี่ปีข้างหน้า BMW ก็คงจะทำรุ่นใหม่ออกมาอีกเรื่อย ๆ ครับ
และไม่แน่ว่า Toyota จะทำ Supra รุ่นต่อไปอีกไหม
-
โดยรวมโอเคครับ แต่เอกลักษณ์ความเป็นสปอร์ตสไตล์ญี่ปุ่นมันไม่มีเลย ดูยังไงก็บีเอ็มมาทั้งดุ้น
ดูเป็นโปรดักส์ที่เน้นการตลาดมากกว่าจะมาสร้างตำนานแบบ a80
-
ไม่ชอบคอนโซลทรงนี้เลยสิ ดูโบราณมาก
เส้นสายภายนอก มองแล้วคล้าย Z4 พอสมควร หมายถึง หน้ายาวๆ ห้องโดยสารนิดเดียว
-
ในใจลึกๆ ผมก็ยังมองว่าตัวนี้ มันไม่ใช่ Supra อย่างที่มันเคยเป็น
ถ้าบอกว่ามันเป็น Toyota Su No Pra อาจจะดีใจกว่านี้ เพราะความเป็น Supra มันแทบไม่มีในคันนี้เลย
ไม่เกี่ยวกับที่แชร์กับ Z4 นะ แต่หลักๆ คือ เครื่องยนต์ และ รูปลักษณ์ ดีไซน์
ปล. ผมจะดีใจมากที่สุด ถ้ามันคือ The Next of 86...
-
ล้อแม็กก้านดำผสมโครมเมียม ผมไม่ชอบเลย
-
ดีไซด์ มีันล้ำมาก ล้ำไปอีก 10 ปีได้
-
ส่วนตัวไม่ชอบไฟหน้ากับกระจังหน้าทั้งดุ้น รวมทั้งพวงมาลัยที่ตรงกลางมันกลมๆ นั่นด้วย
ภายในทำไมฝาแฝดอย่าง Z4 มันสวยกว่า แม้กระทั่งไฟหน้า Eco car ของ Z4 มันก็ยังสวยกว่าอยู่ดี
-
คอยดู Z4 ดีกว่าไม๊ครับ ไหนๆข้างในตอนนี้มัน mix ระหว่าง toyota กับ BMW แล้ว ถ้าเป็น BMW เพียวๆน่าจะลงตัวมากกว่านี้
-
สวยมาก
ชอบทั้งหน้าและท้ายเลย
หน้ายังคงได้กลิ่นอาย Supra เดิมพอสมควร..
รวมๆชอบมากๆ..
-
ด้านหน้าเรียบไป ด้านท้ายมากไป ภายในพวงมาลัยแย่
-
ในใจลึกๆ ผมก็ยังมองว่าตัวนี้ มันไม่ใช่ Supra อย่างที่มันเคยเป็น
ถ้าบอกว่ามันเป็น Toyota Su No Pra อาจจะดีใจกว่านี้ เพราะความเป็น Supra มันแทบไม่มีในคันนี้เลย
ไม่เกี่ยวกับที่แชร์กับ Z4 นะ แต่หลักๆ คือ เครื่องยนต์ และ รูปลักษณ์ ดีไซน์
ปล. ผมจะดีใจมากที่สุด ถ้ามันคือ The Next of 86...
คิดเหมือนกันเลยว่าควรจะเป็น 86 รุ่นใหม่มากกว่า
86 ตอนออกมาแรกๆผมก็ไม่ชอบนะ พอผ่านๆไปมันก็เริ่มสวย ไม่แน่เจ้าตัวนี้อาจจะเป็นแบบนั้นก็ได้
-
เป็น Z4 ที่ดี
แต่เป็น Supra ที่ถูกลืมแน่ๆ ขนาด NSX ตอนนี้ยังไม่มีใครอินกับมันเหมือนสมัยก่อน
-
แกะปายซุปปร้าออก ติดป้าย GT86 เถอะ
-
ทำไมผมรู้สึกว่าเหมาะกับเป็น New Celica มากกว่า ;D ;D
-
ผมว่าผมชอบนะสวยดีครับ ทรงแบบสปอร์ตย้อนยุค ผมเชื่อว่า นี่คือ GT 2000 มาเกิดใหม่
-
ถือว่าเป็นรถที่พรางตัวนานที่สุดเลยหรือเปล่าครับ
-
ภายในนี่ ถอดพวงออกมันคือรถ bmw ดีๆ นี่เอง!! ดูที่หน้าจอสิ โปรแกรมยังใช้ของ idrive เลย
รถฝาแฝดสมัยก่อนอย่างเช่น Mazda 323 กับ Ford Laser หรือ Ranger กับ BT50 Pro นี่ยังออกแบบภายนอกภายในแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่นี่มัน bmw ชัดๆ ปุ่มควบคุม idrive นี่เคยมีในรถโตโยต้าด้วยเหรอครับ เรียกได้ว่า supra รุ่นนี้ไร้เอกลักษณ์ของ Toyota จริงๆ
-
...
-
.
.
