Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jintai ที่ มกราคม 17, 2019, 16:56:20
-
ผมจะใช้รถส่วนตัวเป็นรถที่ขนอุปกรณ์เดินทางไปเที่ยวทริปบริษัท ทาง บ.ให้ใช้รถผมขนอุปกรณ์ที่จำเป็นไป อยากให้เช็คเครื่องยนต์ แต่ผมเพิ่งเช็คมาก็โอเค
ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ผมกังวลเรื่องยางใช้เส้นนี้มาแล้ว 4 ปี โค้งเยอะขนาดนี้ เปลี่ยนเลยดีหรือเปล่า หรือน่าจะมีเวลา ใช้งานไปต่อได้ อีกระยะนึงแล้วค่อยเปลี่ยน กรณีที่ยางสึกๆ จะมีผลต่อการเข้าโค้งมากน้อยขนาดไหน
-
ถ้าพร้อมก็เปลี่ยน ยางใหม่ก็ดีกว่าของเก่า
แต่ถ้าไม่พร้อมก็ต้องขับอย่างระวัง เช็คสภาพ ไม่มีแตกลายงา ไม่สึกด้านในก็ใช้ได้
-
ถนนแห้งๆ และไม่ใช่โค้งไฮสปีด มิต้องกังวล
-
ผมจะใช้รถส่วนตัวเป็นรถที่ขนอุปกรณ์เดินทางไปเที่ยวทริปบริษัท ทาง บ.ให้ใช้รถผมขนอุปกรณ์ที่จำเป็นไป อยากให้เช็คเครื่องยนต์ แต่ผมเพิ่งเช็คมาก็โอเค
ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ผมกังวลเรื่องยางใช้เส้นนี้มาแล้ว 4 ปี โค้งเยอะขนาดนี้ เปลี่ยนเลยดีหรือเปล่า หรือน่าจะมีเวลา ใช้งานไปต่อได้ อีกระยะนึงแล้วค่อยเปลี่ยน กรณีที่ยางสึกๆ จะมีผลต่อการเข้าโค้งมากน้อยขนาดไหน
ยางใช้มาแล้ว 4 ปีควรเปลี่ยนครับ จะไปแม่ฮ่องสอนหรือไปไหนๆก็ควรเปลี่ยน ไปแม่ฮ่องสอนเส้นไหนล่ะครับ ถ้าเส้นแม่สะเรียง-ขุนยวม-แม่ฮ่องสอนก็ไม่เท่าไร แต่ถ้าเส้นปาย-ปางมะผ้า-แม่ฮ่องสอน ต้องทั้งฝีมือ ทั้งใจ ต้องไม่กลัวความสูงด้วย
-
เปลี่ยนเลยครับ เพื่อความสบายใจ
ช่วงนี้ฝนไม่ตกทางแห้งขับสบายหน่อย ถ้างบบริษัทไม่มากก็เปลี่ยนยางเกรดกลางๆก็พอใช้งานได้ครับ
-
เส้นทางเชียงใหม่-ปาย ปาย-แม่ฮ่องสอน ช่วงนี้ถนนดีแล้วครับ ถ้าฝนไม่ตกขับสบายๆไม่มีอะไรน่าห่วงครับ สภาพยางไม่ค่อยดีไม่ต้องอัดเข้าโค้งมากก็ไปได้ครับตามจังหวะรถ ใช้เกียร์ช่วยในการลงเขาและเข้าโค้งจะขับสบายและปลอดภัยขึ้นครับ แต่ถ้าเจอฝนกับสภาพยางที่สึกต้องระวังช่วงลงเขาและเข้าโค้งหักศอกเป็นพิเศษครับอย่าปล่อยให้ความเร็วมากเกินไปจะเอาไม่อยู่ได้ครับ อ้อ อย่าลืมเช็คเบรคด้วยนะครับเส้นทางนี้ใช้เบรคค่อนข้างมากครับ ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพครับ
-
ยาง4ปี ดูสภาพยางครับ ดอกยางเหลือเท่าไหร่?
