Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: vigger ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2019, 10:26:52
-
ปรับลดรุ่นย่อยเหลือ
High 789,000 ออฟชั่นเหมือน 1.5 S เดิม เพิ่มกล้องบันทึกหน้ารถ กับเซ็นเซอร์ถอยหลัง2จุด
Mid 699,000 ออฟชั่นเหมือน 1.5 G เดิม เพิ่มเบาะหนัง
Entry 609,000 ออฟชั่นเหมือน 1.5 J เดิม
-
แปะลิงค์ให้ครับ https://www.toyota.co.th/index.php/app/product/model/vios/fnc/specification
ตัว 1.5G เดิม 729,000 แสดงว่าลดราคามา 30,000 ส่วนรุ่นที่เหลือเหมือนเดิม
(https://i.imgur.com/xhQfmi8.jpg)
-
หืม??? เครื่อง 1.5 ลิตร เฉียด8แสนเข้าไปแล้ว
แม่เจ้า
-
ราคากับออฟชั่นเหมือนไม่อยากจะขายแล้ว
-
ถ้ามีถุงลม 7 ใบ ราคานี้ผมโอเคนะ ตัว MID 699,000 จะน่าซื้อสุดเมื่อเทียบกับ Yaris S+ ได้กำลังเครื่องเพิ่มมาแต่ไม่ได้ปุ่มสตาร์จซึ่งผมไม่ค่อยสนใจ แต่นี่มีถุงลมแค่ 2 ใบก็เลยดูไม่ค่อยน่าซื้อเลย
-
ทำไม Toyota ดูไม่ค่อยอยากทำตลาด Vios เลย
งงงงง
-
ปรับแค่นี้ อยู่เฉยๆเหมือนเดิมจะดีกว่า
-
หืม??? เครื่อง 1.5 ลิตร เฉียด8แสนเข้าไปแล้ว
แม่เจ้า
รถคันแรก Civic EK ตาโต ตัว Top VTiE ราคาตอนนั้น 6.88 แสน 1997
-
ตระกูล Yaris ขายดีอยู่แล้ว ได้ผลจากภาษีอีก ก็ไม่แปลกใจที่จะทิ้ง Vios ขายไปเรื่อยๆ แบบไม่แคร์
-
Topราคา789000 ถ้าสีขาว เพิ่มเงิน10000 =799000 แปดแสนทอนพันนึง ช้อกกก
-
Topราคา789000 ถ้าสีขาว เพิ่มเงิน10000 =799000 แปดแสนทอนพันนึง ช้อกกก
ไม่ต้องกังวลครับ วีออสไม่มีขาวมุกให้ต้องเพิ่มเงิน
ขาวธรรมดาไม่ต้องเพิ่มครับ จริงๆต้องลดราคาด้วยซ้ำ
-
ตั้งราคาแบบว่า เมิงไปซื้อ Yaris ไม่ก็ Altis เถอะ
Option ก็น้อย ราคาก็แพง ราคาต่างกัน 9 หมื่น แต่ได้กล้องราคาห้าพัน กับเซนเซอร์ถอยหลังไม่กี่พันมาเนี่ยนะ??
จากใจ FC Vios เลยนะ ใช้รุ่น 2004 มาเกือบ 15 ปี
-
ราคางี้ เห็นแล้ว คงไม่อยากขายจริงๆแล้วหละครับ
-
Vios แพงมากเกินขนาดรถไปทุกที
-
แพงกว่าjazz rs+ อีก
-
นั่นสิ เขาคิดอะไรอยู่นะ
-
High นี่... ผู้บริหารเหมือนไม่แคร์อะไรแล้ว จะให้มาแค่นี้ และจะขายมาราคานี้อ่ะ ใครจะซื้อก็ซื้อสิ ใครไม่ซื้อก็อย่าซื้อ ใส่มาให้คนดู spec เป็นเค้าด่าเล่นๆ และให้มีของครบๆ ในรุ่นพอ
Mid ราคาดี ไม่ถึง 7 แล้วได้ของที่เท่า G เดิมเพิ่มเบาะหนัง ก็ยังพอจะคุ้มค่าอยู่บ้าง แต่ถ้าขายราคา G เดิมแล้วได้ Keyless , Push Start แล้วมีถุงลม 7 ใบนี่... จะกรี๊ดมาก แต่เท่านี้ก็น่าซื้อขึ้นบ้างแล้ว
Entry นี่เรายังมีรถปี 2019 ที่ขายเกิน 600,000 บาทแล้วยังไม่ได้ไฟเบรกดวงที่ 3 กับลำโพงเครื่องเสียงแค่ 2 ตัวจริงๆ หรอออ? บ้าไปแล้ว
สรุป High กับ Entry ยังคงไร้ความคุ้มค่าเช่นเดียวกับ J และ S เดิมต่อไป
Mid ซื้อได้ถ้าอยากได้รถ 1.5 จริงๆ คนซื้อ E , G ไปเร็วๆ นี้ก็มีเจ็บนิดๆ
-
ได้แต่ถอนหายใจ
รถที่เคยสร้างชื่อเสียง สร้างฐานลูกค้า สร้างความไว้ใจ และเป็นตัวเลือกอันดับแรกๆในยุคก่อน
ปัจจุบันกลายเป็นรถนอกสายตาที่ใครๆก็เมิน ถ้าเดินเข้าโชว์รูมเพื่อซี้อรถเล็ก ก็ไปหา ATiV ก่อนเป็นอย่างแรก
ต้องย้อนไปด่า Product Planning โฉมนี้ตอนปี 2013 ไม่รู้ว่าคิดบ้าอะไรอยู่ ตัดอุปกรณ์ซะเหี้ยนจนไม่มีความน่าซี้อ จนไม่สามารถสู้กับคู่แข่งอื่นๆได้
ยุคออสเห็บหมาออปชั่นก็ดีอยู่แล้ว ทำไมไม่ศึกษา ของดีๆที่เคยมีควรยกมาให้หมด
แต่รุ่นใหม่....แค่เข็มขัดปรับสูงต่ำยังเอามาจากรุ่นเดิมไม่ได้ แล้วไฟกลางเพดานหายไปไหน
แต่ทำไม ATiV ถึงมีในสิ่งที่เคยขาดหายไป ?
