Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: charmingboy ที่ มกราคม 22, 2019, 16:58:12
-
สวัสดีครับ ผมมีข้อสงสัยเกี่ยวกับประกัน 9 ปี porsche ของ AAS ครับ เลยขอรบกวนสอบถามกับพี่ๆน้อง ชาว HLM ที่ใช้รถที่มีประกันของ AAS อยู่
พอดีตอนนี้ผมมองๆ รถ porsche ไว้ โดยมีตัวเลือกดังนี้
1.macan 2.0 เบนซิน ปี 15 ปีประกัน AAS ถึง 2023
2.cayenne 3.0 ดีเซล ปี 14 รถเกรย์ >>> อันนี้คงต้องไปซ่อมอู่นอก
ใจจริงอยากได้ cayenne เพราะเป็นดีเซล กับขนาดที่ใหญ่กว่า แต่พอเจอ macan ซึ่งมีประกันของ aas ที่ยาวนานกว่า ใช้แล้ว(น่าจะ)สบายใจกว่า ใจเลยเอนเอียงมาที่ macan
แต่ติดที่ว่าเงื่อนไขการรับประกันของ AAS นี่มีรายละเอียดอย่างไรบ้างครับ จะเหมือน BSI ของ BMW หรือเปล่า
อธิบายคำถามง่ายๆ คือ ถ้าผมทำรถพัง(ช่วงล่างพังเพราะเอาไปตกหลุมบนถนน เกียร์พัง เครื่องน๊อค ฯลฯ) เค้าใช้ Warranty ซ่อมให้
แต่ถ้าดูแลตามระยะ เค้าใช้ BSI ทำให้
อย่างประกัน AAS นี่ครอบคลุมแบบใหนบ้างครับ
ขอบพระคุณทุกคำตอบครับผม
-
โทรถามศูนย์ ดีที่สุดครับ
-
เพิ่งไปดู 911 กับ Panamera turbo มาครับ เท่าที่สอบถามมาคร่าวๆ
1.ประกัน 9ปี คือการรับประกันคุณภาพตัวรถครับ (แยกกันกับ 4 ปี)
ตามที่บอกครับ เน้นคุณภาพตัวรถ อาจจะรวมแบตฯและระบบ Hybrid ให้ด้วย
2.ประกัน 4ปี ลักษณะเหมือน bsi ครับ ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดคือไม่รวมของเหลว ผ้าเบรค ประมาณนี้
แนะนำให้สอบถาม AAS อีกทีครับ เพื่อความเข้าใจและข้อมูลที่ถูกต้องชัดเจน
-
ลึกๆแล้วไป AAS จะดีกว่านะครับ ปลอดภัยเรื่องเช็คบิลตามหลังด้วย เพื่อนผมนี่ความซวยมาเยือนเพราะรถเลย ผู้นำเข้าเสียภาษีไม่ครบ
-
ขอบคุณทุกคำตอบมากเลยครับ ตัดสินใจได้ละ ไป AAS ดีกว่า เพื่อความสบายใจ :D
-
ถามพวกการช่วยเหลือฉุกเฉินต่างๆด้วยนะครับ เผื่อเกิดอะไรขึ้น จะได้ทราบว่าควรทำอย่างไร
-
ผมมีทั้ง Macan รถ AAS และ Cayenne Diesel (Gray) ครับ เลยขออนุญาต ตอบคำถามนี้เผื่อมีประโยชน์ครับ
