Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มกราคม 23, 2019, 07:31:55
-
Preview ผลทดสอบ อัตราเร่ง - อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Turbo
Trend 4x2 10A/T : 1,299,000 บาท พร้อมตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่ง
ใน Segment เดียวกัน
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/preview-acce-fuel-ford-everest-trend/
(https://www.img.in.th/images/29c40f8e3e7020b0fcf10a6cc14f4480.jpg)
-
ยังแพ้ YS23 ทุกกระบวนท่านะจ๊ะ
-
ยังแพ้ YS23 ทุกกระบวนท่านะจ๊ะ
อันนี้ตัว turbo เดี่ยวครับ ต้องรอดูตัว bi-turbo
-
ขอบคุณครับ :-* :-* :-* :-*
-
ภายในใส่ trim ตกแต่งเพิ่มหน่อยก็ได้ม้าง มันดูจืดฉืดไม่สมราคาเลย
-
แค่นี้ก็เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไปแล้วนะ
แรงขึ้น ประหยัดขึ้นกว่าเครื่อง 2.2 เดิม
ตัวเริ่มต้นราคานี้ก็พอฟัง
ที่เหลือก็บริการหลังการขายนั่นแหล่ะ
-
จากท้ายสุดมาอยู่อันดับ 6 ของตารางโอเคน่าาา รอดู bi-turbo
-
โห๋ ทั้งแรง ทั้งประหยัดกว่า ไมล์ก็ไม่อ่อน เป็นอะไรที่โอเคเลยครับ
-
เวรละ 3.2 เดิมๆโดนกินแล้ว ;D ;D ;D ผมจะไม่ยุ่งกับหน้าใหม่ละกัน
-
ตายล้าว ประหยัดเค้าหลัก 13 กลางๆ ดีกว่า 3.2 เดิม
อัตราเร่งดีกว่า 2.4 ค่ายโตต้าอีก
น่าพอใจสุดๆ
-
โอเคพอได้เลย :-*
น่าจะมีรุ่น 2.0 bi ตัวล่างบ้าง
-
FTN TRD มีเสียวเลยนะ
รอดู Bi-Turbo 4x4 เลย
-
เอาเครือง 2.0 turbo? ไปท้าแข่ง 2.4-3.0 turbo? ไม่ดุถุกกันหน่อยรึ
ไม่ควรไปเทียบนะ.
ผมสงสัยว่า. หากเป็นรถเบนซิน
2.0turbo. ไปเทียบกับ 2.4 -3.0 turbo ในรถกลุ่มเดียวกันไม่ค่อยแฟนะ
-
ดียยยย์ แม้จะไม่สุด แต่ก็ถือว่าทำได้ดีกับรถหนักๆ รอดูตัวโบคู่ครับ :)
-
เอาเครือง 2.0 turbo? ไปท้าแข่ง 2.4-3.0 turbo? ไม่ดุถุกกันหน่อยรึ
ไม่ควรไปเทียบนะ.
ผมสงสัยว่า. หากเป็นรถเบนซิน
2.0turbo. ไปเทียบกับ 2.4 -3.0 turbo ในรถกลุ่มเดียวกันไม่ค่อยแฟนะ
ตลาดเดียวกัน ไม่เทียบกันได้ไงล่ะครับ ก็ไม่ทำเครื่องมาเท่ากันเอง กี่ CC ไม่สำคัญเท่าผลของมัน ว่ามันแรงประหยัด ตามที่คาดหวังมั้ย และมีใครทำได้ดีกว่ามั้ย
-
ผมว่าอยู่ในระดับดีกับการใช้งานของรถลักษณะนี้ มีส่วนลดสัก แสน ก็เยี่ยมแล้วครับ
-
เปลี่ยนล้อซะหน่อย สวยจบเลย
น่าจะมี 4wd Low Option ให้เลือกด้วยนะครับ
-
ลดสัก 3 แสนได้ไหม อิอิ
-
ก็พอได้อยู่นะ ถ้าภายในใส่โครเมียมรอบช่องแอร์กับตรงคันเกียร์อีกหน่อยล่ะสวยเลย
-
เอาเครือง 2.0 turbo? ไปท้าแข่ง 2.4-3.0 turbo? ไม่ดุถุกกันหน่อยรึ
ไม่ควรไปเทียบนะ.
