Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: paulmoderndog ที่ มกราคม 27, 2019, 00:22:54
-
ขนาด Grey ยังทำราคาได้ดี ถ้าHonda Thailand เอาเข้ามา ราคาคงดีกว่ามาก ผมว่าถ้าถูกกว่า Alphard ยังไงก็มีตลาดของมันนะครับ
https://youtu.be/C0U3PxJsZxg (https://youtu.be/C0U3PxJsZxg)
-
1.ขายได้น้อยมาก(ในสายตาค่ายรถ) ทำให้...
2.ไม่คุ้มทุนที่จะต้องมาลงทุนกับการสต๊อก อะไหล่ ตามกฏของการนำเข้า
3.และเมื่อนำเข้ามาขาย เมื่อเจอข้อสอง ก็จะสู้เกร์มาร์เก็ตไม่ได้ เพราะพวกนั้นไม่ต้องสต๊อกอะไหล่ตามกฏ
-
1.ขายได้น้อยมาก(ในสายตาค่ายรถ) ทำให้...
2.ไม่คุ้มทุนที่จะต้องมาลงทุนกับการสต๊อก อะไหล่ ตามกฏของการนำเข้า
3.และเมื่อนำเข้ามาขาย เมื่อเจอข้อสอง ก็จะสู้เกร์มาร์เก็ตไม่ได้ เพราะพวกนั้นไม่ต้องสต๊อกอะไหล่ตามกฏ
ตามนี้เลยครับ...
อะไรก็ตามที่ขายโดยบริษัทตัวแทน ทำโดยบริษัทตัวแทน จะต้อง...
เข้าศูนย์ไหนก็ได้, ช่างต้องรู้เรื่องทุกศูนย์ = บริษัทมีค่าใช้จ่ายอบรมช่าง, ทำตำรา ทำฐานข้อมูล
อะไหล่ต้องเร็ว ต้องครบ = ทำระบบฐานข้อมูลให้ค้นหาแม่นจำ, สต็อก, จัดส่ง และจัดเก็บให้นานหลายปี
ตัวรถ = ต้องทดสอบว่าไม่มีปัญหากับ กฏหมาย-กฏเกณฑ์ของประเทศ (เช่นเรื่องมลพิษ etc.),
สภาพภูมิประเทศ, ภูมิอากาศ, คุณภาพน้ำมันในท้องตลาด, ตัววิทยุรับคลื่นไทย ฟังก์ชั่นเมนู
ภาษาไทย, ป้ายเตือนต่าง ๆ ภาษาไทย etc.
จึงต้องมีงานทดสอบ แก้ไข ปรับแต่งบางอย่าง (อาจต้องเปิดเป็นสเป็คสำหรับประเทศไทย
ซึ่งเป็นการเพิ่มรุ่นย่อยในแง่โรงงานประกอบ และอาจสร้างความยุ่งยากให้แก่โรงงานมากขึ้น)
ทั้งหมดมีค่าใช้จ่าย และมันคือต้นทุนครับ
ในขณะที่เกรย์....
เข้าศูนย์เกรย์ = มีไม่กี่ที่ การเตรียมการง่ายกว่ามาก แต่ไม่สะดวกลูกค้า
อะไหล่ = อยู่ที่เกรย์จะสต็อกเท่าไหร่ และจัดเก็บกี่ปี (ส่วนใหญ่ไม่นาน)
ตัวรถ = แค่ต้องผ่านกฏหมาย-กฏเกณฑ์ของประเทศ, แต่เรื่องอื่น ๆ นั้นไม่สามารถแก้ไขสเปคจากโรงงานได้
เพราะเป็นแค่หยิบรถที่มีในตลาดต้นทางเอาเข้ามาขาย จึงไม่ต้องทำอะไรใด ๆ (บางครั้งมีปัญหาเรื่อง
รับคลื่นวิทยุ, ภาษา ฟังก์ชั่น เมนู ป้ายเตือนต่าง ๆ )
มันจึงเป็นที่มาว่าทำไม พอบริษัทตัวแทนขายเองทีไร แพงกว่าเกรย์ทุกครั้งไปครับ
-
ทำธุรกิจ เอามาขายได้น้อยต้องแบกสต๊อกอะไหล่ กำไรน้อย ใครจะทำ แนวโน้มคนไทยมีลูกน้อยลงด้วย รถตู้แนวนี้หมดหวัง ::)
-
รุ่นนี้เกรย์ขายอยู่เท่าไหร่เหรอครับ
-
ทำไมจะไม่ขายล่ะ มีขายตลอดตั้งแต่ปี 2012 แล้ว แต่ก็ขายฝืดตลอด เข็นแล้วเข็นอีกยอดขายไม่เดิน ต้องอัดโปรอัดส่วนลดเลือดตกยางออกกันไปกว่าจะขายได้แต่ละคัน ...
พอตัวนี้มาเลยเอาไว้ก่อน เพราะเอามาอีกก็เจ็บอีก ...
