Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: นกน้อยร้อยแรงม้า ที่ มกราคม 20, 2019, 22:42:41
-
ได้เวลาปลดระวาง Isuzu Trooper คู่ทุกข์คู่ยาก มีโอกาสได้ทดลองขับ Nissan Terra ยอมรับว่าช่วงล่างดีมากๆ ชอบมาก อัตราเร่งก็ดีมาก แต่พวงมาลัยแย่ไปนิดนึง แต่ไม่มีโอกาสได้ลองขับ Prado ดีเซล เลยซักครั้ง (พอจะมีใครให้ลองบ้าง แหะ แหะ)
เลยมีคำถามครับ
1. การขับขี่ เช่น อัตราเร่ง ช่วงล่าง และพวงมาลัยดีกว่า Terra ไหมครับ (เทียบกับฟอร์จูนเนอร์หรือ PPV อื่นก็ได้ครับ)
2.ค่าซ่อมบำรุง Prado แพงกว่า PPV ค่ายญี่ปุ่นในตลาดไทยมากมั้ยครับ
3. Prado ราคาตกขนาดไหน?
ปล. ถ้าซื้อมือหนึ่ง คงจะเอา TERRA ตัว 4x4ครับ ถ้าจะยอมเพิ่มเงินอีกหลายแสน คงกัดฟันเอาPrado ครับ ถ้ามันดีกว่า ไม่ได้สนใจค่ายยุโรป หรือ Ford Everest BiTurbo
-
prodo ดีกว่าทุกอย่าง เพราะมัน start 3 ล้านกว่า
ข้อเสีย ซ่อมแพงกว่า ยกเว้นตัวเครื่องยนต์ที่เป็นเครื่อง vigo
อย่ามองว่าราคาตอนนี้มันถูก ให้มองว่ารับได้กับค่าซ่อมตอนมันเป็นรถมือ1 หรือเปล่า
ถ้าพร้อมที่จะดูแล รับค่าซ่อมได้ และมันซ่อมยากว่า ก็จัด
-
ดูจากอายุรถที่ห่างกันราว 7-8ปี ถ้าไม่มีความหลังกับรถคันนี้เลือกรถใหม่ดีกว่าครับ อย่างน้อย 3ปีแรกยังมีประกัน รวมๆแล้วจะได้เริ่มซ่อมก็อายุรถห่างกัน 10-12ปีแล้วครับ ส่วนเรื่องการขับขี่ เคยนั่งแต่ Prado นั่งสบาย นุ่มนวลดีครับ Terra ยังไม่เคยนั่งแต่หลายเสียงบอกดีแทบทั้งนั้นครับ
-
prodo ดีกว่าทุกอย่าง เพราะมัน start 3 ล้านกว่า
ข้อเสีย ซ่อมแพงกว่า ยกเว้นตัวเครื่องยนต์ที่เป็นเครื่อง vigo
อย่ามองว่าราคาตอนนี้มันถูก ให้มองว่ารับได้กับค่าซ่อมตอนมันเป็นรถมือ1 หรือเปล่า
ถ้าพร้อมที่จะดูแล รับค่าซ่อมได้ และมันซ่อมยากว่า ก็จัด
รหัส 1kd เหมือนกันแต่คนละเครื่องครับ อะไหล่เบิกโตโยต้าโลดดดด
-
ค่าซ่อมPrado ถ้าต้องซ่อมทีละส่วน ทยอยๆซ่อมก็พอรับได้ครับ
ถ้าแลกกับคุณภาพที่ดีกว่า ชื่อชั้นดีกว่า แต่เกรงว่าจะได้ฟิลลิ่งขับขี่ที่คล้ายกันน่ะสิครับ ไม่รู้ว่า รถราคา เกือบ4 ล้าน เมื่อ 7 ปีก่อนมันจะดีกว่ารถราคา 1.5 ล้านในปัจจุบันรึเปล่า (Prado ตัวปัจจุบัน อันนั้นดีกว่าแบบไม่เทียบไม่ได้ 555)
แต่สำหรับTerra ช่วงล่างมันโดนใจผมมาก แต่ไม่เคยลอง Prado เลย
ถ้าผมจะเอา Prado คงใช้เวลาเลือกอีกพักใหญ่ ไม่เหมือน Terra ที่เดินเข้าโชว์รูมได้เลย
อีกอย่าง ที่ชั่งใจคือ Terra มันไม่ใช่เป้าหมายโจร ต่างจาก Prado ที่เป็นนิยมในประเทศเพื่อนบ้าน กลัวหายยยยยย
