Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มกราคม 31, 2019, 09:29:10
-
Nissan X-Trail Minorchange มีทางเลือก 2 เครื่องยนต์ คือ 2.5 ลิตร
และ 2.0 Hybrid ยกเลิก 2.0 ลิตร เดิม และ กดราคา 2.5 ลิตร ให้ต่ำลงมา
ใกล้เคียง 2.0 ลิตร ! เปิดตัว 4 ก.พ. นี้
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/nissan-x-trail-minorchange-2-engine-4feb/
(https://www.img.in.th/images/abaa2baf12ac3880638fe78307842834.jpg)
-
เครื่อง 2.5 ราคาล้านสองกว่าๆก็น่าสนนะ ถ้ากดราคาได้จริง
-
คงทำเพื่อมาสู้กับ CRV กระมังครับ เอาเครื่องใหญ่มาเป็นรุ่นเริ่มต้น ผมเตรียมหอบเงินไปให้แล้วครับ nissan ขอแค่มี auto brake hold มาด้วยนะครับ และถุงลมหกใบในตีวล่างสุด(จะได้ไหมน๊า)
-
อยากทราบว่าทำไมถึงยกเลิก 2.0 เดิมซึ่งเป็นรุ่นขายดีสุด ถึงจะอืดไปนิดก็เถอะ
เพราะ 2.5 แรงจริงแต่ค่อนข้างกินน้ำมันและเป็นเครื่องเก่า
และ 2.0 hybrid ก็ไม่รู้ว่าแก้ปัญหาเกียร์ได้หายขาดหรือยัง
-
อยากทราบว่าทำไมถึงยกเลิก 2.0 เดิมซึ่งเป็นรุ่นขายดีสุด ถึงจะอืดไปนิดก็เถอะ
เพราะ 2.5 แรงจริงแต่ค่อนข้างกินน้ำมันและเป็นเครื่องเก่า
และ 2.0 hybrid ก็ไม่รู้ว่าแก้ปัญหาเกียร์ได้หายขาดหรือยัง
เครื่องเก่า เป็นไดเร็กฯแล้วหรือครับ ..เพราะเห็นบอกไดเร็กฯ
ส่วนไฮบริด ก็ยังไม่มั่นใจเช่นกัน
แต่สวยครับทั้งภายใน-นอก ....ชอบครับ
-
อยากทราบว่าทำไมถึงยกเลิก 2.0 เดิมซึ่งเป็นรุ่นขายดีสุด ถึงจะอืดไปนิดก็เถอะ
เพราะ 2.5 แรงจริงแต่ค่อนข้างกินน้ำมันและเป็นเครื่องเก่า
และ 2.0 hybrid ก็ไม่รู้ว่าแก้ปัญหาเกียร์ได้หายขาดหรือยัง
เครื่องเก่า เป็นไดเร็กฯแล้วหรือครับ ..เพราะเห็นบอกไดเร็กฯ
ส่วนไฮบริด ก็ยังไม่มั่นใจเช่นกัน
แต่สวยครับทั้งภายใน-นอก ....ชอบครับ
อ่อ ถ้า 2.5เป็นไดเร็กแล้วก็น่าจะโอครับ ตัวเก่าเป็นไดเร็กแค่ 2.0 ถ้าผมจำไม่ผิด
-
อยากทราบว่าทำไมถึงยกเลิก 2.0 เดิมซึ่งเป็นรุ่นขายดีสุด ถึงจะอืดไปนิดก็เถอะ
เพราะ 2.5 แรงจริงแต่ค่อนข้างกินน้ำมันและเป็นเครื่องเก่า
และ 2.0 hybrid ก็ไม่รู้ว่าแก้ปัญหาเกียร์ได้หายขาดหรือยัง
เครื่องเก่า เป็นไดเร็กฯแล้วหรือครับ ..เพราะเห็นบอกไดเร็กฯ
ส่วนไฮบริด ก็ยังไม่มั่นใจเช่นกัน