-
ราคาเกรย์แจ้งไว้ 2ล้านกลาง ถ้าศูนย์เอาเข้ามาต้องมี 2ล้านปลาย คนที่อยากได้ทรงรถตู้ถ้ามีกำลังจะกระโดดไป Alphard กับ velfire ก็เพราะหน้าตารถและขนาดที่ดูแกรนด์กว่า ถ้างบเบาลงเน้นใช้คุ้มค่าก็มาคบกับ H1 ซึ่งตุ้มค่ามากกับการลงทุน ความจริงผมก็เคยรอ stepwagon เพราะขนาดไม่ใหญ่มากลงตัวกับครอบครัว แต่รอนานเกินไม่มาซ๊ะที
-
เคยเอามาขายนี่ครับ ตั้งไว้สองล้านกว่าๆ ขายไม่ออก ไปๆมาๆ ลดเหลือ ล้านกว่าซะงั้น ใครซื้อก่อนนี่เงิบเลย ลดเยอะกว่าซูบารุอีกมั้ง
::)
-
ขายได้น้อย ตลาดมันแคบ ในราคาที่มันอยู่
ปล.เขาเคยเอามาขายแล้ว แต่เลิกแล้วเช่นกัน
-
เป็นคำถามที่รู้ๆ คำตอบอยู่ครับ
-
รุ่นนี้เกรย์ขายอยู่เท่าไหร่เหรอครับ
AXX Auto Import เปิดราคาที่ 2.49 ล้านครับ
-
สำหรับบ้านเราที่ไม่ให้ความสำคัญกับการคาดเข็มขัดนิรภัยทุกตำแหน่ง รถกระบะสะดวกประหยัดกว่าครับ รถกระบะสะดวกกว่าครับ
ยกตัวอย่างเช่น รถกระบะ Cab 1 คัน นั่งหน้า 4 กระบะหลัง 6 ก็ 10 คนเข้าไปแล้ว ไม่เห็นต้องซื้อ MPV ราคา 2 ล้านเลย
ส่วนเรื่องความปลอดภัย ก็ตัวใครตัวมันครับ เวลาชน หลังคาไฟเบอร์คงไม่ช่วยอะไรมั้งครับ
-
ทำราคาไม่ได้ครับ เลยไม่ขายดีกว่า
-
ต้องแถวสองล้านหรือต่ำกว่าครับ คือแภงกว่า PPV นิดหน่อย ถึงจะขายดี จริงผมอยากให้เอาเข้ามานะ nissan serenaประกอบอินโดน่าจะทำราคาได้
-
สำหรับบ้านเราที่ไม่ให้ความสำคัญกับการคาดเข็มขัดนิรภัยทุกตำแหน่ง รถกระบะสะดวกประหยัดกว่าครับ รถกระบะสะดวกกว่าครับ
ยกตัวอย่างเช่น รถกระบะ Cab 1 คัน นั่งหน้า 4 กระบะหลัง 6 ก็ 10 คนเข้าไปแล้ว ไม่เห็นต้องซื้อ MPV ราคา 2 ล้านเลย
ส่วนเรื่องความปลอดภัย ก็ตัวใครตัวมันครับ เวลาชน หลังคาไฟเบอร์คงไม่ช่วยอะไรมั้งครับ
ใช่ครับ แค่นั่งกัน4/5คนในรถเก๋ง5ที่นั่ง ถ้าไม่เจอด่านนี่ไม่ยอมคาดเข็มขัดกันเลย
-
ราคาศูนย์ไทยไม่น่าคบครับ ยอดขายเลยน้อย ไม่คุ้มที่จะเอามา ไหนจะเรื่องสต๊อก+การเซอร์วิส
-
เจอ Stepwagon บนถนนทีไร.. ต้องมองตามทุกครั้งไป
ขนาดกำลังดี ทรงสวย.. เสียดายรุ่นใหม่ไม่เข้า :'(
-
ผมว่าให้เกรย์เอามาขายและดีแล้ว รถศูนย์ราคาก็ไม่ถูกกว่าเกรย์แน่ๆ
ลุ้นให้ voxy ประกอบอินโด น่าจะง่ายกว่า
แล้วก็ลุ้นให้มีดีมานเยอะๆหน่อย เกรย์จะได้เอาเข้ามาขายหลายๆเจ้า ราคาจะได้ถูกลงอีกบ้าง :D
-
ส่วนตัวชอบรถขนาดนี้กำลังดีใช้ในเมืองรับส่งลูก แต่เท่าที่ติดตามข้อมูลคงจะยากจริงๆที่ลุ้นให้ตัวแทนนำเข้ามา ถ้าซื้อกับเกรย์ก็กลัวเรื่องการซ่อมบำรุง ถ้าชนทีอะไหล่ตัวถังคงรอนาน สุดท้ายคงต้องไปจบที่ kia ติดอย่างเดียวเรื่องตัวรถใหญ่ขับแล้วอึดอัดไปนิด
-
เคยเอามาแล้วไม่ปัง ยอดแทบไม่มี
-
เป็นรถที่ใช้ในเมืองสะดวกดีมากที่สุดครับ เข้าออกสบาย ขนาดภายนอกกระทัดรัด แต่ภายในสูงโปร่ง ตอนโฉมที่แล้ว ตัวแรกจำได้ว่าราคา2ล้านกว่าๆ พอก่อนจะMCก็ลดราคาหลายตังค์ คนก็อ่อนกันเยอะเพราะคาดการณ์ว่า ฮอนด้าจะไม่เอาเข้ามา ปรากฏว่า รุ่นmcเข้าไทยมาราคาพอๆกันหรือถูกกว่าตอนก่อนMCลดราคาอีก ผมโชคดีที่ได้มาใช้คันนึง กลายเป็นrare itemไปเลย555