Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2019, 20:50:27

หัวข้อ: ถ้า Captiva ใหม่ ขาย 699,000 - 899,000 คิดว่าขายได้ไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2019, 20:50:27
บางท่านอาจจะคิดว่าราคานี้ฝันไปเถอะ แต่ถ้าเรามาเทียบราคาของ Baojun 530 กับ MG ZS  ในจีน

จะพบว่า ราคา Baojun 530 1.5T CVT อยู่ที่ 90,800 - 97,800 หยวน หรือราวๆ 421,500 - 454,000 บาท

เทียบกับ MG ZS 1.5L 4AT ราคาอยู่ที่ 93,800 - 106,800 หยวน หรือราวๆ 435,500 - 495,750 บาท

ทำให้เรารู้ได้ว่า ต้นทุนของ Captiva ใหม่ ถูกกว่าหรือพอๆ กับ MG ZS แน่นอน

เลยสงสัยว่าถ้า GM Thailand คิดจะเอา Captiva มาฟาดหัว MG Thailand ก็น่าจะทำได้ ถ้ากดต้นทุน เอากำไรน้อยหน่อย เพราะเจ้าตัวนี้มีทั้ง 7 ที่นั่งและใหญ่กว่า MG ZS ในทุกมิติ ต่อให้ไม่มี i-smart ก็ตาม

ภาพประกอบ Chevrolet Captiva ใหม่

(https://images.afternoonvoice.com/2019/01/suv.jpg)

https://www.youtube.com/watch?v=Skf-ihGkjVk

ส่วนตัวคิดว่าดูดีมากครับ ถ้าราคาเท่านี้แล้วไม่ได้ขึ้นรถยกรัวๆ อาจจะซื้อมาใช้
หัวข้อ: Re: ถ้า Captiva ใหม่ ขาย 699,000 - 899,000 คิดว่าขายได้ไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Myprecious ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2019, 21:16:53
ถ้าราคาตามนั้นจริงขายได้ครับ แข่งกับ Xpander ไป
หัวข้อ: Re: ถ้า Captiva ใหม่ ขาย 699,000 - 899,000 คิดว่าขายได้ไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: +@ Krishna @+ ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2019, 21:21:18
จากคลิปดูดีนะครับ . ต้องรอชมตัวจริง
ราคา ผมว่าโอเค แย่งตลาดกันสนุกครับ   8)
หัวข้อ: Re: ถ้า Captiva ใหม่ ขาย 699,000 - 899,000 คิดว่าขายได้ไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: CHANOM ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2019, 21:33:22
ถ้าราคานั้นจริงๆ เราว่าน่าจะขายดีกว่าตอนนี้นะคะ  :)
หัวข้อ: Re: ถ้า Captiva ใหม่ ขาย 699,000 - 899,000 คิดว่าขายได้ไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2019, 21:45:37
เอาจริงๆ ก็น่าขายแข่งกะ Xpander นะ

ถ้าคุณภาพ QC ดีกว่า MG ZS คงขายได้อยู่ครับ
หัวข้อ: Re: ถ้า Captiva ใหม่ ขาย 699,000 - 899,000 คิดว่าขายได้ไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2019, 22:04:38
มาด้วยชื่อเดิม ราคาก็น่าจะต่ำกว่าชื่อเดิมไม่มากครับ

แต่ถ้าตั้งชื่อใหม่ ราคาต่ำเท่า zs ส่วนตัว ผมว่าขายได้แน่นอน
หัวข้อ: Re: ถ้า Captiva ใหม่ ขาย 699,000 - 899,000 คิดว่าขายได้ไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: toonze ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2019, 22:07:38
อะไหล่ต้องเอามาจากจีนแล้วมาประกอบไทย เกียร์ก็ต้อง 4AT เครื่อง 1500  มันจะได้หรอครับ
หัวข้อ: Re: ถ้า Captiva ใหม่ ขาย 699,000 - 899,000 คิดว่าขายได้ไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2019, 22:18:40
อะไหล่ต้องเอามาจากจีนแล้วมาประกอบไทย เกียร์ก็ต้อง 4AT เครื่อง 1500  มันจะได้หรอครับ

