Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Narak-Man ที่ มกราคม 24, 2019, 15:37:34
-
ใช้ขับในเมืองบ้างบางโอกาส เน้นใช้เดินทางออกนอกกรุงเทพครับ ไปเชียงใหม่เป็นระยะๆครับ ความเร็วเดินทาง120-140กิโลเมตร ชั่วโมง มีผู้สูงอายุนั่งเบาะหลังครับ ขอบคุณครับ
-
มันรถคนละแบบนี่ครับ ไม่ต้องเทียบก็น่าจะมีคำตอบอยู่แล้ว
-
จัด Forester XTเลยครับ
-
ถ้ามีผู้โดยสารนั่งด้านหลังด้วย รถกว้างๆ เบาะหลังเอนได้จะเหมาะกว่านะครับ อันนี้ผมดูจากผู้สูงอายุที่บ้านผมนะ รถที่เบาะหลังเอนไม่ได้คนแก่บ้านผมไม่ชอบนั่งกันแล้วครับ
-
แอบเชียร์ forester xt แม้นหน้าตามันจะบ้าน ๆ ก็ตาม 8)
c แคบ
-
New Forester ยังไม่ได้ลอง แต่ตามโจทย์ ผมเอา CR-V ครับ ความเร็วประมาณนี้สบาย นั่งหลังยาวๆ ไป
-
CRV ครับ
New Forester ยังไม่มีข่าวทำ turbo.... ตอนเร่งแซงคงแพ้ CRV ประมาณนึง เพราะใช้เครื่อง 2.0 ตัวเดียวกับ New xv
อีกเรื่องนึงคือเคยเห็น comment ของคนที่ไปลองที่ญี่ปุ่นแล้ว บอกว่าไม่นิ่มเท่าไหร่ด้วย
.... ไม่รู้ของไทยจะ set มายังไง ถ้าเหมือน New XV จะนุ่ม หนึบดีมาก
-
C220d ผมขออนุญาตไม่พูดถึงนะครับ เพราะไม่เคยสัมผัสเลย
แต่ CRV กับ Forester ตัวใหม่เนี่ย......น่าลุ้น
CRV ตัวใหม่ต้องดูว่าเป็นรุ่นไหนครับ เพราะแต่ละรุ่นให้ยางไม่เหมือนกันเลย
ถ้าเป็นเบนซิน 2.4 AWD จะได้ล้อ 18 ยาง Toyo แก้ม 60หรือ65 นี่ล่ะไม่แน่ใจ รุ่นนี้ทำช่วงล่างมาดีกว่าตัวก่อนขับทางไกลวิ่งตรงๆแล้วนิ่งขึ้น วิ่งในโค้งความเร็วสูงก็นิ่งขึ้นใช้ได้
รูดทางปะยางมะตอยก็นุ่มสบาย ข้อด้อยของช่วงล่างก็คงจะเป็นการมุดซ้าย-ขวาเร็วๆตัวรถจะโยนๆ อุ้ยอ้ายหน่อย
โดยเฉพาะตอนผ่านดอยขุนตาลถ้าคิดจะขับแบบไม่มีใครตามทันในโค้งได้นะ รับรองว่าคนนั่งมีมึนๆอ้วกๆแน่
ส่วน Forester ตัวใหม่ผมยังไม่เคยลองบนถนน เห็นว่าตัวรถ Test drive น่าจะมาช่วงเมษาฯเลย
จะลองเปรียบเทียบจากตัวเก่าก็ลำบาก เพราะรุ่นใหม่ใช้ Platform ใหม่หมด และช่วงล่างก็น่าจะเซตฯใหม่ด้วย
ถ้าเลือก CRV AWD กับ Forester ตัวเดิม เน้นว่าตัวเดิมก่อนนะครับ คู่นี้สูสีกันมากในแง่การใช้งาน
แต่เบาะนั่ง CRV น่าจะดีกว่า
