Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มกราคม 24, 2019, 13:21:33
-
Mercedes-AMG E 53 Coupe' 4MATIC+ เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
ในไทย 7 กุมภาพันธ์ นี้ แบบนำเข้า CBU เบนซิน 3.0 เทอร์โบ 435 แรงม้า
+ มอเตอร์ไฟฟ้า EQ Boost
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/mercedes-amg-e53-coupe-convertible-thailand-7feb/
(https://www.img.in.th/images/b230e24bc97782e356c598ac94e20da7.jpg)
-
รถสวยและแรง ชอบจริงๆเลยครับแต่ราคาคงเอาเรื่องอยู่ อยากได้ครับ
-
มาเป็นแพคคู่เลยวุ๊ย.. CLS53 ประกอบใน และ E53 coupe CBU ตายๆๆๆๆๆๆ 20d ตายแน่ๆ
-
รอติดตามว่าราคาจะเท่าไร ว่าแต่จะมีประกอบในประเทศมั้ยครับ :D
-
มาเป็นแพคคู่เลยวุ๊ย.. CLS53 ประกอบใน และ E53 coupe CBU ตายๆๆๆๆๆๆ 20d ตายแน่ๆ
อ่าว อย่าดูหมิ่น 20d สิครับ ถ้าแข่งกัน 20d ก็ชนะอะครับ
ความประหยัดนะครับ
-
คิดว่ารุ่น E53 coupé ดูน่าสนใจยิ่งกว่า CLS53 ครับ เพราะดูจาก size รถที่เล็กกว่าเยอะ center of gravity น่าจะดีกว่า กระจายน้ำหนักดีกว่า คล่องแคล่วกว่า และอัตราเร่งที่เร็วกว่านิดนึง คงถูกใจขาซิ่งมากกว่า ที่สำคัญคือมองว่ารุ่นนี้สัดส่วนรถดูลงตัวกว่า C43 coupé เยอะ เหลือแค่รอ MBTH เปิด line ประกอบในประเทศ ถ้าทำจริง ผมเดาว่าอาจจะยกเลิกC43 coupé ไปเลย เพราะ line มันทับกัน และประสิทธิภาพ+ความประกยัดของ E53 coupé เหนือกว่า C43 coupé ชัดเจน ราคาอาจจะแพงขึ้นเล็กน้อย แต่ไม่ควรเกิน 4.5 ล้าน
-
มาเป็นแพคคู่เลยวุ๊ย.. CLS53 ประกอบใน และ E53 coupe CBU ตายๆๆๆๆๆๆ 20d ตายแน่ๆ
อ่าว อย่าดูหมิ่น 20d สิครับ ถ้าแข่งกัน 20d ก็ชนะอะครับ
ความประหยัดนะครับ
555555+
-
สวยมากๆ แถมแรงด้วยสิ
-
เพอร์เฟ็คเลยรุ่นนี้
-
MB จัดหนักจริงๆ
-
สงสัยจะลืม C43 sedan ไปแล้ว
-
ผมนี่อยากเปลี่ยนรถเลยทีเดียว
-
bmw บอกเตรียม 20d มาแข่งไม่ทันแล้วๆๆๆๆ
-
เป็น MB ที่สวยลงตัวมากกกกกสุดๆ :-*
-
อย่าว่าแต่ M340i เลยคร้าบ 328i/330iจะมาป่าวเถอะ bmth TT เศร้าใจสาวกแท้น้อ แต่ก็ต้องเข้าใจว่าตราดาวแกขายดีกว่าแหละ เลยทำแบบนี้ได้
-
รอราคา และ ประกอบใน เผื่อเป็นบางท่านว่า 4.5 m ผมจะขายคันเดิมเลยครับ อิอิ
-
ว้าวๆ จะมาแล้ว :D
-
เอ่อ ผมไม่เข้าใจครับ ไม่ใช่ไฮบริดใช่ไหม แต่มีมอเตอ์+22แรงม้าด้วย
-
อยากรู้จังว่าช่างศูนย์จะปวดหัวบ้างไหม รุ่นย่อยเยอะเหลือเกิน ไหนจะบรรดาไฮบริดอีกทั้งหลาย ;D
-
เอ่อ ผมไม่เข้าใจครับ ไม่ใช่ไฮบริดใช่ไหม แต่มีมอเตอ์+22แรงม้าด้วย
ประเด็นเดียวกันเลยครับ ผมก็สงสัย
-
อยากรู้จังว่าช่างศูนย์จะปวดหัวบ้างไหม รุ่นย่อยเยอะเหลือเกิน ไหนจะบรรดาไฮบริดอีกทั้งหลาย ;D
น่าจะปวดหัวไม่น้อยนะครับ
รุ่นย่อยเยอะที่สุดแล้วหล่ะ
ดู W205 นี่มีไม่รู้กี่เครื่องยนต์
เบนซิน C250 C200 C43
Hybrid Diesel C300
Hybrid เบนซิน C350e
Diesel C220d
-