ถ้ามองอย่างใจเป็นกลางผมว่าก็สวยดี
แต่พอพวกเราเห็นตัวต้นแบบมาก่อนมันทำให้ตัวนี้ดูน่าเกลียดไปเลย
เพราะตัวต้นแบบมันยาวๆแบนๆกว้างสวยสัดส่วนลงตัว
แต่ตัวนี้เหมือนเอาตัวต้นแบบมาทุบๆย่นๆ ให้มันอยู่บนแชสซีย์ของ Z4
มันก็เลยออกมาเหมือนพิการนิดๆ
แต่ยืนยันอีกครั้งว่าถ้าไม่เคยเห็นตัวต้นแบบมาก่อนเลย ผมว่ามันก็สวย
-
ขัดใจอย่างเดียว ทำไมไม่ยอมใช้เครื่องยนต์ของตัวเอง
ตัวเริ่มต้นก็ใช้ 8AR-FTS
ตัวท็อปก็ใช้ 2UR-GSE
แล้วที่สำคัญ ตัวเริ่มต้นก็ควรจะมีเกียร์ MT ให้เลือกซักหน่อย เพราะการต่อยอดของสำนักแต่ง จะติดปัญหาข้อจำกัดของเรื่องเกียร์ AT
ผมเชื่อว่า MT JDM มาแน่นอนครับ แต่อาจจะตามหลังอีกซักพักใหญ่ ขนาด Mark X ยังอุตส่าห์หาเกียร์ MT มาชนกับ 2GR-FSE จนได้
-
ขัดใจอย่างเดียว ทำไมไม่ยอมใช้เครื่องยนต์ของตัวเอง
ตัวเริ่มต้นก็ใช้ 8AR-FTS
ตัวท็อปก็ใช้ 2UR-GSE
แล้วที่สำคัญ ตัวเริ่มต้นก็ควรจะมีเกียร์ MT ให้เลือกซักหน่อย เพราะการต่อยอดของสำนักแต่ง จะติดปัญหาข้อจำกัดของเรื่องเกียร์ AT
ผมเชื่อว่า MT JDM มาแน่นอนครับ แต่อาจจะตามหลังอีกซักพักใหญ่ ขนาด Mark X ยังอุตส่าห์หาเกียร์ MT มาชนกับ 2GR-FSE จนได้
+++100
-
กระจกมองข้างเห่ยๆ ของ Z4 ... ไม่ได้เข้ากับรถเลยซักนิด ส่วนอื่นยังพอได้
-
รูปทรงรวมๆผมชอบเลยนะ
แต่ไม่ชอบติ่งไฟหน้ากับสปอยเลอร์หลัง
-
โฉมนี้ต้องสีเข้มๆถึงจะสวยครับ
-
สีเทา สีขาวสวยครับ
-
โลโก้ทรงนี้ไม่เข้าเลย จะสไตล์ไซเบอร์พังค์ไปเพื่ออะไร เอาไปเปลี่ยนด่วน 8)
-
BMW japanese styleสินะ แต่ก็พอดูได้บ้าง 8)
-
ทำไมผมรู้สึกว่าเหมาะกับเป็น New Celica มากกว่า ;D ;D
เห็นด้วยเลยครับ
-
ผมว่า มันไม่ค่อยลงตัวเลยอ่ะคับ
-
.
.
ถ้ามองอย่างใจเป็นกลางผมว่าก็สวยดี
แต่พอพวกเราเห็นตัวต้นแบบมาก่อนมันทำให้ตัวนี้ดูน่าเกลียดไปเลย
เพราะตัวต้นแบบมันยาวๆแบนๆกว้างสวยสัดส่วนลงตัว
แต่ตัวนี้เหมือนเอาตัวต้นแบบมาทุบๆย่นๆ ให้มันอยู่บนแชสซีย์ของ Z4
มันก็เลยออกมาเหมือนพิการนิดๆ
แต่ยืนยันอีกครั้งว่าถ้าไม่เคยเห็นตัวต้นแบบมาก่อนเลย ผมว่ามันก็สวย
เห็นด้วยครับ มองกลางๆก็สวยๆล้ำๆดี
แต่ถ้าเห็น Concept มาก่อนก็อาจจะมีเซ็ง
แล้วมาเห็นว่าเอาชื่อ Supra มาใส่นี่ เซ็งกว่าอีก
-
ภายในนี่เหมือน BMW 99% เลย
ตั้งแต่
-ปุ่มบนพวงมาลัยสไตล์ BMW
-เกียร์
-จอ idrive
-ปุ่ม idrive
-หนัาปัดวิทยุ แอร์ และปุ่มกด/หมุน
-เก๊ะเก็บของ ข้างคนขับ
-ปุ่มเปิดปิดกระจกข้าง
-ที่จับเปิดประตูด้านในรถ
นี่เหมือนรถ BMW ที่แค่เอา logo BMW ออก แล้วยัด logo Toyata ใส่แทนตรงพวงมาลัย แค่นั้นเอง จากภายในนะครับ
-
สวยง่ายๆด้วย stance ;D ;D ;D
มุมหล่อแหงเลย มุมนี้
(https://scontent.fbkk22-2.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/50031985_1631731770261189_1608831840695615488_o.jpg?_nc_cat=107&_nc_ht=scontent.fbkk22-2.fna&oh=7e8fccfee4c8407aaca3690cf0384da5&oe=5CB70CBC)
(https://scontent.fbkk22-1.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/49946907_1630850733682626_7281002115512664064_n.jpg?_nc_cat=101&_nc_ht=scontent.fbkk22-1.fna&oh=8c0294493a2b91c3b6d0cc4e7b1e3456&oe=5CCE3849)