Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: masuoka ที่ มกราคม 24, 2019, 20:31:15
-
ดูแล้วมันเหมือนไม่ new generation เหมืิอน BMC มากกว่า ตัวรถมาแนวทรงเดิมน่าจะปรับพอๆกับไทรทัน BMC
https://www.motor.es/noticias/isuzu-d-max-2020-prototipo-fotos-espia-201953943.html
(https://www.bpicc.com/images/2019/01/24/isuzu-d-max-2020-prototipo-fotos-espia-201953943_9.jpg)
(https://www.bpicc.com/images/2019/01/24/isuzu-d-max-2020-prototipo-fotos-espia-201953943_17.jpg)
(https://www.bpicc.com/images/2019/01/24/isuzu-d-max-2020-prototipo-fotos-espia-201953943_16.jpg)
(https://www.bpicc.com/images/2019/01/24/isuzu-d-max-2020-prototipo-fotos-espia-201953943_5.jpg)
(https://www.bpicc.com/images/2019/01/24/isuzu-d-max-2020-prototipo-fotos-espia-201953943_2.jpg)
(https://www.bpicc.com/images/2019/01/24/isuzu-d-max-2020-prototipo-fotos-espia-201953943_1.jpg)
-
ในโคมไฟเปลี่ยนแหะ เหมือนที่หลุดเมื่อปีก่อน งานนี้เพื่อรีโว้โดยเฉพาะ ผมว่างานนี้มีลากยาวสำหรับ dmax
-
นี่มันโคมไฟและกระจังหน้าแบบที่หลุดมาเมื่อปีที่แล้วนี่
คาดว่าจะไมเนอร์ปลายปี แต่อด..
ผมว่าอิซูซุมีพัฒนาการออกแบบที่ดีขึ้นเรื่อยๆ
-
ย้ายไฟเลี้ยวมาข้างล่าง
-
ดูท่าจะสวยเฉียบ
-
เป็นค่ายรถที่ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์มาก มองจากดาวอังคารก็รู้ว่านี่คืออีซุซุ
Themeเดิม แต่ขัดเกลาให้กลมกล่อมขึ้น
-
คันใหญ่ขึ้นนิดหน่อย หลังคาเตี้ยลง แต่ก็น่าจะไม่เท่า ranger
อยากเห็นฝั่ง Bt-50 แล้วสิ น่าจะสวยเพราะน่าจะปรับดีไซน์ได้เข้ากันมากกว่าตอนพัฒนากับ ford
-
ใช้แชชซีส์เดิมต่อไม่แปลกใจแหะ เงินพัฒนารุ่นใหม่มีไม่เยอะ ก็จะเหมือนไทรทันที่เอาแชชซีส์เดิมมาทำต่อ
-
ต่างจากเดิมแค่นิดหน่อย หลักๆแค่ไฟหน้ากับกระจังนิดหน่อย
ตามสไตอีซุ ถ้าใครขับรุ่นเดิมอยู่ไม่ต้องซื้อใหม่แค่แปลงหน้านิดหน่อยก็ได้แล้ว
-
ทำไมผมว่ามันใหญ่หว่า
ดูจากประตูหลังลากไป ฝาถังน้ำมัน
(https://www.bpicc.com/images/2019/01/24/isuzu-d-max-2020-prototipo-fotos-espia-201953943_2.jpg)
(https://www.checkraka.com/uploaded/gallery/c6/c6be79a126be38d32fbb7ec8d7b72bea.jpg)
-
ตัวนี้ all new แน่ๆ