แต่สวยครับทั้งภายใน-นอก ....ชอบครับ
น่าจะจำสลับรึเปล่าครับ
2.0 เป็นตระกูล MR20 ทำตลาดมาตั้งแต่ J32 แต่เพิ่มหัวฉีดเป็น Di
2.5 พึ่งเปลี่ยนจาก VQ 6 สูบเป็น QR 4 สูบสมัย T33
เสียดายกว่าคือ น่าเอา 1.6 diesel มาฟัด ไหนๆก็มีเครื่องสหกรณ์ส่ง Australia อยู่แล้ว ดูจากยอดขาย (สมัยเปิดตัวใหม่ๆนะ ตอนนี้ไม่รู้) CRV นี่ benzene กับ diesel เกือบ 1:1
-
น่าจะเอาเครื่อง 2.3 Bi Turbo มายัดไปเลย
และก็ทำให้เกียร์ปัญหาน้อยๆ หรือควรจะให้ทนทานกว่านี้ ทนน้อยกว่า พี่โตสัก 1 ปี ก็น่าจะขายดีได้อย่างต่อเนื่อง
คือพอมีปัญหาใครๆ ก็ไม่อยากจะไปสัมผัสครับ
-
อยากทราบว่าทำไมถึงยกเลิก 2.0 เดิมซึ่งเป็นรุ่นขายดีสุด ถึงจะอืดไปนิดก็เถอะ
เพราะ 2.5 แรงจริงแต่ค่อนข้างกินน้ำมันและเป็นเครื่องเก่า
และ 2.0 hybrid ก็ไม่รู้ว่าแก้ปัญหาเกียร์ได้หายขาดหรือยัง
เครื่องเก่า เป็นไดเร็กฯแล้วหรือครับ ..เพราะเห็นบอกไดเร็กฯ
ส่วนไฮบริด ก็ยังไม่มั่นใจเช่นกัน
แต่สวยครับทั้งภายใน-นอก ....ชอบครับ
น่าจะจำสลับรึเปล่าครับ
2.0 เป็นตระกูล MR20 ทำตลาดมาตั้งแต่ J32 แต่เพิ่มหัวฉีดเป็น Di
2.5 พึ่งเปลี่ยนจาก VQ 6 สูบเป็น QR 4 สูบสมัย T33
เสียดายกว่าคือ น่าเอา 1.6 diesel มาฟัด ไหนๆก็มีเครื่องสหกรณ์ส่ง Australia อยู่แล้ว ดูจากยอดขาย (สมัยเปิดตัวใหม่ๆนะ ตอนนี้ไม่รู้) CRV นี่ benzene กับ diesel เกือบ 1:1
จำสลับจริงๆด้วย ขอบคุณครับเขินเลย ;D
เห็นด้วยว่าน่าจะเอาดีเซลมาทำตลาดครับ
-
.... ถามนิสสันหน่อยเหอะ ไปเอาความคิดแบบนี้มาจากไหน ... ยกเลิกตัวขายดีสุดเนี่ยนะ
เตรียมเหลือยอดต่ำกว่า 100 ได้เลย
ถ้ากดงบ 2.5 ให้ลงพอๆกับ 2.0ได้
แล้วทำไม ไม่ทำ 2.0ต่อ แล้วกดงบลงละครับ .... ทำตัวล่าง0.99ล้าน ลงมาตีกับ XV / GS มันเลย
ทำแบบ CRV ก็ได้ ในเมื่อ 2.0 มันโดนบ่นว่าอืด ก็ตัดเหลือ 5ที่นั่ง แล้วลดราคาลงซะ ใครอยากได้ 5+2 ก็ไปเอา 2.5
และว่ากันจริงๆ 2.0 4wd. ตัวเลขไม่ได้แย่ด้วยซ้ำ jimmy test ยังเลขดีกว่า XV ด้วย(ok. เจ้านั่นมัน all wheel)
ถ้ามอง X trail เป็นรถพ่อบ้านรักสันติสุข 2.0 นี่เหลือใช้ด้วยซ้ำไปครับ XV ที่ตัวเลขอืดกว่า พวกวิ่งในถนน ยังกะ WRX ตั้งเยอะ