-
c220d จะได้เรื่องการขับ อัตราเร่ง ความประหยัดน้ำมัน ที่มากกว่าสองคันที่เหลือ และได้ความตราดาว
Forester ผมไม่เคยใช้ยี่ห้อนี้เลย แต่ น่าจะขับดีอยู่ครับ
CRV เคยนั่งรถเพื่อน ผมชอบนะ กว้างนั่งสบายดี 2.4 เร่งโอเคอยู่ครับ
ผมก็จิ้มที่ CRV แล้วกันครับ
-
ถ้าเอาสบายคนขับผมเอา c ครับแต่ถ้าสบายคนนั่งเอา crv ครับ
-
ถ้าเอาสบายคนขับผมเอา c ครับแต่ถ้าสบายคนนั่งเอา crv ครับ
เห็นด้วยครับ 8)
-
อ่านคำถามซ้ำ 2 รอบ และดูตัวเลือกแล้วเหมือนคนถามอยากได้เก๋ง แต่ในใจลึกๆก้อรู้ว่ามันไม่ใช่ยังไงไม่รู้ครับ
MB ตัวรุ่นใหม่ ขนาด E ยังมีแฟนพันธ์ุแท้บ่นว่านั่งไม่สบายกันเยอะ C class ยิ่งไม่น่าตอบโจทย์ เว้นแต่ผู้ใหญ่รูปร่างเล็กมากเท่านั้นเอง
ถ้างบถึง c220d ใหม่ป้ายแดง มันมีตัวเลือกอีกเยอะอยู่นะ
-
เดินทางไกลบ่อยผมแนะนำSUVนะ วิสัยทัศน์ดีกว่า เห็นได้ไกลกว่า
เน้นอัตราเร่งCRV2.4 NewForesterแทบจะยังไม่มีใครเคยขับ แต่อ้างอิงจากตัวเก่าคือนุ่มสบายและหนึบแต่อืดหน่อย
-
.....ถ้าเอาเบาะหลังนั่งสบาย รวมทั้งความสะดวกในการเข้าออกตัวรถด้วย ผมให้ new forester รถรุ่นที่ถามมาไปลองนั่งเบาะหลังมาหมดแล้ว ส่วน c220 ผมมี E350 อยู่เบาะหนังมันแข็งไปนิดนะครับ นั่งนานๆไม่สบายหรอก ส่วนตัวผมชอบรถที่เบาะหลังปรับเอนได้นะ ยิ่งนั่งนานๆที่รู้เลย
ไปต่างประเทศนั่งรถใหญ่ leg room ยาว แต่ปรับเบาะเอนไม่ได้ก้อึดอัดเหมือนกัน
-
ทางแบบไหน ทางไกล. หากไปเหนือ ผมเอาmb
-
ขึันเหนือ เขา โค้งเยอะ ผมขอ 220d ดีเซลยุโรบ เร่งแซงสบายไม่เครียด นั่งอาจจะไม่สบายแต่ก้น่าจะถึงจุดหมายเร็วกว่า
-
ความเร็วเดินทาง 120-140 ทั้งสามคันสามารถทำได้สบายครับ
มี สว นั่งเบาะหลังด้วย CRV, Forester ได้เปรียบกว่าเยอะเพราะเบาะปรับเอนได้ทำให้นั่งได้สบายไม่เมื่อยล้า แต่ใจผมเอนไปทาง CRV มากกว่าครับ
-
crv แล้วเปลี่ยนผ้าเบรคหน้าใหม่ครับ นั่งสบายดี เอนได้ ห้องโดยสารโล่ง จบ
-
ถ้าการขับขี่ C220d น่าจะได้เปรียบ จากช่วงล่างมาตรฐานเบนซ์
แต่ถ้าเอาคนนั่งหลังสบาย C220d คงตัดทิ้งก่อน เนื้อที่วางขายาวพอตัวนะ แต่เบาะรองนั่งหลังสั้น จนนั่งไม่สบายนัก
...............
