Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sharpux21 ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2019, 00:37:58
-
Nissan Leaf 1.99ล้าน ขายได้บ้างหรือยัง
มีแนวโน้มเหลือ 1.3ล้านใหม จะได้ซื้อซะที
[แก้ไขเพิ่มเติม]
มาคิดอีกที Nissan Thailand ก็ไม่ได้บวกราคา Leaf เยอะ
ดูราคาใน UK ระหว่าง Leaf กับ Macan
nissan leaf ตัวถูก option น้อย 28,865 ปอนด์ x 41.29 อัตราแลกเปลี่ยน = 1,191,835 บาท
ราคา Leaf ที่ไทย 1,990,000 บาท ต่างจากที่ uk อยู่ ประมาน 800,000 บาท (1.67เท่า)
porsche macan option น้อยๆ 50900 ปอนด์ x 41.29 = 2,101,661 บาท
ราคา macan 4,800,000 ที่คนชมว่าราคาในไทยไม่แพงนั้น ต่างจากที่ uk ประมาน 2.7ล้าน (2.3เท่า)
-
มีคนรู้จักท่านหนึ่ง ชอบอะไรที่เป็นญี่ปุ่น เห็นว่าเคยไปเรียนและใช้ชีวิตอยู่ที่นั้น จองไปแล้วครับ 1 คัน
-
มีคนจองไปแล้ว 20 คันครับ ก็ถือว่าไม่ได้แย่อะไร
-
คงมีคนซื้อหละครับ แต่คงยังน้อย เลยไม่ค่อยเห็น
สมัยพรีอูสขายใหม่ๆ คนนึกว่าราคาพอๆกับซีวิค พอไปถามก็สตั๊นไปตามๆกัน แรกๆก็ไม่ค่อยเห็นเหมือนกันนะ ช่วงที่เค้าอัดโฆษณาว่าเป็นไฮบริครักษ์โลกก็เห็นเยอะขึ้น
-
ส่งมอบกันบ้างหรือยังครับ ยังไม่เคยเห็นบนถนนเลย
-
มนุษย์เงินเดือน วัย 30+
ขับรถไปทำงานไม่เกินวันละ 50-80 กม. ซึ่งเหมาะกับ Leaf
แต่ความสามารถในการซื้อรถ C-Segment ก็น่าจะตึงๆกันแล้ว
เปิดราคานี้มาคงผิดหวังเป็นแถว ถ้าขาย 1.0-1.2 ล้าน ผมว่าไปได้สบาย
-
ศูนย์ผมขายไปได้ 3คันครับ
-
ข่าวบอกว่าพร้อมส่งมอบ เดือนเมษายนนะครับ
-
"ถ้าคิดว่าแพง แสดงว่ามันไม่ได้ทำมาเพื่อคุณ"
จำเขามาในเฟส 555+
ผมมองว่ามันน่าจะขายได้ในระดับนึง
สำหรับเฉพาะกลุ่มเขาจริงๆอะครับ..
-
ถ้ามองว่ากราฟของนิสสันเองก็ไม่ค่อย มีคนจองไป 20 กว่าคัน ในรถประเภทนี้ ราคานี้ ผมว่าไม่ได้ดี แต่ก็ไม่ได้แย่
เพราะอาจจะมีตลาดรถฟรีต รถบริษัทฯ รถโชว์ อาจจะเริ่มค่อยๆ จอง เพราะทำอะไรก่อนย่อมได้เปรียบ ในวันที่คนอื่นยังไม่สนใจ
-
ช่วงนี้มีโปรอะไรเด็ดๆก็รีบปล่อยมาครับ ก่อนที่คันนี้จะเปิดตัวในไทย
(https://www.img.live/images/2019/02/06/1e13f4.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/02/06/298a44.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/02/06/302c5f.jpg)
-
รอ Note E power ครับ pure electric car ผมว่าในไทย facilities รองรับยังไม่พร้อม
-
"ถ้าคิดว่าแพง แสดงว่ามันไม่ได้ทำมาเพื่อคุณ"
จำเขามาในเฟส 555+
ผมมองว่ามันน่าจะขายได้ในระดับนึง
สำหรับเฉพาะกลุ่มเขาจริงๆอะครับ..
Mindset ของคนยอมจ่ายแพงเกินเหตุนี่ตลกดีแฮะ ;D
-
"ถ้าคิดว่าแพง แสดงว่ามันไม่ได้ทำมาเพื่อคุณ"
จำเขามาในเฟส 555+
ผมมองว่ามันน่าจะขายได้ในระดับนึง
สำหรับเฉพาะกลุ่มเขาจริงๆอะครับ..
