Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLRx ที่ มกราคม 23, 2019, 12:06:07
-
เมื่อวาน น้องเซล ใจดี ผ่านมาให้ลอง ถึงที่ทำงาน เลยจัดไปประมาณ 50 กม.
- คันที่ทดลองขับ เป็นรุ่น Top of line สีส้ม ใส่อุปกรณ์ตบแต่งแบบจัดเต็ม ซึ่งผมมองว่า เยอะไป ๆ
- นั่งตำแหน่งคนขับ เห็นเกียร์แบบ ขั้นบันได ผมมองว่าเชยไปนิด แต่ก็นะ ใช้งานง่ายดี
- เบาะนั่งคนขับ ปรับไฟฟ้า แต่ไม่มี memmory อันนี้ค่อนข้างผิดหวัง แบบนี้ผมว่าไม่ต่างกะปรับมือ ซึ่งปรับมือเร็วกว่าซะอีก
- คันนี้ติดกันสาด ของแท้ ดูดี และ ทนทาน แต่ตอนขับนี่สิ เสียงลมวิ่งผ่านกันสาดดังมาก ถ้าจะติดคงต้องหา กันสาดอันเล็กกว่านี้ และ ลู่ลมกว่านี้ เพราะที่ผมใช้กับ BT-50 pro ไม่มีเสียงลมดังขนาดนี้ เลยบอกไม่ได้ว่า Triton ตัวนี้ เก็บเสียงดีหรือเปล่า ต้องลองคันที่ไม่ติดกันสาด
- ความรู้สึก ตอนขับขี่ ช่วงล่างคล้ายๆ ปาเจโร่ ที่เช่าขับ ตอนไป เชียงใหม่ ผู้สูงวัยที่ไปด้วยกัน บอกว่าชอบมาก นิ่มดี แต่ผมมองว่ามัน โยนไปหน่อย ยิ่งช่วงถนนเป็นคลื่นนี่ ชัดเจน คล้ายนั่งเรือ (แต่ดีกว่า mu 7) เข้าโค้งที่ความเร็วต่างๆ ก็เอาอยู่นะ แต่เราจะกลัวไปเอง เพราะ มันยวบไปหน่อย แต่ก็เอาอยู่ ซึ่งจุดนี้แหละที่ผมว่า BT-50 pro 3.2 ยังทำได้ดีกว่า
สรุป ทุกอย่างของตัวรถ ดีกว่าคันเก่าผม ยกเว้นช่วงล่าง ที่รู้สึกยังเสพติด สไตล์ Mazda เลย ยังก้ำกึ่ง ว่าจะเปลี่ยนดีไหม
???? สงสัยพวงมาลัย รุ่นนี้เป็นแบบ EPS หรือเปล่าครับ ดูใน web ไม่มีบอกจุดนี้ ????
-
Memory seat นี่คงคาดหวังมากไปนิดนึงครับ ไม่ได้ๆมาง่ายๆ รถราคาสูงกว่านี้หลายคันก้ไม่มีครับ
ผมว่าช่วงล่างก้นิ่มๆ ย้วยๆแต่ถ้าขับกันสุดๆก้เอาอยู่สไตล์ยี่ห้อนี้ ส่วนตัวผมไม่ได้ชอบรถยี่ห้อนี้เลยซักรุ่นแต่ถ้า
ตอนนี้ต้องซื้อกระบะผมเอา triton แน่ๆ หน้าตามันสวยและล้ำกว่าคู่แข่งไป2-3 ปีได้
-
เมมเบาะเราว่าไม่สำคัญเท่าไหร่ รถเก่งแพงกว่านี้หลายๆรุ่นยังไม่มีเลย แต่เบาะไฟฟ้าน่าจะให้มา ทั้งคู่ ซ้าย-ขวาไปเลย ::) ::)
-
เมมเบาะเราว่าไม่สำคัญเท่าไหร่ รถเก่งแพงกว่านี้หลายๆรุ่นยังไม่มีเลย แต่เบาะไฟฟ้าน่าจะให้มา ทั้งคู่ ซ้าย-ขวาไปเลย ::) ::)
ไม่สำคัญ ถ้าขับคนเดียว
แต่กับผมสำคัญมาก เพราะผม ขับกับ ภรรยา ตำแหน่งเบาะ ต่างกันไกล
-
เมมเบาะเราว่าไม่สำคัญเท่าไหร่ รถเก่งแพงกว่านี้หลายๆรุ่นยังไม่มีเลย แต่เบาะไฟฟ้าน่าจะให้มา ทั้งคู่ ซ้าย-ขวาไปเลย ::) ::)
ไม่สำคัญ ถ้าขับคนเดียว