มันยังวิ่งทางราบเวลาดีกว่า PPV เกินครึ่งของตลาด ผมยังไม่เห็นข้อไหนที่ควรจะเลิกขายเลยนอกจากจะทำตัวเป็นป๋าดันไฮบริด กับอยากจะขาย2.5แค่นั้นครับ
-
.... ถามนิสสันหน่อยเหอะ ไปเอาความคิดแบบนี้มาจากไหน ... ยกเลิกตัวขายดีสุดเนี่ยนะ
เตรียมเหลือยอดต่ำกว่า 100 ได้เลย
ถ้ากดงบ 2.5 ให้ลงพอๆกับ 2.0ได้
แล้วทำไม ไม่ทำ 2.0ต่อ แล้วกดงบลงละครับ .... ทำตัวล่าง0.99ล้าน ลงมาตีกับ XV / GS มันเลย
ทำแบบ CRV ก็ได้ ในเมื่อ 2.0 มันโดนบ่นว่าอืด ก็ตัดเหลือ 5ที่นั่ง แล้วลดราคาลงซะ ใครอยากได้ 5+2 ก็ไปเอา 2.5
และว่ากันจริงๆ 2.0 4wd. ตัวเลขไม่ได้แย่ด้วยซ้ำ jimmy test ยังเลขดีกว่า XV ด้วย(ok. เจ้านั่นมัน all wheel)
ถ้ามอง X trail เป็นรถพ่อบ้านรักสันติสุข 2.0 นี่เหลือใช้ด้วยซ้ำไปครับ XV ที่ตัวเลขอืดกว่า พวกวิ่งในถนน ยังกะ WRX ตั้งเยอะ
มันยังวิ่งทางราบเวลาดีกว่า PPV เกินครึ่งของตลาด ผมยังไม่เห็นข้อไหนที่ควรจะเลิกขายเลยนอกจากจะทำตัวเป็นป๋าดันไฮบริด กับอยากจะขาย2.5แค่นั้นครับ
เห็นด้วยนะครับ ถ้ากด 2.0 999 อาจจะแซง cx5 ที่ตอนนี้รอระเบิดเวลาอยู่
-
.... ถามนิสสันหน่อยเหอะ ไปเอาความคิดแบบนี้มาจากไหน ... ยกเลิกตัวขายดีสุดเนี่ยนะ
เตรียมเหลือยอดต่ำกว่า 100 ได้เลย
ถ้ากดงบ 2.5 ให้ลงพอๆกับ 2.0ได้
แล้วทำไม ไม่ทำ 2.0ต่อ แล้วกดงบลงละครับ .... ทำตัวล่าง0.99ล้าน ลงมาตีกับ XV / GS มันเลย
ทำแบบ CRV ก็ได้ ในเมื่อ 2.0 มันโดนบ่นว่าอืด ก็ตัดเหลือ 5ที่นั่ง แล้วลดราคาลงซะ ใครอยากได้ 5+2 ก็ไปเอา 2.5
และว่ากันจริงๆ 2.0 4wd. ตัวเลขไม่ได้แย่ด้วยซ้ำ jimmy test ยังเลขดีกว่า XV ด้วย(ok. เจ้านั่นมัน all wheel)
ถ้ามอง X trail เป็นรถพ่อบ้านรักสันติสุข 2.0 นี่เหลือใช้ด้วยซ้ำไปครับ XV ที่ตัวเลขอืดกว่า พวกวิ่งในถนน ยังกะ WRX ตั้งเยอะ
มันยังวิ่งทางราบเวลาดีกว่า PPV เกินครึ่งของตลาด ผมยังไม่เห็นข้อไหนที่ควรจะเลิกขายเลยนอกจากจะทำตัวเป็นป๋าดันไฮบริด กับอยากจะขาย2.5แค่นั้นครับ
ผมว่า ต้นทุนเครื่องยนต์จริงๆ 2.0 กับ 2.5 น่าจะต่างกันไม่เยอะครับ
2.0 คงกดราคามากกว่านี้ไม่ได้เยอะ แต่เดาว่า 2.5 เดิมคงมาร์จิ้นเยอะ ลดราคาเป็นแสนได้สบายๆ
ชูจุดเด่นเครื่องใหญ่แต่ราคาเท่าเครื่องเล็กเดิม ผมว่าก็โอเคนะ
-