Mindset ของคนยอมจ่ายแพงเกินเหตุนี่ตลกดีแฮะ ;D
ผมว่าไม่แปลกนะ และก็ไม่เห็นว่ามันตลกตรงใหน
กระเป๋าผ้าใบละ100ใส่ของได้เหมือนกัน แต่ทำไมกระเป๋าใบละหมื่นใบละแสนก็ขายได้ แถมได้กำไรมากกว่ากระเป๋าผ้าด้วย ไปลองคิดดูนะครับ ^^
-
"ถ้าคิดว่าแพง แสดงว่ามันไม่ได้ทำมาเพื่อคุณ"
จำเขามาในเฟส 555+
ผมมองว่ามันน่าจะขายได้ในระดับนึง
สำหรับเฉพาะกลุ่มเขาจริงๆอะครับ..
Mindset ของคนยอมจ่ายแพงเกินเหตุนี่ตลกดีแฮะ ;D
ไม่ตลกหรอกครับ ถ้าเค้าทำแล้วไม่ลำบากตัวเองไม่ลำบากคนอื่น ไม่ทำใครเดือดร้อน
มันเป็นความสุขทางใจครับ
ปล.ผมว่าคนซื้อ nissan leaf นี่ในบ้านไม่น่ามีรถคันเดียวครับ
-
"ถ้าคิดว่าแพง แสดงว่ามันไม่ได้ทำมาเพื่อคุณ"
จำเขามาในเฟส 555+
ผมมองว่ามันน่าจะขายได้ในระดับนึง
สำหรับเฉพาะกลุ่มเขาจริงๆอะครับ..
Mindset ของคนยอมจ่ายแพงเกินเหตุนี่ตลกดีแฮะ ;D
ผมว่าไม่แปลกนะ และก็ไม่เห็นว่ามันตลกตรงใหน
กระเป๋าผ้าใบละ100ใส่ของได้เหมือนกัน แต่ทำไมกระเป๋าใบละหมื่นใบละแสนก็ขายได้ แถมได้กำไรมากกว่ากระเป๋าผ้าด้วย ไปลองคิดดูนะครับ ^^
จริงครับ มันอยู่ในคนและเงินในกระเป๋า คำว่าถูก-แพง ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน
-
"ถ้าคิดว่าแพง แสดงว่ามันไม่ได้ทำมาเพื่อคุณ"
จำเขามาในเฟส 555+
ผมมองว่ามันน่าจะขายได้ในระดับนึง
สำหรับเฉพาะกลุ่มเขาจริงๆอะครับ..
Mindset ของคนยอมจ่ายแพงเกินเหตุนี่ตลกดีแฮะ ;D
ผมว่าไม่แปลกนะ และก็ไม่เห็นว่ามันตลกตรงใหน
กระเป๋าผ้าใบละ100ใส่ของได้เหมือนกัน แต่ทำไมกระเป๋าใบละหมื่นใบละแสนก็ขายได้ แถมได้กำไรมากกว่ากระเป๋าผ้าด้วย ไปลองคิดดูนะครับ ^^
จริงครับ มันอยู่ในคนและเงินในกระเป๋า คำว่าถูก-แพง ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน
ความจำเป็นของแต่ลำคนมันก็ต่างกันครับ เฮียที่ผมรู้จักวันปกติขับ jazz เก่าๆคันนึงใส่ขาสั้นรองเท้าแตะ แต่วันที่แกต้องไปดิวงานขายของให้รัฐบาล แกนั่ง 740Le ตัวล่าสุดนะครับ อุปกรณ์ทั้งตัวซื้อรถ eco car ได้ 5 คัน ทุกสิ้นปีแกก็ออกรถแพงๆเพราะแกเอาไปหักภาษี บริษัทแกอีก คนซื้อแพงไม่ได้แปลกหรือคิดน้อยหรอกครับ
-
เรื่องของถูกของแพงนี่ผมพอเข้าใจนะ เพราะมันมีมีเรื่องรสนิยมมาเกี่ยวข้องด้วย....
แต่กับรถ EV ทำมาโปรโมทว่ารักษ์โลก แก้ปัญหามลพิษได้ ดันทำราคามาสำหรับคนกลุ่มน้อยที่พอจะมีกำลังซื้อ ไม่ได้ทำมาเอื้อสำหรับคนส่วนใหญ่
แล้วมันจะช่วยเหลืออะไรกับสังคมมนุษย์ได้....
