Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: นกน้อยร้อยแรงม้า ที่ มกราคม 21, 2019, 16:17:18
-
ไปเจอเจ้าของรถแชร์ในกลุ่ม
https://www.facebook.com/976629022382474/posts/2206468346065196/
ผมเป็นหนึ่งคนที่คิดจะซื้อ Terra ขับดีมากนะครับ แต่ยอดขายไม่ดีเลย แล้วมีปัญหาแบบนี้อีก
-
อาการคล้าย New Cx5 เลยปั๊มติ๊กเปราะมาก
-
น่าจะโดนน้ำมันไม่ได้มาตราฐานครับ เครื่องยุโรปมัน Sensitive กับน้ำมันค่อนข้างมากอยู่แล้ว
-
เป็นเคสแรกในกลุ่มเลย ไม่รู้เมืองนอกเป็นกันไหม
หรือน้ำมันในไทยมันไม่สะอาดพอ ??
รอคำตอบที่ชัดเจนอยู่เหมือนกันครับ
-
เพิ่งเคสแรกเอง ถ้าให้ผมหลับตาเดาก็คงเหมือนท่านอื่น คือห่วงเรื่องน้ำมันบ้านเรา
-
เครื่องยนต์ตัวนี้มาตราฐาน Euro 5 ครับ แต่น้ำมันดีเซลบ้านเรามาตรฐาน Euro 4 อาจจะมีส่วนทำให้เกิดปัญหา
https://www.prachachat.net/economy/news-280224
เครื่องยนต์รหัส OM699DE23 LA (YS23DDTT ) กับ M9T เป็นคนละเครื่องยนต์กัน M9T เป็นพื้นฐานของ YS23 และเครื่องยนต์ตัวนี้เป็น Co-develop ไม่ใช่เครื่องยนต์ของเรโนลอย่างเดียว
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Mercedes-Benz_OM699_engine
https://www.bangkokpost.com/auto/suv/1476393/2018-nissan-terra-first-drive-review
pickup-based SUV, the YS23 will eventually appear under the bonnet of the Navara NP300 donor vehicle. Todays Navara pickup still use the Euro 4-friendly ZD25 and is expected to be updated in less than a year.
The use of the YS23 also allows the Terra and Navara to cope with Euro 5 emission standards which comes into effect in Thailand by the turn of the decade.
-
ถ้าเป็นเรื่องน้ำมันไม่มีคุณภาพพอก็ไม่น่าเป็นไร แต่ถ้าเป็นความผิดพลาดของการออกแบบเครื่องยนต์แบบมาสด้านี่หนักอยู่
-
สงสัยครับ ถ้าน้ำมันเมืองไทยไม่สะอาดพอ แล้วรถที่นำเข้าจากยุโรป ทำไมถึงไม่มีปัญหาเหล่านี้ครับ
-
รอผลการตรวจสอบครับ ไม่อยากเดา
-
รถนำเข้าก็มีปัญหาครับ เพียงแต่ส่วนใหญ่จะจบกันภายใน บางเคสผู้ผลิตอ้างน้ำมัน แต่ลูกค้าก็ไม่เชื่อจนโวยวายกันเป็นเรื่องเป็นราวก็พอมีอยู่บ้าง
สงสัยครับ ถ้าน้ำมันเมืองไทยไม่สะอาดพอ แล้วรถที่นำเข้าจากยุโรป ทำไมถึงไม่มีปัญหาเหล่านี้ครับ
-
M9T ก็มีเวอร์ชันยูโร 4 นะครับ
แต่ก็อย่างว่าล่ะ by renault ;)
-
สงสัยครับ ถ้าน้ำมันเมืองไทยไม่สะอาดพอ แล้วรถที่นำเข้าจากยุโรป ทำไมถึงไม่มีปัญหาเหล่านี้ครับ
เยอะครับ ไฟเตือนขึ้นเป็นเรื่องปกติไปเลย เซลล์ส่วนใหญ่แนะนำเลยว่าควรเติมแต่พรีเมี่ยมเท่านั้น
-
รอดูผลการตรวจสอบครับ
แต่ผมก็ไม่ค่อยชอบนะครับ
รถที่เลือกน้ำมันจนเกินไปใช้ลำบาก
-
ถ้ามีเคสต่อไปอีกสัก 2-3 เคส PPV รุ่นนี้คงดับสนิท
-
เครื่องฝรั่งเศสไม่แปลกใจเท่าไหร
-
น้ำมันเกรดพรีเมี่ยมของ ปตท.เขายืนยันว่าน้ำมันเขาได้ยูโร 5 แล้วนะครับ
ปล. ส่วนตัวผมใช้ bt-50 ปี 2010 ใช้น้ำมันดีเซลเกรดธรรมดา สะดวกที่ไหนเติมที่นั่นไม่เห็นมีปัญหาอะไรครับ สำหรับเครื่องรุ่นใหม่คงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ราคาน้ำมันก็แพง
-
รอติดตามกันต่อไป
-
รอดูผลการตรวจสอบ จากสาเหตุอะไร
-
รถเดี๋ยวนี้ดับกลางอากาศบ่อยมากเลย
-
ถ้าจะมีสาเหตุจากน้ำมันเมืองไทยไม่สะอาดพอ
แต่รถมันก็ผลิตในไทย ขายในประเทศไทย?
-
คันนี้ใช่จะพาครอบครัวไปเที่ยวแล้วไปคับอยู่ต่างจังหวัดใช่ไหมครับ เศร้าแทนเลย :'( :'(