.... ถามนิสสันหน่อยเหอะ ไปเอาความคิดแบบนี้มาจากไหน ... ยกเลิกตัวขายดีสุดเนี่ยนะ
เตรียมเหลือยอดต่ำกว่า 100 ได้เลย
ถ้ากดงบ 2.5 ให้ลงพอๆกับ 2.0ได้
แล้วทำไม ไม่ทำ 2.0ต่อ แล้วกดงบลงละครับ .... ทำตัวล่าง0.99ล้าน ลงมาตีกับ XV / GS มันเลย
ทำแบบ CRV ก็ได้ ในเมื่อ 2.0 มันโดนบ่นว่าอืด ก็ตัดเหลือ 5ที่นั่ง แล้วลดราคาลงซะ ใครอยากได้ 5+2 ก็ไปเอา 2.5
และว่ากันจริงๆ 2.0 4wd. ตัวเลขไม่ได้แย่ด้วยซ้ำ jimmy test ยังเลขดีกว่า XV ด้วย(ok. เจ้านั่นมัน all wheel)
ถ้ามอง X trail เป็นรถพ่อบ้านรักสันติสุข 2.0 นี่เหลือใช้ด้วยซ้ำไปครับ XV ที่ตัวเลขอืดกว่า พวกวิ่งในถนน ยังกะ WRX ตั้งเยอะ
มันยังวิ่งทางราบเวลาดีกว่า PPV เกินครึ่งของตลาด ผมยังไม่เห็นข้อไหนที่ควรจะเลิกขายเลยนอกจากจะทำตัวเป็นป๋าดันไฮบริด กับอยากจะขาย2.5แค่นั้นครับ
โหหห ไอเดียดีมากๆครับ นับถือๆ อยากให้คน NMT ได้อ่านจริงๆ
-
CRV เนี่ย ...
เบนซิน 2.4 แต่เดิมใน G3 / G4 มันซดนะ แต่พอ MC ได้ CVT มา กลายเป็นประหยัดขึ้นพอสมควร ... รวมกับ 2.0 ที่โดนบ่นว่า อืด กับ ปัญหาประจำตัวคือ เดินเบาสั่น ก็เลยถูกยกเลิกไป ซึ่งอัตราสิ้นเปลือง 2.0 กับ 2.4 CVT แทบไม่ต่างกันละ ... HONDA ชิมลาง ด้วยการปล่อยออกมาใน G4 MC พักใหญ่ๆ เพื่อลบเสียงบ่นว่า 2.4 ซด ให้ลดลง
พอ G5 มา ก็เลยกล้าตัด 2.0 ออกไง
................
แต่ XT คงต้องรอดูว่า คนซื้อจะยอมรับเครื่อง 2.5 ได้สักแค่ไหน เพราะก่อน MC หลายคนก็บ่นว่า ซด เดี๋ยวจะพาลเอาไปซื้อยี่ห้ออื่นหมด
ส่วน HB ถ้าไม่มีคำมั่นสัญญาที่ชัดเจนว่า จบเรื่องเกียร์แล้ว ก็คง จบ เหมือนกัน จบเห่ หาคนกล้าซื้อยากหน่อยครับ
-
เครื่อง2.5ของXtrailถ้าเทียบกับเครื่อง2.0 Sky-GของCX5 เครื่องไหนเสถียรภาพและความทนทานมากกว่าครับ
-
ว่าละ อยากได้ดีเซลใช่ไหม ไม่มา 555
รอดูราคาอย่างเดียวครับ อาจจะจูนให้รองรับ E85 ได้ เพราะคงต้องกดราคาให้ต่ำกว่า CR-V 2.4 (จะได้เสียภาษี rate เดียวกัน)
-
เอารุ่น 2.0 ออก แล้วเอา 2.5 เป็นตัวเริ่มต้น
อาจจะเอา CRV เป็น Benchmark หรือเปล่า
เพราะตัวเริ่มของ CRV คือ 2.4
ส่วนตัวผมโอเคนะกับการเอาเครื่อง 2.5 เป็นตัวเริ่ม
แต่ประเด็นคือราคานี่แหล่ะ จะเริ่มเท่าไหร่..?