ลายดาบข้างรถใหม่
-
ตัวนี้ all new แน่ๆ
ลายดาบข้างรถใหม่
คิดเหมือนกันท่าน สัดส่วนมันดูบานๆ สงสัยจะพยามซ่อนรูปมาในร่างเก่าจริง
บนกระจกน่าจะเป็น fcm ตามที่มีใน triton แน่ๆละ
นอกจากเส้นข้างตัวรถ ที่น่าสังเกตุอีกจุดคือเสา C มันดูโค้งมนกว่าเดิมเล็กน้อยตั้งแต่หลังคาจนถึงชายล่าง
งานนี้คิดว่าดีไซน์ ภาษาการออกแบบอนุรักนิยมแน่นอน
-
น่าจะเปลี่ยนแค่เปลือกนอก ไม่ใช่ all new เหมือนกับสมัย commonrail ตัวแรก เปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่ของโลก
(https://www.carside.in.th/wp-content/uploads/2018/06/Check-in-Drive_Isuzu-D-max-1.9-Ddi-Blue-Power-Hi-Lander-4DR-History_01.jpg)
(https://www.carside.in.th/wp-content/uploads/2018/06/Check-in-Drive_Isuzu-D-max-1.9-Ddi-Blue-Power-Hi-Lander-4DR-History_02.jpg)
-
ทำไมผมว่ามันใหญ่หว่า
ดูจากประตูหลังลากไป ฝาถังน้ำมัน
(https://www.bpicc.com/images/2019/01/24/isuzu-d-max-2020-prototipo-fotos-espia-201953943_2.jpg)
(https://www.checkraka.com/uploaded/gallery/c6/c6be79a126be38d32fbb7ec8d7b72bea.jpg)
ใช่ครับดูแล้วใหญ่กว่าเดิม ออกกว้างและยาว แต่น่าจะปรับขอบกะบะให้สูงขึ้นกว่านี้ดูแล้วยังเตี้ยกว่าชาวบ้าน
-
ฝากระโปรงทรงยกสูงแล้ว
-
เดาจากรูป ว่าเบาะหลังจะนั่งสบายขึ้น เหมือนจะขยายโครงสร้างออก ดูแววตาแล้วดุใช้ได้ ถ้าเปิดกระจังหหน้าออกมา สวยแน่ๆ
ถ้าได้เครื่องใหม่เล็กลง แต่แรงเท่าๆ 3.0 เดิม ประหยัดน้ำมัน รับรองปังแน่นอน
-
จมูกมาทรงRANGERชียวหรือว่าจะปรับเป็นแบบAUDIกันนะ
-
ขอบ่นหน่อยครับ
รถสมัยนี้ทำไมชอบทำช่องหน้าต่าง กระจกบ้านหน้า ให้มันเล็กแคบ
เพื่อหวังว่ามันจะสปอร์ตเหรอ ขับจริงแล้วมันอึดอัด
เป็นเหมือนกันหมด ตั้งแต่ฟอร์จูนเนอร์ มาสด้า3 2019 CHR และก็อีกหลายๆยี่ห้อตามมา
ถามว่าสวยไหม มันก็ดูดี แต่ใช้วิธีอื่นได้ไหม ไมต้องไปทำเหมือน camero หน้าต่างนิดเดียว ขับยาก มองยาก
เหมือนรถถังเข้าไปทุกที
-
คันใหญ่ขึ้นนิดหน่อย หลังคาเตี้ยลง แต่ก็น่าจะไม่เท่า ranger
อยากเห็นฝั่ง Bt-50 แล้วสิ น่าจะสวยเพราะน่าจะปรับดีไซน์ได้เข้ากันมากกว่าตอนพัฒนากับ ford
ยอดขายสูงที่สุดในตลาด แต่ไม่ยอมทุ่มงบพัฒนารถ เหมือนเอาเปรียบผู้บริโภค เอากำไรเยอะๆ ยี่ห้ออื่นที่ยอดขายต่ำติดดินอย่างนิสสัน ฟอร์ด มิตซู เขายังเปลี่ยนโฉมทีไปไกลจากตัวเดิมเยอะมากๆ
