Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nhnnot ที่ มกราคม 22, 2019, 19:18:07
-
พอดีอันเก่าที่เคยใช้เสีย เป็นแบบเข็มปกติ ซื้อจากตลาดนัดอันละ 99 บาท พัง :(
อยากได้อันใหม่ดีดี ทนมือทนเท้าและแม่นๆหน่อยครับ
หรือ แบบ digital ดีไหมครับ แม่นไหม
รบกวนแนะนำทีครับ :D :D
-
มิชลิน แบบดิจิตอลครับ
ถามร้านยางใหญ่ๆ ได้เลย
-
ถ้าวัดประจำเอาแบบ digital ต้องคอยดูไม่ให้ไฟในะถ่านหมด ถ้านานๆวัดเอาแบบอนาล็อกไม่ต้องคอยดูแลถ่านแบต ไม่งั้นเวลาฉุกเฉินอาจจะใช้ไม่ได้เพราะไฟหมดแบต
-
(https://scontent.fbkk22-1.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/50218576_2006234706119097_1331159735403020288_n.jpg?_nc_cat=104&_nc_ht=scontent.fbkk22-1.fna&oh=43c2da2b32ddf2450ca46e9b2462dbf3&oe=5CB3CD59)
-
Michelin แบบดิจิตอล ก็โอเคนะ 200 - 300 บาทเอง หาใน FB น่ะครับ ถ้ารุ่นแพงจะมีพวกค้อนทุบกระจก หรือ ตัววัดมิลยาง มาให้ น่ะครับ
ผมใช้ Michelin แบบเข็ม มาร่วม 20 ปีมั้ง ตอนนั้นซื้อ เซนทรัล ลาดพร้าว มา 1,600 บาท อยู่กันตั้งแต่รถคันแรก จนทุกวันนี้ คันที่ 4 ละ จำได้ว่า มันแม่นเป๊ะ วัดเทียบกับเกจ์ที่เพิ่งคาริเบรต มันเท่ากันเป๊ะเลย
ใช้มาจนหลังๆ เริ่มวัดแล้วลมมัน drain ออก ทีแรก ก็โทษจุ๊บลมแบบยาวมันดิ้น ไปเปลี่ยนเป็นแบบเหล็ก (พร้อมกับตอนเปลี่ยนล้อ) ก็ยังเจอ พอพลิกดู อ้าว ยางรองด้านใน มันสึก ยุบหมดแล้ว ทำให้ตอนเสียบเข้าจุ๊บ มันไม่ตรง ไม่แน่น ลมเลย drain ออก
สุดท้าย เลยซื้อแบบดิจิตอล ที่ว่าข้างบนนี่แหละ ... จะบอกว่า ชีวิต ง่ายขึ้นเยอะ จิ้มยังไงก็วัดได้ ลมไม่ drain 55
แต่ข้อเสีย ของแบบดิจิตอลก็คือ ทิ้งในรถนานๆ ตากแดดจัดๆ โอกาสจอพังก็มี (แต่แบบเข็ม ยางรองมันทรุด ก็คงเพราะตากแดดด้วย .. แต่ 20 ปีเนอะ ให้ปู่เค้าพักเถอะ)
-
เกจ์วัดลมดิจิตอลของ michelin ผมใช้อยู่ 2 อัน คนละแบบ อันนึงแบบใช้ถ่าน lr44 จอไม่มีไฟ
กับอีกอันที่ทุบกระจกได้ จอมีไฟ ใช้ถ่าน cr2032 ปัญหาที่เจอทั้งสองอันคือ ถ่านที่ติดมาห่วย
ใช้ไม่ถึงปีหมด แต่พอซื้อถ่านดีๆใส่ คราวนี้อยู่ยาวเลย ใช้ดีครับ แนะนำเลย
-
Michelin แบบดิจิตอล ก็โอเคนะ 200 - 300 บาทเอง หาใน FB น่ะครับ ถ้ารุ่นแพงจะมีพวกค้อนทุบกระจก หรือ ตัววัดมิลยาง มาให้ น่ะครับ