Forester .. ที่เคยสัมผัสตัวใหม่
- หลังคาสูงเว่อร์ นั่งแล้วโล่ง โปร่ง ไม่อึดอัด
- เนื้อที่วางเท้า น่าจะยาวที่สุด ยาวมากๆ
- ส่วนบุคลิคช่วงล่าง คิดว่า ไม่น่าหนีจากตัวที่แล้วสักเท่าไหร่ นิสัยเค้าก็คือ นุ่ม แต่ย้วยน้อยกว่า CRV เกาะถนนดีกว่าแน่ๆ
- ข้อด้อยของเค้าคือ ศูนย์บริการ ค่าดูแล ยังค่อนข้างสูง และทำได้ไม่ดีนัก
CRV G5 2.4
- สไตล์ CRV ครับ อยู่ไปทางกลางๆซะมากกว่า เบาะสบายขึ้น ทั้งหน้า และ หลัง เนื้อที่วางเท้าเบาะหลังโอเค กว้างใช้ได้ หลังคาสูง ไม่อึดอัด
- ช่วงล่างเซ็ทมานุ่ม แต่แน่น อาการดีกว่า G4 มากมาย ถ้าเป็นคนนั่งน่าจะถูกใจ ส่วนคนขับ ถ้าเท้าหนัก ขับเร็ว อาจจะบ่นว่าย้วยไปหน่อย แต่ถ้าขับเรื่อยๆ คิดว่า น่าจะถูกใจ
- เบรคหัวทิ่มไปนิด จากการใช้หม้อลมเบรคไฟฟ้า
- งานประกอบสไตล์ฮอนด้า ทำใจครับ เสียงรบกวน เสียงก๊อก เสียงแก๊ก ก็สไตล์เค้า รวมถึง ค่าดูแล ศูนย์บริการ ก็สไตล์เค้า (ที่ไว้ใจได้)
-
C220 D ปลอดภัยกว่าแน่นอนครับ
https://www.youtube.com/watch?v=cQku3DmKTWk (https://www.youtube.com/watch?v=cQku3DmKTWk)
-
ผมขอเสนอ subaru outback ที่นั่งด้านหลังกว้างขวาง นั่งสบาย ผู้ใหญ่น่าจะชอบครับ
(https://cnet4.cbsistatic.com/img/lqBwJJhFDp-0M2MNlNqPz-TtZ6k=/2018/08/01/861d1f9e-567a-476a-9afd-d9a2ad64330a/2019-subaru-outback-ogi.jpg)
(https://secure-akns.subaru.com/content/media/mp_hero_880/19_OBK_photos_int_01.jpg)
-
ใช้วิ่งทางไกล 3 คัน ไม่ตรงที่เจ้าของกระทู้ถามเลย แต่อาจเอามาเป็นแนวทางได้ครับ
C200 วิ่งทางไกลดี แต่ต้องทางเรียบนะครับ รถเยอรมันถูกออกแบบมาให้วิ่งยาวๆ เรียบๆ เร็วๆ ถึงที่หมายไว ไม่เหนื่อย แต่อย่านั่งเกิน 2 คน เพราะด้านหลังไม่เหมาะนั่งทางไกลเลย
Harrier กว้าง นั่ง 4 สบาย 3 เว้นคนขับ เพราะพอวิ่ง High speed ยาวๆ ความดีที่นุ่มนวลในเมืองหายเกลี้ยง กลายเป็นขับเร็วๆยาวๆใน Harrier จะเหนื่อย เพราะนุ่ม ย้วย โยน เครื่องตอบสนองไม่ดี เวลาขับแล้วเหมือนต้องสู้กับรถ
ที่ลงตัวสุดคือตอนขับ XV ครับ
สูง เกาะถนน การทรงตัวดี ไม่แคบไป กำลังเครื่องพอใช้งาน เหมาะกับทางไกลยาวๆในไทยครับ
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ หลายๆท่านวิเคราะห์ได้ดีมากๆเลยครับ คงต้องรอดูNew Forester เปิดตัวเพื่อข้อมูลที่ครบถ้วน ผมไม่แน่ใจว่าขับทางไกลรถเก๋ง หรือsuvจะสบายกว่ากันครับ
-
ช่วงล่างนั่งสบาย หลับได้ผมยกให้ซูบารุครับ เคยไปนอนหลับมากแล้ว
แต่ฝั่งคนขับไม่ทราบครับ ไม่เคยขับ
-
ทางเลือกอื่น ขับรถระยะทาง700กว่าโลขึ้นไปแถมมีผู้สูงอายุด้วย
แนะนำเป็นตู้แวน เช่น H1, Alphard, volk carnival พวกนี้ ดีกว่าครับ
-
