Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มกราคม 24, 2019, 12:25:22

หัวข้อ: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ มกราคม 24, 2019, 12:25:22
Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง - อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest Titanium+
2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า : 1,799,000 บาท พร้อมตารางเปรียบเทียบ
กับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/preview-acce-fuel-ford-everest-bi-turbo-4wd/

(https://www.img.in.th/images/c1d4af50bad8aaff7628afa3d96b74f3.jpg)
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ มกราคม 24, 2019, 12:28:57
ไมล์เพืี้ยนกว่าโบเดี่ยวหน่อยนึง   คาดว่า 0-100  ก็อาจจะไม่ทิ้งกันมาก  กลับกันถ้าเอาโบเดี่ยวไปใส่ล้อใหญ่ ระบบขับสี่ด้วย ก็อาจจะอืดกว่าเป็นวินาทีเลยก็เป็นไปได้

แต่อัตราเร่งแซงนี่ชัดเลยว่า โบคู่มาแน่ๆ     

พอมาอัตราสิ้นเปลือง  โบเดี่ยวก็ประหยัดกว่าอย่างที่คาดไว้ราวๆ  0.3-0.5 กิโลเมตรต่อลิตร

รอดูเรนเจอร์เลยครับ  2.0 Limted 4X2
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
เริ่มหัวข้อโดย: HDE35 ที่ มกราคม 24, 2019, 12:33:46
0-100  10 ปลาย เกือบ 11  ถ้าตัวเบากว่านี้คงได้เห็น 10. xx ต่ำกว่า 5
80-120  น่าเสียดายเป็นช่วงที่ใช้บ่อยน่าจะทำได้ดีกว่านี้

เพิ่มเติม  ความเร็วสูงสุดแต่ละเกียร์ เร็วเท่ากันรอบเครื่องเท่ากันมาเรื่อยๆแต่พอเกียร์สุดท้าย @8 ทำไมรอบเครื่อง Biturbo สูงปี้ดไปขนาดนั้นครับ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
เริ่มหัวข้อโดย: joa123 ที่ มกราคม 24, 2019, 12:50:02
เพียงพอมากๆแล้วครับอัตราเร่งระดับนี้ น้ำหนักขนาดนี้

แต่ผมว่า ranger swb 2.0bi turboน่าจะมีต่ำ10วิแน่เลยครับ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
เริ่มหัวข้อโดย: OXYGEN2 ที่ มกราคม 24, 2019, 13:16:07
อัตราเร่งไม่แย่ ถ้านับว่าตัวรถน้ำหนักเยอะกว่าชาวบ้าน
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
เริ่มหัวข้อโดย: wanchai wongsa ที่ มกราคม 24, 2019, 13:23:28
ขอบคุณ ครับ   :-* :-*
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
เริ่มหัวข้อโดย: pladaek ที่ มกราคม 24, 2019, 13:34:17
เพียงพอแล้วครับแค่นี้
ไปได้ทุกที่ที่ถนนมีแล้วครับ
ดีกว่าเดิมทั้ง 3.2 และ 2.2

ส่วนตัวผมว่าตัวโบเดี่ยวขับสอง 2.0 Titanium+ น่าเล่นที่สุดละ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
เริ่มหัวข้อโดย: SLuang ที่ มกราคม 24, 2019, 13:38:06
ขอบคุณครับ
ถ้าทุกอย่างเสถียรกว่านี้ คงเห็นยอดพุ่งไปกว่านี้แน่ๆ   แต่ถ้าผู้บริหารฟอร์ดไทยแลนด์กล้าตัดสินใจ แค่ เอาตัว ขับ 2 ใส่ 2.0 Bi-Turbo เพิ่มตัวเลือกมาแทรกอีกสักคัน ก็จะดีไม่น้อย   สถานการณ์ฝุ่น PM 2.5  แบบนี้ เอา เครื่องเบนซิน 2.3 Ecoboost มาตีตลาดให้แหวกแนวไปเลยครับ ผมเป็นผู้บริหารจะทำทันที

แรงและประหยัด  ยังคงต้องยกให้ Terra 

ยังไงๆ  Fortuner ก็ยึดหัวหาดวันยังค่ำ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
เริ่มหัวข้อโดย: masuoka ที่ มกราคม 24, 2019, 13:52:22
อืดไปหน่อย ม้ากับบิดที่ได้มาไม่ได้อย่างที่คิดไว้แหะ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
เริ่มหัวข้อโดย: boogie2020 ที่ มกราคม 24, 2019, 14:02:07
พรุ่งนี้ได้กินข้าวเที่ยงฟรีละ !   ในกลุ่มผม  เมื่อวานเพิ่งบลัฟกัน ว่าตัว EV โบคู่จะแรงแค่ไหน   สาวกฟอร์ดท้ามาเลยแรงกว่า PJS  ของอีกคนแน่ ๆ ถ้าไม่แรงกว่าเลี้ยงข้าว 5 5

