Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ABUSEz ที่ มกราคม 25, 2019, 11:23:11
-
ปัจจุบันราคาอะไหล่แท้ของ Toyota Honda Mazda ถือว่าใกล้เคียงกันไหมครับ
แต่ก่อนจะได้ยินว่า Toyota เวลาซ่อมที ราคาอะไหล่จะถูกที่สุด Honda รองลงมา Mazda จะแพงที่สุด
ผมพึ่งเอา Altis Esport ไปเช็คช่วงล่างมา ได้คุยกับช่างรวม เค้าบอกว่า Altis ปัจจุบันไม่มีคำว่าอะไหล่ถูกแล้ว แพงเกือบจะเท่า Camry
แม้แต่กรองเบนซินที่ควรจะเปลี่ยนตามระยะ ก็ไม่มีขายแยก แต่ขายเป็นชุดพร้อมปั๊มติ๊ก ราคาหลักหมื่น แทบเป็นลม
โช้คอัพ4ต้นรวมเบ้า เทียบกับโฉมก่อนๆ ก็แพงขึ้นเยอะมาก
เลยคิดว่า ไอ้คำว่า Toyota อะไหล่ถูก ในยุคปัจจุบันมันใช้ไม่ได้แล้วแน่ๆ แต่ถ้าเทียบกับแบรนด์ญี่ปุ่นอื่นๆละครับ ยังถือว่าถูกอยู่ไหม
ใครเคยมีประสบการณ์เปรียบเทียบ รบกวนแชร์ข้อมูลหน่อยครับ
-
Mazda ไม่เท่า ไม่ไกล้ ไม่เคียง
-
ถูก-แพง มีเหมือนกันครับ
กรองอากาศมาสด้า ถูกกว่า ซิตี้
น้ำมันเครื่อง ใกล้เคียงกัน
ส่วนพวกช่วงล่าง มาสด้า แพงสุด
คอยล์จุดระเบิด มาสด้าแพงสุด
ไฟหน้า มาสด้า ถูกกว่า ซิตี้
เท่าที่จำได้นะครับ แต่ถ้ารู้แหล่งซื้อของแท้ ไม่หนีกันครับ สำคัญซัพพลายเออร์ครับ
-
ลองไปดู วรจักร ครับ
Toyota Honda ยังถูกครับ
มาสด้า ไม่ใกล้เคียง ครับ
-
ตามนั้นครับ
ขอตอบ toyota เทียบกับ mitsubishi
toyota ราคาอะไหล่เท่าเดิม แต่ไม่ให้เบิกพาร์ทแยก หรือ ชุดซ่อมเหมือนสมัยก่อน ส่วนใหญ่จะเบิกยกชิ้นนั้นๆไปเลย ทำให้ราคาแพงขึ้น
mitsubishi ราคาอะไหล่ถูกมากกกกกกกกกกกกก โช๊ค pajero sport ทั้งตัวเก่า ตัวใหม่ ต้นละพัน กันโคลงหลังเส้นเส้นละพันหก ชุดซ่อมลูกยางช่วงล่างก็ไม่แพง
-
ถ้ารู้จักว่าร้านไหนถูก เทียบกันก็ไม่ต่างกันกันทุกค่ายมีแพงมีถูกสลับกันไป
หลายชิ้นขายยกแพ ยกดุม ไม่ขายแยกก็แพง
หลายคนบอกแพงก็เพราะเข้าแต่ศูนย์
หลายคนบอกไม่ต่างอาจจะซื้อเอง
หลายคนโดนอู่ฟันเยอะก็บอกแพง
หลายคนเห็นตัวเลขถูกเป็นใช้ได้ไม่ได้ดูระยะการใช้งาน
-
อะไหล่ถูก เท่าที่ใช้มา Suzuki ถูกกว่าของเจ้าตลาดอีก
-
ตามนั้นครับ
ขอตอบ toyota เทียบกับ mitsubishi
