Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: RERFz ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2019, 02:04:07
-
อ่านไปเจอแล้วรู้สึกโกรธมากเลย ทำไมเราต้องมาใช้ชีวิต ใช้ถนนกับผู้ประกอบการมักง่ายพวกนี้ด้วย
เรื่องนี้ผมเห็นตั้งแต่วันแรกๆ ตั้งแต่เกิดเรื่อง เพราะอยู่ในกลุ่มคนเลี้ยงสุนัขพันธ์นี้
พอได้อ่านรายละเอียดที่เจ้าของได้เล่ามาภายหลัง ถึงกับหดหู่บอกไม่ถูกเลย และตระหนักว่าเวลาในชีวิตมันเหลือสั้นลงทุกวัน
อะไรที่ควรทำ ก็ต้องรีบทำ อะไรที่ทำแล้ว บันเทิงชั่วครู่ แต่ไม่เกิดประโยชน์กับชีวิตกับครอบครัว ก็ควรลดละเลิกซะ
ทำดี เอาใจใส่กับคนที่รักมากๆ
ปล. เป็นอุบัติเหตุ รถพ่วงเบรคแตกไปชนรถคันอื่น จนสุนัขเสียชีวิต
ทีแรกจะก็อปมาลง แต่ลองแล้วมันยาวมาก เลยขอวางลิงค์แทนละกันครับ
เนื้อเรื่อง ::: https://www.facebook.com/leebabellz/posts/10214024246304410?__tn__=H-R
-
เมืองไทย กฏหมายจราจรที่เกี่ยวกับความปลอดภัยมันอ่อนปวกเปียกเสียเหลือเกิน
การบังคับใช้ การเอาผิด การให้รับผิดชอบ การให้หยุดการใช้พาหนะ การเอาผิดถึงผู้ประกอบการ มันไม่ได้ผล
เพราะถ้ามันได้ผล อุบัติเหตุมันจะลดลงอย่างเห็นได้ชัดเจนมากๆ เพราะคนขับรถก็จะขับอย่างระมัดระวัง ผู้ประกอบการก็จะระมัดระวังในสภาพรถตัวเอง หรือเจ้าของรถก็จะดูแลรถเป็นอย่างดี
แต่เหนือสิ่งอื่นใดที่ทำให้คนเหล่านั้นไม่กลัวที่จะทำผิด นอกจากกฏหมายที่มันอ่อนปวกเปียก ก็คือผู้บังคับใช้กฏหมายนี่แหละ
"เงิน" กับ "ข้าราชการ" ของคู่กัน
มีเงินเรื่องก็จบ
บ้านเมืองเราถึงได้เละเทะไม่เป็นท่าอยู่ทุกวันนี้
แค่มีเงิน
เบรคแตกก็ได้
ยางแตกก็ดี
ช้าแช่ขวา
ถนนแถบสระบุรี เดี๋ยว 3 เลน เดี๋ยว 4 เลย
เดี๋ยวมีช่องคู่ขนาน เดี๋ยวก็ไม่มี
สะพานกลับรถก็ถูกออกแบบมาไม่ดี สร้างช้า
ถนนพังตลอดชาติ เพราะ 1.บรรทุกเกิน 2.ใต้โต๊ะสเป๊ค
คนขับนอนน้อย เพราะทำรอบ
คนขับเมายาบ้า
คนขับ
นี่เอาแค่สิ่งเล็กๆที่ครอบคลุมเกี่ยวกับอุบัติเหตุช่วงสั้นๆนะครับ
ถ้าข้าราชการ กระทรวง ทะบวง กรม ไม่คอรัปชั่น คุณคิดว่าอุบัติเหตุเหล่านี้จะลดลงไหม
แต่สุดท้ายๆ และท้ายสุด
ถนนเป็นที่ๆอันตรายครับ ยิ่งอยู่ในถนนนานเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีโอกาสเกิดอุบัติมากขึ้นเท่านั้น ไม่ต้องไปสนตัวแปรอะไรทั้งสิ้นหรอกครับ เวลาเบรคมันจะแตก มันไม่เอาวิชาสถิติมาเล่นด้วยหรอก