ปล. เพิ่งสังเกตุ Mu-X ไม่ธรรมดานะนั่น  แต่ Terra แจ่มสุด ทั้งแรงทั้งประหยัด
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มกราคม 24, 2019, 14:46:55
พรุ่งนี้ได้กินข้าวเที่ยงฟรีละ !   ในกลุ่มผม  เมื่อวานเพิ่งบลัฟกัน ว่าตัว EV โบคู่จะแรงแค่ไหน   สาวกฟอร์ดท้ามาเลยแรงกว่า PJS  ของอีกคนแน่ ๆ ถ้าไม่แรงกว่าเลี้ยงข้าว 5 5

ปล. เพิ่งสังเกตุ Mu-X ไม่ธรรมดานะนั่น  แต่ Terra แจ่มสุด ทั้งแรงทั้งประหยัด

แต่ Terra ยอดขายน้อยสุดซะงั้นนะครับ  :-X :-X :-X :-X :-X :-X
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มกราคม 24, 2019, 14:57:39
้ล้อ20 ขับสี่ฟลูไทม์ น้ำหนักขนาดนี้ ได้เท่านี้ก็ถือว่าดีละ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
เริ่มหัวข้อโดย: a14 ที่ มกราคม 24, 2019, 15:00:17
213 แรงม้าจากเครื่องเทคโนโลยีใหม่ๆ ของ Ford น่าจะไปได้เร็วกว่านี้นะ  ผมใช้ Mu-X 3.0 เครื่องเทคโนโลยี เก่าๆ 177 แรงม้า เกียร์ 6 AT ไม่แน่ใจว่าจะช้าหรือเร็วกว่าตัวเก่า 5 AT แต่มั่นใจได้ว่าออกไฟแดง ไล่บี้ทางตรงกับเจ้านี่ได้แน่ๆ ไมล์ก็เพี้ยนพอๆกันแล้ว แถมเรายังประหยัดน้ำมันกว่าอีกนิดนึงอีก ...
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
เริ่มหัวข้อโดย: flybigbear ที่ มกราคม 24, 2019, 15:26:31
ดูแปลกๆๆ อาจจะน้ำหนักตัวรถที่เยอะมั้ง
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
เริ่มหัวข้อโดย: +@ Krishna @+ ที่ มกราคม 24, 2019, 15:46:05
ขอบคุณครับผม  :-*
เคยลองนั่งรู้สึกตำแหน่งคนขับ legroom อึดอัด
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ มกราคม 24, 2019, 16:18:59
ตามคาด ไม่มีอะไรเกินความคิดหมาย ขับสี่ตลาดเวลา ได้ประมาณนี้ เทียบกับอื่น ผมว่าก็ยิ้มแก้มปริละ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
เริ่มหัวข้อโดย: Tuna ที่ มกราคม 24, 2019, 16:42:57
ถ้าเปลี่ยนแม็กเหลือ18คงลงมาแถวๆTerra เลย.
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
เริ่มหัวข้อโดย: Gunners-headlight ที่ มกราคม 24, 2019, 18:37:55
Mu x ขายเครื่องเดิมมาเป็นสิบปี ยังอยู่หัวตารางอยู่เลย
Terra นี่ โหดมาก แน่ ยอดขายน้อยจุง
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
เริ่มหัวข้อโดย: Noncyclopedia ที่ มกราคม 24, 2019, 19:38:39
ให้ขับซัดยาว อยากขับคันไหนกันละครับ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ มกราคม 24, 2019, 19:42:31
ใครกดก่อนคนนั้นชนะง่ายๆเลย ต่างกันไม่ถึง 0.10 และมันขับ4 ยาวๆด้วย ได้ขนาดนี้ดีกว่าตัว 3.2 เดิมเยอะ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
เริ่มหัวข้อโดย: Koong ที่ มกราคม 24, 2019, 22:00:26
213 แรงม้าจากเครื่องเทคโนโลยีใหม่ๆ ของ Ford น่าจะไปได้เร็วกว่านี้นะ  ผมใช้ Mu-X 3.0 เครื่องเทคโนโลยี เก่าๆ 177 แรงม้า เกียร์ 6 AT ไม่แน่ใจว่าจะช้าหรือเร็วกว่าตัวเก่า 5 AT แต่มั่นใจได้ว่าออกไฟแดง ไล่บี้ทางตรงกับเจ้านี่ได้แน่ๆ ไมล์ก็เพี้ยนพอๆกันแล้ว แถมเรายังประหยัดน้ำมันกว่าอีกนิดนึงอีก ...

