Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: O_o" ที่ มกราคม 15, 2019, 08:52:48
-
เปิดตัว JDM version พร้อมๆกันเลยทีเดียวครับ
โดยสเปคขายในญี่ปุ่น มีด้วยกัน 3 รุ่นย่อย RZ , SZ , SZ-R
เครื่องยนต์ขนาด 4 สูบ 2.0 197 - 258 hp และ 6 สูบ 3.0 340 hp
ขนาดตัวถัง 4,380 × 1,865 × 1,290 mm ฐานล้อ 2,470 mm
ที่มา https://car.watch.impress.co.jp/docs/news/1164464.html
https://youtu.be/SfYY6xLsd5Q
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1164/464/t017_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1164/464/t021_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1164/464/t006_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1164/464/003_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1164/464/004_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1164/464/007_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1164/464/001_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1164/464/010_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1164/464/008_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1164/464/009_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1164/464/005_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1164/464/024_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1164/464/011_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1164/464/t018_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1164/464/t016_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1164/464/t008_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1164/464/t010_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1164/464/t009_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1164/464/029_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1164/464/030_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1164/464/t012_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1164/464/t014_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1164/464/t013_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1164/464/027_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1164/464/013_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1164/464/016_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1164/464/018_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1164/464/017_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1164/464/014_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1164/464/015_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1164/464/019_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1164/464/020_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1164/464/021_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1164/464/028_o.jpg)
(http://)
-
ดูเทียบกับ A80 supra A90 ตัวใหม่ก็มีอะไร อะไรอยู่มาก หลายคนอาจมองแปลกตา ถ้าเข้าไทยระดับราคาใกล้เคียง Mustang จะเลือก Supra 2019 หรือ Ford Mustang
.
-
อืม
รุ่นนี้ห่างจาก GTR และ NSX มากไป
แต่ยุค90 คือระดับเดียวกันทั้ง3รุ่น
-
อืม
รุ่นนี้ห่างจาก GTR และ NSX มากไป
แต่ยุค90 คือระดับเดียวกันทั้ง3รุ่น
คิดเหมือนกันเลยครับ
-
วางเจดิจบจบ
-
โดยส่วนตัว คิดว่า toyota supra มาถูกทางแล้วละครับ
ราคาในต่างประเทศราวๆ 1.7 ล้านบาท ถ้านำเข้ามาในไทย อาจประมาณ 4-5 ล้านบาท มันเข้าถึงได้ง่าย
ไม่เหมือน GT-R และ NSX ที่ราคามันไปไกลเกิน 9 ล้านบาท
อีกทั้งระบบเครื่องยนต์ระบบขับเคลื่อนต่างๆก็ไม่ได้ซับซ้อนอีกด้วย น่าจะต่อยอดตกแต่งได้อีก
หรือถ้ามีตัวแรงเวอร์ชั่นพิเศษ นำเครื่องยนต์และเกียร์ของ BMW M4 มาลง น่าจะสมน้ำสมเนื้อมากกว่านี้
-
อย่าแพงนะ 5555
ขอบคุณ จขกท นะครับ กำลังอยากดูรูปพวงมาลัยขวาอยู่เลย
-
ผมมองยังไง ภายนอกก็ไม่สวย :( :( :( :( :(
-
ก้ใช้ได้นะครับ แต่ก้เป็นรถยุค 90 อีกคันที่พอออกใหม่แล้วห่างกับคู่แข่งไปเยอะเลยหรือ GTR & NSX
เปลี่ยนตัวเองไปเป็นsupercar ซะเอง
-
ผมว่าสวยดีครับ แนวสปอร์ตย้อนยุค หน้ายาวท้ายสั้น
น่าจะขับสนุก แต่พวงมาลัยทรงซาลาเปาไปนิดนึง
-
ระดับของ Supra ตัวใหม่ สายนักเลงรถน่าจะชื่นชอบ คือไม่ต้องยกตัวเองขึ้นไปเป็นระดับ Super car เกินเอื้อม
(เพราะมี Super car ในแบรนด์ Lexus อยู่แล้ว)
6 สูบเรียง ดูแล้วเอาไปโมฯต่อน่าจะทำอะไรได้อีกเยอะ ส่วน 4 สูบก็ขายวัยรุ่นที่กำลังทรัพย์ไม่ได้เยอะมากแทน (และอาจจะทำตลาดแทน GT86 ไปเลยก็ได้)
-
สิงที่ชอบที่สุดในรถคันนี้คือ Logo คำว่า Supra
-
.