toyota ราคาอะไหล่เท่าเดิม แต่ไม่ให้เบิกพาร์ทแยก หรือ ชุดซ่อมเหมือนสมัยก่อน ส่วนใหญ่จะเบิกยกชิ้นนั้นๆไปเลย ทำให้ราคาแพงขึ้น
mitsubishi ราคาอะไหล่ถูกมากกกกกกกกกกกกก โช๊ค pajero sport ทั้งตัวเก่า ตัวใหม่ ต้นละพัน กันโคลงหลังเส้นเส้นละพันหก ชุดซ่อมลูกยางช่วงล่างก็ไม่แพง
Nissan อีกอัน อะไหล่แท้ถูกบรรลัย อะไหล่เทียบแพงกว่าทนกว่า 555
-
Mazda อะไหล่แพงครับ honda toyota ถูกกว่ามาก
-
ว่าเป็นชิ้น เป็นรุ่นรถไป ครับ
อะไหล่สิ้นเปลืองไม่หนีกันเท่าไหร่ แต่อะไหล่ที่ไม่ค่อยได้เปลี่ยน อย่าง ลูกปืนล้อ ของ CX5, มอเตอร์พัดลมไฟฟ้า พวกนี้ ได้ยินแล้วก็สะดุ้ง ล่ะครับ
มอเตอร์พัดลมไฟฟ้า pulsar / sylphy = 6,800 บาท (แต่หาข้างนอก ของแท้ ได้ 4,000 บาท) กลับกัน CRV = 3,800 บาท
สายพานหน้าเครื่อง pulsar / crv สูสี แถวๆ พันนึง
ส่วนควบโช้คทั้ง 4 ต้น ไม่รวมสปริง pulsar หมื่นนิดๆ / crv = 8 พันกว่า (ตอนนั้น ยังสะดุ้ง อะไรฟะ made in china แล้วดันแพงอีก)
กระจกมองหลัง pulsar = 3 พันกว่า (china แถมหักบ่อย), vigo = 500 - 600 บาท
นึกออกประมาณนี้
HONDA นี่ พวกชิ้นส่วนพลาสติค ชิ้นส่วนตัวถัง มันถูกครับ คิ้วขอบล้อ CRV อันละ 700 บาท กันชนหลัง CRV (สีดำ) พันกว่าบาท
-
ตามนั้นครับ
ขอตอบ toyota เทียบกับ mitsubishi
toyota ราคาอะไหล่เท่าเดิม แต่ไม่ให้เบิกพาร์ทแยก หรือ ชุดซ่อมเหมือนสมัยก่อน ส่วนใหญ่จะเบิกยกชิ้นนั้นๆไปเลย ทำให้ราคาแพงขึ้น
mitsubishi ราคาอะไหล่ถูกมากกกกกกกกกกกกก โช๊ค pajero sport ทั้งตัวเก่า ตัวใหม่ ต้นละพัน กันโคลงหลังเส้นเส้นละพันหก ชุดซ่อมลูกยางช่วงล่างก็ไม่แพง
เห็นด้วยครับ
-
ตามนั้นครับ
ขอตอบ toyota เทียบกับ mitsubishi
toyota ราคาอะไหล่เท่าเดิม แต่ไม่ให้เบิกพาร์ทแยก หรือ ชุดซ่อมเหมือนสมัยก่อน ส่วนใหญ่จะเบิกยกชิ้นนั้นๆไปเลย ทำให้ราคาแพงขึ้น
mitsubishi ราคาอะไหล่ถูกมากกกกกกกกกกกกก โช๊ค pajero sport ทั้งตัวเก่า ตัวใหม่ ต้นละพัน กันโคลงหลังเส้นเส้นละพันหก ชุดซ่อมลูกยางช่วงล่างก็ไม่แพง
Nissan อีกอัน อะไหล่แท้ถูกบรรลัย อะไหล่เทียบแพงกว่าทนกว่า 555
Nissan บางชี้นอะไหล่ก็ถูกจริงๆครับ