-
เอาจากราคาญี่ปุ่นก็พอครับ ไม่ต้องไกลถึงอังกฤษ
ตัวปัจจุบันที่ขายในไทย เป็นออปชั่นตัว X แต่ใช้ล้อของตัว G
ซึ่งตัว X ขายราคา 3.705 ล้านเยน หรือคิดเป็นเงินไทย 1,111,500 บาท
เมื่อรวมภาษีทุกอย่าง จะขาย 1.9 ล้าน ก็ไม่แปลกครับ
เรื่องที่คนบอกกันว่าตัวเริ่มต้นอย่างรุ่น S ขาย 3.3 แสน นั้นคือราคารวมทุกอย่างในญี่ปุ่น จริงอยู่ที่แปลเป็นเงินไทย 9.73 แสนบาท
แต่คนไทยบางพวกไม่ได้คิดถึง และเอามาเต้าข่าวบอกว่าแพงเกิน คือ
อัตราแลกเปลื่ยนปัจจุบัน
ค่าขนส่ง+ ค่าประกันภัย (ราคา CIF)
เรื่องภาษีนำเข้า (JTEPA)
ภาษีสรรพสามิต (เท่ากับราคา CIF)
ภาษีมหาดไทย =10% จากภาษีสรรพสามิต
กำไรต่อหน่วย
ทำให้ตัวเริ่มต้นอย่างรุ่น S ที่ราคา 3.3 ล้านเยน พอเข้าไทยเจอภาษีต่างๆเข้าไป ก็ราวๆ 1.7 ล้านเข้าไปแล้ว
แถมออปชั่นเป็นเบาะผ้า ฝาครอบล้อด้วยนะครับ
ยอมรับเถอะว่าคนไทยติดหรู (แม้จะไม่ค่อยมีเงิน) ก็บอกฉันไปเอา D-Segment ตัวท้อปดีกว่าไหม และเก็บส่วนต่างไว้เติมน้ำมัน
เค้าถึงเอารุ่น X ซึ่งมีออปชั่นมากกว่าเข้ามาขาย
ที Nissan Cube รุ่น 1.5V ขายโดยผู้นำเข้าอิสระราคาล้านกว่าบาท ทำไมคนบอกไม่แพง
ทั้งๆที่รถในญี่ปุ่นขายแค่ 1.9 ล้านเยน หรือราวๆ 6 แสนบาท
ด้วยประการฉะนี้
-
จริงครับ ผมว่านำเข้ามาขาย ว่ามีรถไฟฟ้าขายนะ รอความพร้อมสถานี รัฐบาลสนับสนุน Nissan มีรถอยู่แล้วก็พร้อมผลิตได้เลย มีความชำนาญก่อนยี่ห้ออื่นละ อย่าลืมว่ามลพิษในเมืองเยอะ อนาคตสนับสนุนรถไฟฟ้าในเมืองแน่นอน ส่วนบางท่านจะใช้ขับออกต่างจังหวัดจะทำไง ผมว่าคิดมากไป ทั่วโลกเค้าพยายามใช้รถไฟฟ้าในเมืองกัน ไทยก็แค่เป็นจุดเริ่มต้น กลับมองว่ารถราคานี้ควรหรูหรากว่า ออกรถยุโรปดีกว่า เฮ้อ
-
ช่วงนี้มีโปรอะไรเด็ดๆก็รีบปล่อยมาครับ ก่อนที่คันนี้จะเปิดตัวในไทย
(https://www.img.live/images/2019/02/06/1e13f4.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/02/06/298a44.jpg)
(https://www.img.live/images/2019/02/06/302c5f.jpg)
แบตอึดกว่า ถ้าเปิดราคามาถูกกว่าอีกลีฟจะทำไง เดี๋ยวมีฮุนได kona ตามมาอีกนะ
-
เอาจากราคาญี่ปุ่นก็พอครับ ไม่ต้องไกลถึงอังกฤษ
ตัวปัจจุบันที่ขายในไทย เป็นออปชั่นตัว X แต่ใช้ล้อของตัว G
ซึ่งตัว X ขายราคา 3.705 ล้านเยน หรือคิดเป็นเงินไทย 1,111,500 บาท
เมื่อรวมภาษีทุกอย่าง จะขาย 1.9 ล้าน ก็ไม่แปลกครับ