ปี61 ผมขับCRV ยาง5ปี ทริป มฮส เริ่มจากเชียงใหม่-ห้วยน้ำดัง-ปาย1คืน / ปางมะผ้า-บ้านรักไท-ปางอุ๋ง-มฮส1คืน / ขุนยวม-อินทนนท์1คืน
ขับแบบปกติ ไม่รีบ ผมไปได้ครับ
และยังใช้ต่อ
ยางรถยนต์ ผมใช้จนดอกยางสึกเกือบถึงคอสะพานยาง ประมาณ100,000กม.(3ปี)
-
เส้นนั้นถนนดีครับ ยางทั่วไปวิ่งได้สบายๆ ขับตามๆเค้าไปได้เลย (ถ้าดอกไม่หมด ไม่แตกลายงา ไม่มีแผลฉีก) สิ่งสำคัญคือเบรกครับ โค้งเยอะ เนินเยอะ ขับไม่เร็วเกินไป ใช้เกียร์ต่ำช่วย เวลาเบรกมากๆจะได้เอารถอยู่ครับ
-
ถ้าเป็นผมนะ เปลี่ยนแน่นอนครับ
เงินหาไม่ง่าย แต่พอหาได้
แต่ถ้าพลาดขึ้นมา ไม่มีโอกาสหาเงินอีกต่อไปครับ
รู้อะไร ไม่เท่า รู้งี้...
-
ถ้าฝนตกถนนลื่น .. ขับแค่ 60 ก็ไถลได้นะครับ ถ้ายางไม่รีดน้ำแล้ว
-
ดูสภาพดอกยางก่อนครับ ถ้าดอกยางสภาพยังดีอยู่
ก็พอไปได้ กรณีไม่เกิดฝนตกนะครับ
แต่ถ้าเจอฝนหรือถนนเปียก(จากหมอก)
ต้องระมัดระวังให้มากเลยครับ เพราะบางโค้งมันจะหักศอกพร้อมขึ้นเขา
เราต้องกดคันเร่งช่วย ยางไม่มีดอกอาจจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้ครับ
เป็นผม ผมจะเปลี่ยนครับ
-
ฝนไม่ตก แต่ถ้าวิ่งเช้ามืด เจอหมอก ละอองน้ำจากหมอก ทำถนนเปียกลื่น พาลลงข้างทางได้นะครับ แต่ทั้งนี้ก็อยู่ที่คุณแหละว่า นิสัยการขับรถเป็นอย่างไร ?
ถ้าอย่างเป็นผม ผมเปลี่ยน เพราะรู้ตัวว่า ชอบสาดโค้ง เข้าโค้งแรง และชอบอ่านโค้งพลาดบ่อยๆ ดังนั้น ยางสำหรับผม ต้องมี safety factor เยอะๆครับ แต่บางคน ขับเรื่อยๆ ขับย่องๆ แบบนี้ ยางเดิมเหลือๆครับ
-
การขับรถ มันมีส่วนหนึ่งคือความมั่นใจในอุปกรณ์ เมื่อ จขกท มาถามแบบนี้แสดงว่าไม่มั่นใจในอุปกรณ์แล้วเนอะ คำตอบน่าจะอยู่ในคำถามแล้วครับ เปลี่ยนเถอะ (ถ้าคุณมั่นใจในสมรรถนะ ของยาง คุณไม่มาถามหรอก)
ถ้าเป็นผมวิ่งมาถึงจุดนี้ผมเปลี่ยนแล้วครับ
-
เปลี่ยนยางแล้ว วิ่งเยอะๆหน่อยก่อนไปนะครับ
อย่าเปลี่ยนพรุ่งนี้ ไปมะรืน
-
ถ้ามีงบน้อย
หายางมือ2ปีใหม่ๆ สภาพดี ใช้ครับ
-
ที่ผมเคยเปลี่ยนยางมาหลายชุด เปลี่ยนใหม่ๆยางยังเกาะถนนไม่ดี ต้องวิ่งไปสัก 2-3พันกิโล ถึงจะค่อยเข้าที่
-
ดูสภาพยางก่อนซิครับ ว่ามันโอเคอยู่หรือป่าว เพราะจะกลายเป็นว่า ออกต่างจังหวัด วิ่งทางไกล เจอทางโค้งๆ เยอะ ไม่ต้องเปลี่ยนยางทุกรอบเหรอท่าน