แต่กับผมสำคัญมาก เพราะผม ขับกับ ภรรยา ตำแหน่งเบาะ ต่างกันไกล
ใช่ครับ เบาะไฟฟ้า แล้วไม่มีเมมโมรี่ ก็ไม่ต่างกับเบาะปรับมือ
ถ้าตัวนี้มีอแดพทิฟ คุยส์คอนโทรล เหมือนปาปอต น่าจะแหล่ม
หรือหวังลึกๆ ให้อัพให้เป็น stop&go ไปเลย จบๆไป อิอิ
-
คันเดิม bt 50 เก่าแล้วยังครับ ถ้ายังก็ใช้ไปก่อนดีมั้ยครับ
มา triton อาจได้นุ่มกว่าขับง่ายกว่า แต่ช่วงล่างคงไม่เฟิมเท่าเดิม ถ้าหวังระบบ 4x4 ครบๆก็เป็นเหตผลที่น่าสนนะ ขับสี่ตอนหน้าฝนก็ช่วยได้ไม่น้อย
-
พวงมาลัยเหมือนจะยังเป็นน้ำมันพาวเวอร์อยู่นะ ยังไม่เป็นไฟฟ้า
-
คันเดิม bt 50 เก่าแล้วยังครับ ถ้ายังก็ใช้ไปก่อนดีมั้ยครับ
มา triton อาจได้นุ่มกว่าขับง่ายกว่า แต่ช่วงล่างคงไม่เฟิมเท่าเดิม ถ้าหวังระบบ 4x4 ครบๆก็เป็นเหตผลที่น่าสนนะ ขับสี่ตอนหน้าฝนก็ช่วยได้ไม่น้อย
เกือบ 7 ปีแล้วครับ 209,xxx กม.
-
นาทีนี้ต้องให้ triton กันดั้ม กับ ranger เลยครับ หน้าตาหล่อสุดละ
-
คันเดิม bt 50 เก่าแล้วยังครับ ถ้ายังก็ใช้ไปก่อนดีมั้ยครับ
มา triton อาจได้นุ่มกว่าขับง่ายกว่า แต่ช่วงล่างคงไม่เฟิมเท่าเดิม ถ้าหวังระบบ 4x4 ครบๆก็เป็นเหตผลที่น่าสนนะ ขับสี่ตอนหน้าฝนก็ช่วยได้ไม่น้อย
ชายล่างที่เทอะทะ เพราะอวบอ้วนไป
พอเปลี่ยนมาใส่ชุดไฟโปรเจคเตอร์แล้วสวยลงตัวขึ้นเยอะเลยครัช
-
ผมว่ามันนั่งสบายนะครับ legroom กว้างดีออก
ออฟชั่นเยอะ ผมลองแค่สั้น ๆ ประมาณ 5 กิโลเอง ในความเร็วต่ำ ถือว่าโอเคเลย
สีขาว สีเงิน นี่ล้ำเลย
แต่ผมก็ไม่ชอบเบาะไฟฟ้านะครับ ปรับยาก คงใส่มาเพิ่มความหรูหรา 8)
-
เมมเบาะเราว่าไม่สำคัญเท่าไหร่ รถเก่งแพงกว่านี้หลายๆรุ่นยังไม่มีเลย แต่เบาะไฟฟ้าน่าจะให้มา ทั้งคู่ ซ้าย-ขวาไปเลย ::) ::)
ไม่สำคัญ ถ้าขับคนเดียว
แต่กับผมสำคัญมาก เพราะผม ขับกับ ภรรยา ตำแหน่งเบาะ ต่างกันไกล
เหมือนหวังอะไรเกินตัวไปหน่อยครับ รถราคาแพงกว่านี้ยังไม่มีมาเลย
ประโยคที่ว่ามีเบาะไฟฟ้าแต่ไม่มี memory ไม่ต่างกับปรับมือ ผมว่าดีกว่าเยอะครับ แบบปรับมือเวลาอยากขยับนิดหน่อยเวลาขับรถอยู่นี่เรื่องใหญ่เลย แต่ถ้ามีปรับไฟฟ้าก็สะดวกขึ้นมาเยอะเลยครับ
-
ปรับไฟฟ้าดีกว่ามือหลายขุมครับ
-
กระบะ สี่ประตูตัวท็อป มีรุ่นไหนมีเมมโมรี่เบาะบ้าง
เบาะปรับไฟฟ้ายังไงก็สะดวก และปรับได้ละเอียดกว่าปรับมือ
-
รุ่นนี้ ตั้งแต่หันมาใช้เกียร 6AT ขับสบายขึ้นอีกเยอะ
รุ่นแรก 5AT รอรอบจนรำคาญ ขับในเมืองเร่งๆเบรคๆ ไม่ทันใจ
พอเกียรใหม่ ออกตัวดีขึ้น ไม่ได้ทันใจเหมือนพวกรีโว้ แต่ไม่ได้น่ารำคาญเหมือนเมื่อก่อน
