Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: joon7189 ที่ มกราคม 26, 2019, 12:54:13
-
เห็นนิสสันมี test car คันใหม่วิ่งในไทยครับ น่าจะเป็น Nissan Dayz มีเพื่อนถ่ายไว้ได้ครับ ไม่รู้เทสเฉยๆ หรือจะขายจริงครับ ตื่นเต้นนะเนี่ย จากแฟนนิสสัน
-
ผมชอบพวกคันเล็ก ๆ แบบ carbox นะครับ สัก 660-1000 CC ขับจ่ายกับข้าวในเมือง
ยิ่งมีประตูสไลด์ด้วยนี่ เยี่ยมเลย
แต่คิดว่าเจาะตลาดไทยยาก เพราะทำราคาแบบญี่ปุ่นไม่ได้ 8)
-
Nissan Micra หรือ March ตัวใหม่ครับ
ช่วงเปิดปีใหม่เห็นสีฟ้าวิ่งเทสแถวหน้าโรงงาน แถวบางนาตราด
-
พวก Kei-car อย่าง Dayz คงไม่ได้ขายในบ้านเราครับ
เมืองไทยไม่มีปัญหาที่จอดแบบญี่ปุ่น รถขนาดเล็กจึงไม่ค่อยจำเป็นมาก
รถอย่างสวิฟท์ ยาริส โน้ต มาร์ช จึงเหมาะขับในเมืองมากกว่า
และบ้านเรา รถคันเดียวต้องวิ่งได้ทั่วไทย ตัวรถจึงต้องมีขนาดใหญ่ไว้ก่อน
อีกทั้งคนไทยแอบติดหรูนิดๆ การขับรถเล็ก อาจถูกมองว่า ไม่มีตังค์ ถึงต้องขับรถเล็ก (ซึ่งต่อให้คนขับรถเล็กคันนั้น บ้านรวยหมื่นล้านก็เถอะ)
ดูจาก Celerio/Brio ได้ ต่อให้ราคาถูกกว่านี้ ก็ไม่ค่อยมีใครอยากได้ครับ
-
สำหรับ Nissan ขอแค่
Nissan Cube!
Nissan Cube!
Nissan Cube!
Nissan Cube!
-
อันนี้ไม่ใช่ มาร์ช แน่ๆครับ
-
Nissan nbox นะผมว่า
-
อย่าเพิ่งดีใจกันไปครับ
ก่อนหน้านี้มี toyota taxi มาพรางตัวลองขับ ก็ไม่ขาย
TOYOTA RAV4 ไม่พราง ก็มาขับในไทย 2 คัน ก็ไม่มายันโมเดลใหม่มาแล้ว
NISSAN MARCH ALL NEW ก็ขับมาอวดโฉม จะปีครึ่งแล้ว ก็ยังไม่มาขาย
Nisaan Day Z ก็ไม่สืบอะครับ ดูแล้วยากจะมา
-
น่ารักดีครับ
อยากให้มีขายในไทยมากๆ ครับ
-
Nissan nbox นะผมว่า
Honda ครับ
-
ลองไปดูดีๆ ราคา Kei-car กับ B-segment ไม่ได้ต่างกับที่เราคิดครับ แล้วที่มันขายได้ เพราะกฎระเบียบที่นั่นเอื้อด้วยมั้งครับ เช่น K-car เสียค่าผ่านทาง ค่าจอดรถ หรือภาษีประจำปีน้อยกว่า หรือถ้าอยู่ ตจว. K-car ไม่ต้องยื่นรายงานการเป็นเจ้าของที่จอดรถ อะไรแบบนี้ แต่เมืองไทยมันไม่มีปัญหาอะไรแบบนั้นนี่ครับ
เอาเข้าจริง หลังรัฐบาลญี่ปุ่น ดูเหมือนจะค่อยๆ ลดสิทธิประโยชน์ของรถเล็ก ทั้งพวก k-car หรือ 3-number (พวกรถ compact narrow body กว้างไม่เกิน 1600 mm ยาว 4700 mm เครื่องไม่เกิน 2.0 คิดถึงพวก D-segment narrow body เช่น Toyota Premio) เพราะการให้สิทธิประโยชน์กับรถขนาดเล็กที่เอาไปขายนอกบ้านยาก จะทำให้บริษัทญี่ปุ่นมีเงินไปพัฒนารถที่ขายนอกบ้านลดลงครับ