-
.... ถามนิสสันหน่อยเหอะ ไปเอาความคิดแบบนี้มาจากไหน ... ยกเลิกตัวขายดีสุดเนี่ยนะ
เตรียมเหลือยอดต่ำกว่า 100 ได้เลย
ถ้ากดงบ 2.5 ให้ลงพอๆกับ 2.0ได้
แล้วทำไม ไม่ทำ 2.0ต่อ แล้วกดงบลงละครับ .... ทำตัวล่าง0.99ล้าน ลงมาตีกับ XV / GS มันเลย
ทำแบบ CRV ก็ได้ ในเมื่อ 2.0 มันโดนบ่นว่าอืด ก็ตัดเหลือ 5ที่นั่ง แล้วลดราคาลงซะ ใครอยากได้ 5+2 ก็ไปเอา 2.5
และว่ากันจริงๆ 2.0 4wd. ตัวเลขไม่ได้แย่ด้วยซ้ำ jimmy test ยังเลขดีกว่า XV ด้วย(ok. เจ้านั่นมัน all wheel)
ถ้ามอง X trail เป็นรถพ่อบ้านรักสันติสุข 2.0 นี่เหลือใช้ด้วยซ้ำไปครับ XV ที่ตัวเลขอืดกว่า พวกวิ่งในถนน ยังกะ WRX ตั้งเยอะ
มันยังวิ่งทางราบเวลาดีกว่า PPV เกินครึ่งของตลาด ผมยังไม่เห็นข้อไหนที่ควรจะเลิกขายเลยนอกจากจะทำตัวเป็นป๋าดันไฮบริด กับอยากจะขาย2.5แค่นั้นครับ
ผมว่า ต้นทุนเครื่องยนต์จริงๆ 2.0 กับ 2.5 น่าจะต่างกันไม่เยอะครับ
2.0 คงกดราคามากกว่านี้ไม่ได้เยอะ แต่เดาว่า 2.5 เดิมคงมาร์จิ้นเยอะ ลดราคาเป็นแสนได้สบายๆ
ชูจุดเด่นเครื่องใหญ่แต่ราคาเท่าเครื่องเล็กเดิม ผมว่าก็โอเคนะ
จริงๆ ผมก็ว่าตามนี้ละ แต่ใครซื้อ 2.5 ก่อนไมเนอร์ไปนี่โครตเคือง
แต่ถ้ามองคนซื้อ X trail ส่วนมากก็พ่อบ้านรักสันติทั้งนั้น รุ่นพี่ผมก็คนนึง
ส่วนมากเอา 2.0 ทั้งนั้นครับ แรงมันพอแล้ว ค่าภาษี ค่าตัว ค่าดูแล ค่าน้ำมันระยะยาวๆ มันถูกกว่า 2.5 แบบเห็นๆนะ ครบระยะใช้งานน่าจะหลายหมื่นอยู่
แทนที่จะประหยัดหลายหมื่น กลับต้องไปเสียเงินกับพลังที่แทบไม่ได้ใช้(สำหรับคนขับรถแบบพ่อบ้านปกติ) ... มันเลยดูไม่ค่อยจะตรงจริตคนซื้อนะ(ความเห็นส่วนตัวนะ)
คนที่จะซื้อ SUV เน้นแรง น่าจะไป mazda 2.2D / crv 2.4 หรือไป PPV ตัวโหดๆ+โมเพิ่ม มากกว่าครับ
อีกที ผมก็ยังอยากให้เก็บ 2.0 ไว้นะ ทิ้งไว้รุ่นล่างเลย ตัดฝาท้ายไฟฟ้า ตัดเบาะ +2 ตัด option แล้วกดให้ต่ำที่สุด ผมว่าน่าจะขายได้ไม่น้อยนะ
ดู TBZ fenix 9.9แสนสิครับ ขายได้ไม่เลวนะ nissan ลองใช้แบบนี้ย้อนดูบ้างก็ดีนะ ... ส่วนตัวผมเอียนรถ option ของเล่นเยอะๆ แล้วละ ใส่optionความปลอดภัยมาเยอะๆ พอแล้ว intelligent เยอะๆ บางทีมันก็ฉลาดเกินไปจนไม่ได้ใช้นะ
-