-
คนละคลาสกันเลยครับ ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องซ่อมไป PRADO โลด
ค่าซ่อมแพงกว่าอยู่แล้ว แต่ขึ้นชื่อว่าโตโยต้า ไม่น่ากลัวหรอกครับ
ส่วนราคาผมว่าโฉมนี้ ยังมีช่วงราคาให้ตกได้อีกเยอะครับ เรียกว่าใช้ๆไปตกได้อีกเกือบล้าน (ล่า่สุดเห็น 1.7 ล้านก็มี)
ส่วนตัวผมว่าโฉมปี 03 อะราคาแข็งโป้ก ผมเห็นราคา 6-7 แสนอัพ มาเป็นปีแล้ว ราคาต่ำกว่านี้นานๆหลุดมาที สภาพก็เน่าเกิน
ที่แข็งเพราะมันมีโฉม ปี 97 ทำราคาค้ำไว้อยู่ที่ สามแสน แถมเป็นรถเฉพาะกลุ่ม ราคาคงไม่ลงไปกว่านี้ละ
-
ไปค้นเจอในกระทู้เก่า ตั้งแต่ปี 2012
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=22538.0
เค้าบอกว่า Prado ปี 2012ที่ผมกำลังอยากได้เนี่ย ช่วงล่างแย่กว่า Isuzu trooper ปี94 อีก
Trooper ของผมปี 97 ช่วงล่างมันก็ไม่ได้ดีมากนะ Prado ป้ายแดง(สมัยนั้น) ยังแย่กว่าอีกเรอะ
ท่านอื่นๆ มีความเห็นอย่างไรครับ?
-
เข้าใจว่า prado 2012 ก็คือ J150 ใช่ไหมครับ ถ้าเป็นแบบนั้นในสื่อทดสอบของออสเตรเลียเป็นมติเอกฉันท์ครับว่า เอเวอร์เรสต์ดีกว่า และช่วงล่างของ EV มันทำได้ดีกว่าปราโด้ในสภาพทางเรียบด้วยซ้ำ
ดังนั้นถ้าลองเทียบดูผมว่า Terra มันก็ดีกว่าปราโด้ครับ เพราะในแง่การขับขี่ Terra ด้อยกว่า EV ไม่มากนัก(ยกเว้นเรื่องพวงมาลัย)
เพราะที่หาเจอข้อมูลยังไม่มีการเทียบข้อมูลกันตรงๆ
https://www.caradvice.com.au/406863/ford-everest-titanium-v-toyota-prado-vx-comparison-review/
-
ช่วงล่าง เป็นอะไรที่ปรับแต่งง่ายที่สุดแล้ว ยิ่งรูปแบบช่วงล่างไม่หนีกันเท่าไหร่ด้วย ได้รถมา ถ้าย้วย ถ้าไม่เกาะ จับโช้คดีๆเข้าไป ก็ดีขึ้นอีกเยอะแล้ว ยังไม่พอ ก็มีสปริง มีกันโคลง ให้เล่นได้มากมาย
ดังนั้น ถ้าจะเลือก prado เพราะช่วงล่างดี ผมว่า คิดไม่ถูก
-
Prodo รุ่นก่อนๆ เจ้าของบางคนใช้กัน 15-20 ปี รถยังไม่พังเลย
ขึ้นชื่อเรื่องทนทานอยู่แล้ว ยิ่งได้เครื่องดีเซล ใช้ยาวๆลืมๆไปเลย
ถ้าเทียบ Terra ผมว่า Terra มั่นใจกว่า ในแง่อัตราเร่ง เบรค
ช่วงล่างไม่อยากพูด แค่จับใส่ OME ก็ดีขึ้นจมแล้ว
-
ตอบจากคนใช้ Prado 150 และยังใช้อยู่ปัจจุบัน ต้องบอกก่อนว่าตัวที่เขาทดสอบ ออสเตรเรีย เป็นสเปคช่วงล่างไม่ถุงลมนะครับ แต่ที่นำเข้าในไทยเป็นถุงลมด้านหลังปรับแต่งได้สามโหมด(EU Spec) การขับขี่ดี ซ่อมราคาไม่โหด แพงกว่ารถไทย 20-25%(Toyota นะครับซึ่งถูกกว่าค่ายอื่นอยู่)