สมควรเปลี่ยนก็เปลี่ยน มีงบก็จัด แต่ถ้ามันยังโอเคอยู่ ดอกเหลือ ยางไม่แตก ดอกไม่แข็ง ไม่เห็นมีเหตุผลอะไรที่ต้องเปลี่ยนเลย
-
ดูจากสภาพเป็นหลักครับ
ถ้าวิ่งถนนทั่วไป ก็รู้สึกไม่มั่นใจแล้ว เจอน้ำมีลื่น ผมเปลี่ยนครับ
ตัวผมค่อนข้างซีเรียสกับยางพอสมควรครับ เพราะมันเป็นส่วนเดียวของรถที่สัมผัสถนนครับ
-
มีตัง ควรเปลี่ยนยางเลย เพื่อความปลอดภัย ทางโค้งเยอะ และสภาพถนนต่างจังหวัด ไม่รู้เป็นแบบไหนบ้าง
ช่วงนี้สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงเร็ว เดี่ยวหนาว เดี่ยวร้อน เผื่ออาจจเจอฝนตก เป็นไปได้ครับ
-
ถ่ายรูปมาให้เพื่อนๆ สมาชิกดูสิครับ จะได้ชัดเจน
แต่ถ้าสามารถเปลี่ยนได้ ก็ดีครับ
-
เปลี่ยนครับ เอาชัวร์ครับผม
-
ดูสภาพยางก่อนซิครับ ว่ามันโอเคอยู่หรือป่าว เพราะจะกลายเป็นว่า ออกต่างจังหวัด วิ่งทางไกล เจอทางโค้งๆ เยอะ ไม่ต้องเปลี่ยนยางทุกรอบเหรอท่าน
สมควรเปลี่ยนก็เปลี่ยน มีงบก็จัด แต่ถ้ามันยังโอเคอยู่ ดอกเหลือ ยางไม่แตก ดอกไม่แข็ง ไม่เห็นมีเหตุผลอะไรที่ต้องเปลี่ยนเลย
ถ้าเปลี่ยนรอบนี้ ก็ใช้ได้อีกนานนะครับ
ถ้าไม้เปลี่ยนก่อนไป กลับมาได้ไม่นาน ก็ต้องเปลี่ยนอยู่ดีครับ
-
สมมุติยางเส้นละ 5,000 บาท 4 เส้นก็ 20,000 บาท
ถ้าใช้งาน 4 ปีแล้วเปลี่ยน ค่าสึกหรอ 20,000 บาท หาร 1,460 วัน ตกวันละ 13.69 บาท
ถ้าใช้งาน 5 ปีแล้วเปลี่ยน ค่าสึกหรอ 20,000 บาท หาร 1,825 วัน ตกวันละ 10.95 บาท
ประหยัดเงินไปได้แค่ วันละ 2.74 บาทหรือเดือนละ 82.2 บาทเท่านั้น แต่ต้องแลกกับความเสี่ยงนะครับ
-
จริงๆก็ต้องดูสไตล์การขับของตัวเองด้วย กับฟีลลิ่งว่ายางยังเกาะมั้ย
บางรุ่นดอกเหลือเยอะแต่ดอกแข็งมันไม่เกาะนะโดยเฉพาะพวกกลุ่มประหยัดน้ำมัน
4ปี เป็นผมเปลี่ยนครับ
-
ดูสภาพยางก่อนซิครับ ว่ามันโอเคอยู่หรือป่าว เพราะจะกลายเป็นว่า ออกต่างจังหวัด วิ่งทางไกล เจอทางโค้งๆ เยอะ ไม่ต้องเปลี่ยนยางทุกรอบเหรอท่าน
สมควรเปลี่ยนก็เปลี่ยน มีงบก็จัด แต่ถ้ามันยังโอเคอยู่ ดอกเหลือ ยางไม่แตก ดอกไม่แข็ง ไม่เห็นมีเหตุผลอะไรที่ต้องเปลี่ยนเลย
ถ้าเปลี่ยนรอบนี้ ก็ใช้ได้อีกนานนะครับ
ถ้าไม้เปลี่ยนก่อนไป กลับมาได้ไม่นาน ก็ต้องเปลี่ยนอยู่ดีครับ