Mu-x  เทียบกับ EV ขับ 2  ก็ไม่ได้เหนือกว่ามากมายนะ 0-100 เฉือนแค่นิดเดียว และ muXกินน้ำมันมากกว่า     และถ้า EV bi turbo ใส่ยางเบอร์เดียวกับ MuX และถอดขับสี่ฟูลไทม์ออก ตัวเลขคงไม่ใช่แบบนี้หรอก     
    หรือมองอีกมุม จับmuX มาใส่ขับสี่ฟูลไทม์ กับล้อ 20 ยางหน้ากว้างกว่าเดิม (เดิม 255/60R18) มันจะเป็นยังไง
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
เริ่มหัวข้อโดย: a14 ที่ มกราคม 24, 2019, 23:10:18
213 แรงม้าจากเครื่องเทคโนโลยีใหม่ๆ ของ Ford น่าจะไปได้เร็วกว่านี้นะ  ผมใช้ Mu-X 3.0 เครื่องเทคโนโลยี เก่าๆ 177 แรงม้า เกียร์ 6 AT ไม่แน่ใจว่าจะช้าหรือเร็วกว่าตัวเก่า 5 AT แต่มั่นใจได้ว่าออกไฟแดง ไล่บี้ทางตรงกับเจ้านี่ได้แน่ๆ ไมล์ก็เพี้ยนพอๆกันแล้ว แถมเรายังประหยัดน้ำมันกว่าอีกนิดนึงอีก ...

Mu-x  เทียบกับ EV ขับ 2  ก็ไม่ได้เหนือกว่ามากมายนะ 0-100 เฉือนแค่นิดเดียว และ muXกินน้ำมันมากกว่า     และถ้า EV bi turbo ใส่ยางเบอร์เดียวกับ MuX และถอดขับสี่ฟูลไทม์ออก ตัวเลขคงไม่ใช่แบบนี้หรอก     
    หรือมองอีกมุม จับmuX มาใส่ขับสี่ฟูลไทม์ กับล้อ 20 ยางหน้ากว้างกว่าเดิม (เดิม 255/60R18) มันจะเป็นยังไง
ครับ แค่นิดเดียว Mu-x กินน้ำมันมากกว่า EV ก็แค่นิดเดียว แต่ข้อมูลในตารางเป็นตัวเก่า 5AT คิดว่าตัวปัจจุบัน 6AT น่าจะมีอะไรดีขึ้น กับอีกเรื่อง EV ขับ 2 ตัวทดสอบเป็นตัวเริ่มต้น ล้อขอบเท่าไหร่ครับ อยากรู้ข้อมูล
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
เริ่มหัวข้อโดย: CNX ที่ มกราคม 25, 2019, 05:48:35
^
^
2.0 Turbo Trend 4×2 A/T  1,299,000 บาท
ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 265/65 R17 ครับ

http://www.headlightmag.com/spec-option-ford-everest-minorchange-thailand/
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
เริ่มหัวข้อโดย: xman2029 ที่ มกราคม 25, 2019, 07:30:04
ขับสี่ Full time นี่ทำความงามหน้าเลย ทั้ง ของ Mitsu ทั้ง Ford ตัวเลขอัตราเร่งกับ สิ้นเปลือง ตกกันรัวๆ เมื่อเทียบกับขับ 2 ของค่ายตัวเอง
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ มกราคม 25, 2019, 09:11:40
ขับสี่ Full time นี่ทำความงามหน้าเลย ทั้ง ของ Mitsu ทั้ง Ford ตัวเลขอัตราเร่งกับ สิ้นเปลือง ตกกันรัวๆ เมื่อเทียบกับขับ 2 ของค่ายตัวเอง

ผมมองอีกแบบนะครับ ตัว 4x4 ตัวอื่นๆ มันเป็น option 4x4 ซึ่งผลการทดสอบตามตาราง น่าจะไม่ได้เปิดโหมด 4x4 วิ่ง ด้วยซ้ำ ที่เพิ่มมาน่าจะแค่น้ำหนัก และผลการทดสอบที่ต่างกัน น่าจะมาจากน้ำหนักล้วนๆ เลย