-อัตราเร่งเทียบกับรถปี 2019 Prado ไม่ดีกว่าแน่นอน ช่วงล่าง Prado ดีกว่าชัดเจนเทียบกับ Ford EV นะครับ พวงมาลัยฟอร์ด Foed Ev ดีกว่าเพราะเป็น ESP (เทียบกับ EV เพราะไม่เคยขับ Terra) อีกอย่างเทคโนโลยีความปลอดภัย EV เหนือกว่า Prado 2012 ชัดเจน (แต่ความทนทาน Prado ดีกว่ามาก)
- ค่าซ่อมบำรุงอย่างที่พูดไปแล้ว
- ราคาตกไหม Prado 150 น่าจะเป็นปลายโมเดลแล้ว เพราะ MC รอบที่ 3 ณ.ปัจจุบัน คาดว่าอีกไม่นานคง Model Change แล้ว
-
แค่ถามว่า ดีกว่า Terra ไหม ก็ผิดละครับ เพราะมันดีกว่าแทบทุกข้อ ยกเว้น ปีรถ แสดงว่าคุณไม่รู้จัก Prado เลย ผมว่าอย่าเล่นดีกว่า ซื้อ Terra เหอะ เพราะอย่าเสี่ยงกับอะไรที่ไม่รู้จัก
เพิ่ม Prado ตัวนี้ น่าใช้มาก ไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง ซ่อมตามอาการ (หรือถ้าเข้าศูนย์ก็สบายกระเป๋าไป ;D) ยิ่งชื่อโตโยต้า ซ่อมสบาย อะไหล่มี ขนาดตัวเก่า VX100 ยังใช้กันโครมๆ ใช้กันยาวๆ
-
มีเงินพอดีซื้อ terra
มีเงินเหลือซื้อ prado
-
ไม่เคยขับทั้งสองตัว
และไม่คิดว่า Prado ปีเก่า ราคา 3 ล้านกว่ารวมภาษี จะดีกว่า PPV รุ่นปัจจุบัน
เพราะ Prado ถอดภาษีและอื่นๆ ออก ราคาก็ ล้านต้นๆ เหมือนกัน
แต่อยากให้มองว่า รถเก่า มีอู่นอก หรือมีที่ซ่อมที่มั่นใจได้ไหม มันจะฟันไหม
ผมเคยมี Estima ปี 05 ซื้อตั้งแต่ป้ายแดง ตอนนี้ขายไปแล้ว เพิ่งขายไปก่อนปีใหม่นี้เอง
อะไหล่หลายตัวใช้ร่วมกับ camry ได้ แต่ "ไม่เป๊ะ" อะไหล่ตัวถัง หรืออื่นๆ ต้องวิ่งหา
เข้าศูนย์โตต้า ได้แค่เปลี่ยนถ่ายของเหลว นอกนั้นต้องหาอู่นอก
ในบางครั้งหลายอย่าง เล่นเอา "เหนื่อย"
ช่วงล่างไม่ได้ดีเลย แค่พอใช้ได้ แต่รูปร่าง ภาพลักษณ์ ยอมรับว่า "ดี"
ตอนนี้อายุมากขึ้น "ไฟในการเล่นรถ" มันน้อยลง ความนิยมใน "ประกอบนอก" เหลือน้อยมาก
ชอบประกอบใน รถตลาด ใช้แล้วมันสบายใจดี อะไหล่และอื่นๆ ก็เปลี่ยนตามศูนย์นั้นแหละ เท่าไรก็เท่านั้น เน้นง่ายและสบายใจ
ทำก็ต้องทำให้สุด ซ่อมให้ถึง มันถึงจะน่าใช้ อย่า ไปคิดแค่ว่ามัน คือ โตต้า
ซื้อรถเก่าประกอบนอกมา คุณต้องมีเวลาและเงินที่จะเล่นกับมัน
แต่ก็อย่างว่าลางเนื้อชอบลางยา ต้องไปคิดต่อดูครับ
-
แล้วแต่ความชอบเลย
นิสสันผมนี่ กลัวเทอร์โบมาก แกนเทอร์ไบมันเสียง่ายอย่างไรไม่รู้ เห็นใหม่ ๆ ป้ายแดง ควันขาวโชยบาง ๆ หลายคัน
-