ที่เหลือก็คือดวงและกรรมครับ ^^
-
เบรกแตกนี่น้อยมากที่เบรกแตกจริงๆครับ น่าจะขับมาแล้วเบรกไม่อยู่เองมากกว่า
-
หมาสำหรับผมคือสมาชิกในครอบครัว น่าเสียใจที่ต้องมาจากไปเพราะการกระทำของพวกนี้ :'(
-
ไม่ว่าจะเป็นชีวิตอะไรก็ไม่ควรจะต้องเป็นเหยื่อของความมักง่ายและหละหลวมของกฏจราจรบ้านเราครับ
-
หลายๆเคสที่เค้าบอกว่ามันคืออุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิดหรอก
รถหนักทำให้เบรคใช้ระยะยาว - ก็รู้นี่่ว่ารถหนักเบรคไม่ค่อยอยู่
ไม่ชินเส้นทาง - ก็รู้นี่ว่าไม่ชินเส้นทาง
ฝนตกถนนลื่น - ก็รู้นี่ว่าฝนตกแล้วถนนมันจะลื่น
กำลังเครื่องน้อยแซงไม่พ้น - ก็รู้นี่ว่ากำลังเครื่องน้อย
ยางไม่มีดอก - ก็รู้นี่ว่าดอกยางจะหมดแล้ว
คนขับพักผ่อนไม่เพียงพอ - ก็รู้นี่ว่าพักผ่อนไม่เพียงพอ
ทำรอบขับรถเป็นเวลานาน - ก็รู้อีกนี่
ขับรถเร็วควบคุมไม่ได้ - ก็รู้อีกว่าขับเร็ว
น่าจะมีอีกเยอะที่รู้ๆกันอยู่แล้วแต่ก็ยังทำพอเกิดเหตุก้เอามาเป็นข้ออ้างกัน
-
ตอนนี้คนข้างตัวผมก็เป็นโรคนี้ครับ :-[
คนข้างๆต้องจิตใจเข้มแข็งและมองโลกบวกสุดๆไม่งั้นคู่ท่านจะดึงท่านจม ลงไปในความเครียด อาการคิดมาก และพากันเป็นโรคนี้ทั้งคู่
รวมถึงต้องคอยสังเกตอาการเค้าบ่อยๆ การกินยาห้ามขาด อารมณ์จมดิ่งห้ามละสายตา คอยรับฟังและอยู่ข้างๆเค้า
การที่คนเป็นโรคนี้จะหายขาดได้ต้องมีสิ่งคอยช่วย ไม่ว่าจะเป็นคู่ชีวิตหรือคนข้างๆสำคัญมาก บางเคสบางคนใช้สัตว์เลี้ยง บางคนใช้วงดนตรีผมเคยเจอท่านนึงหายขาดเพราะ BNK 48 บางคนมีลูกแล้วหาย
กลับมาในประเด็นข่าวหลายคนมองว่านั่นมันแค่สัตว์เลี้ยงแต่ สำหรับคนเป็นโรคนี้มันคือทั้งชีวิตของเค้าครับเป็นสิ่งที่ช่วยบำบัดจิตใจเค้าได้ดีขึ้น
ให้เปรียบคืออาจจะเป็นโลกความสุขทั้งใบของเค้าเลยครับ และคนที่เป็นโรคนี้อารมณ์จะเปราะบางทำให้การสูญเสียของรักไปมันส่งผลให้อารมณ์เค้าแย่ขึ้นแน่นอน อ่านแล้วสงสารจริงๆครับ
-
สังเกตว่า รถพ่วงขนสินค้า มักจะไม่ซ่ามากเท่ากับพวกขนดิน
เข้าใจว่า มูลค่าสินค้าที่ขนอยู่มันค้ำคอไว้ ไม่ให้ขับเฮงซวย
น่าจะใส่ระเบิดแก๊สน้ำตาไว้ในรถ ถ้าขับชนให้ระเบิดใส่คนขับ
หรือติดไฟฟ้าแรงสูงไว้ ให้ทำงานช้อตคนขับเมื่อชน
เผื่อมันจะกลัว ขับอย่างระมัดระวังกันบ้าง
-
จำเคสรถบรรทุกพ่วงทำตู้หล่นใส่ฟอร์จูนเนอร์ได้ไหมครับ
https://news.mthai.com/general-news/678045.html
สวัสดีครับประเทศไทย
-
