Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Yui_nova ที่ มกราคม 15, 2019, 09:20:51

หัวข้อ: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Yui_nova ที่ มกราคม 15, 2019, 09:20:51
ผมเคยรีวิวการใช้งาน New PJS ไว้เมื่อตอนใช้งานได้ 1  ปี ตอนนั้นเรื่องที่ติไว้ก็คงจะมีแต่เรื่องช่วงล่างที่นิ่มจนเกินไป เพราะเดิมเคยใช้ LancerEx มาก่อน 3 ปีที่ผ่านมาก็เลยต้องปรับตัวเองให้เข้ากับรถ และก็ได้ศึกษาการ Set ช่วงล่างจากเพื่อนๆใน web ต่างๆ สำหรับรถ PPV และตัว New PJS ที่เราใช้อยู่ จากที่ได้ข้อมูลมาก็มีตั้งแต่โช๊คอัพของไทยราคา 1 หมื่นปลายๆ ของออสเตรเรีย ของญี่ปุ่น 2 หมื่นต้นๆ ไปจนถึงปลายๆ ของเมกา ตั้งแต่ 5 หมื่นไปจนถึง 8 หมื่น กลับมานั่งดูความจำเป็นของตัวเองว่าถ้าต้องลงทุนกับโช๊คอัพสักชุด กับการใช้งานในชีวิตประจำวันคือ ออกจากบ้าน ขึ้นทางด่วนไปทำงาน ไม่ต้องไปเหินเนิน หรือข้ามผาที่ไหน ระหว่างทางไม่ต้องลงสนามแรลลี่ สิ่งที่ต้องการคือการทรงตัวที่นิ่งขึ้นอีกนิด โยกหลบที่ความเร็วสูงแล้วไม่โคลง ก็เลยคิดไปถึงช่วงล่างของ PJS ตัวเก่าที่หลายคนประทับใจ มีโอกาสได้นำรถเข้าศูนย์ช่วงก่อนปีใหม่ก็เลยให้ทางแผนกอะไหล่ช่วยดูพาร์ท No. โช๊คอัพให้ สรุปคือ โช๊คอัพ ของ PJS ตัวใหม่และตัวเก่า มีขนาดเท่ากัน จุดยึดเหมือนกัน ราคาต่างกันหลักสิบ และที่ต่างกันคือค่าความหนืด จึงให้ทางแผนกอะไหล่สั่งของมาเพื่อนัดเปลี่ยนหลังปีใหม่ ผ่านปีใหม่มานำรถเข้ามาเปลี่ยน ใช้เวลาประมาณครึ่งวัน สิ่งที่ได้มาคือ ที่ความเร็วต่ำสะเทือนขึ้นนิดหน่อย  แต่ที่ความเร็วสูงรถจะนิ่งขึ้น ดุจ LancerEx ยกสูง โค้งที่เคยเข้าที่ความเร็ว 100 แล้วโคลง ตอนนี้ เข้าที่ 120 ก็ยังนิ่ง พวงมาลัยคมขึ้น เพราะจากความนิ่มที่ต้องโยกเผื่อ ตอนนี้ไม่ต้องเผื่อแล้ว วิ่งเลนส์ทางด่วนใต้ดอนเมืองโทลเวย์ เมื่อก่อนหักหลบเสาตอหม้อมีโคลง แต่ตอนนี้นิ่งกิ๊บ สรุปก็ Happy กับเงินที่เสียไปไม่ถึง 6 พันบาท แถมมีรับประกันศูนย์ด้วย หากทางมิตซูประเทศไทยได้อ่าน ในรุ่น MC ก็เอาโช๊คอัพชุดนี้ไปใส่นะครับ เค้าจะได้เลิกบ่นเรื่องช่วงล่างกัน

หัวข้อ: Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ มกราคม 15, 2019, 09:40:15
โช๊คหนึดขึ้น ทุกอย่างจะดีขึ้นครับ
หัวข้อ: Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: NoName__??? ที่ มกราคม 15, 2019, 09:58:33
เยี่ยมเลยเสียเงินน้อยแต่จบ happy