ผมใช้ Michelin แบบเข็ม มาร่วม 20 ปีมั้ง ตอนนั้นซื้อ เซนทรัล ลาดพร้าว มา 1,600 บาท อยู่กันตั้งแต่รถคันแรก จนทุกวันนี้ คันที่ 4 ละ จำได้ว่า มันแม่นเป๊ะ วัดเทียบกับเกจ์ที่เพิ่งคาริเบรต มันเท่ากันเป๊ะเลย
ใช้มาจนหลังๆ เริ่มวัดแล้วลมมัน drain ออก ทีแรก ก็โทษจุ๊บลมแบบยาวมันดิ้น ไปเปลี่ยนเป็นแบบเหล็ก (พร้อมกับตอนเปลี่ยนล้อ) ก็ยังเจอ พอพลิกดู อ้าว ยางรองด้านใน มันสึก ยุบหมดแล้ว ทำให้ตอนเสียบเข้าจุ๊บ มันไม่ตรง ไม่แน่น ลมเลย drain ออก
สุดท้าย เลยซื้อแบบดิจิตอล ที่ว่าข้างบนนี่แหละ ... จะบอกว่า ชีวิต ง่ายขึ้นเยอะ จิ้มยังไงก็วัดได้ ลมไม่ drain 55
แต่ข้อเสีย ของแบบดิจิตอลก็คือ ทิ้งในรถนานๆ ตากแดดจัดๆ โอกาสจอพังก็มี (แต่แบบเข็ม ยางรองมันทรุด ก็คงเพราะตากแดดด้วย .. แต่ 20 ปีเนอะ ให้ปู่เค้าพักเถอะ)
มิชลินแบบเข็ม บริษัทอ้างว่า รับประกันตลอดอายุการใช้งานนะครับ
ฝากร้านยางส่งซ่อมได้เลย ผมเคยส่ง ไม่คิดเงินด้วยครับ
-
ผมใช้แบบนี้อยู่ครับ จะเป็นยี่ห้อเดียวกันกับตามที่ร้านสูบลมใช้กันอยู่
-
Michelin digital สีฟ้าๆ ดีครับ ใช้ง่าย สะดวก
-
Michelin แบบดิจิตอล ก็โอเคนะ 200 - 300 บาทเอง หาใน FB น่ะครับ ถ้ารุ่นแพงจะมีพวกค้อนทุบกระจก หรือ ตัววัดมิลยาง มาให้ น่ะครับ
ผมใช้ Michelin แบบเข็ม มาร่วม 20 ปีมั้ง ตอนนั้นซื้อ เซนทรัล ลาดพร้าว มา 1,600 บาท อยู่กันตั้งแต่รถคันแรก จนทุกวันนี้ คันที่ 4 ละ จำได้ว่า มันแม่นเป๊ะ วัดเทียบกับเกจ์ที่เพิ่งคาริเบรต มันเท่ากันเป๊ะเลย
ใช้มาจนหลังๆ เริ่มวัดแล้วลมมัน drain ออก ทีแรก ก็โทษจุ๊บลมแบบยาวมันดิ้น ไปเปลี่ยนเป็นแบบเหล็ก (พร้อมกับตอนเปลี่ยนล้อ) ก็ยังเจอ พอพลิกดู อ้าว ยางรองด้านใน มันสึก ยุบหมดแล้ว ทำให้ตอนเสียบเข้าจุ๊บ มันไม่ตรง ไม่แน่น ลมเลย drain ออก
สุดท้าย เลยซื้อแบบดิจิตอล ที่ว่าข้างบนนี่แหละ ... จะบอกว่า ชีวิต ง่ายขึ้นเยอะ จิ้มยังไงก็วัดได้ ลมไม่ drain 55
แต่ข้อเสีย ของแบบดิจิตอลก็คือ ทิ้งในรถนานๆ ตากแดดจัดๆ โอกาสจอพังก็มี (แต่แบบเข็ม ยางรองมันทรุด ก็คงเพราะตากแดดด้วย .. แต่ 20 ปีเนอะ ให้ปู่เค้าพักเถอะ)
มิชลินแบบเข็ม บริษัทอ้างว่า รับประกันตลอดอายุการใช้งานนะครับ
ฝากร้านยางส่งซ่อมได้เลย ผมเคยส่ง ไม่คิดเงินด้วยครับ
เยี่ยมเลย ขอบคุณครับ เดี๋ยวลองติดต่อดูก่อน
-
มิชลินดิจิตอลครับ ถูก หาไม่ยาก วัดค่อนข้างตรงเลย ผมใช้มา 3 ปีไม่มีเพี้ยน ลองพวกยี่ห้อแปลกๆ ขาย 2 3 ร้อยเพี้ยนหมดเลย