ผมสงสัยว่า. หากเป็นรถเบนซิน
2.0turbo. ไปเทียบกับ 2.4 -3.0 turbo ในรถกลุ่มเดียวกันไม่ค่อยแฟนะ
ตลาดเดียวกัน ไม่เทียบกันได้ไงล่ะครับ ก็ไม่ทำเครื่องมาเท่ากันเอง กี่ CC ไม่สำคัญเท่าผลของมัน ว่ามันแรงประหยัด ตามที่คาดหวังมั้ย และมีใครทำได้ดีกว่ามั้ย
Cc เยอะมันก้อต้องเปลืองกว่าเป็นธรรมดาครับ
-
เอาเครือง 2.0 turbo? ไปท้าแข่ง 2.4-3.0 turbo? ไม่ดุถุกกันหน่อยรึ
ไม่ควรไปเทียบนะ.
ผมสงสัยว่า. หากเป็นรถเบนซิน
2.0turbo. ไปเทียบกับ 2.4 -3.0 turbo ในรถกลุ่มเดียวกันไม่ค่อยแฟนะ
ตลาดเดียวกัน ไม่เทียบกันได้ไงล่ะครับ ก็ไม่ทำเครื่องมาเท่ากันเอง กี่ CC ไม่สำคัญเท่าผลของมัน ว่ามันแรงประหยัด ตามที่คาดหวังมั้ย และมีใครทำได้ดีกว่ามั้ย
Cc เยอะมันก้อต้องเปลืองกว่าเป็นธรรมดาครับ
งั้นทำไมเทียบไม่ได้รึครับในเมื่อทำมาให้ประหยัดขึ้น และอัตราเร่งยังดีกว่าเดิม และยังอยู่ใน SEGMENT เดิม
อีกอย่างคือเวลาเทียบกันก็นำรถใน Segmentเดียวกัน ไม่ได้แบ่งตามเครื่อง รึเปล่าครับ ไม่งั้น ซีวิค1.5 ก็ไม่ต้องเทียบกับม าสด้า3 กับ อัสติส ถ้าเช่นนั้นก็ควรยกคุณงามความดีในฟอร์ดไป
-
เอาเครือง 2.0 turbo? ไปท้าแข่ง 2.4-3.0 turbo? ไม่ดุถุกกันหน่อยรึ
ไม่ควรไปเทียบนะ.
ผมสงสัยว่า. หากเป็นรถเบนซิน
2.0turbo. ไปเทียบกับ 2.4 -3.0 turbo ในรถกลุ่มเดียวกันไม่ค่อยแฟนะ
ตลาดเดียวกัน ไม่เทียบกันได้ไงล่ะครับ ก็ไม่ทำเครื่องมาเท่ากันเอง กี่ CC ไม่สำคัญเท่าผลของมัน ว่ามันแรงประหยัด ตามที่คาดหวังมั้ย และมีใครทำได้ดีกว่ามั้ย
Cc เยอะมันก้อต้องเปลืองกว่าเป็นธรรมดาครับ
เทียบได้ครับ เพราะมันคือรถSeg.เดียวกัน ราคาจำหน่ายไล่เลี่ยกัน มันไม่เกี่ยวกับขนาดเครื่องครับ
เรื่องขนาดเครื่อง มันแล้วแต่เทคโนโลยีของแต่ละค่ายที่ต้องงัดเอามาแข่งกัน ตอนนี้Fordทำเครื่อง2.0โบเดียวได้อัตราเร่งและการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้ดีกว่าเครื่องขนาดใหญ่กว่าของค่ายคู่แข่ง ก็แสดงว่าเทคโนโลยีFordก้าวไปอีกขั้น ค่ายคู่แข่งก็ต้องพัฒนาปรับปรุงให้เท่าทเียมในอนาคตครับ เป็นเรื่องปกติเลย
-
เอาเครือง 2.0 turbo? ไปท้าแข่ง 2.4-3.0 turbo? ไม่ดุถุกกันหน่อยรึ
ไม่ควรไปเทียบนะ.