แต่แปลกใจ จริงๆ บ. น่าจะต้องเอา feedback ที่บ่นกันเยอะๆ แล้วไปลองทดสอบ พัฒนา ปรับปรุง นี่กลายเป็น user ต้องมาทดสอบเอง แถมยังผลสำเร็จเองด้วย
หัวข้อ: Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ มกราคม 15, 2019, 10:09:24
เป็นทางเลือกที่คุ้มเงิน และ คุ้มค่า ครับ
หัวข้อ: Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Arm ที่ มกราคม 15, 2019, 10:27:13
ผมขับทั้ง pjs เก่าและขายมาขับ pjs ใหม่

ตัวใหม่โครตย้วย ผู้สูงอายุชอบมาก แต่สำหรับคนขับรถแล้วถือว่าสอบตก ตัวเก่าวิ่งบูรพาวิถี 160 ยังไปสบายๆ อุดรรัถยา 180 ก็ไปเรื่อยๆ

ในขณะที่ตัวใหม่ วิ่งเส้น อุดรรัถยา 140 ไม่มีลมก็เสียวละครับ

ผมเคยไปเช็คพาร์ทร้าน บีเร็วมา 4 ต้น 4,000 บาทรวมเปลี่ยน ถ้าเปลี่ยนกันโคลงหลังตัวเก่าอีก 1,600 บาท น่าจะหนึบขึ้นไปอีกครับ
หัวข้อ: Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Devil13 ที่ มกราคม 15, 2019, 10:27:31
6 พันมีประกันศูนย์ คุ้มค่ากับการเสียเงินครับ  8)
หัวข้อ: Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: PJ" ที่ มกราคม 15, 2019, 10:48:49
เยี่ยมเลยครับ
หัวข้อ: Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: CNX ที่ มกราคม 15, 2019, 10:52:37
ขอบคุณข้อมูลครับ
PJS Shockup ราคาไม่แพงเลยครับ

CRVนี่ ของ0 + ส่วนควบ ข้างละ3,xxx
ร้านอะไหล่ เฉพาะShock ข้างละ 1,500-2,000
หัวข้อ: Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Volta ที่ มกราคม 15, 2019, 11:46:12
ผมก็เล็งสูตรนี้ไว้อยู่ครับ แต่มีกันโคลงเพิ่มเข้ามาด้วย ตัวเก่ากันโคลงหนากว่าตัวใหม่
หัวข้อ: Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: PKS8 ที่ มกราคม 15, 2019, 13:02:40
ผมกลับคิดว่าช่วงล่างมันแล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลครับ ซึ่งผมมองว่าชุดช่วงล่างเดิมของ New Pajero นั้นกลับดีอยู่แล้วครับ เค้าตีโจทย์แล้ววางจุดขายให้สุดด้านความนิ่มนวลไปเลย ซึ่งพอใครถามว่า Ppv ในตลาดรุ่นไหนช่วงล่างนิ่มนวลที่สุด แน่นอนคำตอบส่วนมากจะเป็น Pajero

ผมเคยเปลี่ยนไปใช้ โช้คและสปริงของ Ozy Westcoast ซึ่งก็แข็งและหนึบขึ้นกว่าของเดิมนิดหน่อย ตอนนี้ผมได้เปลี่ยนกลับมาใช้ชุดเดิมทั้งโช้คและสปริงกลับชอบเดิมๆมากกว่าหลังเปลี่ยนไปใช้ Ozy 5หมื่นกิโล