Macan รุ่นออกมาแรกๆก่อนปรับราคาลง จะมีประกัน Factory Warranty มากับรถ รวม 9 ปี ตรงนี้จะครอบคลุมอะไหล่ต่างๆ ที่เสียตั้งแต่ ตัวถัง เกียร์ เครื่องยนต์ ช่วงล่าง จากการใช้งานปกติ โดยทุก 2 ปี ต้องมีการนำรถเข้าไปให้ทาง AAS เพื่อตรวจและต่อ Factory Warranty ครับ ดังนั้นการเช็ครถตามระยะ (เวลา หรือ ระยะทาง) จึงจำเป็นครับ โดยอย่างของผมขับไม่เยอะ ทุก 1 ปี ต้องเข้าไป Service ตามที่แสดงบนหน้าจอครับ ทาง AAS มีความรับผิดชอบตรงนี้ดีมาก ของผมเคยมี Speed sensor เสีย ไฟโชว์ ทางAAS ส่งรถสไลด์มารับที่บ้านพร้อมเข้าอู่ซ่อมให้ฟรีเลย 9ปี Factory Warraty เขาดีจริงครับ แต่ถ้าตัวใหม่ๆ ที่ปรับราคาลงมา Factory Warranty จะเหลือแค่ 2 ปี (ซื้อเพิ่มได้อีก 7 ปี ถ้าซื้อก่อนออกรถ แต่ถ้าออกรถแล้วซื้อได้อีกแค่ 4 ปี) ส่วนค่าอะไหล่ ค่าแรง รถ AAS ลด 30%
Cayenne Diesel (ไม่ใช่ S Hybrid) ตัวนี้รถเกรย์ ไม่น่าห่วงครับ รุ่นนี้ช่างไทย ซ่อมได้ทั้งคัน ระบบไฟฟ้าจนถึง Overhaul เครื่องได้เลย หาอู่ที่ใช้เครื่องตรวจ Piwis นะครับ (เฉพาะ Porsche) ไม่เอาเครื่องตรวจที่ใช้รวมๆนะครับ เพราะบางอย่าง Sensor บางตัวจะเห็นไม่ครบ ทุกอย่างที่เสียบ Piwis จะอู่ AAS หรือ อู่นอก จะเห็นค่าต่างๆ และคำแนะนำในการซ่อมเหมือนกัน ที่เหลือก็อยู่ที่ช่างละครับ ว่าทำตาม Procedure หรือรอบคอบไหม จากที่บอกปี 2014 ตัวนี้น่าจะได้ Diesel รุ่นฝาดำละ 245 HP รุ่นนี้ จากที่ล่ำลือกันมาอาจมีน้ำมันเครื่องไหลๆซึมได้ที่เครื่อง (ไม่เหมือนรุ่นแรกๆ ฝาขาว) ตรงนี้ซ่อมได้อะไหล่ไม่แพง แต่ต้องรื้อออกมานิดหน่อย ซื้อรถช่วงอายุพวกนี้เตรียมรับมือกับเปลี่ยนถุงลมได้เลยนะครับ เปลี่ยนอู่นอกจากจะต้นละ 6-9 หมื่น +- แต่คุ้มค่าใช้ต่อยาวๆ ค่า Service รุ่นนี้อู่นอกไม่แพง ไม่จุกจิกเวลาซ่อม อะไหล่สิ้นเปลือง และทั่วไปอู่นอกมีใน Stock ตลอด ราคาอาจสูสีกับ ราคาอะไหล่ AAS ที่ลดมา 30% ส่วนอะไหล่ถ้าไม่มีจริงๆ เบิกผ่าน AAS ได้ แต่ไม่มีส่วนลด 30%
รถเกรย์ หากมีการซ่อมที่ต้องใช้การ Online ค่าใช่จ่ายจะสูงมาก เช่นการเปลี่ยน ECU หรือทำกุญแจ พวกนี้ต่อให้อะไหล่เบิกได้ แต่จะโดนค่า Extra เพื่อ Online เข้า Porsche แพงพอสมควรเลย เคสพวกนี้มีไม่บ่อย แต่เอาเป็นว่าอย่างที่บอก ทุกอย่างซ่อมได้หมดจริงๆ
เอาเป็นว่าจะทางเลือกไหน ดีทั้งคู่ครับ ต้องลองไปขับดูครับ ส่วนตัว Cayenne Diesel แรงกว่านิ่มกว่า ใหญ่กว่า Option มาเยอะมากโดนเฉพาะรถเกรย์ ส่วน Macan เกียร์ PDK ดีกว่า สนุกกว่า