ช่วงล่าง Prado ดีกว่าเยอะครับรถคนละกลุ่มเดียวกันแต่คนละราคาอย่าเอาช่วงล่างฟอร์จูนมาเกรี่ยวคนละเรื่องครับช่วงล่วงหลังไฟฟ้าจุดยึดช่วงล่างการออกแบบคนละตำแหน่งวัสดุภายในคนละเรื่อง
ถ้าเป็นผมเองถ้าหา Prado สภาพกีได้ผมเลือก Prado ครับ
-
เอาสบายใจ สบายกระเป๋า Terra ไปสิครับ ลองมาแล้วด้วย ชอบมากด้วย
-
ราคาค่าซ่อมพราโด้ ไม่ได้สูงอย่างที่คิด
-
เอาสบายใจ สบายกระเป๋า Terra ไปสิครับ ลองมาแล้วด้วย ชอบมากด้วย
ถึงแม้จะชอบ TERRAมาก แต่ก็อยากได้ PRADOครับ (มือหนึ่งคงไม่ไหว)
แต่ด้วยความที่ประสบการณ์ เกี่ยวกับการได้ลองขับรถรุ่นต่างๆ ผมมีน้อยครับ
เคยขับยาวๆแค่ Isuzu Trooper ของตัวเอง กับ Mazda 2 ของแฟน
PPV ตัวอื่น เช่น Pajero หรือ Fortuner ของชาวบ้าน ได้ลองขับสั้นๆ 10-20km
รถคลาสสูงกว่านี้ไม่เคยลองเลยครับ เลยไม่ทราบว่ามันดีกว่ากันขนาดไหน
ครั้นจะไปทำตัวเนียน ทดลองตามเต้นท์รถ แล้วไม่ซื้อ ผมก็เกรงใจ เพราะถ้าจะเอา Prado คงเลือกเฉพาะรถที่เจ้าของขายเอง
-
ถ้าจะเล่น ก็ต้องเล่น prado ที่เป็นช่วงล่างถุงลมครับ
แต่ค่าซ่อมหนักหนาเอาการ
แต่ถ้าไปเจอ prado ตัวล่างๆ มันก็คือ ตัวถัง prado ครอบแชสซี fortuner ครับ
อย่างที่บางคห.ว่า ถอดภาษีออก ตัวล่างๆก็แค่ล้านต้นๆครับ
ราคาแพงกว่าฟอร์จูนเนอร์ไม่มาก ยิ่งถ้าฟอร์จูนเนอร์ใส่อ๊อพชั่นเทียบเท่า prado แล้ว เชื่อว่าไม่ต่างกันหรอก
ส่วนตัวก็ชอบ prado นะครับ มิติ ภายในมันออกทรงสูงและเหลี่ยมกว่าฟอร์จูนเนอร์ ก็กลายเป็นนั่งสบายกว่า
แต่สุดท้ายแล้ว ก็อยู่ที่งบแหละ
เหลือก็จัด prado
งบพอดีๆ ก็ terra ครับ ใช้ยาวๆ โดยที่มิติภายในก็ไม่ได้เป็นรอง prado เลย
ปล.ให้ข้อคิดนิดนึงนะครับ prado เป็นรถที่ขายน้อยถึงน้อยมาก พวกอะไหล่ตัวถัง หรือภายใน หากชำรุด หรือเกิดอุบัติเหตุ มันจะค่อนข้างรอนาน จัดว่าลำบากเลยนะครับ
อยู่ที่คุณแล้วล่ะ
-
สบายตัวก็ เทอร่า มีเวลาดูแลก็ ป๋าโด่ :D :D :D :D
-
prodo ดีกว่าทุกอย่าง เพราะมัน start 3 ล้านกว่า
ข้อเสีย ซ่อมแพงกว่า ยกเว้นตัวเครื่องยนต์ที่เป็นเครื่อง vigo
อย่ามองว่าราคาตอนนี้มันถูก ให้มองว่ารับได้กับค่าซ่อมตอนมันเป็นรถมือ1 หรือเปล่า
ถ้าพร้อมที่จะดูแล รับค่าซ่อมได้ และมันซ่อมยากว่า ก็จัด
การเทียบรถ 2รุ่น โดยเอาราคามาเทียบ แบบนี้มันไม่ถูกต้องครับ เพราะต้นกำเนิดของรถ มาจากคนละที่
Prodo นำเข้า เสียภาษี 80% ส่วน Terra ประกอบในประเทศ ไม่ต้องเสียภาษีนำเข้า
ถ้า Terra ประกอบ ญี่ปุ่น นำเข้าไทย เหมือนกับ Prado ราคา มันก็3ล้าน เหมือนกันแหละครับ
-