-
คันใหญ่ขึ้นนิดหน่อย หลังคาเตี้ยลง แต่ก็น่าจะไม่เท่า ranger
อยากเห็นฝั่ง Bt-50 แล้วสิ น่าจะสวยเพราะน่าจะปรับดีไซน์ได้เข้ากันมากกว่าตอนพัฒนากับ ford
ยอดขายสูงที่สุดในตลาด แต่ไม่ยอมทุ่มงบพัฒนารถ เหมือนเอาเปรียบผู้บริโภค เอากำไรเยอะๆ ยี่ห้ออื่นที่ยอดขายต่ำติดดินอย่างนิสสัน ฟอร์ด มิตซู เขายังเปลี่ยนโฉมทีไปไกลจากตัวเดิมเยอะมากๆ
ขนาด บ. ยังไม่โตเท่ารายอื่นๆ
แม้ในไทยจะขายน้อย แต่ บ.แม่ ยี่ห้ออื่นๆ ใหญ่กว่า อีซูสุมาก
-
น่าจะเปลี่ยนแค่เปลือกนอก ไม่ใช่ all new เหมือนกับสมัย commonrail ตัวแรก เปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่ของโลก
(https://www.carside.in.th/wp-content/uploads/2018/06/Check-in-Drive_Isuzu-D-max-1.9-Ddi-Blue-Power-Hi-Lander-4DR-History_01.jpg)
(https://www.carside.in.th/wp-content/uploads/2018/06/Check-in-Drive_Isuzu-D-max-1.9-Ddi-Blue-Power-Hi-Lander-4DR-History_02.jpg)
เอา ความคิดที่ว่า All นิว ต้องเปลี่ยน ทั้งหมดมาจากไหนครับ
-
น่าจะเปลี่ยนแค่เปลือกนอก ไม่ใช่ all new เหมือนกับสมัย commonrail ตัวแรก เปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่ของโลก
(https://www.carside.in.th/wp-content/uploads/2018/06/Check-in-Drive_Isuzu-D-max-1.9-Ddi-Blue-Power-Hi-Lander-4DR-History_01.jpg)
(https://www.carside.in.th/wp-content/uploads/2018/06/Check-in-Drive_Isuzu-D-max-1.9-Ddi-Blue-Power-Hi-Lander-4DR-History_02.jpg)
เอา ความคิดที่ว่า All นิว ต้องเปลี่ยน ทั้งหมดมาจากไหนครับ
ผมว่า ALL NEW มันก็ไม่ถึงกับต้องใหม่ทั้งหมด
แต่ถ้าจะเรียก ALL NEW ได้จริงๆ มันก็ต้องเปลี่ยนโครงสร้างของ แชสซี และ หัวเก๋ง (แต่เครื่องเดิม เกียร์เดิม ก็ได้)
ซึ่งจากรูปข้างบนนี้ไม่ใช่ ALL NEW เนื่องจากยังใช้ แชสซี และ หัวเก๋ง เดิม
ที่ถูกต้องควรเรียก Big Minorchange มากกว่า
-
ผมว่า ALL NEW มันก็ไม่ถึงกับต้องใหม่ทั้งหมด
แต่ถ้าจะเรียก ALL NEW ได้จริงๆ มันก็ต้องเปลี่ยนโครงสร้างของ แชสซี และ หัวเก๋ง (แต่เครื่องเดิม เกียร์เดิม ก็ได้)
ซึ่งจากรูปข้างบนนี้ไม่ใช่ ALL NEW เนื่องจากยังใช้ แชสซี และ หัวเก๋ง เดิม
ที่ถูกต้องควรเรียก Big Minorchange มากกว่า