เรื่องที่คนบอกกันว่าตัวเริ่มต้นอย่างรุ่น S ขาย 3.3 แสน นั้นคือราคารวมทุกอย่างในญี่ปุ่น จริงอยู่ที่แปลเป็นเงินไทย 9.73 แสนบาท
แต่คนไทยบางพวกไม่ได้คิดถึง และเอามาเต้าข่าวบอกว่าแพงเกิน คือ
อัตราแลกเปลื่ยนปัจจุบัน
ค่าขนส่ง+ ค่าประกันภัย (ราคา CIF)
เรื่องภาษีนำเข้า (JTEPA)
ภาษีสรรพสามิต (เท่ากับราคา CIF)
ภาษีมหาดไทย =10% จากภาษีสรรพสามิต
กำไรต่อหน่วย
ทำให้ตัวเริ่มต้นอย่างรุ่น S ที่ราคา 3.3 ล้านเยน พอเข้าไทยเจอภาษีต่างๆเข้าไป ก็ราวๆ 1.7 ล้านเข้าไปแล้ว
แถมออปชั่นเป็นเบาะผ้า ฝาครอบล้อด้วยนะครับ
ยอมรับเถอะว่าคนไทยติดหรู (แม้จะไม่ค่อยมีเงิน) ก็บอกฉันไปเอา D-Segment ตัวท้อปดีกว่าไหม และเก็บส่วนต่างไว้เติมน้ำมัน
เค้าถึงเอารุ่น X ซึ่งมีออปชั่นมากกว่าเข้ามาขาย
ที Nissan Cube รุ่น 1.5V ขายโดยผู้นำเข้าอิสระราคาล้านกว่าบาท ทำไมคนบอกไม่แพง
ทั้งๆที่รถในญี่ปุ่นขายแค่ 1.9 ล้านเยน หรือราวๆ 6 แสนบาท
ด้วยประการฉะนี้
เห็นด้วยครับว่ามันมีรายจ่ายหลายอย่างที่เรามองไม่เห็นอีกมากมาย แต่ถึงอย่างนั้นผมก็ยังเห็นว่ามันแพงไปอยู่ดี
โดยเฉพาะรถไฟฟ้าเพียวอย่างนี้ นิสสันแทบจะเป็นผู้เล่นรถตลาดรายแรก ซึ่งเค้าควรโฟกัสในเรื่องของการสร้างฐานลูกค้า มากกว่ากำไรจากการขาย
ถ้านิสสันตั้งราคามาโดนใจคนทั่วไปมากพอ และทำให้เค้าเห็นว่า เออ ใช้รถไฟฟ้ามันคุ้มอย่างนั้นอย่างนี้ นิสสันก็จะกลายเป็น Benchmark รถไฟฟ้าตลาดบ้านเราได้ แบบที่เค้าเคยทำได้ในตลาด Eco car แทนที่จะเป็นแค่ของเล่นคนรวย/เด็กแนวเหมือน BMW, Hyundai แบบที่เป็นอยู่
-
เห็นด้วยครับว่ามันมีรายจ่ายหลายอย่างที่เรามองไม่เห็นอีกมากมาย แต่ถึงอย่างนั้นผมก็ยังเห็นว่ามันแพงไปอยู่ดี
โดยเฉพาะรถไฟฟ้าเพียวอย่างนี้ นิสสันแทบจะเป็นผู้เล่นรถตลาดรายแรก ซึ่งเค้าควรโฟกัสในเรื่องของการสร้างฐานลูกค้า มากกว่ากำไรจากการขาย
ถ้านิสสันตั้งราคามาโดนใจคนทั่วไปมากพอ และทำให้เค้าเห็นว่า เออ ใช้รถไฟฟ้ามันคุ้มอย่างนั้นอย่างนี้ นิสสันก็จะกลายเป็น Benchmark รถไฟฟ้าตลาดบ้านเราได้ แบบที่เค้าเคยทำได้ในตลาด Eco car แทนที่จะเป็นแค่ของเล่นคนรวย/เด็กแนวเหมือน BMW, Hyundai แบบที่เป็นอยู่
ใช่ครับมันแพงจริง
แต่ประเด็นคือภาษีมันค้ำคอ แล้วจะลดราคาลงมายังไงละครับ
จะเอารุ่นถูกสุดมา รวมภาษีนำเข้าแล้ว ยังไงก็อยู่แถบๆ 1.5 - 1.6 ล้านอยู่ดี