ส่วนช่วงล่าง ผมว่าคนที่ขับ BT50 & Ranger มาก่อน คงไม่ประทับใจ
แต่ถ้าถามคนนั่ง ผมว่าไทรทั่นใหม่ดีสุดในรถกระบะแล้ว ก็แล้วแต่คนจะมอง
-
ลองใส่เกียร์เป็นขับสี่ฟลูไทม์ยังครับ อยากรู้ฟิล
-
เมมเบาะเราว่าไม่สำคัญเท่าไหร่ รถเก่งแพงกว่านี้หลายๆรุ่นยังไม่มีเลย แต่เบาะไฟฟ้าน่าจะให้มา ทั้งคู่ ซ้าย-ขวาไปเลย ::) ::)
ไม่สำคัญ ถ้าขับคนเดียว
แต่กับผมสำคัญมาก เพราะผม ขับกับ ภรรยา ตำแหน่งเบาะ ต่างกันไกล
เหมือนหวังอะไรเกินตัวไปหน่อยครับ รถราคาแพงกว่านี้ยังไม่มีมาเลย
ประโยคที่ว่ามีเบาะไฟฟ้าแต่ไม่มี memory ไม่ต่างกับปรับมือ ผมว่าดีกว่าเยอะครับ แบบปรับมือเวลาอยากขยับนิดหน่อยเวลาขับรถอยู่นี่เรื่องใหญ่เลย แต่ถ้ามีปรับไฟฟ้าก็สะดวกขึ้นมาเยอะเลยครับ
ใช่เลยค่ะ ปรับไฟฟ้าไม่ต่างปรับมือนี่เกินไป บางทีตอนขับรถเราอยากจะปรับเพื่อเปลี่ยนอริยบทหรือทัศนิวิสัย ปรับมือเวลาเลื่อนหน้าหลังตอนขับรถ นี่อันตรายมาก เบาะปรับไฟฟ้าปลอดภัยกว่าเยอะ
-
ได้ไปลองขับมาเหมือนกันครับ
- ออกตัวดีขึ้น รอรอบน้อยลง แรงบิดในรอบต่ำกว่า 2 พันมาไวขึ้น แต่ต้นก็ยังอืดหน่อยๆตามนิสัยเครื่องมิตซู
- ช่วงล่างดีขึ้น นุ่มขึ้น ซับแรงสะเทือนดีขึ้นเพราะใช้ล้อ 18 หน้ายางกว้างขึ้น
- พวงมาลัย เหมือนเดิม ซับแรงสะเทือนไม่ค่อยดี มีอาการดีดซ้ายขวาไปตามสภาพถนน
- อ็อพชั่น แพรวพราวมาก Gt-premium คุ้มสุด ถุงลมรอบคัน ระบบช่วยเบรก กล้องรอบคันในราคาไม่ถึงล้าน
- ภายนอกปรับใหม่ ล้ำมาก ดูสวยขึ้นเป็นกอง ยังกับรถคนละคัน
-
ผมว่าค่ายนี้พอ MC แล้ว ปรับให้เยอะนะครับ ผมเริ่มสังเกตมาจากตัว Mirage แล้ว
-
เมมเบาะเราว่าไม่สำคัญเท่าไหร่ รถเก่งแพงกว่านี้หลายๆรุ่นยังไม่มีเลย แต่เบาะไฟฟ้าน่าจะให้มา ทั้งคู่ ซ้าย-ขวาไปเลย ::) ::)
สำหรับตัวผม เบาะไฟฟ้าแต่ไม่มีเมม ถ้าขับกันหลายคน แย่ยิ่งกว่าปรับมืออีกครับ กว่าจะปรับได้เหมือนเดิม ต้องใช้เวลาพอสมควร
-
เมมเบาะเราว่าไม่สำคัญเท่าไหร่ รถเก่งแพงกว่านี้หลายๆรุ่นยังไม่มีเลย แต่เบาะไฟฟ้าน่าจะให้มา ทั้งคู่ ซ้าย-ขวาไปเลย ::) ::)
สำหรับตัวผม เบาะไฟฟ้าแต่ไม่มีเมม ถ้าขับกันหลายคน แย่ยิ่งกว่าปรับมืออีกครับ กว่าจะปรับได้เหมือนเดิม ต้องใช้เวลาพอสมควร
เห็นด้วยเลยครับ ปรับได้ง่ายก็จริง แต่กว่าจะเข้าที่ ยิ่งเปลี่ยนคนขับบ่อย กว่าจะเจอจุดที่ใช่ ก็เสียเวลานานมากกว่าจะเจอ
เบาะปรับมือยังพอจะจำได้ว่าต้องกดลงกี่ที หมุนกี่รอบ เข้าที่ง่ายกว่าเยอะ