Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: estae ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2019, 12:41:21
-
Freelander L314 [ปี 2005] เครื่องเดิม เบนซิน 2.5
ด้วยความที่อยากเก็บตัวรถไว้ลุยนิดๆหน่อยๆ ไม่ได้จะขายรถ เพราะชอบตัวถังนี้
ลองหาข้อมูลส่วนใหญ่เจอแต่เอาไปลงเครื่อง 1MZ
ส่วนตัวสนใจเครื่อง ดีเซล ของ Captiva ครับ เห็นเซียงกงมีขายอยู่หลายตัว
มันจะวางได้ไหม ท่านๆมีคำแนะนำไหม ขอบคุณครับ
Note* รูปแทนนะครับ
-
จะวางได้ไหม ผมไม่ทราบครับ แต่ถ้าให้แนะนำ อย่าเลยครับ เสียของ รักจริงชอบจริงอย่าทำกับเขาแบบนั้น :'(
-
วางได้ ช่างไทยทำได้ทุกอย่างละครับ
แต่วางมาแล้วจะดีมั้ย ก็ไม่มีใครรับรองได้ ทั้งเรื่องช่วงล่าง น้ำหนักที่จะผิดไป หรือระบบเดิมของรถจะใช้ได้เหมือนเดิมมั้ย
ถามช่างก็บอกมีปัญหาเอาเข้ามาได้เลย พอมีปัญหาจริงๆจะมีสักกี่คนที่จะมาช่วยดูอย่างเต็มที่
ถ้าเครื่องเดิมมันไม่ได้พังขนาดหาอะไหล่ไม่ได้ก็ใช้เดิมๆดีแล้วครับ
-
อันนี้เป็นเครื่องเดียวเป็นเบนซินv6 หรือ ดีเซล
ต้องถามก่อนว่า ที่อยากวางเครื่องใหม่ เพราะอะไร ถ้าเพราะเรื่องซ่อม อะไหล่ จุกจิก อืด อันนี้ผมก็เห็นด้วย ว่ายกเครื่องใหม่ใส่เลย เพราะบางคนที่จะรู้ว่าอะไหล่บางชิ้นของ freelander ก็เป็นหมื่นละ ยกเครื่องใหม่ 3-4 หมื่นได้ละ(จบไหมคนละเรื่อง) แต่จะยกทั้งทีไม่เอาเครื่อง captiva แน่
แต่ถ้าเพราะเพิ่มเดิมพัง ไม่ลองซ่อมดูก่อนไหม ลองดูราคาซ่อมก่อน
ทีนี้ตอบคำถาม
- วางเครื่องได้แน่นอน แต่ วางแล้ว จบไหม อีกเรื่อง เพราะหลายคนเจอคือวางแล้วไม่จบ บานปลาย เป็นห่วงคือระบบไฟฟ้านี่ละ ที่เขาขึ้นชื่อรือชากันนักแล
- ระบบที่เกี่ยวข้อง ระบบขับเคลื่อน awd และโหมดต่างๆ จะยังใช้ได้ไหม (ผมเดาไว้ก่อนว่าไม่ได้ หรือ ได้แต่ไม่สมบูรณ์)
สรุป ถ้าซ่อมไหว ซ่อมขับใช้งาน ซ่อมเก็บ ก็ซ่อมเอาครับ แต่ถ้าจะวางแบบเอาแค่วิ่งได้ แต่ระบบอื่นๆ ใช้ไม่ได้ ผมขายซื้อคันใหม่ ครับ
-
ต้องถามว่าแคร์ไหมล่ะครับกับคำว่า "ดัดแปลง" บ้าง "ไม่ตรงรุ่น" บ้าง
หากเรามีจุดประสงค์ชัดเจนว่า เราจะทำมาเพื่อใช้งาน เก็บไว้ ไม่ได้ขาย เพื่อจะให้มันวิ่งดีขึ้นบ้าง ดูแลง่ายขึ้นหน่อย อย่างนั้นก็จัดไปเถอะครับ แปลงเครื่องอะไรก็ได้ แต่เลือกให้มันเหมาะสม
ส่วนตัวผมคงไม่หนีไปเครื่อง cap. เพราะก็กลัวเรื่องดูแล (ถึงแม้มันจะดีกว่าเดิมก็เถอะ) ผมยังมองบล๊อกตลาดๆของโตต้ามากกว่าครับ
แต่สิ่งนึงที่ต้องคิดคือ แปลงเนียนๆ จบสวยๆ มันไม่มีถูกแน่นอนครับ ;D
-
ถ้าอืด แรงน้อย ขับไม่มันส์ใส่เทอร์โบไฟฟ้าดีขึ้นเยอะครับ ม้าอาจได้ไม่กี่ตัว แต่แรงม้าแรงบิดมาเร็วขึ้นกว่าเดิม ออกตัวไม่อืด วิ่งทางไกลลอยตัวแรงบิดติดเท้าดีกว่าของเดิมเยอะ และไม่ต้องดัดแปลงเครื่องยนต์เลยครับ
-
ถ้าอืด แรงน้อย ขับไม่มันส์ใส่เทอร์โบไฟฟ้าดีขึ้นเยอะครับ ม้าอาจได้ไม่กี่ตัว แต่แรงม้าแรงบิดมาเร็วขึ้นกว่าเดิม ออกตัวไม่อืด วิ่งทางไกลลอยตัวแรงบิดติดเท้าดีกว่าของเดิมเยอะ และไม่ต้องดัดแปลงเครื่องยนต์เลยครับ