คนญี่ปุ่นก็รู้ครับ Leaf ราคาแพงมาก เพราะต้นทุนรถไฟฟ้ามันแพง
- อย่าง Leaf S ตัวเริ่มต้น 3.3 ล้านเยน เท่ากับราคาขาย CRV-EX ตัวเริ่มต้น
- เทียบกับ Camry ตัวเริ่มต้นก็ 3.3 ล้านเยนแล้ว ยิ่งตัวท้อป WS Leather Package ยังขาย 4.3 ล้านเยนด้วยซ้ำ
แต่ตัวท้อป Leaf Plus แบตขนาด 62kw ราคา 4.8 ล้านเยน ซึ่งเพิ่มอีกนิดเดียว ซี้อ Crown 2.0 เทอร์โบตัวล่างได้แล้ว
เป็นผม ยอมซี้อ Crown ดีกว่า ขับแล้วมาดกว่าเยอะ
เพราะแค่ราคาขายตัวเริ่มของ Leaf มันแตะระดับ D-Segment ไปแล้ว จะให้ลดราคาเพื่อทำตลาด ไม่มีทางครับ
เค้าถึงมี E-Power เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนงบน้อยแต่อยากได้รถไฟฟ้า ไม่อยากเสียเวลาเสียบปลั๊กชาร์จ
และก็ดันขายดีซะด้วย
นอกซะจากประกอบอินโดซึ่งได้สิทธิ์ AFTA หรือ เอามาประกอบเอง
แต่คุ้มหรือเปล่ากับการตั้งไลน์การผลิตใหม่ครับ
-
เอาจากราคาญี่ปุ่นก็พอครับ ไม่ต้องไกลถึงอังกฤษ
ตัวปัจจุบันที่ขายในไทย เป็นออปชั่นตัว X แต่ใช้ล้อของตัว G
ซึ่งตัว X ขายราคา 3.705 ล้านเยน หรือคิดเป็นเงินไทย 1,111,500 บาท
เมื่อรวมภาษีทุกอย่าง จะขาย 1.9 ล้าน ก็ไม่แปลกครับ
เรื่องที่คนบอกกันว่าตัวเริ่มต้นอย่างรุ่น S ขาย 3.3 แสน นั้นคือราคารวมทุกอย่างในญี่ปุ่น จริงอยู่ที่แปลเป็นเงินไทย 9.73 แสนบาท
แต่คนไทยบางพวกไม่ได้คิดถึง และเอามาเต้าข่าวบอกว่าแพงเกิน คือ
อัตราแลกเปลื่ยนปัจจุบัน
ค่าขนส่ง+ ค่าประกันภัย (ราคา CIF)
เรื่องภาษีนำเข้า (JTEPA)
ภาษีสรรพสามิต (เท่ากับราคา CIF)
ภาษีมหาดไทย =10% จากภาษีสรรพสามิต
กำไรต่อหน่วย
ทำให้ตัวเริ่มต้นอย่างรุ่น S ที่ราคา 3.3 ล้านเยน พอเข้าไทยเจอภาษีต่างๆเข้าไป ก็ราวๆ 1.7 ล้านเข้าไปแล้ว
แถมออปชั่นเป็นเบาะผ้า ฝาครอบล้อด้วยนะครับ
ยอมรับเถอะว่าคนไทยติดหรู (แม้จะไม่ค่อยมีเงิน) ก็บอกฉันไปเอา D-Segment ตัวท้อปดีกว่าไหม และเก็บส่วนต่างไว้เติมน้ำมัน
เค้าถึงเอารุ่น X ซึ่งมีออปชั่นมากกว่าเข้ามาขาย
ที Nissan Cube รุ่น 1.5V ขายโดยผู้นำเข้าอิสระราคาล้านกว่าบาท ทำไมคนบอกไม่แพง
ทั้งๆที่รถในญี่ปุ่นขายแค่ 1.9 ล้านเยน หรือราวๆ 6 แสนบาท
ด้วยประการฉะนี้
ส่งออก เอาราคา 9.73 แสนบาทเป้นตัวตั้งไม่ได้ครับ เพราะเป็นราคาขายปลีก
เวลาส่งมาที่ นิสสันประเทศไทย เป็นราคาโรงงาน ส่วนต่างที่แพง น่าจะจากกำไร ต้นทางญี่ปุ่น + กำไร นิสสันประเทศไทย