อันนี้ ใครกำหนดเหรอครับ
คุณไม่รู้ หรอกซ้ำว่า รถบางค่ายดีไซด์ แชสซี ตัวถังภายใน แบบเดิม มากว่า 2 รุ่นก็มี คุณยังไม่รู้เลย
ผมจะบอกให้ก็ได้ การเรียก All New จริงๆ ควร เปลี่ยนตาม อายุการตลาดรถ
เช่น รถเก๋ง จะมี อายุการตลาด 5 ปี
กะบะ 8-10 ปี
พอ หมดอายุ จะต้องมีการทำ โมเดลใหม่ คือ ออกแบบใหม่ ให้ดูว่าใหม่
แต่ ตำว่า โมเดลใหม่ นี่ ไม่มีกำหนดตายตัว จะใช้อะไรใหม่บ้าง ว่า เพียงแค่ ต้องทำให้คน เข้าใจว่าใหม่
เพราะคงไม่มีใคร ซื้อของเก่า ถ้าอยากแข่งขัน ก็ต้องออกรุ่นใหม่ มาขายแข่งกัน
ไม่แปลกหรอกกะบะจะใช้ แชสซี เดิมครับ เพราะ หลายๆ ค่ายก็ใช้ของเดิม ไม่เชื่อไปรื้อรถดูเลย
-
ผมว่า ALL NEW มันก็ไม่ถึงกับต้องใหม่ทั้งหมด
แต่ถ้าจะเรียก ALL NEW ได้จริงๆ มันก็ต้องเปลี่ยนโครงสร้างของ แชสซี และ หัวเก๋ง (แต่เครื่องเดิม เกียร์เดิม ก็ได้)
ซึ่งจากรูปข้างบนนี้ไม่ใช่ ALL NEW เนื่องจากยังใช้ แชสซี และ หัวเก๋ง เดิม
ที่ถูกต้องควรเรียก Big Minorchange มากกว่า
อันนี้ ใครกำหนดเหรอครับ
คุณไม่รู้ หรอกซ้ำว่า รถบางค่ายดีไซด์ แชสซี ตัวถังภายใน แบบเดิม มากว่า 2 รุ่นก็มี คุณยังไม่รู้เลย
ผมจะบอกให้ก็ได้ การเรียก All New จริงๆ ควร เปลี่ยนตาม อายุการตลาดรถ
เช่น รถเก๋ง จะมี อายุการตลาด 5 ปี
กะบะ 8-10 ปี
พอ หมดอายุ จะต้องมีการทำ โมเดลใหม่ คือ ออกแบบใหม่ ให้ดูว่าใหม่
แต่ ตำว่า โมเดลใหม่ นี่ ไม่มีกำหนดตายตัว จะใช้อะไรใหม่บ้าง ว่า เพียงแค่ ต้องทำให้คน เข้าใจว่าใหม่
เพราะคงไม่มีใคร ซื้อของเก่า ถ้าอยากแข่งขัน ก็ต้องออกรุ่นใหม่ มาขายแข่งกัน
ไม่แปลกหรอกกะบะจะใช้ แชสซี เดิมครับ เพราะ หลายๆ ค่ายก็ใช้ของเดิม ไม่เชื่อไปรื้อรถดูเลย
ไม่มีครับ
เป็นความเห็นส่วนตัวของผม ผมยึดหลักแบบนี้
-
คงเหมือนโตต้า vigo champ ไป revo ( ซึ่งอย่าเป็นแบบนั้นเลย ) เอามาจอดข้างกัน
เดินผ่าน มองด้านหลังแทบจะคือกัน :P
อยากให้พัฒนา legroom คนขับ + เบาะแถวสองให้นั่งสบายพอ ๆ กับไทตั้น หรือใหญ่กว่า 8)
-
ไปร่วมมือกับ Mazda แล้วอยากรู้ว่าจะได้อะไร zoom zoom มาบ้างนะครับ ;) ;) ;) ;) ;)
-
เครื่อง2.4ตัวใหม่และระบบช่วงล่างสปอร์ตของมาสด้าที่ส่งเข้ามาน่าจะเป็นไฮไลท์เด็ดของตัวใหม่ครับ 8) 8)
-
All new คำมันก็ชัดเจน เบื่อการ all new ของ dmax เวลาเปลี่ยนแค่เล็กๆน้อยๆ แต่ตัวนี้ไม่รู้ว่าเป็นไง