แค็ปติว่าไม่มีบล็อคที่ใช้กับ 4 AT นะครับ มีแต่ 1.5 Turbo กับเกียร์ CVT กับเครื่องบล็อคเดียวกับ MG GS ที่เป็น 1.5 Turbo ใส่กับ 7 DCT ครับ

เบื้องต้นนำเข้าจากอินโดนีเซียครับ
หัวข้อ: Re: ถ้า Captiva ใหม่ ขาย 699,000 - 899,000 คิดว่าขายได้ไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Automotive Innovations ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2019, 22:24:58
ผมว่า ประมานล้านต้นๆในตัวท้อป
หัวข้อ: Re: ถ้า Captiva ใหม่ ขาย 699,000 - 899,000 คิดว่าขายได้ไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2019, 22:35:52
ตัวนี้ภายใน​วัสดุ​ดีอยู่​ การขับขี่​ก็ใช้ได้​ ราคา​ถ้ามาใช้ชื่อ​ Captiva คงให้ราคา​แบบ​ HRV​ กำลังดี
หัวข้อ: Re: ถ้า Captiva ใหม่ ขาย 699,000 - 899,000 คิดว่าขายได้ไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: TCP ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2019, 00:02:18
ถ้าเป็นตามนั้นจริง .. จะเป็นความผิดพลาดของงานทางการตลาดอีกครั้งในวงการรถยนต์ไทยแน่นอน ..

ปกติ เค้ามีแต่ จะอัพเกรดรถรุ่นเดิมที่เคยผลิตขาย ไปแข่งกับเจ้าตลาดรุ่นสูงกว่าครับ
แต่เดิม รุ่น Captiva มันเป็นระดับเดียวกับ / เป็นคู่แข่ง - คู่เทียบกับ เจ้าตลาดอย่าง Honda CR-V อยู่แล้ว.. และที่ผ่านมา มันก็ไม่ได้ล้มเหลว / ล้มเลิกการผลิตมาขายแข่งกับ CR-V แต่อย่างไร .. แต่แค่ว่า รุ่นโฉมใหม่ .. ที่ประเทศแม่อย่างเกาหลีใต้ Daewoo ยังไม่ได้ผลิตรุ่นใหม่ออกมาขาย ก็เท่านั้นเอง ..

แต่ถ้าในไทย .. Chev จะออกรุ่นใหม่แนวๆ HR-V / C-HR แต่มาใช้ชื่อ Captiva ล่ะก็ .. มันเหมือนลดเกรด / ลดระดับสินค้าตัวเองลงมาแข่งกับสินค้าคู่แข่งที่เล็กกว่า ถูกกว่า .. มันจะส่งผลกระทบกับ Captiva รุ่นเก่าในตลาดเมืองไทยแน่นอน.. ราคาขายต่อ / ราคามือสองของรุ่นนี้จะตกลงมาอีกพอสมควร  แล้วจะกลายเป็นภาพลบต่อยี่ห้อนี้ ในสายตาผู้บริโภคชาวไทยแน่นอน ..

ทุกวันนี้ ก็ห่วยจะแย่อยู่แล้ว .. อย่าหาเรื่อง / อย่าก่อเรื่อง HERE ๆ อีกเลยครับ
หัวข้อ: Re: ถ้า Captiva ใหม่ ขาย 699,000 - 899,000 คิดว่าขายได้ไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2019, 03:25:15
ขายไปสักพักลดเหลือ299k ฮาๆ
หัวข้อ: Re: ถ้า Captiva ใหม่ ขาย 699,000 - 899,000 คิดว่าขายได้ไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: SLuang ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2019, 07:53:18
.. ที่ประเทศแม่อย่างเกาหลีใต้ Daewoo ..........
...........
...........
ทุกวันนี้ ก็ห่วยจะแย่อยู่แล้ว .. อย่าหาเรื่อง / อย่าก่อเรื่อง HERE ๆ อีกเลยครับ