ใช่ไงครับ ผมก็บอกว่า ถ้าสมควรเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยน แต่ไม่ใช่ว่า จะขับไปเจอโค้งเยอะ แล้วอยากเปลี่ยน
ผมขับรถออกต่างจังหวัด ระยะ 550 กิโลเมตร ทุกๆ 2 สัปดาห์ โค้งเยอะ เพราะบางช่วงเป็นเขา ไม่กังวล ทุกรอบที่ออกเหรอครับ ดังนั้น ดูที่สภาพยางเป็นหลักครับ
-
ผมว่าอย่าเสี่ยงเลยครับ เรื่องแบบนี้พลาดมา บริษัทจะเสียแรงงานสำคัญไป ผมว่าถ้า บ.เขาโอเค เราก็ขอ บ.ดูสิครับว่าจะเปลี่ยนยาง ขอคนละครึ่งได้มั้ย หรือเปลี่ยนเอง ยังไงมีวิธีคุยก็ว่าไป
แต่ยังไง คิดว่ายังไงก็ต้องเปลี่ยนนะ เพราะว่า 4 ปี นี้ไม่น้อยนะครับ เวลาอ่ะ ยังไงผมแนะนำว่าต้องเปลี่ยน ดอกยางสึก โอกาสไถลเยอะมาก อย่าเสี่ยง
-
คุณคงไม่เคยไปแม่ฮ่องสอนแน่ๆ ดูท่าแล้ว ทางมันขึ้นเนินน่ากลัวมาก ผมเคยไปแล้ว โชคดีที่ผมเปลี่ยนยางมาใหม่ ปัญหาตรงนั้นก็ตัดไป
ชีวิตสำคัญเท่าล้อหรือเปล่า ก็คิดเอา
-
ถ้าจะเปลี่ยนต่อไป แนะนำเป็น nexen เลยนะ เพราะ ใช้แล้วทนและเข้าโค้งดีกว่าเดิมจริงๆ ผมเคยเปลี่ยนตอนจะวิ่งขึ้นไปแม่สะลอง ตอนนี้ก็ยังใช้อยู่
-
แต่จริงๆ ก่อนเดินทางเขาก็รณรงค์ให้คนเช็คสภาพยาง สภาพรถก่อนเดินทางอยู่แล้ว
ผมว่าเราเช็คดีๆ ก่อนออกเดินทางก็ได้นะ ทั้งยาง ทั้งสภาพรถทั่วไป อย่าลืมเรื่องยาง ชีวิตเราสำคัญกว่ายางที่ราคาไม่กี่บาท
ถ้าเห็นว่าเอาหล่ะจะเดินทางไกล แล้วยางมีปัญหาก็เปลี่ยนเถอะ
-
ดูสภาพยางก่อนซิครับ ว่ามันโอเคอยู่หรือป่าว เพราะจะกลายเป็นว่า ออกต่างจังหวัด วิ่งทางไกล เจอทางโค้งๆ เยอะ ไม่ต้องเปลี่ยนยางทุกรอบเหรอท่าน
สมควรเปลี่ยนก็เปลี่ยน มีงบก็จัด แต่ถ้ามันยังโอเคอยู่ ดอกเหลือ ยางไม่แตก ดอกไม่แข็ง ไม่เห็นมีเหตุผลอะไรที่ต้องเปลี่ยนเลย
ถ้าเปลี่ยนรอบนี้ ก็ใช้ได้อีกนานนะครับ
ถ้าไม้เปลี่ยนก่อนไป กลับมาได้ไม่นาน ก็ต้องเปลี่ยนอยู่ดีครับ
ใช่ไงครับ ผมก็บอกว่า ถ้าสมควรเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยน แต่ไม่ใช่ว่า จะขับไปเจอโค้งเยอะ แล้วอยากเปลี่ยน
ผมขับรถออกต่างจังหวัด ระยะ 550 กิโลเมตร ทุกๆ 2 สัปดาห์ โค้งเยอะ เพราะบางช่วงเป็นเขา ไม่กังวล ทุกรอบที่ออกเหรอครับ ดังนั้น ดูที่สภาพยางเป็นหลักครับ
ถ้าเปลี่ยนยางใหม่ ก็ไม่ต้องกังวลอย่างน้อยก็อีก 2 ปี ขึ้นไปอ่ะครับ