เอ่อ ผมไม่เข้าใจครับ ไม่ใช่ไฮบริดใช่ไหม แต่มีมอเตอ์+22แรงม้าด้วย
ประเด็นเดียวกันเลยครับ ผมก็สงสัย
เค้าเรียก Mild hybrid ครับ ถ้าจะให้พูดตรงๆก็ยังเป็นไฮบริดอยู่นั้นแหละครับ
เพียงเป็นไฮบริดที่มอเตอร์เล็ก มีส่วนช่วยด้านกำลังน้อยกว่าของ 350e ครับ
หลักๆก็ช่วยเสริมแรงบิดในรอบต่ำของเครื่องเบนซินครับ
-
เป็น mild hybrid ช่วยออกตัวและอัตราเร่งบางจังหวะครับ แบตที่ใช้ขับมอเตอร์ลูกเล็กกว่า plug-in และวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนเหมือน pluginไม่ได้ แต่ผมไม่แน่ใจว่าถ้าแบตหมดหรือเสื่อม จะสามารถวิ่งด้วยเครื่องล้วนๆได้มั้ย
ที่ผมเข้าใจคือเครื่อง 43+ มอเตอร์ ลูกเล็ก แบตลูกเล็ก
จริงๆเครื่อง43 ก็เหลือเฟือแล้วครับ แต่ตลาดโลกไม่มีในบอดี้coupe c238 แต่ในบอดี้sedan w213ยังมีเครื่อง43ครับ
-
อยากรู้จังว่าช่างศูนย์จะปวดหัวบ้างไหม รุ่นย่อยเยอะเหลือเกิน ไหนจะบรรดาไฮบริดอีกทั้งหลาย ;D
น่าจะปวดหัวไม่น้อยนะครับ
รุ่นย่อยเยอะที่สุดแล้วหล่ะ
ดู W205 นี่มีไม่รู้กี่เครื่องยนต์
เบนซิน C250 C200 C43
Hybrid Diesel C300
Hybrid เบนซิน C350e
Diesel C220d
ยังมี c180 อีกครับ ล๊อตเดียวกับ c300 cbu
-
เป็น mild hybrid ช่วยออกตัวและอัตราเร่งบางจังหวะครับ แบตที่ใช้ขับมอเตอร์ลูกเล็กกว่า plug-in และวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนเหมือน pluginไม่ได้ แต่ผมไม่แน่ใจว่าถ้าแบตหมดหรือเสื่อม จะสามารถวิ่งด้วยเครื่องล้วนๆได้มั้ย
ที่ผมเข้าใจคือเครื่อง 43+ มอเตอร์ ลูกเล็ก แบตลูกเล็ก
จริงๆเครื่อง43 ก็เหลือเฟือแล้วครับ แต่ตลาดโลกไม่มีในบอดี้coupe c238 แต่ในบอดี้sedan w213ยังมีเครื่อง43ครับ
ไม่ใช่เครื่อง 43 ครับ
รหัส 43 เป็น V6 ส่วน 53 เป็น 6 สูบแถวเรียงครับ
-
เป็น mild hybrid ช่วยออกตัวและอัตราเร่งบางจังหวะครับ แบตที่ใช้ขับมอเตอร์ลูกเล็กกว่า plug-in และวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนเหมือน pluginไม่ได้ แต่ผมไม่แน่ใจว่าถ้าแบตหมดหรือเสื่อม จะสามารถวิ่งด้วยเครื่องล้วนๆได้มั้ย
ที่ผมเข้าใจคือเครื่อง 43+ มอเตอร์ ลูกเล็ก แบตลูกเล็ก
จริงๆเครื่อง43 ก็เหลือเฟือแล้วครับ แต่ตลาดโลกไม่มีในบอดี้coupe c238 แต่ในบอดี้sedan w213ยังมีเครื่อง43ครับ
ไม่ใช่เครื่อง 43 ครับ
รหัส 43 เป็น V6 ส่วน 53 เป็น 6 สูบแถวเรียงครับ
ขอบคุณครับ
-
เครื่องตัวนี้คือ eq boost ตัวแรกที่เข้าไทย จริงๆถือว่าเหมือนปฏิวัติเลยก็ว่าได้ เพราะใช้ระบบไฟ 48 V เป็นรุ่นแรก และเป็น 6 สูบเรียงตัวแรก ของเบนซ์หลังจากที่ ทำ 300 E เมื่อ 20 กว่าปีก่อน
eq boost คือ มอเตอร์ขนาดเล็กซึ่งได้กำลังจากแบต (จะเรียกว่าเทอร์โบไฟฟ้าก็ไม่ผิด) เข้ามาช่วยเบ่งแรงม้าในระยะเวลาสั้นๆ ผมจำไม่ได้ว่ากี่ิวิ น่าจะไม่เกิน 6 วิประมาณนั้น
