Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: golfgill ที่ มกราคม 19, 2019, 09:22:37
-
แต่เดิมทีใช้ชุดโช้กกับสปริงเดิม คนนั่งไม่เมาครับ แต่มันแข็งกระด้างไป เลยไปเปลี่ยนเป็นชุดโช้ค tein street advanced คนนั่งจะเมารถ เป็นแทบทุกคนที่นั่งเลยครับ ผมลองปรับจากระดับมาตรฐานที่ระดับ 8 ไล่แข็งมาจนถึงระดับ 4 คนนั่งก็ยังเมาอยู่ดี ไม่ทราบทุกท่านมีแนวทางแก้ปัญหานี้ยังไงกันบ้างครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
-
ติดตั้งที่ไหนครับ
เมารถ น่าจะเพราะรถมันโยกเยก
รถโยกเยก เพราะสปริงค่า K น่าจะต่ำกว่าเดิม
ลองกลับไปที่ร้านติดตั้ง มันสามารถปรับตั้งบีบสปริง เพื่อให้ค่า K สูงขึ้น ลดอาการโยกเยก ได้ครับ แล้วเซ็ท ความหนืดให้เหมาะ น่าจะดีขึ้น
-
ขึ้นชื่อว่าสตรัทปรับนิ่มไม่ได้ครับมันจะโยนยิ่งเมารถใหญ่เลย ลองปรับแข็งขึ้นมาหน่อยครับ แต่จะจากประสบการคิดว่าปรับยังไงก็ไม่น่าเวิคอะครับเพราะสตรัทมันไม่ถูกออกแบบมาไว้สำหรับเน้นการนั้งสบายนะครับ
-
ผมติดตั้งที่ tein master shop ครับ อาการคือรถมันโยกเยกมากครับ ปรับโช้คแข็งแล้วก็ยังเมา ส่วนเรื่องการบีบสปริงจะช่วยได้มั้ยครับ ถ้าบีบจะทำให้รถเตี้ยลงอีกใช่มั้ยครับ
-
ผมคิดเหมือนกับท่านบนๆครับ ว่าค่า K สปริงเดิมมันไม่สัมพันธ์กับโช๊คเดิมเลยมีอาการโยกหลอนๆ
ผมว่ากลับไปหาที่ร้านให้เขาดูเรื่องสปริงให้ใหม่ครับ น่าจะช่วยได้
ส่วนเรื่องบีบสปริงเพื่อเพิ่มค่า K มันเหมือนแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ แก้ไม่ถูกจุด
ลองคุยกับทางคุณใหญ่ tein ก็ได้ (เจ้าของร้าน) ผมว่าแกก็ไม่แนะนำให้บีบสปริงแน่ๆ เพราะแกก็เคยพูดไว้เองว่าบีบสปริงไม่ช่วยอะไรมากนัก
-
ขอบคุณทุกท่านสำหรับคำแนะนำนะครับ
-
street advance ไม่น่าจะบีบสปริงได้นะครับ ปรับเกลียวไปรถก็สูงขึ้นหรือต่ำลง ถ้าอยากแข็งขึน น่าจะต้องเปลี่ยนสปริงครับ .... ถ้าเป็นแบบสไลด์กระบอกแบบ tein flex ถึงจะบีบสปริงได้
ปล.ผมเข้าใจถูกไหมครับ ถ้าผิดแนะนำได้เลยครับ เพราะผมก็ใช้ steet advance อยู่ สปริงแข็งไปนิดอยู่เหมือนกันครับ
-
แล้วมีสปริงตัวไหนใส่กับโช้ค tein ได้บ้างครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
-
เปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้น ( ค่าk ) ตามข้างบนแนะนำ
ไม่แนะให้บีบสปริงครับ
-
ลองแก้ที่เทคนิคการขับ ร่วมด้วยไหมครับ
เบรคก่อนถึงโค้งทุกโค้ง เข้าด้วยความเร็วที่ช้าลงสัก30%ช่วยได้เยอะมากๆครับ
-
แล้วมีสปริงตัวไหนใส่กับโช้ค tein ได้บ้างครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
ที่เขานิยมกันก็เห็นยี่ห้อ swift นะครับ เช็คขนาดรอบวง ความยาว ค่า k เดิม แล้วก็ลองเพิ่มค่า k ดูครับ (มือสองก็น่าจะพอให้ได้ครับ)
http://www.swiftsprings.com/
-
ขอบคุณทุกท่านสำหรับคำแนะนำครับ
-
หลายๆคนชมว่าตัวนี่นิ่มขึ้น แล้วนั่งสบายขึ้นด้วย แปลกดี จะบอกว่าร้านติดตั้งก็ไม่น่าพลาด ผมว่าลองให้ร้านเช็คอีกรอบดีกว่าครับ เผื่อมีพลาดจริงๆ ถ้าติดตั้งแล้วปกติ อาการแบบนี้คือสปริงนิ่มไป พอคนนั่งเยอะมันรับน้ำหนักไม่ไหว
ว่าแต่ได้เปลี่ยนยางรึยังครับ
-
เข้ามาดูวิธีการ
รุ่นนี้ของเดิมผมยังเมารถเลยครับ
เป็นคนเมารถง่ายโดยกำเนิด :'(
-
ผมเคยนั่งรุ่นนี้แต่เมาเพราะกลิ่นเบาะ(เดิม)เลยครับ
-
ลองแก้ที่เทคนิคการขับ ร่วมด้วยไหมครับ
เบรคก่อนถึงโค้งทุกโค้ง เข้าด้วยความเร็วที่ช้าลงสัก30%ช่วยได้เยอะมากๆครับ
เห็นด้วยตามนี้ครับ
อยากทราบสไตล์การขับรถของเจ้าของรถH1ครับ
-
ปกติผมขับช้าครับ ไม่เกิน 120 ส่วนมากขับแต่ในเมือง ไปรับไปส่งลูกที่ รร เวลาเข้าซอยหลบรถติด ซอยจะมีเลี้ยว มีโค้งเยอะ ลูกก็จะเมาครับ ทั้งๆ ที่ขับช้า
-
เคยใส่สปริงEibachกับโช้คGooru ก็นุ่มหนึบดีครับ แต่ส่วนตัวเคยลองแล้วชอบสุดก้อแบบมีSub Tankอย่างHotbitsครับ เค้ามีให้ลองก่อนจ่ายเงินด้วยนะครับ