เทอร์โบไฟฟ้ามีตัวไหนแนะนำบ้างครับ :)
ยังค้างคาใจอยากเอามาอัพน้องฟอร์จูนเนอร์เบนซินตัวเก่าครับ
-
ดีเซลหาเครื่อง 2.2 ฟอร์ด มาลงดีกว่าครับ ตรงด้วยเพราะใช้เครื่อง 2.2 อยู่ใน Defender อยู่แล้ว ไม่แน่ใจว่า Freelander จะเป็น 2.2 puma หรือ 2.2 PSA
-
ถ้าอืด แรงน้อย ขับไม่มันส์ใส่เทอร์โบไฟฟ้าดีขึ้นเยอะครับ ม้าอาจได้ไม่กี่ตัว แต่แรงม้าแรงบิดมาเร็วขึ้นกว่าเดิม ออกตัวไม่อืด วิ่งทางไกลลอยตัวแรงบิดติดเท้าดีกว่าของเดิมเยอะ และไม่ต้องดัดแปลงเครื่องยนต์เลยครับ
เทอร์โบไฟฟ้ามีตัวไหนแนะนำบ้างครับ :)
ยังค้างคาใจอยากเอามาอัพน้องฟอร์จูนเนอร์เบนซินตัวเก่าครับ
https://youtu.be/VmeBnFrGx58
https://youtu.be/qtrbJBlses8
-
ถ้าอืด แรงน้อย ขับไม่มันส์ใส่เทอร์โบไฟฟ้าดีขึ้นเยอะครับ ม้าอาจได้ไม่กี่ตัว แต่แรงม้าแรงบิดมาเร็วขึ้นกว่าเดิม ออกตัวไม่อืด วิ่งทางไกลลอยตัวแรงบิดติดเท้าดีกว่าของเดิมเยอะ และไม่ต้องดัดแปลงเครื่องยนต์เลยครับ
เทอร์โบไฟฟ้ามีตัวไหนแนะนำบ้างครับ :)
ยังค้างคาใจอยากเอามาอัพน้องฟอร์จูนเนอร์เบนซินตัวเก่าครับ
https://youtu.be/VmeBnFrGx58
https://youtu.be/qtrbJBlses8
ขอบคุณครับ
ลองหาอ่านดู เหมือนมันทำตัวแบบซุปเปอร์ชาร์จด้วยยิ่งน่าสน
เหลือแต่ราคา .. :-\
-
ถ้าอืด แรงน้อย ขับไม่มันส์ใส่เทอร์โบไฟฟ้าดีขึ้นเยอะครับ ม้าอาจได้ไม่กี่ตัว แต่แรงม้าแรงบิดมาเร็วขึ้นกว่าเดิม ออกตัวไม่อืด วิ่งทางไกลลอยตัวแรงบิดติดเท้าดีกว่าของเดิมเยอะ และไม่ต้องดัดแปลงเครื่องยนต์เลยครับ
เทอร์โบไฟฟ้ามีตัวไหนแนะนำบ้างครับ :)
ยังค้างคาใจอยากเอามาอัพน้องฟอร์จูนเนอร์เบนซินตัวเก่าครับ
เอาเครื่อง V6 4. (https://www.chaichana1.com/)0 น่าจะรหัส 1GR ใน Vigo ตัวส่งออกมาลง น่าจะแรงกว่านะครับ
-
ตัวเครื่องดีเซลของ Freelander ก็ M47 ของ Bmw ครับ
หาตามเชียงกงน่าได้ครับ ส่วนอู่ไวร์สายไฟก็หาอู่ BMW ตรงรุ่น ฟังค์ชั่นครบ
ไม่ต้องแปลงให้วุ่นวาย :-X :-X :-X
-
ถ้าอืด แรงน้อย ขับไม่มันส์ใส่เทอร์โบไฟฟ้าดีขึ้นเยอะครับ ม้าอาจได้ไม่กี่ตัว แต่แรงม้าแรงบิดมาเร็วขึ้นกว่าเดิม ออกตัวไม่อืด วิ่งทางไกลลอยตัวแรงบิดติดเท้าดีกว่าของเดิมเยอะ และไม่ต้องดัดแปลงเครื่องยนต์เลยครับ
เทอร์โบไฟฟ้ามีตัวไหนแนะนำบ้างครับ :)
ยังค้างคาใจอยากเอามาอัพน้องฟอร์จูนเนอร์เบนซินตัวเก่าครับ
เอาเครื่อง V6 4.0 น่าจะรหัส 1GR ใน Vigo ตัวส่งออกมาลง น่าจะแรงกว่านะครับ
ขอบคุณครับ อันนี้ก็แรงดี ;D
เครื่องเดิม 2700 ติดรถยังสภาพดีอยู่เลยครับ เลยยังไม่คันพอจะรื้อวางใหม่ แหะๆ
ถ้ามีทางเลือกเพิ่มแบบไม่ต้องทำอะไรมาก(มาย)ก็จะพยายามหาแนวทางอยู่ครับ
ไว้ว่างๆหาเรื่องทำสนุกๆให้คันเดิมหน่อย
กำลังคันคิดว่าช่วงล่างเริ่มเสื่อมหละ ต้องหาเซ็ทใหม่
พอคิดว่าจะหาเซ็ทใหม่ เครื่องเดิมก็เหมือนจะไม่สมกับช่วงล่าง
เลยเริ่มกลับมาดูทำอะไรเครื่องต่อไป ยิ่งพอดีรถปี 2005 เดียวกับจขกทพอดีอีก