ปล.1  GM ถือหุ้นใหญ่ Daewoo  ปัจจุบันแค่ทำธุรกิจในเกาหลีใต้  แต่กับตลาดโลกก็บริษัทแม่ GM ลุยเต็มตัว อาจมีจับมือกับกลุ่มธุรกิจในประเทศนั้นๆ เช่นในจีน ก็กลุ่ม SIAC - WULING ออสเตรเลียก็ HOLDEN อีกหลายๆ แบรนด์ท้องถิ่นในยุโรป   แม้แต่ถือหุ้นส่วน แต่ไม่ส่วนใหญ่ในญี่ปุ่น ก็ ISUZU  SUZUKI  ครับ (ดูจากกระบะ Chev ในบ้านเรานับย้อนไปดูครับ ก็กระบะอีซูซุนั่นแหละ  แค่โฉมปัจจุบันที่เริ่มแยกกันมากขึ้นจนกว่าจะมีเจนใหม่)  และ Captiva ใหม่ตามกระทู้นี้ก็เป็นผลมาจาก Wuling ครับ  ข่าวตอนเปิดตัวก็มีข้อมูลออกมาว่าใช้พื้นฐานจากกับ Baojun 530 ของ Wuling  แล้ว Daewoo มาเกี่ยวได้ไง  ขอข้อมูลเพื่อเป็นวิทยาทานด้วยครับ

ปล.2  ระบายแบบนี้ อารมณ์แบบนี้ ตนเองหรือญาติพี่น้อง หรือ คนในตระกูล น่าจะเคยเจ็บปวดกับ Chev แน่ๆ     พอคนอ่านทั่วไปอย่างผมอ่านเจอ กลับรู้สึกว่า ไม่น่าอ่านให้จบเลย
หัวข้อ: Re: ถ้า Captiva ใหม่ ขาย 699,000 - 899,000 คิดว่าขายได้ไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Excellion ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2019, 08:56:07
.. ที่ประเทศแม่อย่างเกาหลีใต้ Daewoo ..........
...........
...........
ทุกวันนี้ ก็ห่วยจะแย่อยู่แล้ว .. อย่าหาเรื่อง / อย่าก่อเรื่อง HERE ๆ อีกเลยครับ

ปล.1  GM ถือหุ้นใหญ่ Daewoo  ปัจจุบันแค่ทำธุรกิจในเกาหลีใต้  แต่กับตลาดโลกก็บริษัทแม่ GM ลุยเต็มตัว อาจมีจับมือกับกลุ่มธุรกิจในประเทศนั้นๆ เช่นในจีน ก็กลุ่ม SIAC - WULING ออสเตรเลียก็ HOLDEN อีกหลายๆ แบรนด์ท้องถิ่นในยุโรป   แม้แต่ถือหุ้นส่วน แต่ไม่ส่วนใหญ่ในญี่ปุ่น ก็ ISUZU  SUZUKI  ครับ (ดูจากกระบะ Chev ในบ้านเรานับย้อนไปดูครับ ก็กระบะอีซูซุนั่นแหละ  แค่โฉมปัจจุบันที่เริ่มแยกกันมากขึ้นจนกว่าจะมีเจนใหม่)  และ Captiva ใหม่ตามกระทู้นี้ก็เป็นผลมาจาก Wuling ครับ  ข่าวตอนเปิดตัวก็มีข้อมูลออกมาว่าใช้พื้นฐานจากกับ Baojun 530 ของ Wuling  แล้ว Daewoo มาเกี่ยวได้ไง  ขอข้อมูลเพื่อเป็นวิทยาทานด้วยครับ

ปล.2  ระบายแบบนี้ อารมณ์แบบนี้ ตนเองหรือญาติพี่น้อง หรือ คนในตระกูล น่าจะเคยเจ็บปวดกับ Chev แน่ๆ     พอคนอ่านทั่วไปอย่างผมอ่านเจอ กลับรู้สึกว่า ไม่น่าอ่านให้จบเลย

ขออนุญาต+1 ครับ
หัวข้อ: Re: ถ้า Captiva ใหม่ ขาย 699,000 - 899,000 คิดว่าขายได้ไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2019, 09:07:36
.. ที่ประเทศแม่อย่างเกาหลีใต้ Daewoo ..........
...........
...........
ทุกวันนี้ ก็ห่วยจะแย่อยู่แล้ว .. อย่าหาเรื่อง / อย่าก่อเรื่อง HERE ๆ อีกเลยครับ