ผมคิดว่าคนเราชอบนัางชอบขับไมาเหมือนกัน ทนได้คนละแบบ
ผมแพ้รถสูง นั่งแล้วเหนื่อย SUV นั่งทีไรมันมึนๆ ถ้าขับเองยังเหนื่อย คุมรถยาก ขับเ็วแล้วเอาไม่อยู่มากกว่ารถเตี้นหากฉุกเฉินครับ
แต่แม่ผม ชอบนั่งเบาะหน้า รถอะไรก็ได้ แต่ต้องเบาะหน้า นั่งหลังคันไหนเมารถทุกคัน
-
เมื่อวานผมใช้ t 31 ไป-กลับ ขอนแก่น 975 กม. (ไปส่งหลวงพ่อคูณ) คนขับ -คนนั่ง สบายครับ
ถ้าคุณใช้วิ่งแบบนั้น ผมแนะนำสองคันหลังครับ
-
ไม่มีใครพูดถึง eyesight ของฟอเรสเตอร์เลยแฮะ
ซึ่งผมว่าขับทางไกล เจ้านี่น่าจะได้ใช้มากสุด และช่วยลดความเครียดของคนขับมากสุด
-
ไปลองนั่งเบาะหลัง forestor ใหม่มาละครับ
พูดได้เลยว่า ใหญ่หนา นั่งสบายมากครับ นั่งแล้วตกใจว่าดีกว่าที่คิดครับ
-
ถ้ามีคนนั่งหลัง ตัด C ออกก่อนเลยครับ
ผมไม่เคยนั่ง Forester ใหม่นะ แต่ตัวเก่าเคยนั่ง ถ้าไม่ห่วงเรื่องศูนย์บริการ ผมว่าน่าจิ้มตัวนี้ที่สุด
แต่ถ้าเอาแบบชัวร์ๆ ก็จิ้ม CR-V ไปครับ
-
สงสัยต้องไปลอง forester บ้างแฮะ คนชมเบาะเยอะมากเลย
-
ผมเพิ่งขับ Forester 2.0ip ไปกลับ สระแก้ว - เชียงใหม่ ระยะทางเกือบๆ 900กม ไปงานรับปริญญาของ มช มา ขอแชร์ประสบการณ์นะครับ
ออกเดินทาง ตี 5 ถึงที่หมาย 6โมงเย็น
1.เรื่องเบาะ เป็นครั้งแรกที่ใช้คันนี้ขับทางไกลขนาดนี้ เมื่อไปถึงช่วงลำปาง อาการเริ่มออกคือ เมื่อยไหล่ เพราะเบาะของคันนี้ฟองน้ำซับหลังส่วนล่างจะน้อย ทำให้เวลาขับผมต้องดันหลังส่วนล่างให้ชิดเบาะ ไหล่และคอจึงไม่ได้พิงกับพนักพิง
>> ทางแก้คือ ซื้อหมอนรองคอ และหมอนเล็กไว้รองหลังเพิ่ม ช่วยได้เกือบ 100%
2.เครื่องยนต์ พละกำลัง บอกตรงๆว่า อืดครับอืด เหมาะกับสไตล์ไปเรื่อยๆแบบสบายๆไม่เร่งรีบ ผมใช้ความเร็ว 90-110 เปิดครูซเกือบทั้งทาง
ปล.กล้องเยอะ กลัวเสียเงินครับ
3.ช่วงล่าง นุ่ม หนึบ ทรงตัวดี ขากลับลงโค้งจากลำพูน ลองไล่กับ ฟอร์จูนที่แซงในทางตรง ผลคือเราไปในโค้งได้เนียนกว่า แต่ทางตรงต้องยอมเค้าไป
4.อัตราสิ้นเปลือง จากความเร็วตามข้อ 2 ทำได้กินน้ำมัน ขาไป 6.6/100 กม , ขากลับ 7.0/100 กม (ขากลับเจอรถติดแวะหลายที่และวิ่งไปที่ศูนย์เพื่อเทส Nissan Terra ในตัวนครสวรรค์)
5.ความคล่องตัวในเมือง ให้ 10ผ่านเลย สำหรับผมนะครับ
เส้นทางนี้ผมเคยใช้ bmw X3 2.0d 2015, Teana J32 2.5xv , Forester 2.0 ip
ถ้าให้เลือกครั้งต่อไป ผมก็ยังจะเลือก For ครับ แต่แอบอยากได้ Adaptive cruise control ของปาเจโร่เหมือนกัน
-
เคยนั่ง CRV ปัจจุบัน กับ Forester ตัวเก่า ถ้าเรื่องนั่งสบาย ผมว่า Forester ตัวเก่าดีกว่านิดๆ ครับ
CRV ตัวใหม่ นั่งหลัง ผมว่าสะท้านค่อนข้างมาก แต่ Forester เก่า นั่งหลังแล้วนุ่ม ไม่สะท้านนะสำหรับผม
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ :)