Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มกราคม 24, 2019, 12:25:22
-
Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง - อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest Titanium+
2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า : 1,799,000 บาท พร้อมตารางเปรียบเทียบ
กับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/preview-acce-fuel-ford-everest-bi-turbo-4wd/
(https://www.img.in.th/images/c1d4af50bad8aaff7628afa3d96b74f3.jpg)
-
ไมล์เพืี้ยนกว่าโบเดี่ยวหน่อยนึง คาดว่า 0-100 ก็อาจจะไม่ทิ้งกันมาก กลับกันถ้าเอาโบเดี่ยวไปใส่ล้อใหญ่ ระบบขับสี่ด้วย ก็อาจจะอืดกว่าเป็นวินาทีเลยก็เป็นไปได้
แต่อัตราเร่งแซงนี่ชัดเลยว่า โบคู่มาแน่ๆ
พอมาอัตราสิ้นเปลือง โบเดี่ยวก็ประหยัดกว่าอย่างที่คาดไว้ราวๆ 0.3-0.5 กิโลเมตรต่อลิตร
รอดูเรนเจอร์เลยครับ 2.0 Limted 4X2
-
0-100 10 ปลาย เกือบ 11 ถ้าตัวเบากว่านี้คงได้เห็น 10. xx ต่ำกว่า 5
80-120 น่าเสียดายเป็นช่วงที่ใช้บ่อยน่าจะทำได้ดีกว่านี้
เพิ่มเติม ความเร็วสูงสุดแต่ละเกียร์ เร็วเท่ากันรอบเครื่องเท่ากันมาเรื่อยๆแต่พอเกียร์สุดท้าย @8 ทำไมรอบเครื่อง Biturbo สูงปี้ดไปขนาดนั้นครับ
-
เพียงพอมากๆแล้วครับอัตราเร่งระดับนี้ น้ำหนักขนาดนี้
แต่ผมว่า ranger swb 2.0bi turboน่าจะมีต่ำ10วิแน่เลยครับ
-
อัตราเร่งไม่แย่ ถ้านับว่าตัวรถน้ำหนักเยอะกว่าชาวบ้าน
-
ขอบคุณ ครับ :-* :-*
-
เพียงพอแล้วครับแค่นี้
ไปได้ทุกที่ที่ถนนมีแล้วครับ
ดีกว่าเดิมทั้ง 3.2 และ 2.2
ส่วนตัวผมว่าตัวโบเดี่ยวขับสอง 2.0 Titanium+ น่าเล่นที่สุดละ
-
ขอบคุณครับ
ถ้าทุกอย่างเสถียรกว่านี้ คงเห็นยอดพุ่งไปกว่านี้แน่ๆ แต่ถ้าผู้บริหารฟอร์ดไทยแลนด์กล้าตัดสินใจ แค่ เอาตัว ขับ 2 ใส่ 2.0 Bi-Turbo เพิ่มตัวเลือกมาแทรกอีกสักคัน ก็จะดีไม่น้อย สถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 แบบนี้ เอา เครื่องเบนซิน 2.3 Ecoboost มาตีตลาดให้แหวกแนวไปเลยครับ ผมเป็นผู้บริหารจะทำทันที
แรงและประหยัด ยังคงต้องยกให้ Terra
ยังไงๆ Fortuner ก็ยึดหัวหาดวันยังค่ำ
-
อืดไปหน่อย ม้ากับบิดที่ได้มาไม่ได้อย่างที่คิดไว้แหะ
-
พรุ่งนี้ได้กินข้าวเที่ยงฟรีละ ! ในกลุ่มผม เมื่อวานเพิ่งบลัฟกัน ว่าตัว EV โบคู่จะแรงแค่ไหน สาวกฟอร์ดท้ามาเลยแรงกว่า PJS ของอีกคนแน่ ๆ ถ้าไม่แรงกว่าเลี้ยงข้าว 5 5
ปล. เพิ่งสังเกตุ Mu-X ไม่ธรรมดานะนั่น แต่ Terra แจ่มสุด ทั้งแรงทั้งประหยัด
-
พรุ่งนี้ได้กินข้าวเที่ยงฟรีละ ! ในกลุ่มผม เมื่อวานเพิ่งบลัฟกัน ว่าตัว EV โบคู่จะแรงแค่ไหน สาวกฟอร์ดท้ามาเลยแรงกว่า PJS ของอีกคนแน่ ๆ ถ้าไม่แรงกว่าเลี้ยงข้าว 5 5
ปล. เพิ่งสังเกตุ Mu-X ไม่ธรรมดานะนั่น แต่ Terra แจ่มสุด ทั้งแรงทั้งประหยัด
แต่ Terra ยอดขายน้อยสุดซะงั้นนะครับ :-X :-X :-X :-X :-X :-X
-
้ล้อ20 ขับสี่ฟลูไทม์ น้ำหนักขนาดนี้ ได้เท่านี้ก็ถือว่าดีละ
-
213 แรงม้าจากเครื่องเทคโนโลยีใหม่ๆ ของ Ford น่าจะไปได้เร็วกว่านี้นะ ผมใช้ Mu-X 3.0 เครื่องเทคโนโลยี เก่าๆ 177 แรงม้า เกียร์ 6 AT ไม่แน่ใจว่าจะช้าหรือเร็วกว่าตัวเก่า 5 AT แต่มั่นใจได้ว่าออกไฟแดง ไล่บี้ทางตรงกับเจ้านี่ได้แน่ๆ ไมล์ก็เพี้ยนพอๆกันแล้ว แถมเรายังประหยัดน้ำมันกว่าอีกนิดนึงอีก ...
-
ดูแปลกๆๆ อาจจะน้ำหนักตัวรถที่เยอะมั้ง
-
ขอบคุณครับผม :-*
เคยลองนั่งรู้สึกตำแหน่งคนขับ legroom อึดอัด
-
ตามคาด ไม่มีอะไรเกินความคิดหมาย ขับสี่ตลาดเวลา ได้ประมาณนี้ เทียบกับอื่น ผมว่าก็ยิ้มแก้มปริละ
-
ถ้าเปลี่ยนแม็กเหลือ18คงลงมาแถวๆTerra เลย.
-
Mu x ขายเครื่องเดิมมาเป็นสิบปี ยังอยู่หัวตารางอยู่เลย
Terra นี่ โหดมาก แน่ ยอดขายน้อยจุง
-
ให้ขับซัดยาว อยากขับคันไหนกันละครับ
-
ใครกดก่อนคนนั้นชนะง่ายๆเลย ต่างกันไม่ถึง 0.10 และมันขับ4 ยาวๆด้วย ได้ขนาดนี้ดีกว่าตัว 3.2 เดิมเยอะ
-
213 แรงม้าจากเครื่องเทคโนโลยีใหม่ๆ ของ Ford น่าจะไปได้เร็วกว่านี้นะ ผมใช้ Mu-X 3.0 เครื่องเทคโนโลยี เก่าๆ 177 แรงม้า เกียร์ 6 AT ไม่แน่ใจว่าจะช้าหรือเร็วกว่าตัวเก่า 5 AT แต่มั่นใจได้ว่าออกไฟแดง ไล่บี้ทางตรงกับเจ้านี่ได้แน่ๆ ไมล์ก็เพี้ยนพอๆกันแล้ว แถมเรายังประหยัดน้ำมันกว่าอีกนิดนึงอีก ...
Mu-x เทียบกับ EV ขับ 2 ก็ไม่ได้เหนือกว่ามากมายนะ 0-100 เฉือนแค่นิดเดียว และ muXกินน้ำมันมากกว่า และถ้า EV bi turbo ใส่ยางเบอร์เดียวกับ MuX และถอดขับสี่ฟูลไทม์ออก ตัวเลขคงไม่ใช่แบบนี้หรอก
หรือมองอีกมุม จับmuX มาใส่ขับสี่ฟูลไทม์ กับล้อ 20 ยางหน้ากว้างกว่าเดิม (เดิม 255/60R18) มันจะเป็นยังไง
-
213 แรงม้าจากเครื่องเทคโนโลยีใหม่ๆ ของ Ford น่าจะไปได้เร็วกว่านี้นะ ผมใช้ Mu-X 3.0 เครื่องเทคโนโลยี เก่าๆ 177 แรงม้า เกียร์ 6 AT ไม่แน่ใจว่าจะช้าหรือเร็วกว่าตัวเก่า 5 AT แต่มั่นใจได้ว่าออกไฟแดง ไล่บี้ทางตรงกับเจ้านี่ได้แน่ๆ ไมล์ก็เพี้ยนพอๆกันแล้ว แถมเรายังประหยัดน้ำมันกว่าอีกนิดนึงอีก ...