หึหึ กระทู้ฝุ่น PM2.5 ยังโพสต์แบนดีเซลกันอยู่เลย บางคนด่าดีเซลเละเทะ ไหงกระทู้นี้เรียกร้องอยากให้นำเครื่องดีเซลมาแทนซะแล้ว
ผมคนนึงเบื่อดราม่าดีเซลชะมัด เอาดีเซล Euro5 ใส่ DPF มาขายเลย หรือถ้าแน่เติม AdBlue เป็น Euro 6 ดูซิเจอค่าน้ำยา AdBlue จะยังไงกันต่ออีก
-
ถ้าเอาเครื่อง 2.5 กดขายในราคา 99k
ทำขับสอง ออปชั่นเหมือน March VL ตัวท้อป ปี 12-15
แบบนี้คนจะซี้อกันไหมครับ
ผมไม่รู้นะ แต่ต้องมีคนด่าแน่นอน เพราะคนไทยเอาใจยาก
อยากได้ทุกอย่าง ในราคา 1 ล้าน
เครื่อง2.5ของXtrailถ้าเทียบกับเครื่อง2.0 Sky-GของCX5 เครื่องไหนเสถียรภาพและความทนทานมากกว่าครับ
ถ้าเอาแค่ความทนทาน และ เสถียรภาพ QR25 ได้เปรียบกว่าครับ
เพราะวางในรถหลายรุ่นมากๆ ตั้งแต่เก๋ง กระบะ รถตู้ระดับหรู ยันรถตู้ส่งของ
เครื่องออกมานานเป็นสิบกว่าปีแล้ว Defect เมืองนอกก็ไม่ค่อยเจอ จึงนิ่งกว่าครับ
-
เครื่อง QR2.5DE เป็น direct injrction หรือครับ
-
ผมเคยโพสบอกแล้ว มีคนแย้ง เอา 2.0 ตัวล่างกดราคา 1.1 มีส่วนลดบ้างเหลือ 1.05 หรือ 1.00 ได้ อ็อปชั่นที่เห็นบนรถเทลเลอร์ ไฟหน้าธรรมดา มี drl ไฟตัดหมอกไม่มี ล้อ 17 นิ้ว กล้องรอบคันตัดออก น่าจะขายได้
-
ผมว่าดีนะ ถ้าทำราคา2.5ได้เท่า2.0
2.5ขับดีกว่าเยอะ ขับดีกว่า2.0hybridอีก จากที่เคยไปเทสมา
-
รอราคา เทียบออปชั่น เด่วก็รู้ว่าออกหัวหรือก้อย
-
เครื่อง QR2.5DE เป็น direct injrction หรือครับ
ไม่ใช่ direct injection ครับ ถ้า direct จะลงท้าย DD
-
อาจจะอยากระบายเครื่องเก่า แล้วมุ่งมั่นไปสู่รถ ev ในอนาคต
ผมว่า ทุกอย่างมันกำลังถูกบีบให้มุ่งไปทางนั้นจริงๆ
ขาดแต่ภาครัฐที่ยังไม่กล้าขยับ
เพราะถ้ารัฐพูดมามันอาจจะกระทบทั้งระบบ
ตอนนี้ให้รถเครื่องเดิมๆได้ระบายของก่อน เมื่องั้นขายยากมั้ง
-
ตลาดเมืองไทย ถ้าเทคโนโลยียังไม่เจ๋งพอก็ต้องเล่นเครื่องใหญ่ไว้ก่อน
-
ไม่รู้ว่าการวางแผนงานตลาดนิสสันไทย ขึ้นตรงกับไทยเลย หรือ เป็นแผนเดียวกับอาเซียนนะครับ 8)
-
.... ถามนิสสันหน่อยเหอะ ไปเอาความคิดแบบนี้มาจากไหน ... ยกเลิกตัวขายดีสุดเนี่ยนะ
เตรียมเหลือยอดต่ำกว่า 100 ได้เลย
ถ้ากดงบ 2.5 ให้ลงพอๆกับ 2.0ได้