ผมสงสัยว่า. หากเป็นรถเบนซิน
2.0turbo. ไปเทียบกับ 2.4 -3.0 turbo ในรถกลุ่มเดียวกันไม่ค่อยแฟนะ
ตลาดเดียวกัน ไม่เทียบกันได้ไงล่ะครับ ก็ไม่ทำเครื่องมาเท่ากันเอง กี่ CC ไม่สำคัญเท่าผลของมัน ว่ามันแรงประหยัด ตามที่คาดหวังมั้ย และมีใครทำได้ดีกว่ามั้ย
Cc เยอะมันก้อต้องเปลืองกว่าเป็นธรรมดาครับ
เทียบได้ครับ เพราะมันคือรถSeg.เดียวกัน ราคาจำหน่ายไล่เลี่ยกัน มันไม่เกี่ยวกับขนาดเครื่องครับ
เรื่องขนาดเครื่อง มันแล้วแต่เทคโนโลยีของแต่ละค่ายที่ต้องงัดเอามาแข่งกัน ตอนนี้Fordทำเครื่อง2.0โบเดียวได้อัตราเร่งและการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้ดีกว่าเครื่องขนาดใหญ่กว่าของค่ายคู่แข่ง ก็แสดงว่าเทคโนโลยีFordก้าวไปอีกขั้น ค่ายคู่แข่งก็ต้องพัฒนาปรับปรุงให้เท่าทเียมในอนาคตครับ เป็นเรื่องปกติเลย
เปิดใจ เปิดสมอง ได้รับความรู้ใหม่ๆ เข้าใจโลกมากขึ้นครับ
-
คืออย่าไปคาดหวังกับ2.0Biเลย รถโคตรหนัก ล้อ20 ขับสี่อีก
ส่วนตัวนี้ได้ล้อเล็ก น้ำหนักน้อย พริ้ว ตัวเลขแบบนี้ถือว่าดีมากๆแล้ว เผลอๆจะคุ้มสุดละรุ่นTrend
-
คืออย่าไปคาดหวังกับ2.0Biเลย รถโคตรหนัก ล้อ20 ขับสี่อีก
ส่วนตัวนี้ได้ล้อเล็ก น้ำหนักน้อย พริ้ว ตัวเลขแบบนี้ถือว่าดีมากๆแล้ว เผลอๆจะคุ้มสุดละรุ่นTrend
ตัวคุ้มผมว่าเป็นตัวที่เหนือกว่านี้รุ่นนึงครับ แต่ไม่ถึงกับ Titanium + รู้สึกจะเป็นตัว titanium 1.4ล้าน เดิมที่ได้ฝาท้ายไฟฟ้า ไฟหน้า hid+drl led, วัสดุภายในเปลี่ยน เอาจริงๆมันได้พอๆกับตัวท็อป my2015 เลยครับแค่ไม่มี moon roof, กับแม็ก20 และพวกของตัวช่วย advanced อื่นๆแบบตัใท็อป
-
ตัวนี้ Turbo เดี่ยว สมรรถนะ ถือว่าทำได้ดี ถึงออฟชั่นจะโล้นๆ แต่ก็สมราคา
ตัวท๊อปขับ4 มีออฟชั่นเหนือรถญี่ปุ่น ซึ่งราคาก็สูงกว่ารถญี่ปุ่นตามไปด้วย
น่าเสียดาย ที่ ฟอร์ดน่าจะมีตัว Bi-Turbo ขับ 4 ออฟชั่นพอๆกับ รถญี่ปุ่น ราคาประมาณ 1.6-1.7 ล้าน มาให้เป็นตัวเลือกบ้างนะครับ
คือผมคิดว่า Gap ตรงนี้หายไปครับ
รอรีวิว ตัว Bi-Turbo ขับ 4 ครับ
ขอบคุณครับ
-
ไม่เคยหวังอัตราสิ้นเปลืองสวยๆของ ford อยู่แล้ว เพราะหลายปัจจัยของค่ายนี้มักเสียเปรียบ เจ้าตลาดรุ่น top ที่นำมาทดสอบ เช่น ล้อใหญ่กว่าบ้าง น้ำหนักมากกว่าบ้าง แต่ก็ถือว่าเป็นสีสันให้เจ้าตลาดตื่นจากฝันได้แล้วว่าอย่ากั๊กเทคโนโลยีมาก ไม่งั้นจะโดนหนักๆจากค่ายรองสวนเอาจนมึนได้
-
แสดงว่า ranger limited โบเดี่ยว อาจมีประหยัดกว่านี้อีก... แม่เจ้า
-
ถ้าไม่กังวลเรื่องเสียระหว่างใช้ ถือว่าคุ้มค่าน่าซื้อหามาก
-
ถ้าไม่กังวลเรื่องเสียระหว่างใช้ ถือว่าคุ้มค่าน่าซื้อหามาก
+1 สำหรับผมก็เรื่องศูนย์บริการอีกเรื่อง
-
ถ้าเครื่องตัวนี้ระยะยาวไม่มีปัญหาฉาวๆ ผมว่าจะเป็นใบเบิกทางในอนาคตที่ดีมากๆ เจ้าตลาดคงผวากันเลยทีเดียว
แรง
ประหยัด
ทน???