อย่างสติกเกอร์สีดำตรงเสา B ถ้าเป็นวีออส NCP93 ขายอันละ 350 บาท
แต่นิสสัน ขายอันละ 120 บาท
กรองแอร์ มาร์ช/อัลเมร่า/โน้ต ขาย 200 บาท โทรนัดเช็คระยะล่วงหน้า ได้อีกลด 10%
กรองแอร์ วีออส/อัลติส 460 บาท
กรองอากาศ มาร์ช/อัลเมร่า/โน้ต ขาย 250 บาท โทรนัดเช็คระยะล่วงหน้า ได้อีกลด 10%
กรองอากาศวีออส/อัลติส 310 บาท
เสาอากาศสั้น Vios NCP150 ขาย 255 บาท
เสาอากาศยาว มาร์ช/อัลเมร่า ขาย 110 บาท
แบต Hitachi สำหรับ Start&Stop 62 แอมป์ CCA 600 ขาย 2500 บาท เทิรน์แบตเก่าลดได้อีก 200
สติกเกอร์ Toyota Auto alarm ขายอันละ 160 บาท/ชี้น
สติกเกอร์ Nissan Immobilizer ขายคู่ละ 100 บาท
แต่อะไหล่อื่นๆ พวกกรองน้ำมันเครื่อง น้ำมันเครื่อง แหวนปะเก็น สายพานหน้าเครื่อง หัวเทียนอิรีเดียม
ราคาไม่ต่างกันเท่าไรครับ
-
Toyota เบิกศูนย์ไม่ถูกนะครับ แต่มาตรฐานสูงไม่พังง่ายๆ
ราคาอะไหล่ Honda<Toyota<mazda
ถ้าเอาเฉพาะเบิกศูนย์นะ
-
Toyota อะไหล่แท้ราคาไม่ถูก แต่ได้ทน
ที่ถูกคืออะไหล่เทียบครับ ซึ่งมีหลายเกรดมากมาย
Subaru อะไหล่แท้ถูกกว่า Toyota แต่ไม่ทนเท่า
-
เดี๋ยวนี้เว็บรถแต่ละเจ้าน่าจะมีข้อมูลซ่อมบำรุงเบื้องต้น ลองไปดูสิครับ เทียบเลย เท่าที่ทราบแล้วแต่ชิ้น แล้วแต่ยี่ห้อ
-
Mazda ชนะเลิศ
ไม่เชื่อลองไปถามราคาคอลย์จุดระเบิดดูได้ ของมาสด้า1ตัว แทบจะได้ของฮอนด้ายกชุด
-
Mazda ผมว่ามันแพงเพราะศูนย์บวกราคา ตัวอะไหล่จริง ๆ ถ้าเบิกข้างนอก ไม่แพงกว่ายี่ห้ออื่นจนไม่สมเหตุสมผล
ตอน Honda ขายดีใหม่ ๆ คนก็บอกว่าอะไหล่แพงบรรลัยเหมือนกันนี่ครับ ผมว่าวัฏจักรมันก็คล้าย ๆ กัน
รอดูอนาคตเถอะครับว่าจะเป็นยังไง
อะไหล่แพงผมไม่กลัวนะ ผมกลัวเก่าไปแล้วเบิกไม่ได้มากกว่า
-
มาสด้าอะไหล่ช่วงล่างโคตรแพงเกิน รุ่นอื่นไม่รู้เป็นไงแต่CX-5เทียบคู่แข่งคือโคตรแพง
-
Mazda ชนะเลิศ
ไม่เชื่อลองไปถามราคาคอลย์จุดระเบิดดูได้ ของมาสด้า1ตัว แทบจะได้ของฮอนด้ายกชุด
เท่าไหร่ครับ ?
ของ Jazz GE เปลี่ยน 4 หัว ประมาณ 1 หมื่นนิดๆ รวมค่าแรง ในศูนย์
-
Mazda ชนะเลิศ
ไม่เชื่อลองไปถามราคาคอลย์จุดระเบิดดูได้ ของมาสด้า1ตัว แทบจะได้ของฮอนด้ายกชุด
เท่าไหร่ครับ ?