แล้วทำไม ไม่ทำ 2.0ต่อ แล้วกดงบลงละครับ .... ทำตัวล่าง0.99ล้าน ลงมาตีกับ XV / GS มันเลย
ทำแบบ CRV ก็ได้ ในเมื่อ 2.0 มันโดนบ่นว่าอืด ก็ตัดเหลือ 5ที่นั่ง แล้วลดราคาลงซะ ใครอยากได้ 5+2 ก็ไปเอา 2.5
และว่ากันจริงๆ 2.0 4wd. ตัวเลขไม่ได้แย่ด้วยซ้ำ jimmy test ยังเลขดีกว่า XV ด้วย(ok. เจ้านั่นมัน all wheel)
ถ้ามอง X trail เป็นรถพ่อบ้านรักสันติสุข 2.0 นี่เหลือใช้ด้วยซ้ำไปครับ XV ที่ตัวเลขอืดกว่า พวกวิ่งในถนน ยังกะ WRX ตั้งเยอะ
มันยังวิ่งทางราบเวลาดีกว่า PPV เกินครึ่งของตลาด ผมยังไม่เห็นข้อไหนที่ควรจะเลิกขายเลยนอกจากจะทำตัวเป็นป๋าดันไฮบริด กับอยากจะขาย2.5แค่นั้นครับ
ผมว่า ต้นทุนเครื่องยนต์จริงๆ 2.0 กับ 2.5 น่าจะต่างกันไม่เยอะครับ
2.0 คงกดราคามากกว่านี้ไม่ได้เยอะ แต่เดาว่า 2.5 เดิมคงมาร์จิ้นเยอะ ลดราคาเป็นแสนได้สบายๆ
ชูจุดเด่นเครื่องใหญ่แต่ราคาเท่าเครื่องเล็กเดิม ผมว่าก็โอเคนะ
จริงๆ ผมก็ว่าตามนี้ละ แต่ใครซื้อ 2.5 ก่อนไมเนอร์ไปนี่โครตเคือง
แต่ถ้ามองคนซื้อ X trail ส่วนมากก็พ่อบ้านรักสันติทั้งนั้น รุ่นพี่ผมก็คนนึง
ส่วนมากเอา 2.0 ทั้งนั้นครับ แรงมันพอแล้ว ค่าภาษี ค่าตัว ค่าดูแล ค่าน้ำมันระยะยาวๆ มันถูกกว่า 2.5 แบบเห็นๆนะ ครบระยะใช้งานน่าจะหลายหมื่นอยู่
แทนที่จะประหยัดหลายหมื่น กลับต้องไปเสียเงินกับพลังที่แทบไม่ได้ใช้(สำหรับคนขับรถแบบพ่อบ้านปกติ) ... มันเลยดูไม่ค่อยจะตรงจริตคนซื้อนะ(ความเห็นส่วนตัวนะ)
คนที่จะซื้อ SUV เน้นแรง น่าจะไป mazda 2.2D / crv 2.4 หรือไป PPV ตัวโหดๆ+โมเพิ่ม มากกว่าครับ
อีกที ผมก็ยังอยากให้เก็บ 2.0 ไว้นะ ทิ้งไว้รุ่นล่างเลย ตัดฝาท้ายไฟฟ้า ตัดเบาะ +2 ตัด option แล้วกดให้ต่ำที่สุด ผมว่าน่าจะขายได้ไม่น้อยนะ
ดู TBZ fenix 9.9แสนสิครับ ขายได้ไม่เลวนะ nissan ลองใช้แบบนี้ย้อนดูบ้างก็ดีนะ ... ส่วนตัวผมเอียนรถ option ของเล่นเยอะๆ แล้วละ ใส่optionความปลอดภัยมาเยอะๆ พอแล้ว intelligent เยอะๆ บางทีมันก็ฉลาดเกินไปจนไม่ได้ใช้นะ
ตัด 2.0 ออก เพราะรถคาสต็อคบานนี่แหละครับ ตอนล้างสต็อคเนี่ย 2.5 ไปก่อนเพื่อน ทั้งที่ยอดขายไม่ได้ดีอะไรมากมาย แต่ดันเคลียร์ได้หมดก่อน
-
เครื่อง QR2.5DE เป็น direct injrction หรือครับ
