Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MMGLower ที่ มกราคม 29, 2019, 23:18:38
-
อาทิตย์ที่ผ่านมา ได้ไปลอง cla200 มารู้สึกถูกจริตกับอัตราเร่ง และช่วงล่างที่หนึบ และไว้ใจได้ทั้งในโค้งหักหลบตอนฉุกเฉิน ไม่ทราบว่า 320d นิสัยรถเป็นยังไงครับ
แล้ว 2 ตัวนี้ควรได้ส่วนลดสูงสุดเท่าไหร่ครับ เพราะ ศูนย์ ตจว เขาบอกถ้าจะเอา gla250 ต้องคอยคิวอีก 3 คิว
ปล.ผมใช้ ตจว. 100% ขับ 2 เลนส์ 80% 4 เลนส์ 20% และมีโค้งขึ้นลงเขาเยอะ ผมไปลองเอา cla200 ไปทางขึ้นลงเขาผสมกับทางโค้ง รู้สึกว่ารถเกาะดีมาก ทำความเร็วได้สูง มีระบบช่วย ที่แสดงอาการออกมาให้รู้สึก
ใช้รถแค่ 2 คน
ที่สำคัญ ไม่มี 320d ให้ทดสอบขับในทางวิ่งเดียวกัน
จึงเรียนเพื่อน สมาชิก ออกความคิดเห็นด้วยครับ
-
ดูเหมือน CLA 250 น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าสำหรับคุณ แต่ถ้าขับนานไม่ Series 3นั่งสบายกว่าครับ
ปล. ถ้าถนนมีหลุมบ่อมาก ผมว่า พวก Crossover อาจะดีกว่า เช่น x1 x3
-
รอG20 320d/330i หรือถ้ารีบใช้ ก็ไป GLA250ตัวปัจจุบันครับ
(330i แรงกว่า320dมากนะครับ แต่คงแพงกว่ามากด้วยเช่นกัน)
ถ้ามีโค้งให้เล่นบ่อยๆ BMขับหลัง กินขาดครับ สนุกสุดๆ
-
ถ้าซีรี่ส์ 3 รอตัวใหม่ G20 ดีกว่าครับ ถ้าเป็นตัว M sport ผมดูสื่อต่างประเทศีวิวมา
ช่วงล่าง M sport ค่อนค้างสปอร์ตจ๋าเลย แข็งขับไม่สบายเท่าไหร่ถ้าเจอทางไม่ดีจริง คนชอบขับสบายๆอาจไม่ชอบ
แต่สายซิ่งขับแบบเดอะฟาสฯ รับรองโดนใจครับ เค้าว่างั้น
-
ถ้าซีรี่ส์ 3 รอตัวใหม่ G20 ดีกว่าครับ ถ้าเป็นตัว M sport ผมดูสื่อต่างประเทศีวิวมา
ช่วงล่าง M sport ค่อนค้างสปอร์ตจ๋าเลย แข็งขับไม่สบายเท่าไหร่ถ้าเจอทางไม่ดีจริง คนชอบขับสบายๆอาจไม่ชอบ
แต่สายซิ่งขับแบบเดอะฟาสฯ รับรองโดนใจครับ เค้าว่างั้น
ช่วงล่าง Msport แค่ลดความสูงลงจากตัวปกติ 10 มม. ครับกับโช็คที่หนืดขึน ผมว่ามันกำลังดีนะ ไม่แข็งไม่นุ่มไป
แต่ถ้าเป้นช่วงล่าง M performance อันนี้เข้าขั้นเกวียนเลยครับ
แต่ๆๆๆ 320d ทุก Line ที่ขายช่วงนี้ option ไม่สมประกอบสัก Line ครับ
-
ถ้าซีรี่ส์ 3 รอตัวใหม่ G20 ดีกว่าครับ ถ้าเป็นตัว M sport ผมดูสื่อต่างประเทศีวิวมา
ช่วงล่าง M sport ค่อนค้างสปอร์ตจ๋าเลย แข็งขับไม่สบายเท่าไหร่ถ้าเจอทางไม่ดีจริง คนชอบขับสบายๆอาจไม่ชอบ
แต่สายซิ่งขับแบบเดอะฟาสฯ รับรองโดนใจครับ เค้าว่างั้น
ช่วงล่าง Msport แค่ลดความสูงลงจากตัวปกติ 10 มม. ครับกับโช็คที่หนืดขึน ผมว่ามันกำลังดีนะ ไม่แข็งไม่นุ่มไป
แต่ถ้าเป้นช่วงล่าง M performance อันนี้เข้าขั้นเกวียนเลยครับ
แต่ๆๆๆ 320d ทุก Line ที่ขายช่วงนี้ option ไม่สมประกอบสัก Line ครับ
กันโคลงใหญ่กว่าด้วยครับ คนละ Part number กัน ไม่ใช่แค่โช๊ค+สปริงอย่างเดียวครับ
ช่วงล่างของ G20 M sport เซ็ตมาค่อนข้างแข็งครับ แข็งกว่า M sport ของ S5 G30
ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะรถเล็กกว่าด้วย ขับไม่สบายเท่า M sport ของ S5 G30