ปล.1  GM ถือหุ้นใหญ่ Daewoo  ปัจจุบันแค่ทำธุรกิจในเกาหลีใต้  แต่กับตลาดโลกก็บริษัทแม่ GM ลุยเต็มตัว อาจมีจับมือกับกลุ่มธุรกิจในประเทศนั้นๆ เช่นในจีน ก็กลุ่ม SIAC - WULING ออสเตรเลียก็ HOLDEN อีกหลายๆ แบรนด์ท้องถิ่นในยุโรป   แม้แต่ถือหุ้นส่วน แต่ไม่ส่วนใหญ่ในญี่ปุ่น ก็ ISUZU  SUZUKI  ครับ (ดูจากกระบะ Chev ในบ้านเรานับย้อนไปดูครับ ก็กระบะอีซูซุนั่นแหละ  แค่โฉมปัจจุบันที่เริ่มแยกกันมากขึ้นจนกว่าจะมีเจนใหม่)  และ Captiva ใหม่ตามกระทู้นี้ก็เป็นผลมาจาก Wuling ครับ  ข่าวตอนเปิดตัวก็มีข้อมูลออกมาว่าใช้พื้นฐานจากกับ Baojun 530 ของ Wuling  แล้ว Daewoo มาเกี่ยวได้ไง  ขอข้อมูลเพื่อเป็นวิทยาทานด้วยครับ

ปล.2  ระบายแบบนี้ อารมณ์แบบนี้ ตนเองหรือญาติพี่น้อง หรือ คนในตระกูล น่าจะเคยเจ็บปวดกับ Chev แน่ๆ     พอคนอ่านทั่วไปอย่างผมอ่านเจอ กลับรู้สึกว่า ไม่น่าอ่านให้จบเลย

เดิมที Chevrolet Captiva พัฒนาโดย Daewoo โดยใช้ตัวถังเดียวกับ Daewoo Winstorm ครับ อย่างที่คุณ TCP พูดก็ถูกว่าตัว Captiva ทาง GM-Daewoo ไม่ได้พัฒนาต่อ มันเลยหายจ้อย

แต่ถามว่าถ้าเอาเข้ามาราคาถูกเป็นการผิดพลาดทางการตลาดมั้ย ผมว่าไม่ผิดพลาด เพราะปัจจุบันลูกค้าเก่า Chevrolet ที่เจอบริการไม่ดี ราคาขายต่อตกกราว เขาก็ไม่กลับมาซื้อ Chevrolet แล้ว ก็เหลือแต่แฟนคลับที่ออกอะไรมาก็ซื้อ ซึ่งมีจำนวนไม่มาก ดังนั้นผมมองว่าการหาลูกค้า"ใหม่" สำคัญกว่าสำหรับ GM Thailand ในตอนนี้ เพราะต้องปลุกปั้นชื่อเสียงที่เสียไปขึ้นมาใหม่ครับ

ไม่มีคนใช้ = ไม่เกิด

คนไทยไม่รู้หรอกครับว่า Captiva ตัวใหม่เป็นรถจีน หรือต่อให้รู้ ถ้ามันคุ้มค่ากว่าคู่แข่งเยอะ ก็ต้องมีคนมองอย่างแน่นอนครับ
หัวข้อ: Re: ถ้า Captiva ใหม่ ขาย 699,000 - 899,000 คิดว่าขายได้ไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Stp ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2019, 09:25:35
ตั้งราคาไปสุดที่ 1 ล้านได้อยู่แล้วเพราะมีฐานของ HR-V, C-HR วางไว้ให้อยู่ เรื่องอะไรจะตั้งราคาเพื่อลดกำไรของตัวเอง หึหึ

ส่วนชื่อ Captiva เขาอาจจะมองกาลไปอีก 2 ปีตอนที่ HR-V, C-HR โดนยกระดับมาเป็น C-SUV ถึงตอนนั้นชื่อ Captiva ก็มาระดับเดิม 555
หัวข้อ: Re: ถ้า Captiva ใหม่ ขาย 699,000 - 899,000 คิดว่าขายได้ไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: อาหารแมวใกล้หมด ก่อนกลับบ้านแวะซื้อด้วย ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2019, 09:56:53
ยี่ห้อGMทั้งที แถมขนาดใหญ่ว่า, นั่งได้มากกว่าZS ผมว่าราคามันคงโดดขึ้นไปไล่ๆ900k-1m
แล้วจากนั้น....ก็ขายไม่ดีอีกตามเคย เพราะตั้งราคาแพงไป
หัวข้อ: Re: ถ้า Captiva ใหม่ ขาย 699,000 - 899,000 คิดว่าขายได้ไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: muzaa ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2019, 10:09:17
ถ้าเป็นตามนั้นจริง .. จะเป็นความผิดพลาดของงานทางการตลาดอีกครั้งในวงการรถยนต์ไทยแน่นอน ..

ปกติ เค้ามีแต่ จะอัพเกรดรถรุ่นเดิมที่เคยผลิตขาย ไปแข่งกับเจ้าตลาดรุ่นสูงกว่าครับ
แต่เดิม รุ่น Captiva มันเป็นระดับเดียวกับ / เป็นคู่แข่ง - คู่เทียบกับ เจ้าตลาดอย่าง Honda CR-V อยู่แล้ว.. และที่ผ่านมา มันก็ไม่ได้ล้มเหลว / ล้มเลิกการผลิตมาขายแข่งกับ CR-V แต่อย่างไร .. แต่แค่ว่า รุ่นโฉมใหม่ .. ที่ประเทศแม่อย่างเกาหลีใต้ Daewoo ยังไม่ได้ผลิตรุ่นใหม่ออกมาขาย ก็เท่านั้นเอง ..

แต่ถ้าในไทย .. Chev จะออกรุ่นใหม่แนวๆ HR-V / C-HR แต่มาใช้ชื่อ Captiva ล่ะก็ .. มันเหมือนลดเกรด / ลดระดับสินค้าตัวเองลงมาแข่งกับสินค้าคู่แข่งที่เล็กกว่า ถูกกว่า .. มันจะส่งผลกระทบกับ Captiva รุ่นเก่าในตลาดเมืองไทยแน่นอน.. ราคาขายต่อ / ราคามือสองของรุ่นนี้จะตกลงมาอีกพอสมควร  แล้วจะกลายเป็นภาพลบต่อยี่ห้อนี้ ในสายตาผู้บริโภคชาวไทยแน่นอน ..

ทุกวันนี้ ก็ห่วยจะแย่อยู่แล้ว .. อย่าหาเรื่อง / อย่าก่อเรื่อง HERE ๆ อีกเลยครับ

ทำไมจะไม่เคยมีในวงการตลาดรถยนต์เมืองไทยครับการใช้ชื่อเดิมและปรับ segment ให้ต่ำลงมาอย่าง swift ที่ตอนแรกเป็น (หากไม่นับยุค 1300 ในการทำตลาดดลุ่มสยาม) 1.5 ตัวอินโด ขาย b seg แข่งกับ vios city แต่พอเป็น swift 2012 ก็ปรับเป็น 1200 ขายกลุ่ม eco หรือแม้แต่เจ้าตลาดอย่าง toyota ซึ่งเอา yaris ตอนแรกขายกลุ่ม hatchbag  1500 b seg แข่งกับ jazz และพอได้ dearquin concept คันใหม่ไม่เกี่ยวข้องกับ yaris เดิมไทยก็ขายในนาม yaris เหมือนเดิมแต่ปรับ segment เป็น eco hatchbag ที่ต่ำกว่าเดิมก็สามารถทำตลาดได้ดีในปัจจุบันและไม่ใครบ่นถึงตำแหน่งการตลาดที่ต่ำลงครับ
หัวข้อ: Re: ถ้า Captiva ใหม่ ขาย 699,000 - 899,000 คิดว่าขายได้ไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: ToryJung ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2019, 10:48:34
DFM Glory 580 ขาย 799,000บาท น่าจะนำเช้ามาจากอินโดเหมือนกัน แต่ยังไม่เห็นศูนย์ตัวแทนจำหน่ายแบบทางการ

ตัวนี้ถ้าคือ Baojun 530 ขนาด/เครื่องยนต์เท่ากัน และนำเข้ามาจากอินโดก็คงราคาใกล้เคียงกัน แต่ราคาอาจบวกเพิ่ม+50-100K เพราะมีศูนย์ GM บริการเยอะกว่า ก็ถือว่าน่าสนใจ


หัวข้อ: Re: ถ้า Captiva ใหม่ ขาย 699,000 - 899,000 คิดว่าขายได้ไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: No Trespassing ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2019, 11:11:08
ราคาคงใกล้ของเดิมครับ คือ ล้านต้นถึงล้านกลาง แล้วแต่รุ่น