Mu-x เทียบกับ EV ขับ 2 ก็ไม่ได้เหนือกว่ามากมายนะ 0-100 เฉือนแค่นิดเดียว และ muXกินน้ำมันมากกว่า และถ้า EV bi turbo ใส่ยางเบอร์เดียวกับ MuX และถอดขับสี่ฟูลไทม์ออก ตัวเลขคงไม่ใช่แบบนี้หรอก
หรือมองอีกมุม จับmuX มาใส่ขับสี่ฟูลไทม์ กับล้อ 20 ยางหน้ากว้างกว่าเดิม (เดิม 255/60R18) มันจะเป็นยังไง
ครับ แค่นิดเดียว Mu-x กินน้ำมันมากกว่า EV ก็แค่นิดเดียว แต่ข้อมูลในตารางเป็นตัวเก่า 5AT คิดว่าตัวปัจจุบัน 6AT น่าจะมีอะไรดีขึ้น กับอีกเรื่อง EV ขับ 2 ตัวทดสอบเป็นตัวเริ่มต้น ล้อขอบเท่าไหร่ครับ อยากรู้ข้อมูล
-
^
^
2.0 Turbo Trend 4×2 A/T 1,299,000 บาท
ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 265/65 R17 ครับ
http://www.headlightmag.com/spec-option-ford-everest-minorchange-thailand/
-
ขับสี่ Full time นี่ทำความงามหน้าเลย ทั้ง ของ Mitsu ทั้ง Ford ตัวเลขอัตราเร่งกับ สิ้นเปลือง ตกกันรัวๆ เมื่อเทียบกับขับ 2 ของค่ายตัวเอง
-
ขับสี่ Full time นี่ทำความงามหน้าเลย ทั้ง ของ Mitsu ทั้ง Ford ตัวเลขอัตราเร่งกับ สิ้นเปลือง ตกกันรัวๆ เมื่อเทียบกับขับ 2 ของค่ายตัวเอง
ผมมองอีกแบบนะครับ ตัว 4x4 ตัวอื่นๆ มันเป็น option 4x4 ซึ่งผลการทดสอบตามตาราง น่าจะไม่ได้เปิดโหมด 4x4 วิ่ง ด้วยซ้ำ ที่เพิ่มมาน่าจะแค่น้ำหนัก และผลการทดสอบที่ต่างกัน น่าจะมาจากน้ำหนักล้วนๆ เลย
แต่ EV 4WD ผลการทดสอบ คือ 4x4 Fulltime ทำงานตลอดช่วงการทดสอบ ผมว่า มันพอเข้าใจได้
-
เมืองไทยเราแค่เอามาเทียบกับ PPV ด้วยกัน แต่ออสเตรเลีย สื่อเขาเอามาทดสอบเปรียบเทียบกับ Land Rover Discovery , Toyota Prado , Jeep Grand Cherokee เช่น
https://www.drive.com.au/new-car-comparison/luxury-4x4-comparison--land-rover-discovery-v-ford-everest-v-toyota-prado-v-jeep-grand-cherokee-116247 (https://www.drive.com.au/new-car-comparison/luxury-4x4-comparison--land-rover-discovery-v-ford-everest-v-toyota-prado-v-jeep-grand-cherokee-116247)
https://www.caradvice.com.au/410734/ford-everest-titanium-v-land-rover-discovery-sdv6-se-comparison-review/ (https://www.caradvice.com.au/410734/ford-everest-titanium-v-land-rover-discovery-sdv6-se-comparison-review/)
-
เมืองไทยเราแค่เอามาเทียบกับ PPV ด้วยกัน แต่ออสเตรเลีย สื่อเขาเอามาทดสอบเปรียบเทียบกับ Land Rover Discovery , Toyota Prado , Jeep Grand Cherokee เช่น
https://www.drive.com.au/new-car-comparison/luxury-4x4-comparison--land-rover-discovery-v-ford-everest-v-toyota-prado-v-jeep-grand-cherokee-116247 (https://www.drive.com.au/new-car-comparison/luxury-4x4-comparison--land-rover-discovery-v-ford-everest-v-toyota-prado-v-jeep-grand-cherokee-116247)
https://www.caradvice.com.au/410734/ford-everest-titanium-v-land-rover-discovery-sdv6-se-comparison-review/ (https://www.caradvice.com.au/410734/ford-everest-titanium-v-land-rover-discovery-sdv6-se-comparison-review/)
เพราะ AU ไม่มี PPV ไงครับ เขาเลยมองเป็น SUV หมด เขาทดสอบแบบทั้งคันต่อคัน และ แบบกลุ่มทดสอบ แต่เขาจะบอกอยู่ว่า rank ราคาประมาณไหน คันไหน ยังไง ครับ
-
ขับสี่ Full time นี่ทำความงามหน้าเลย ทั้ง ของ Mitsu ทั้ง Ford ตัวเลขอัตราเร่งกับ สิ้นเปลือง ตกกันรัวๆ เมื่อเทียบกับขับ 2 ของค่ายตัวเอง
ผมมองอีกแบบนะครับ ตัว 4x4 ตัวอื่นๆ มันเป็น option 4x4 ซึ่งผลการทดสอบตามตาราง น่าจะไม่ได้เปิดโหมด 4x4 วิ่ง ด้วยซ้ำ ที่เพิ่มมาน่าจะแค่น้ำหนัก และผลการทดสอบที่ต่างกัน น่าจะมาจากน้ำหนักล้วนๆ เลย
แต่ EV 4WD ผลการทดสอบ คือ 4x4 Fulltime ทำงานตลอดช่วงการทดสอบ ผมว่า มันพอเข้าใจได้
ปกติถ้าเป็นขับ4fuutime เทสแบบ 0-100 กับ 1/4ไมล์มันจะทำได้ดีกว่าขับ2ไม่ใช่เหรอ แต่ไงอันนี้บอกช้าเพราะขับ4
ผมก็เห็นเค้าเทสรถพวกแรงๆ ทำไมตัวขับ4 ทำอัตราเร่งได้ดีกว่าขับ2ละ ถ้าเทส0-100 อะ
-
ขับสี่ฟลูไทม์ดีกว่าแค่ตอนจังหวะออกตัวจากจุดหยุดนิ่งครับ ที่เหลือโดนขับสอง
-
ตัวเลขไม่ว้าวแบบ 2.0 โบเดียวเลย