สื่อนอกเค้าว่างั้นน่ะครับ ผมเองก็ไม่เคยขับครับ
ส่วนช่วงล่าง M per กับถนนเมืองไทย ผมคงไม่เอาด้วยคนละครับ ;D
-
ถ้าสองตัวนี้ผมว่า F30 ดีกว่า cla แน่นอน เท่าที่ลองขับดูชอบมาก F30 ดังนั้นไม่ต้องเทียบกับ G20 เลย
-
ถ้าขึ้นลงเขา ดีเซล 320d แรงบิดดีครับเร่งแซงบนเขาสบาย แต่ถ้าเข้าโค้งแรงๆก็มีโยน ผมขับ F30 320d ขึ้นลงเขา บางครั้งเจอเบนชินจี๊ดๆบนพื้นเรียบพอบนเขาแรงหดซะส่วนใหญ่ แต่ถ้า gla เพียงพอล้วก็จัดไปครับ อย่างน้อยต่าง จว.ได้ยกสูงหน่อยก็ดี บางครั้งกลับ ต่าง จว. บางจุดต้องคลานไป
-
ขับต่างจังหวัด แนะนำ GLA 250ครับ
อย่างน้อย ผมสบายใจ หลุม ถนน ไม่เครียดครับ
เพื่อนผม ใช้ CLA ยางแตกไปสองรอบละ โซนอีสานครับ
-
CLA250 กับ F30 330e
ด้านการขับขี่ ในสถานการณ์ฉุกเฉิน สลาลอม หักหลบ เข้าโค้งแรงๆ ... 330e คุมรถได้ดีกว่ามากมาย ตามไม้ตามมือ และต่อให้ออกอาการ ก็แก้อาการง่ายกว่ามากๆ
CLA250 จะแนวรถซิ่ง จี๊ดจ๊าด ดีดดิ้น พวงมาลัยไวกว่า คมกว่า ออกอาการง่ายกว่า แก้อาการยากกว่าครับ เบรคสั้นแตะเป็นจับ
อันนี้ ที่ลองในสนาม ที่เมืองทอง ปลายปีที่แล้วนะครับ
-
ขับคนเดียวเอามันอารมณ์ดิบๆ เด้งกระด้างหน่อย cla
มีคนอื่นนั่งด้วยสบายตูดนุ่มกว้างกว่า 320d ครับ อารมณ์พวงมาลัยกับถนนและมือสัมพันธ์กันดีมาก เก็บอาการเวลาเจอถนนแย่ๆดีกว่า ถ้าวิ่ง ตจว. f30 ถือว่านุ่มสบายมากครับผมขับไกลๆรวดเดียวไม่มีพักไม่เคยเพลียเลย
จะมีโยนบ้างก็เวลาเจอคอสะพานชันๆที่ความเร็วสูง
-
ความเห็นส่วนตัวจากที่ได้ลองมาทั้ง3รุ่น
CLA + GLA ขับมันส์กว่าเยอะครับ แต่มันแคบไปหน่อย คนนั่งข้างนั่งหลังนี่อึดอัดทุกคน
320 นี่ช่วงล่างอย่างย้วย เจอโค้งเยอะๆถึงขั้นเมารถได้เลย แต่ทางตรงนี่แรงดีมากๆ และข้างในกว้างมากๆ
สุดท้ายผมเลือกbmw เพราะเมียสั่ง
-
GLA250 คุณจะได้อย่างที่ใจหวังครับ แลกมาด้วยความสบายในการขับขี่
แต่ถ้าไม่คิดว่าจะต้องขับรถสปอร์ตจ๋าทุกวันทุกนาทีบนท้องถนนต้องมีจิตวิญญาณรถสปอร์ตสิงสู่
แนะนำ 320D สบายตัวสบายใจกว่า บนท้องถนนเมืองไทย
-
.
.
ตอนผมซื้อ CLA 250 เมื่อ 5 ปีที่แล้ว
ผมก็ไปลองทั้ง 320i และ 320d F30 สรุปคือไม่ชอบครับ ช่วงล่างย้วยมากนุ่มนิ่ม
เครื่องก็ไม่แรงเท่า CLA ตัดทิ้งอย่างไวเลยครับ แม้ตอนนั้นจะรับรถได้เลย
และส่วนลดเพียบ แต่ CLA ไม่มีส่วนลดและต้องรอรถ 1 ปีเต็ม
-
Gla250ขับมันกว่า 320dครับ. ผมชอบรถแรง
-
น่าจะ GLA นะครับ
-
ถ้าต้องการความมันส์ แบบพลิ้วๆ และคมมากๆ ผมว่า GLA เหนือกว่าครับ แต่พอเข้าโค้งจริงๆ ผมว่า 3 อาจจะไปได้เร็วกว่า GLA นะครับ แม้ฟิลลิ่ง 3 จะย้วยกว่าก็ตาม
แต่ถ้าต้องการ overall ซิ่งได้ สบายได้ แต่ไม่พลิ้วนัก (สำหรับผม ที่ใช้ 320i) ผมให้ 3 ครับ สำหรับผม 3 ผมพอใจมากๆ สำหรับการขับทางไกล แบบไม่ได้ความเร็วสูงเว่อๆ นะครับ สำหรับผม รถให้ความมั่นใจจนถึงความเร็วประมาณ 180 หลังจากนั้น จะยวบยาบแบบรู้สึกได้เลย แม้รถจะไปตรงๆ แต่ช่วงล่างให้ตัวมากเกินไปแล้วที่ความเร็วเกินนั้น