ไม่ใช่ direct injection ครับ ถ้า direct จะลงท้าย DD
+1 สุดยอดเลยครับ
จริงๆแล้ว QR25DE/DD เนี่น ไม่ใช่เครื่องใหม่อะไรเลยนะครับ น่าจะแถวๆปี 2000 ได้นะ เครื่อง X-Trail ตัวแรก ก็ใช้นะ ถ้าผมจำไม่ผิด แต่เวลาผ่านมา คงมีการพัฒนาเครื่องยนต์มาเรื่อยๆนะครับ
-
ก็ถ้านิสสัน กล้าเอา 2.5 มาขายในราคา 2.0 เดิม. แล้วตัด 2.0 ออก
ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไปว่าเขานะ
เมื่อก่อนก็บอกว่า 2.5 กินน้ำมัน
เขาก็ลดราคามาให้เป็นส่วนต่างค่าน้ำมันแล้วนิ เหตุผลเดียวกับคนที่ซื้อ crv 2.4 ไม่ซื้อ 1.6 เพระเก็บส่วนต่างไว้เติมน้ำมันคุ้มกว่า
บอก 2.0 ไม่ค่อยแรง ก็นี่ไง 2.5 ราคาเดียวกัน ยังจะต้องคิดอะไรหรือมาว่าอะไรกันอีก
จะเอาทั้งแรง ทั้งประหยัด ทั้งถูก ทั้งทน สมรถถนะดี สวย ถูกใจ คงจะหาได้ยาก
-
ก็ถ้านิสสัน กล้าเอา 2.5 มาขายในราคา 2.0 เดิม. แล้วตัด 2.0 ออก
ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไปว่าเขานะ
เมื่อก่อนก็บอกว่า 2.5 กินน้ำมัน
เขาก็ลดราคามาให้เป็นส่วนต่างค่าน้ำมันแล้วนิ เหตุผลเดียวกับคนที่ซื้อ crv 2.4 ไม่ซื้อ 1.6 เพระเก็บส่วนต่างไว้เติมน้ำมันคุ้มกว่า
บอก 2.0 ไม่ค่อยแรง ก็นี่ไง 2.5 ราคาเดียวกัน ยังจะต้องคิดอะไรหรือมาว่าอะไรกันอีก
จะเอาทั้งแรง ทั้งประหยัด ทั้งถูก ทั้งทน สมรถถนะดี สวย ถูกใจ คงจะหาได้ยาก
โดนใจมากครับ ฮ่าๆๆๆๆ เหมือนเรื่องฝุ่นตอนนี้เลย คนไทยไม่เอาอะไรสักอย่าง เอาแต่ด่า ฮ่าๆๆ
-
คิดเหมือนกันครับ ถ้าเครื่อง2.5 ขายในราคา 2.0 ก็เอาเงินส่วนต่างมาเติมน้ำมันที่เป็นส่วนต่าง(12กม/ลิตร vs 14 กม/ลิตร) แถมได้เครื่องแรงขึ้น หัวฉีดก็ไม่ต้องล้างบ่อยเหมือน 2.0 คิดแบบนี้แล้วสบายใจครับ
-
สวยน่าซื้อใช้กว่าเดิมเยอะ
-
แต่ละคนเรียกร้อง9.9แสนทั้งนั้นเลยแฮะ โหดจุง 5555
เป็นไปไม่ได้หรอกครับราคาแบบนั้น ตัวรถก็ไม่ได้แย่ขนาดน้านนนน
แค่ทำ2.5เป็นตัวเริ่มต้น ราคาพอๆกับ2.0เดิมก็โอเคแล้วนะครับ
2.0กับ2.5 ผมเอา2.5นะ ถึงจะซดมากกว่าก็ตาม
-
ถ้าเครื่อง 2.5 มาราคา 2.0 เดิมนี่น่าสนใจเลยครับ แรงดี แถมช่วงล่างไว้ใจได้
-
ทำแบบCRVเลย เอา2.4มาแทน2.0 แบบนี้ตัวล่างคงคุ้มมาก