ก็ .... ตามนั้นครับ :(
-
Ativ ก็คือวิออสโมเดลใหม่ใส่เครื่อง Eco car ส่วน Vios เดิมเก็บไว้เป็นทางเลือกสำหรับคนที่อยากได้เครื่อง 1.5 ยังเก็บไว้ขายต่อไปได้ เพราะขายไปได้เยอะแล้ว คุ้มไลน์ผลิตแล้ว
-
Vios รุ่นน่าซื้อ ส่วนตัวคิดว่ารุ่น Mid 699,000 บาท ราคานี้เลยขอไปเทียบกับคู่แข่งตรงๆ อย่าง Honda City V+ 689,000 บาท (ส่วนต่าง 1 หมื่นบาท)
ออฟชั่นที่เหนือกว่า
ไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบรมดำ
กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว
เบาะหนังสังเคราะห์
พวงมาลัยหุ้มหนัง
วิทยุ DVD และระบบโทรออกด้วยเสียง
กล่องเก็บของที่คอนโซลกลางพร้อมฝาปิด
ไฟท้ายแบบ LED
ไฟตัดหมอกหน้า
ระบบเบรกหลังดิสก์
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC
หน้ายางกว้างกว่า 185/60R15
ออฟชั่นที่ด้วยกว่า
มือจับประตูด้านนอก/ในแบบโครเมียม
คิ้วฝากระโปรงท้ายโครเมียม
เสาวิทยุครีบฉลาม
ไล่ฝ้ากระจกข้าง
รีโมทเปิดฝากระโปรงท้ายรถ
ระบบ Push Start และ Smart Key
ระบบช่วยออกตัวทางลาดชัน HSA
ไฟฉุกเฉินเมื่อเบรกกระทันหัน ESS
ระบบล็อคประตูอัตโนมัติ
ปุ่มวางรับโทรศัพท์บนพวงมาลัย
ช่อง AUX และ HDMI
เท่าที่นึกออกก็ประมาณนี้ ออฟชั่นเล็กๆน้อยๆ ของแต่ละรุ่นขอข้ามไปนะครับ
อายุปลายโมเดลทั้งคู่ ส่วนลดน่าจะหนักพอๆกัน
ถือว่าออฟชั่นรุ่น Mid ไม่ขี้เหร่เลย ดีกว่าคู่แข่งในหลายๆ จุด ยิ่งศูนย์บริการดูแล้วมีเยอะและมีมาตรฐานกว่า QC ดีกว่า ขึ้นกับผู้ซื้อชอบหน้าตา/ออฟชั่นส่วนไหน
-
Vios รุ่นน่าซื้อ ส่วนตัวคิดว่ารุ่น Mid 699,000 บาท ราคานี้เลยขอไปเทียบกับคู่แข่งตรงๆ อย่าง Honda City V+ 689,000 บาท (ส่วนต่าง 1 หมื่นบาท)
ออฟชั่นที่เหนือกว่า
ไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบรมดำ
กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว
เบาะหนังสังเคราะห์
พวงมาลัยหุ้มหนัง
วิทยุ DVD และระบบโทรออกด้วยเสียง
กล่องเก็บของที่คอนโซลกลางพร้อมฝาปิด
ไฟท้ายแบบ LED
ไฟตัดหมอกหน้า
ระบบเบรกหลังดิสก์
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC
หน้ายางกว้างกว่า 185/60R15
ออฟชั่นที่ด้วยกว่า
มือจับประตูด้านนอก/ในแบบโครเมียม
คิ้วฝากระโปรงท้ายโครเมียม
เสาวิทยุครีบฉลาม
ไล่ฝ้ากระจกข้าง
รีโมทเปิดฝากระโปรงท้ายรถ
ระบบ Push Start และ Smart Key
ระบบช่วยออกตัวทางลาดชัน HSA
ไฟฉุกเฉินเมื่อเบรกกระทันหัน ESS
ระบบล็อคประตูอัตโนมัติ
ปุ่มวางรับโทรศัพท์บนพวงมาลัย
ช่อง AUX และ HDMI
เท่าที่นึกออกก็ประมาณนี้ ออฟชั่นเล็กๆน้อยๆ ของแต่ละรุ่นขอข้ามไปนะครับ
อายุปลายโมเดลทั้งคู่ ส่วนลดน่าจะหนักพอๆกัน
ถือว่าออฟชั่นรุ่น Mid ไม่ขี้เหร่เลย ดีกว่าคู่แข่งในหลายๆ จุด ยิ่งศูนย์บริการดูแล้วมีเยอะและมีมาตรฐานกว่า QC ดีกว่า ขึ้นกับผู้ซื้อชอบหน้าตา/ออฟชั่นส่วนไหน
รักโตต้า เกลียด Smart entry อยากได้เบาะหนังโรงงาน รับงานประกอบฮอนด้าไม่ได้ไปโตต้า
เหตุผลนอกเหนือจากนี้ ผลว่าฮอนด้ากินหมด
-
โห ราคา โฉมเก่า เหอะ ๆ ;D ;D ;D
-
เหนื่อยแน่ vios