-
เคยฝันว่า เราจะได้ขับ K-Car ในบ้านเราเหมือนกันครับ
แต่พอมาดูความจริง 1.2L เรายังว่าอืดอาด ยืดยาด 660cc คงจะขายได้แค่บางกลุ่มครับ
ทุกวันนี้ ผมไม่มโนเอง ไม่อยาก และไม่เชื่อมโนปั่นกระแสจากทางเฟสหรือ Youtube ละครับ :(
-
น่าจะเอามา test เท่านั้นนะครับ
ผมไม่คิดว่า NMT จะเอา K-Car มาลงตลาด ECO Car นะ
-
พวก Kei-car อย่าง Dayz คงไม่ได้ขายในบ้านเราครับ
เมืองไทยไม่มีปัญหาที่จอดแบบญี่ปุ่น รถขนาดเล็กจึงไม่ค่อยจำเป็นมาก
รถอย่างสวิฟท์ ยาริส โน้ต มาร์ช จึงเหมาะขับในเมืองมากกว่า
และบ้านเรา รถคันเดียวต้องวิ่งได้ทั่วไทย ตัวรถจึงต้องมีขนาดใหญ่ไว้ก่อน
อีกทั้งคนไทยแอบติดหรูนิดๆ การขับรถเล็ก อาจถูกมองว่า ไม่มีตังค์ ถึงต้องขับรถเล็ก (ซึ่งต่อให้คนขับรถเล็กคันนั้น บ้านรวยหมื่นล้านก็เถอะ)
ดูจาก Celerio/Brio ได้ ต่อให้ราคาถูกกว่านี้ ก็ไม่ค่อยมีใครอยากได้ครับ
ทั้งๆที่จริงๆทั้ง2คันนี้ถือว่าเป็นรถที่ดีตามราคาของมันเลยนะ เพราะถ้าเจอรถติดๆนี่Brioนี่ขับสบายมากจะมุดจะจอดก็ง่าย แต่เรื่องหน้าตาcelerio ผมว่าสอบตกอย่างแรงคงขายได้ที่แดนโรตีอย่างเดียวล่ะมั้ง
-
ลองไปดูดีๆ ราคา Kei-car กับ B-segment ไม่ได้ต่างกับที่เราคิดครับ แล้วที่มันขายได้ เพราะกฎระเบียบที่นั่นเอื้อด้วยมั้งครับ เช่น K-car เสียค่าผ่านทาง ค่าจอดรถ หรือภาษีประจำปีน้อยกว่า หรือถ้าอยู่ ตจว. K-car ไม่ต้องยื่นรายงานการเป็นเจ้าของที่จอดรถ อะไรแบบนี้ แต่เมืองไทยมันไม่มีปัญหาอะไรแบบนั้นนี่ครับ
เอาเข้าจริง หลังรัฐบาลญี่ปุ่น ดูเหมือนจะค่อยๆ ลดสิทธิประโยชน์ของรถเล็ก ทั้งพวก k-car หรือ 3-number (พวกรถ compact narrow body กว้างไม่เกิน 1600 mm ยาว 4700 mm เครื่องไม่เกิน 2.0 คิดถึงพวก D-segment narrow body เช่น Toyota Premio) เพราะการให้สิทธิประโยชน์กับรถขนาดเล็กที่เอาไปขายนอกบ้านยาก จะทำให้บริษัทญี่ปุ่นมีเงินไปพัฒนารถที่ขายนอกบ้านลดลงครับ
เถ้าแก่ผมตก 0 ไปตัวนึง ได้แค่หลักพัน แต่รถประจำตำแหน่งแกคือ brio ครับ
แกบอกว่าถ้ามีพวก เค คาร์ มาขายโดยที่ค่ายรถขายเอง แกก็จะเอา brio ไปเปลี่ยน
เอ้า นิสสัน ถ้าคุณขาย มีลูกค้าแน่ๆแล้วนะ 1 ราย 5555