และรุ่นใหม่มีขนาดใหญ่กว่า และ ฐานล้อยาวกว่าตัวเก่า (แหงละ แคบหมูโฉมแรกมันสิบปีแล้วนะ)

จะขาย 8 แสน ผมว่ายากครับ ต่อให้นำเข้าจากอินโดก็เถอะ
หัวข้อ: Re: ถ้า Captiva ใหม่ ขาย 699,000 - 899,000 คิดว่าขายได้ไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Myprecious ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2019, 13:51:47
ถ้าเป็นตามนั้นจริง .. จะเป็นความผิดพลาดของงานทางการตลาดอีกครั้งในวงการรถยนต์ไทยแน่นอน ..

ปกติ เค้ามีแต่ จะอัพเกรดรถรุ่นเดิมที่เคยผลิตขาย ไปแข่งกับเจ้าตลาดรุ่นสูงกว่าครับ
แต่เดิม รุ่น Captiva มันเป็นระดับเดียวกับ / เป็นคู่แข่ง - คู่เทียบกับ เจ้าตลาดอย่าง Honda CR-V อยู่แล้ว.. และที่ผ่านมา มันก็ไม่ได้ล้มเหลว / ล้มเลิกการผลิตมาขายแข่งกับ CR-V แต่อย่างไร .. แต่แค่ว่า รุ่นโฉมใหม่ .. ที่ประเทศแม่อย่างเกาหลีใต้ Daewoo ยังไม่ได้ผลิตรุ่นใหม่ออกมาขาย ก็เท่านั้นเอง ..

แต่ถ้าในไทย .. Chev จะออกรุ่นใหม่แนวๆ HR-V / C-HR แต่มาใช้ชื่อ Captiva ล่ะก็ .. มันเหมือนลดเกรด / ลดระดับสินค้าตัวเองลงมาแข่งกับสินค้าคู่แข่งที่เล็กกว่า ถูกกว่า .. มันจะส่งผลกระทบกับ Captiva รุ่นเก่าในตลาดเมืองไทยแน่นอน.. ราคาขายต่อ / ราคามือสองของรุ่นนี้จะตกลงมาอีกพอสมควร  แล้วจะกลายเป็นภาพลบต่อยี่ห้อนี้ ในสายตาผู้บริโภคชาวไทยแน่นอน ..

ทุกวันนี้ ก็ห่วยจะแย่อยู่แล้ว .. อย่าหาเรื่อง / อย่าก่อเรื่อง HERE ๆ อีกเลยครับ
ไม่ผิดพลาดหรอกครับ กระแสรถขนาดนี้กำลังมา ชื่อรุ่นซ้ำกันราคาถูกลงแต่คันมันเล็กกว่า ใครๆก็ดูออก จะให้ขายแต่รุ่นใหญ่ราคาแพงๆกับกระบะมันอยู่ไม่ได้หรอกครับ ยิ่งชื่อเสียงไม่ดีคนจะเสียเงินซื้อรถเป็นบ้านเค้าก็มองยี่ห้ออื่นดีกว่า ดู Trailbazer สิครับ พอมีตัว 999000 ถึงขายดีขึ้น อันนี้แย่กว่าอีกเพราะบางคนซื้อตอนออกใหม่ๆล้านสี่ล้านห้า

ส่วนรุ่นเก่าราคามันดิ่งเหวมานานแล้วครับ เค้าน่าจะหวังจับลูกค้าใหม่ เพราะผมก็เคยขับเชฟ แล้วก็คิดว่าคงไม่กลับไปใช้เชฟอีกแน่นอน เพื่อนผมหลายคนที่ใช้ก็เลิกกับยี่ห้อนี้ไปเยอะ

Swift กับ mazda2 ยังเคยเครื่องพันห้า ยังลดลงมาเป็น eco car เลยครับ
หัวข้อ: Re: ถ้า Captiva ใหม่ ขาย 699,000 - 899,000 คิดว่าขายได้ไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2019, 14:04:54
แล้วทำไมไม่ให้ MG ประกอบขายในไทย แล้วส่งให้ Chevy ขายด้วยละครับ สงสันจริงๆ