ซึ่งพอเปลี่ยนมาใช้เดิมๆ พ่อและน้องชายผมเอาไปลองขับบอกว่าความต่ำนุ่มขึ้นขับสบายขึ้น แต่ความเร็วสูงมันย้วยไป ไม่มั่นใจ แต่ส่วนตัวผมเองที่ชินมือแล้วเปิด 4H ขับ 160-180ทางยาวๆ เข้าโค้ง 120-140 สบายๆ แฟนผมท้องแก่ปีนนั่งก็ยังชอบที่มันนิ่มกว่า Fortuner Everest และ Trailblazer ที่บ้าน ซึ่งตรงนี้ผมคิดว่าเค้าคงศึกษา Feedback มาแล้วแหละครับว่าตลาดใหญ่ๆต้องการแบบไหน ส่วนใครสายโหดคงต้องเสียเงินเปลี่ยนช่วงล่างเองล่ะครับ ซึ่งทางเลือกของ จขกท ถือว่าราคาไม่แพง หลายคนในคลับเปลี่ยนแล้ว แต่ท่านที่กำลังลังเล ช่วงล่างมันแล้วแต่คนชอบนะครับ ทางที่ดีทางรถที่เปลี่ยนแล้วสามารถลองได้ก่อนเปลี่ยนจะดีที่สุดครับ
หัวข้อ: Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: lexus ที่ มกราคม 15, 2019, 13:35:46
ขอบคุณที่ชี้ช่องทางสว่างครับ ราคาดีมาก
NPJSมันนุ่มเกินไปจริงๆ
หัวข้อ: Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: domutsu ที่ มกราคม 15, 2019, 15:03:23
ลองเอา กันโคลงหลังและสปริงPJS3.2มาใส่ดูคับ ดีขึ้นเป็นกอง
หัวข้อ: Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: shikimaru ที่ มกราคม 15, 2019, 15:43:58
ผมกลับคิดว่าช่วงล่างมันแล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลครับ ซึ่งผมมองว่าชุดช่วงล่างเดิมของ New Pajero นั้นกลับดีอยู่แล้วครับ เค้าตีโจทย์แล้ววางจุดขายให้สุดด้านความนิ่มนวลไปเลย ซึ่งพอใครถามว่า Ppv ในตลาดรุ่นไหนช่วงล่างนิ่มนวลที่สุด แน่นอนคำตอบส่วนมากจะเป็น Pajero

ผมเคยเปลี่ยนไปใช้ โช้คและสปริงของ Ozy Westcoast ซึ่งก็แข็งและหนึบขึ้นกว่าของเดิมนิดหน่อย ตอนนี้ผมได้เปลี่ยนกลับมาใช้ชุดเดิมทั้งโช้คและสปริงกลับชอบเดิมๆมากกว่าหลังเปลี่ยนไปใช้ Ozy 5หมื่นกิโล

ซึ่งพอเปลี่ยนมาใช้เดิมๆ พ่อและน้องชายผมเอาไปลองขับบอกว่าความต่ำนุ่มขึ้นขับสบายขึ้น แต่ความเร็วสูงมันย้วยไป ไม่มั่นใจ แต่ส่วนตัวผมเองที่ชินมือแล้วเปิด 4H ขับ 160-180ทางยาวๆ เข้าโค้ง 120-140 สบายๆ แฟนผมท้องแก่ปีนนั่งก็ยังชอบที่มันนิ่มกว่า Fortuner Everest และ Trailblazer ที่บ้าน ซึ่งตรงนี้ผมคิดว่าเค้าคงศึกษา Feedback มาแล้วแหละครับว่าตลาดใหญ่ๆต้องการแบบไหน ส่วนใครสายโหดคงต้องเสียเงินเปลี่ยนช่วงล่างเองล่ะครับ ซึ่งทางเลือกของ จขกท ถือว่าราคาไม่แพง หลายคนในคลับเปลี่ยนแล้ว แต่ท่านที่กำลังลังเล ช่วงล่างมันแล้วแต่คนชอบนะครับ ทางที่ดีทางรถที่เปลี่ยนแล้วสามารถลองได้ก่อนเปลี่ยนจะดีที่สุดครับ