แต่ที่น่าสนใจมากคือ เครื่องรุ่นนี้ ไม่มีสายพานอีกต่อไปแล้ว เพราะ จาก ไฟ 48 V ที่ได้มานั้น จะได้มาจาก alternator+starter (ไดชาจ กับ มอเตอร์สตารท์)เอามารวมกันเป็นตัวเดียว ทำให้ประหยัดพื้นที่ และ ไฟฟ้าที่ได้จากตัวนี้ จะเอามาขับ ปั้มน้ำ พวงมาลัย และ คอมแอร์ ดังนั้น ตัด แรงเสียดทานจาก ลูกรอกและเครื่องก็ทำงานเบาขึ้นเพราะไม่ต้องไปขับสายพาน
แต่ในตัวรถยังใช้ไฟ 12 V เหมือนเดิม ดังนั้นจึงยังมีแบตปกติอยู่เช่นกัน
เครื่อง 1.5 eqboost น่าจะวางใน C class ตัวท้ายที่เข้าไทย น่าสนใจดีเพราะเครื่องแค่ 1500 แต่ให้ กำลังเท่ากับ 184 แรงม้า เท่ากับเครื่อง C200 ตัวเดิม และน่าจะประหยัดกว่ามากมายด้วย
-
เครื่องตัวนี้คือ eq boost ตัวแรกที่เข้าไทย จริงๆถือว่าเหมือนปฏิวัติเลยก็ว่าได้ เพราะใช้ระบบไฟ 48 V เป็นรุ่นแรก และเป็น 6 สูบเรียงตัวแรก ของเบนซ์หลังจากที่ ทำ 300 E เมื่อ 20 กว่าปีก่อน
eq boost คือ มอเตอร์ขนาดเล็กซึ่งได้กำลังจากแบต (จะเรียกว่าเทอร์โบไฟฟ้าก็ไม่ผิด) เข้ามาช่วยเบ่งแรงม้าในระยะเวลาสั้นๆ ผมจำไม่ได้ว่ากี่ิวิ น่าจะไม่เกิน 6 วิประมาณนั้น
แต่ที่น่าสนใจมากคือ เครื่องรุ่นนี้ ไม่มีสายพานอีกต่อไปแล้ว เพราะ จาก ไฟ 48 V ที่ได้มานั้น จะได้มาจาก alternator+starter (ไดชาจ กับ มอเตอร์สตารท์)เอามารวมกันเป็นตัวเดียว ทำให้ประหยัดพื้นที่ และ ไฟฟ้าที่ได้จากตัวนี้ จะเอามาขับ ปั้มน้ำ พวงมาลัย และ คอมแอร์ ดังนั้น ตัด แรงเสียดทานจาก ลูกรอกและเครื่องก็ทำงานเบาขึ้นเพราะไม่ต้องไปขับสายพาน
แต่ในตัวรถยังใช้ไฟ 12 V เหมือนเดิม ดังนั้นจึงยังมีแบตปกติอยู่เช่นกัน
เครื่อง 1.5 eqboost น่าจะวางใน C class ตัวท้ายที่เข้าไทย น่าสนใจดีเพราะเครื่องแค่ 1500 แต่ให้ กำลังเท่ากับ 184 แรงม้า เท่ากับเครื่อง C200 ตัวเดิม และน่าจะประหยัดกว่ามากมายด้วย
ชัดเจนครับ
-
เครื่องตัวนี้คือ eq boost ตัวแรกที่เข้าไทย จริงๆถือว่าเหมือนปฏิวัติเลยก็ว่าได้ เพราะใช้ระบบไฟ 48 V เป็นรุ่นแรก และเป็น 6 สูบเรียงตัวแรก ของเบนซ์หลังจากที่ ทำ 300 E เมื่อ 20 กว่าปีก่อน
eq boost คือ มอเตอร์ขนาดเล็กซึ่งได้กำลังจากแบต (จะเรียกว่าเทอร์โบไฟฟ้าก็ไม่ผิด) เข้ามาช่วยเบ่งแรงม้าในระยะเวลาสั้นๆ ผมจำไม่ได้ว่ากี่ิวิ น่าจะไม่เกิน 6 วิประมาณนั้น
แต่ที่น่าสนใจมากคือ เครื่องรุ่นนี้ ไม่มีสายพานอีกต่อไปแล้ว เพราะ จาก ไฟ 48 V ที่ได้มานั้น จะได้มาจาก alternator+starter (ไดชาจ กับ มอเตอร์สตารท์)เอามารวมกันเป็นตัวเดียว ทำให้ประหยัดพื้นที่ และ ไฟฟ้าที่ได้จากตัวนี้ จะเอามาขับ ปั้มน้ำ พวงมาลัย และ คอมแอร์ ดังนั้น ตัด แรงเสียดทานจาก ลูกรอกและเครื่องก็ทำงานเบาขึ้นเพราะไม่ต้องไปขับสายพาน
แต่ในตัวรถยังใช้ไฟ 12 V เหมือนเดิม ดังนั้นจึงยังมีแบตปกติอยู่เช่นกัน
เครื่อง 1.5 eqboost น่าจะวางใน C class ตัวท้ายที่เข้าไทย น่าสนใจดีเพราะเครื่องแค่ 1500 แต่ให้ กำลังเท่ากับ 184 แรงม้า เท่ากับเครื่อง C200 ตัวเดิม และน่าจะประหยัดกว่ามากมายด้วย
ตัวท้ายน่าจะเป็นe280 w210ครับ