ในเมืองก็เครือ SAIC เหมือนกัน
หัวข้อ: Re: ถ้า Captiva ใหม่ ขาย 699,000 - 899,000 คิดว่าขายได้ไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2019, 14:30:07
ไม่มีทางราคานี้ครับ
 
1. Size รถ ใหญ่กว่า MG ZS มาก
2. เครื่องยนต์ 1.5 Turbo ไม่ใช่ 1.5 NA
หัวข้อ: Re: ถ้า Captiva ใหม่ ขาย 699,000 - 899,000 คิดว่าขายได้ไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2019, 17:35:22
ถ้าเป็นตามนั้นจริง .. จะเป็นความผิดพลาดของงานทางการตลาดอีกครั้งในวงการรถยนต์ไทยแน่นอน ..

...........

คหสต. นะพี่ ผมจะบอกว่า ราคามือสอง Captiva รุ่นเก่า มันไม่สามารถตกไปได้มากกว่านี้ละครับ

เพราะฉะนั้น Chevrolet คงคิดมาดีแล้วแหละ ถ้าจะเอาตัวนี้เข้าไทย ได้ก็ดี ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ประมาณนั้น
หัวข้อ: Re: ถ้า Captiva ใหม่ ขาย 699,000 - 899,000 คิดว่าขายได้ไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: ยิ้มละไม ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2019, 20:00:31
CAPTIVA โฉมปัจจุบัน..... รถรักเจ้าของมาก ๆ  อยู่กันนาน ๆ เลย  ต้องทน ๆ ค่าซ่อมกันไป  ถ้าจะมาจริง อย่าใช้ชื่อนี้เลย
หัวข้อ: Re: ถ้า Captiva ใหม่ ขาย 699,000 - 899,000 คิดว่าขายได้ไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: kriz ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2019, 20:55:31
คอมเมนต์นี้โดนใจมากครับ และผมก็เชื่อตามนี้เช่นกัน ไม่มีประโยชน์ในการเอาชื่อ Captiva มาใช้เลยแม้แต่น้อย

Baojun ตัวนี้ราคาน่าจะต่ำล้านแน่ๆ ซึ่งผู้ซื้อกลุ่มนี้ค่อนข้างให้ความสำคัญกับความรู้สึกหรือสิ่งที่คนอื่นพูดถึงกันมาก และแน่นอน Captiva ตัวเดิม ซึ่งเป็นรถที่ดีมากคันนึง แต่ก็มีปัญหาความจุกจิกอยู่พอสมควร ถ้าจะย้ายมาขายกลุ่มคนที่ซื้อรถต่ำกว่าล้านบาท คนกลุ่มนี้หลีกเลี่ยงชื่อ Captiva แน่นอนเพราะเค้าต้องการรถที่ดีและคุ้มค่าเงิน ในทางตรงกันข้าม ถ้าใส่ชื่อใหม่เข้าไปแทน คนที่ซื้อก็จะคิดว่าน่าจะเป็นรถใหม่ ไม่มีไรเกี่ยวข้องกับ Captiva เดิม น่าจะเปิดใจยอมรับได้มากกว่า

ถ้าเป็นตามนั้นจริง .. จะเป็นความผิดพลาดของงานทางการตลาดอีกครั้งในวงการรถยนต์ไทยแน่นอน ..

ปกติ เค้ามีแต่ จะอัพเกรดรถรุ่นเดิมที่เคยผลิตขาย ไปแข่งกับเจ้าตลาดรุ่นสูงกว่าครับ
แต่เดิม รุ่น Captiva มันเป็นระดับเดียวกับ / เป็นคู่แข่ง - คู่เทียบกับ เจ้าตลาดอย่าง Honda CR-V อยู่แล้ว.. และที่ผ่านมา มันก็ไม่ได้ล้มเหลว / ล้มเลิกการผลิตมาขายแข่งกับ CR-V แต่อย่างไร .. แต่แค่ว่า รุ่นโฉมใหม่ .. ที่ประเทศแม่อย่างเกาหลีใต้ Daewoo ยังไม่ได้ผลิตรุ่นใหม่ออกมาขาย ก็เท่านั้นเอง ..