สงสัยผมต้องลองบ้างแล้วแฮะ ใช้ ozy ครบชุด แรกๆก็โอเค พอเอาไปเที่ยวไกลๆ ขับละเหนื่อยขึ้นเฉย รถมันหนึบมากเกินไปจนทำให้ไม่สบายตัว ทั้งคนนั่งและคนขับ แค่ดีขึ้นเรื่องฟิลลิ่ง  ตอนนี้ว่าจะกลับไปใส่สปริง ozy โช็คเดิมก่อน ลองดูทีละหน่อย
หัวข้อ: Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Yui_nova ที่ มกราคม 15, 2019, 17:09:49
ลองเอา กันโคลงหลังและสปริงPJS3.2มาใส่ดูคับ ดีขึ้นเป็นกอง
คงต้องลองเปลี่ยนไปเป็นอย่างๆก่อนครับ กลัวว่าจะแข็งจนเกินไป ยังงัยก็ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มกราคม 16, 2019, 01:09:55
PPV ผมว่าช่วงล่างเดิมๆยังไงก็ไม้ไหว ทุกค่าย คหสต. เปลี่ยนแล้วชีวิตดีขึ้นเยอะ
หัวข้อ: Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Tapanan ที่ มกราคม 16, 2019, 01:51:47
ขอบคุณครับ สงสัยต้องลองดูบ้างหละ..
หัวข้อ: Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: NOOM22 ที่ มกราคม 16, 2019, 09:45:38
แล้วถ้าเอามาใส่triton แอทลีทจะได้มั้ยครับ จุดยืดเหมือนกันมั้ย เพราะของtritonตัวนี้ เด้งเป็นเจ้าเข้าเลยครับ
หัวข้อ: Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: lexus ที่ มกราคม 16, 2019, 10:10:50
แล้วถ้าเอามาใส่triton แอทลีทจะได้มั้ยครับ จุดยืดเหมือนกันมั้ย เพราะของtritonตัวนี้ เด้งเป็นเจ้าเข้าเลยครับ

ที่มันเด้งน่าจะมีเรื่องน้ำหนักด้านท้ายกระบะที่เบากว่าPPVด้วยครับ ลองบรรทุกของหนักๆอาการเด้งลดไปเยอะมาก
หัวข้อ: Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: NOOM22 ที่ มกราคม 16, 2019, 10:23:41
แล้วถ้าเอามาใส่triton แอทลีทจะได้มั้ยครับ จุดยืดเหมือนกันมั้ย เพราะของtritonตัวนี้ เด้งเป็นเจ้าเข้าเลยครับ

ที่มันเด้งน่าจะมีเรื่องน้ำหนักด้านท้ายกระบะที่เบากว่าPPVด้วยครับ ลองบรรทุกของหนักๆอาการเด้งลดไปเยอะมาก