ผมแปลกใจมากทำไมเวลาคิดรถนำเข้าถึงคิดราคา ขายปลีกที่ ตปท ทั้งๆที่เวลาติดต่อโรงงานเค้าส่งเป็นราคาทุนโรงงาน ซึ่งไม่เท่ากับขายปลีก
-
รอให้เอาตัวใหม่มาก่อนค่อยว่ากัน วิ่งซัก 400-500 km น่าจะดีครับ
ราคาไม่เกิน 1.5 m ผมว่าวิ่งเยอะเลย
-
ถ้าเอาราคาขายปลีกที่ยุ่นมาคิดเลยนั้นนนนนน ผมว่า สั่งมาเองเถอะครับ ไม่ต้องซื้อนิสสันประเทศไทยหรอกครับ ;D
-
เชื่อว่าขายได้แล้ว แต่ยอดไม่เยอะครับ ซึ่งผมมองว่าปกติ
จำไม่ได้ว่าถ้าขายได้กี่คันจะมีโอกาสประกอบในไทย เอาใจช่วยห่างๆให้ได้ตามเป้าครับ หวังว่าถ้าประกอบไทยราคาจะเอื้อมถึงง่ายขึ้นสักนิดก็ยังดี :)
-
"ถ้าคิดว่าแพง แสดงว่ามันไม่ได้ทำมาเพื่อคุณ"
จำเขามาในเฟส 555+
ผมมองว่ามันน่าจะขายได้ในระดับนึง
สำหรับเฉพาะกลุ่มเขาจริงๆอะครับ..
Mindset ของคนยอมจ่ายแพงเกินเหตุนี่ตลกดีแฮะ ;D
ไม่ตลกนะ ผมรวย 1,000 ล้าน อยากได้ก็ซื้อไม่นั่งบ่น
-
"ถ้าคิดว่าแพง แสดงว่ามันไม่ได้ทำมาเพื่อคุณ"
จำเขามาในเฟส 555+
ผมมองว่ามันน่าจะขายได้ในระดับนึง
สำหรับเฉพาะกลุ่มเขาจริงๆอะครับ..
Mindset ของคนยอมจ่ายแพงเกินเหตุนี่ตลกดีแฮะ ;D
ไม่ตลกนะ ผมรวย 1,000 ล้าน อยากได้ก็ซื้อไม่นั่งบ่น
จริง เห็นด้วย ถ้าผมมีเงินผมก็เอา
ผมว่านี่ก็คงกดราคาเต็มที่แล้ว ทำไมเค้าจะไม่รู้ไม่ใช่คนบ้านึกอยากทำมาขายก็ขาย
ราคาแบบนี้ ยี่ห้อแบบนี้ไม่เทพในไทย จะให้แพงมหาโหด ใครจะซื้อ เค้าก็รู้แน่นอน นี่ก็คงทำให้สุดๆ เท่าที่บริษัทเค้าจะรับไหว ขายขาดทุนก็ใช่เรื่อง ไม่ได้ sale only thailand
แพงเกินเหตุมันไม่ได้อยู่ที่ราคาด้วย เหมือนรถยอดนิยมออฟชั่นไม่ได้มากมาย แต่ออกตัวใหม่บวกราคาเพิ่มขึ้นขนาดนั้น แบบนั้นก็เรียกแพงเกินเหตุได้เหมือนกัน
-
ส่งออก เอาราคา 9.73 แสนบาทเป้นตัวตั้งไม่ได้ครับ เพราะเป็นราคาขายปลีก
เวลาส่งมาที่ นิสสันประเทศไทย เป็นราคาโรงงาน ส่วนต่างที่แพง น่าจะจากกำไร ต้นทางญี่ปุ่น + กำไร นิสสันประเทศไทย
ผมแปลกใจมากทำไมเวลาคิดรถนำเข้าถึงคิดราคา ขายปลีกที่ ตปท ทั้งๆที่เวลาติดต่อโรงงานเค้าส่งเป็นราคาทุนโรงงาน ซึ่งไม่เท่ากับขายปลีก
ราคานี้เป็นแค่คร่าวๆแบบเข้าใจง่ายครับ ผมถึงได้ใส่ "กำไรต่อหน่วย" ลงไปด้วย
และทำในแบบสมมติว่าผมเป็นคนญี่ปุ่น ต้องการซี้อรถไว้ใช้เอง
แต่ความเป็นจริงเมื่อนำเข้ามาขายในไทย ก็อย่างที่ทราบละครับ