แต่ถ้าในไทย .. Chev จะออกรุ่นใหม่แนวๆ HR-V / C-HR แต่มาใช้ชื่อ Captiva ล่ะก็ .. มันเหมือนลดเกรด / ลดระดับสินค้าตัวเองลงมาแข่งกับสินค้าคู่แข่งที่เล็กกว่า ถูกกว่า .. มันจะส่งผลกระทบกับ Captiva รุ่นเก่าในตลาดเมืองไทยแน่นอน.. ราคาขายต่อ / ราคามือสองของรุ่นนี้จะตกลงมาอีกพอสมควร  แล้วจะกลายเป็นภาพลบต่อยี่ห้อนี้ ในสายตาผู้บริโภคชาวไทยแน่นอน ..

ทุกวันนี้ ก็ห่วยจะแย่อยู่แล้ว .. อย่าหาเรื่อง / อย่าก่อเรื่อง HERE ๆ อีกเลยครับ
หัวข้อ: Re: ถ้า Captiva ใหม่ ขาย 699,000 - 899,000 คิดว่าขายได้ไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Devil13 ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2019, 07:21:22
ถ้ามาจริงผมว่าขายได้นะ เหมือน PPV เค้าที่ตอนนี้ก็ขายได้เยอะอยู่
เอาจริงๆผมก็แอบสน ถ้าราคาดี ออฟชั่นได้ รูปทรงสวย เพราะเป็นรถคันที่2 เรื่องอะไหล่รอได้ 8)
หัวข้อ: Re: ถ้า Captiva ใหม่ ขาย 699,000 - 899,000 คิดว่าขายได้ไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2019, 09:35:24
ขายราคานี้ คงเป็นไม่ได้หรอกครับ

แต่ถ้าคุณซื้อ แค่ขับรับรถออกจากโชว์รูม ก็ได้นั้นแล้ว  ::) ::) ::)
หัวข้อ: Re: ถ้า Captiva ใหม่ ขาย 699,000 - 899,000 คิดว่าขายได้ไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2019, 21:48:55
ตัวรถดูน่านใจ เหลือแค่ chev ทำศูนย์บริการให้ดี ปรับภาพเก่าๆให้ดีขึ้น น่าจะขายได้ครับ
หัวข้อ: Re: ถ้า Captiva ใหม่ ขาย 699,000 - 899,000 คิดว่าขายได้ไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: หมีขับสี่ ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2019, 17:41:52
ตุ้นทุนต่ำ บริษัทก็เอา margin เพิ่มไงครับ เค้าไม่ลดราคาหรอก position เดิมมันค้ำอยู่ แต่ตั้งราคาให้ถูกกวาคู่แข่ง หรืออัด option ให้เหนือกว่า ยังไงก็ขายได้
หัวข้อ: Re: ถ้า Captiva ใหม่ ขาย 699,000 - 899,000 คิดว่าขายได้ไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: SaiXaiZai ที่ เมษายน 03, 2019, 13:12:49
DFM Glory 580 ขาย 799,000บาท น่าจะนำเช้ามาจากอินโดเหมือนกัน แต่ยังไม่เห็นศูนย์ตัวแทนจำหน่ายแบบทางการ

ตัวนี้ถ้าคือ Baojun 530 ขนาด/เครื่องยนต์เท่ากัน และนำเข้ามาจากอินโดก็คงราคาใกล้เคียงกัน แต่ราคาอาจบวกเพิ่ม+50-100K เพราะมีศูนย์ GM บริการเยอะกว่า ก็ถือว่าน่าสนใจ
.
Baojun แปะชื่อChevrolet Captiva ราคา 9xx,xxx.- ถึง 12x,xxx.- บาท DFM Glory มาขายในชื่อตัวเอง เปิดตลาดต่างจังหวัดอย่างโคราชกับหาดใหญ่ เปิดตัว 739,000.-บาท ราคาตอนนี้ 799,000.- บาท จีนแท้จากอินโดทั้งคู่  ถ้ามาในชื่อเดิม ๆ คุณจะเลือกใครดีครับ ในสองตัวนี้
หัวข้อ: Re: ถ้า Captiva ใหม่ ขาย 699,000 - 899,000 คิดว่าขายได้ไหมครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Automotive Innovations ที่ เมษายน 03, 2019, 13:40:07
ผมตีให้เลยว่าเริ่มที่ 1.05 ล้าน จบที่ 1.35 ล้าน ถ้าไม่ใช่ราคานี้เอาขี้หมามาพ่นใส่หน้าผมได้เลย