ใช่ครับ เด้งเพราะท้ายเบา แต่โดยปกติไม่ได้บรรทุกอยู่แล้วครับ  เลยอยากหาโช๊คใหม่ เพรา่ะเวลาวิ่งทางขุคะนี้ เหมือนนั่งเกวียนเลย โดยเฉพาะทางที่เป็นคอนกรีต รถสั่งเป็นเจ้าเข้าเลย
แต่โดยรวมถ้าวิ่งเร็วๆ เปลี่ยนเลนไว้ใจได้ครับ หนึกดี
หัวข้อ: Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ มกราคม 16, 2019, 11:01:25
   ขอบคุณครับ ไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเลยใช่ไม๊ครับ แค่ถอดอันเก่าออกแล้วอันใหม่แทนที่เดิมเป๊ะเลย เยี่ยมไปเลยครับ
หัวข้อ: Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Yui_nova ที่ มกราคม 16, 2019, 12:36:40
แล้วถ้าเอามาใส่triton แอทลีทจะได้มั้ยครับ จุดยืดเหมือนกันมั้ย เพราะของtritonตัวนี้ เด้งเป็นเจ้าเข้าเลยครับ
ต้องลองปรึกษาทางศูนย์ดูครับ ว่าความยาวกับจุดยึดเหมือนกันรึเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Yui_nova ที่ มกราคม 16, 2019, 12:38:35
   ขอบคุณครับ ไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเลยใช่ไม๊ครับ แค่ถอดอันเก่าออกแล้วอันใหม่แทนที่เดิมเป๊ะเลย เยี่ยมไปเลยครับ
ไม่ต้องทำอะไรเลยครับ ถ้าเบิกไปให้ข้างนอกใส่ให้ก็จะถูกไปอีก แต่จะไม่มีประกันศูนย์ครับ
หัวข้อ: Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: อันอัน ที่ สิงหาคม 29, 2019, 17:20:37
จริงหรือเปล่าครับคือเปลี่ยนเป็นโช๊คตัวเก่าแล้วอาการเวียนหัวจะดีขึ้นผมทนขับมา2ปีครึ่งผมขับแล้วเวียนหัวง่วงนอนมากจนผมหลับในไป4รอบจนผมทนไม่ไหวไปจองtoyota camry2.5Gแทนเมื่อ3-4วันก่อน......โอ....น่าจะอ่านเจอเร็วกว่านี้.....เปลี่ยนโช๊คหายนี้ดีมากๆเลยผมเล่นเปลี่ยนรถเลย  อ่านแล้วเศร้า
หัวข้อ: Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: mantor01 ที่ มกราคม 19, 2020, 19:32:20
อันนี้หมายถึงเอา ของปี2010-2015 มาใส่ตัว All new ใช่ไหมครับ
หัวข้อ: Re: 3ปีกับ New Pajero Sport กับโช๊คอัพ ชุดใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: ๋CensOr ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2020, 16:35:22
ผมกลับคิดว่าช่วงล่างมันแล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลครับ ซึ่งผมมองว่าชุดช่วงล่างเดิมของ New Pajero นั้นกลับดีอยู่แล้วครับ เค้าตีโจทย์แล้ววางจุดขายให้สุดด้านความนิ่มนวลไปเลย ซึ่งพอใครถามว่า Ppv ในตลาดรุ่นไหนช่วงล่างนิ่มนวลที่สุด แน่นอนคำตอบส่วนมากจะเป็น Pajero

ผมเคยเปลี่ยนไปใช้ โช้คและสปริงของ Ozy Westcoast ซึ่งก็แข็งและหนึบขึ้นกว่าของเดิมนิดหน่อย ตอนนี้ผมได้เปลี่ยนกลับมาใช้ชุดเดิมทั้งโช้คและสปริงกลับชอบเดิมๆมากกว่าหลังเปลี่ยนไปใช้ Ozy 5หมื่นกิโล

ซึ่งพอเปลี่ยนมาใช้เดิมๆ พ่อและน้องชายผมเอาไปลองขับบอกว่าความต่ำนุ่มขึ้นขับสบายขึ้น แต่ความเร็วสูงมันย้วยไป ไม่มั่นใจ แต่ส่วนตัวผมเองที่ชินมือแล้วเปิด 4H ขับ 160-180ทางยาวๆ เข้าโค้ง 120-140 สบายๆ แฟนผมท้องแก่ปีนนั่งก็ยังชอบที่มันนิ่มกว่า Fortuner Everest และ Trailblazer ที่บ้าน ซึ่งตรงนี้ผมคิดว่าเค้าคงศึกษา Feedback มาแล้วแหละครับว่าตลาดใหญ่ๆต้องการแบบไหน ส่วนใครสายโหดคงต้องเสียเงินเปลี่ยนช่วงล่างเองล่ะครับ ซึ่งทางเลือกของ จขกท ถือว่าราคาไม่แพง หลายคนในคลับเปลี่ยนแล้ว แต่ท่านที่กำลังลังเล ช่วงล่างมันแล้วแต่คนชอบนะครับ ทางที่ดีทางรถที่เปลี่ยนแล้วสามารถลองได้ก่อนเปลี่ยนจะดีที่สุดครับ

เห็นด้วยครับ ผมคนนึงที่มาจาก lancer ex / tein sa เหมือนเจ้าของกระทู้และก็ใช้ปาเจโร่ตัวนี้กับกระบะยอดฮิตของอีกค่าย ผมคนนึงก็ชอบที่มันนิ่มๆย้วยๆแบบนี้ คหสต.นะครับ(ทุกคันที่ใช้เกินแสนกม.และผมเป็นคนนึงที่ขับรถไม่ช้านะครับ)