.
ผมว่า Supra มันก็อยู่ระดับเดิมของมันแหละครับ
เพียงแต่ NSX กับ GTR มันลืมตัวตนของตัวเองไป
ด้วยการกลายร่างไปเป็น super car แทน
-
เห็น Toyota Usa ตอบคอมเม้นกวนๆเรื่องซื้อไปวาง 2J
ว่าอนาคตจะมีเครื่อง 4 สูบ ราคาถูก ให้ซื้อไปสลับเครื่องกัน
-
ส่วนตัวผมว่าโตโยต้ามาถูกทางแล้วครับ เพราะถ้าทำ Supra ออกมาแข่งกับ GT-R หรือ NSX ก็ไม่น่าจะขายดีแบบเดียวกับรถทั้งสองรุ่นนั้น (อย่าลืมว่า Supra A80 สมัยก่อนก็ไม่ได้ชนกับ GT-R หรือ NSX โดยตรงแต่เป็นคู่แข่งของ 300ZX กับ Mitsubishi GTO ที่มีทั้งเครื่อง na กับ turbo ให้เลือก) ส่วน Supra A90 ทำราคามาสู้กับ Cayman ตัว 2.0 แต่ Supra ได้เครื่อง 6 สูบที่แรงกว่า บล็อก B58 ของ BMW ก็เป็นอะไรที่ต่อยอดได้อีกพอสมควร เกียร์ ZF 8 speed ถ้าได้ตัวสเป็คดีๆก็รองรับม้าระดับ 500 ตัวได้ครับ และผมคิดว่าถ้าขายดีอาจจะมีตัวแรงกว่านี้หรือตัวที่เป็น track special ของ GR ออกมาด้วย
-
ท้ายดูหนาๆ ยุ่งๆ ไปนิด ที่เหลือดูเท่ดีครับ
ขอให้มาขายเมืองไทยทั้ง SZ-R และ RZ เลย
-
ภายนอกรับได้กับเหลี่ยมคมแนวๆนี้ ไม่ถึงกับเลอะเทอะ
ส่วนภายในนี้สงสัยยกงานออกแบบบีเอ็มมาใส่ ปัง จบเลยแต่ใส่ตราพี่โต
-
แอบชอบทรงโดยรวมแบบตอนแรกๆมากกว่า เมื่อมาดูด้านข้างแบบนี้ เลยทำให้ FT1 ดูลงตัวกว่าเยอะเลย
-
สีนี้ดูสวยลงตัวที่สุดแล้วครับ
-
อืม
รุ่นนี้ห่างจาก GTR และ NSX มากไป
แต่ยุค90 คือระดับเดียวกันทั้ง3รุ่น
ราคาก็ห่างกันคนละโลกเลยนะ nsx ในไทย 24ล้าน supraให้ภาษีเต็มพิกัดเลยก็ไม่น่าเกิน5ล้าน
-
ผมว่า Supra ที่แท้จริงคือ Lexus LFA ซึ่งตอนนี้ราคามือสองเริ่มขยับขึ้นแล้ว
-
LFA ห่างไกล supra เยอะครับผมว่าเทียบกันไม่ได้นะแค่ตัวถังที่เล็กซัสลงทุนถักคาร์บอนเองให้ LFA ก็พอจะบอกได้แล้วครับว่ารถมันคนละตลาดขายจำนวนน้อยอีก
เรื่องทั้งหมดใันเกิดจาก Supra ไม่ได้เทียบกับพวกรถ GT แต่แรก
ก่อนหน้านี้อย่าง GTR NSX ที่เขยิบหนีไปเป็นพวก super car กันเอง
GTR เองตั้งใจถอดชื่อ skyline ออกมันชัดเจนอยู่แล้วว่าไม่เหมือนเดิมตอนทดสอบก็จัด 911 มาทดสอบเป็นตัวตั้งว่าต้องดีกว่ารถมันคนละกลุ่มกันถ้าเทียบรอ Lexus LC F ครับ
ส่วนตัวเสียดายค็อกพิทแบบเดิมมากน่าจะเหลือแบบเดิมไว้บ้าง