ของ Jazz GE เปลี่ยน 4 หัว ประมาณ 1 หมื่นนิดๆ รวมค่าแรง ในศูนย์
มาสด้าก็ราคาหมื่นนึงนี่แหละ แต่เป็นต่อหัวครับ !!!
-
Mazda ชนะเลิศ
ไม่เชื่อลองไปถามราคาคอลย์จุดระเบิดดูได้ ของมาสด้า1ตัว แทบจะได้ของฮอนด้ายกชุด
เท่าไหร่ครับ ?
ของ Jazz GE เปลี่ยน 4 หัว ประมาณ 1 หมื่นนิดๆ รวมค่าแรง ในศูนย์
มาสด้าก็ราคาหมื่นนึงนี่แหละ แต่เป็นต่อหัวครับ !!!
ดีนะ เลือกขาย มาสด้า ไมล์แสนกว่ากม. แต่เก็บ Jazz ไมล์สามแสนกว่ากม. เอาไว้ อิอิ
-
Mazda ขึ้นชื่อว่าอะไหล่แพงครับ
-
8) 8) 8)....เฉลี่ยโดยรวมแล้ว ครือๆกันละครับ แบรนด์ญี่ปุ่นที่ขายต่อราคาไม่ตก อะไหล่เครื่องกับช่วงล่าง เตรียม เก็บเงินยังไม่พอไว้ซ่อมเลย ฝาครอบวาล์วน้ำร้าวรั่วอีกรอบละ ถาม อันติ๊ดๆ กะน้อง อ๊อด ดูซิอะไหล่ cheapy cheap อายุซูเปอร์สั้นเลย :-X
-
8) 8) 8)....เฉลี่ยโดยรวมแล้ว ครือๆกันละครับ แบรนด์ญี่ปุ่นที่ขายต่อราคาไม่ตก อะไหล่เครื่องกับช่วงล่าง เตรียม เก็บเงินยังไม่พอไว้ซ่อมเลย ฝาครอบวาล์วน้ำร้าวรั่วอีกรอบละ ถาม อันติ๊ดๆ กะน้อง อ๊อด ดูซิอะไหล่ cheapy cheap อายุซูเปอร์สั้นเลย :-X
แพงจริงจังมากครับ แม้แต่อะไหล่เครื่องในยุค 4afe 4efe นี่อะไหล่แต่ละตัวแพงโขกสับครับ อย่างจานจ่ายนี่แกะมาเปลี่ยนซีลยางโอริงยากสุดๆครับ
-
ถ้า แท้ เบิกห้างนะ ไม่ใช้เบิกร้านเบิกวรจักร คลองถม อะไรงี้นะ ราคาไม่หนีกันหรอกครับ ถูกแพงกว่ากัน หลัก 10หลักร้อยครับ
แต่ถ้าเอาของแท้วรจักร ที่โตโยต้า ฮอนด้า มีขายแพร่หลาย จะถูกกว่า มาสด้าครับ เพราะแท้ ของโตโยต้า ฮอนด้า มีแท้หลายเกรด แปะสติ๊กเกอร์มาเหมือนแท้เป๊ะๆ แต่เทียบจีนก็เยอะครับ
ถ้าของเบิกศูนย์ไม่ต่างกันครับ
-
ผมพึ่งเอา Altis Esport ไปเช็คช่วงล่างมา ได้คุยกับช่างรวม เค้าบอกว่า Altis ปัจจุบันไม่มีคำว่าอะไหล่ถูกแล้ว แพงเกือบจะเท่า Camry
แม้แต่กรองเบนซินที่ควรจะเปลี่ยนตามระยะ ก็ไม่มีขายแยก แต่ขายเป็นชุดพร้อมปั๊มติ๊ก ราคาหลักหมื่น แทบเป็นลม
กรองเชื้อเพลิง part no. 77024-02250 ราคาประมาณ 1,910 บาท