แต่ EV 4WD ผลการทดสอบ คือ 4x4 Fulltime ทำงานตลอดช่วงการทดสอบ ผมว่า มันพอเข้าใจได้
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
เริ่มหัวข้อโดย: SLuang ที่ มกราคม 25, 2019, 09:31:28
เมืองไทยเราแค่เอามาเทียบกับ PPV ด้วยกัน แต่ออสเตรเลีย สื่อเขาเอามาทดสอบเปรียบเทียบกับ Land Rover Discovery , Toyota Prado , Jeep Grand Cherokee เช่น
https://www.drive.com.au/new-car-comparison/luxury-4x4-comparison--land-rover-discovery-v-ford-everest-v-toyota-prado-v-jeep-grand-cherokee-116247 (https://www.drive.com.au/new-car-comparison/luxury-4x4-comparison--land-rover-discovery-v-ford-everest-v-toyota-prado-v-jeep-grand-cherokee-116247)

https://www.caradvice.com.au/410734/ford-everest-titanium-v-land-rover-discovery-sdv6-se-comparison-review/ (https://www.caradvice.com.au/410734/ford-everest-titanium-v-land-rover-discovery-sdv6-se-comparison-review/)
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ มกราคม 25, 2019, 09:38:32
เมืองไทยเราแค่เอามาเทียบกับ PPV ด้วยกัน แต่ออสเตรเลีย สื่อเขาเอามาทดสอบเปรียบเทียบกับ Land Rover Discovery , Toyota Prado , Jeep Grand Cherokee เช่น
https://www.drive.com.au/new-car-comparison/luxury-4x4-comparison--land-rover-discovery-v-ford-everest-v-toyota-prado-v-jeep-grand-cherokee-116247 (https://www.drive.com.au/new-car-comparison/luxury-4x4-comparison--land-rover-discovery-v-ford-everest-v-toyota-prado-v-jeep-grand-cherokee-116247)

https://www.caradvice.com.au/410734/ford-everest-titanium-v-land-rover-discovery-sdv6-se-comparison-review/ (https://www.caradvice.com.au/410734/ford-everest-titanium-v-land-rover-discovery-sdv6-se-comparison-review/)

เพราะ AU ไม่มี PPV ไงครับ เขาเลยมองเป็น SUV หมด เขาทดสอบแบบทั้งคันต่อคัน และ แบบกลุ่มทดสอบ แต่เขาจะบอกอยู่ว่า rank ราคาประมาณไหน คันไหน ยังไง ครับ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
เริ่มหัวข้อโดย: Mp4_007 ที่ มกราคม 25, 2019, 15:19:51
ขับสี่ Full time นี่ทำความงามหน้าเลย ทั้ง ของ Mitsu ทั้ง Ford ตัวเลขอัตราเร่งกับ สิ้นเปลือง ตกกันรัวๆ เมื่อเทียบกับขับ 2 ของค่ายตัวเอง

ผมมองอีกแบบนะครับ ตัว 4x4 ตัวอื่นๆ มันเป็น option 4x4 ซึ่งผลการทดสอบตามตาราง น่าจะไม่ได้เปิดโหมด 4x4 วิ่ง ด้วยซ้ำ ที่เพิ่มมาน่าจะแค่น้ำหนัก และผลการทดสอบที่ต่างกัน น่าจะมาจากน้ำหนักล้วนๆ เลย

แต่ EV 4WD ผลการทดสอบ คือ 4x4 Fulltime ทำงานตลอดช่วงการทดสอบ ผมว่า มันพอเข้าใจได้
ปกติถ้าเป็นขับ4fuutime เทสแบบ 0-100 กับ 1/4ไมล์มันจะทำได้ดีกว่าขับ2ไม่ใช่เหรอ แต่ไงอันนี้บอกช้าเพราะขับ4
ผมก็เห็นเค้าเทสรถพวกแรงๆ ทำไมตัวขับ4 ทำอัตราเร่งได้ดีกว่าขับ2ละ ถ้าเทส0-100 อะ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มกราคม 25, 2019, 18:13:13
ขับสี่ฟลูไทม์ดีกว่าแค่ตอนจังหวะออกตัวจากจุดหยุดนิ่งครับ ที่เหลือโดนขับสอง
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 //
เริ่มหัวข้อโดย: Activehybrid ที่ มกราคม 25, 2019, 18:50:20
ตัวเลขไม่ว้าวแบบ 2.0 โบเดียวเลย