ล่าสุดปัญหา Nissan Terra เกิดอาการดับกลางอากาศ น่าจะเป็นเคสแรก
https://www.facebook.com/976629022382474/posts/2206468346065196/
เอาแล้วไง NISSAN อย่าทำเสียชื่อแบบนี้สิ
-
อ่านแล้วคิดถึง Isuzu trooper
เป็นรถที่ผมรักมาก
ปัจจุบันก็ยังไม่ได้ขาย แต่ยกให้ญาติใช้
แต่ถ้าให้ผมเลือกใช้รถแนวนั้นตอนนี้
ผมขอกลุ่ม ppv ใหม่ๆ ก็พอละครับ
(เดี๋ยวนี้มีลูก ขับรถตู้แทนละ)
ไม่มีเวลาไปนั่งซ่อมรถเหมือนเมื่อก่อน
สนิทกับช่างแทบทุกอู่ หมดเวลาเป็นวันๆ
ไอ้ความต่าง มันก็คงมีบ้าง แต่ไม่ได้ห่างชั้น
เหมือนสมัยก่อน ที่
prado vs sport rider / fortuner ยุคแรก
Trooper vs vega อะไรแบบนั้น
เผลอๆ ออฟชั่นก็ล้าหลังกว่าอีก
เชียร์รถใหม่ดีกว่าครับ
ยกเว้นยังรักรถแนวเดิม แกร่งๆ เท่ห์ๆ ;)
-
ไปค้นเจอในกระทู้เก่า ตั้งแต่ปี 2012
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=22538.0
เค้าบอกว่า Prado ปี 2012ที่ผมกำลังอยากได้เนี่ย ช่วงล่างแย่กว่า Isuzu trooper ปี94 อีก
Trooper ของผมปี 97 ช่วงล่างมันก็ไม่ได้ดีมากนะ Prado ป้ายแดง(สมัยนั้น) ยังแย่กว่าอีกเรอะ
ท่านอื่นๆ มีความเห็นอย่างไรครับ?
ผมตอบไว้เองครับที่ว่า Trooper ขับดีกว่าครับ ถ้าอยากรู้เชิงลึกทักหลังไมค์มาครับ
-
บ้านผมใช้ trooper และเคยติดรถ prado เพื่อนไปเที่ยว โดยส่วนตัวชอบ prado ครับ
-
อ่านแล้วคิดถึง Isuzu trooper
เป็นรถที่ผมรักมาก
ปัจจุบันก็ยังไม่ได้ขาย แต่ยกให้ญาติใช้
แต่ถ้าให้ผมเลือกใช้รถแนวนั้นตอนนี้
ผมขอกลุ่ม ppv ใหม่ๆ ก็พอละครับ
(เดี๋ยวนี้มีลูก ขับรถตู้แทนละ)
ไม่มีเวลาไปนั่งซ่อมรถเหมือนเมื่อก่อน
สนิทกับช่างแทบทุกอู่ หมดเวลาเป็นวันๆ
ไอ้ความต่าง มันก็คงมีบ้าง แต่ไม่ได้ห่างชั้น
เหมือนสมัยก่อน ที่
prado vs sport rider / fortuner ยุคแรก
Trooper vs vega อะไรแบบนั้น
เผลอๆ ออฟชั่นก็ล้าหลังกว่าอีก
เชียร์รถใหม่ดีกว่าครับ
ยกเว้นยังรักรถแนวเดิม แกร่งๆ เท่ห์ๆ ;)
ผมก็รัก Trooper มากครับ ตั้งแต่ขับมาเป็น 10 ปี ไม่เคยชนเลย ลุยขึ้นเหนือล่องใต้ เที่ยวอุทยาน นอนในรถประจำ แต่พักหลังมานี้ เริ่มงองแง มีปัญหาบ่อย ไว้ใจไม่ได้แล้ว
เหตุผล ที่ชอบ Terra เพราะหน้าตาและทรงมันเหลี่ยมๆ แบบ Trooper นี่แหละครับ
ผลพลอยได้คือ Terra ช่วงล่างและอัตราเร่งมันดีจริง 555
สำหรับคนที่ขับรถคันเดียวมาตลอดแบบผมประทับใจมาก
ส่วน Prado มันคือรถที่อยู่ในใจ พอวันนึงมีกำลังพอซื้อได้ ถึงแม้จะแค่มือสองแต่ก็ยังอยากได้น่ะครับ