เบรคไม่แตกหรอก พวกสิบล้อ บรรทุกของ ส่วนใหญ่เบรคไม่อยู่ ชอบขับเร็ว ขับ 80 ตามก็หมาย ก็ไม่มีเหตุการณ์นี้
ผมคนนึงที่ขับรถ จะพยายาม อยู่คนละเลนกับพวกรถใหญ่ ถ้ามันมาขวา ผมจะเข้าซ้าย
-
หลายๆเคสที่เค้าบอกว่ามันคืออุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิดหรอก
รถหนักทำให้เบรคใช้ระยะยาว - ก็รู้นี่่ว่ารถหนักเบรคไม่ค่อยอยู่
ไม่ชินเส้นทาง - ก็รู้นี่ว่าไม่ชินเส้นทาง
ฝนตกถนนลื่น - ก็รู้นี่ว่าฝนตกแล้วถนนมันจะลื่น
กำลังเครื่องน้อยแซงไม่พ้น - ก็รู้นี่ว่ากำลังเครื่องน้อย
ยางไม่มีดอก - ก็รู้นี่ว่าดอกยางจะหมดแล้ว
คนขับพักผ่อนไม่เพียงพอ - ก็รู้นี่ว่าพักผ่อนไม่เพียงพอ
ทำรอบขับรถเป็นเวลานาน - ก็รู้อีกนี่
ขับรถเร็วควบคุมไม่ได้ - ก็รู้อีกว่าขับเร็ว
น่าจะมีอีกเยอะที่รู้ๆกันอยู่แล้วแต่ก็ยังทำพอเกิดเหตุก้เอามาเป็นข้ออ้างกัน
ยังมี ตรรภกะที่ว่า ขับเร็วๆ ที่เพื่อจะได้อยู่บน ถนนเวลาน้อย จะได้ไม่เสี่ยงอุบัติเหตุอีกนะครับ
พวกนี้ ตรรกะ ป่วย และ เห็นแก่ตัวมาก
-
การบังคับใช้กฎหมายจราจร ไม่จริงจัง ไม่เท่าเทียม ไม่น่าเชื่อถือ
ผมเคยเป็นคนที่ขับตามกฎจราจร มากๆ ... เส้นทึบ ขาวแดง ขาวเหลือง ปฎิบัติตามหมด
....
ใบสั่ง ก็ตามจ่าย ทุกใบ!
....
แต่ แต่ แต่ มันไม่ได้อะไรไง
คนทำผิด ก็ยังต่อทะเบียนได้, คนขับเร็วเกินลิมิต ก็ยังโพสท์เฟซ คุยกันสนุกเรื่อยไป
....
ท้ายที่สุด Every man for himself/herself ขับๆไปเหอะ ถนนเมืองไทย
แค่ให้รอดชีวิต กลับบ้าน ก็พอ
-
หลายๆเคสที่เค้าบอกว่ามันคืออุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิดหรอก
รถหนักทำให้เบรคใช้ระยะยาว - ก็รู้นี่่ว่ารถหนักเบรคไม่ค่อยอยู่
ไม่ชินเส้นทาง - ก็รู้นี่ว่าไม่ชินเส้นทาง
ฝนตกถนนลื่น - ก็รู้นี่ว่าฝนตกแล้วถนนมันจะลื่น
กำลังเครื่องน้อยแซงไม่พ้น - ก็รู้นี่ว่ากำลังเครื่องน้อย
ยางไม่มีดอก - ก็รู้นี่ว่าดอกยางจะหมดแล้ว
คนขับพักผ่อนไม่เพียงพอ - ก็รู้นี่ว่าพักผ่อนไม่เพียงพอ
ทำรอบขับรถเป็นเวลานาน - ก็รู้อีกนี่
ขับรถเร็วควบคุมไม่ได้ - ก็รู้อีกว่าขับเร็ว
น่าจะมีอีกเยอะที่รู้ๆกันอยู่แล้วแต่ก็ยังทำพอเกิดเหตุก้เอามาเป็นข้ออ้างกัน
ยังมี ตรรภกะที่ว่า ขับเร็วๆ ที่เพื่อจะได้อยู่บน ถนนเวลาน้อย จะได้ไม่เสี่ยงอุบัติเหตุอีกนะครับ
พวกนี้ ตรรกะ ป่วย และ เห็นแก่ตัวมาก
คุณอยากอยู่กับพวกมักง่ายที่คุณ ninenoi กล่าวมาเหรอครับ
ถ้าในการเดินทางเดียวกัน
ระยะทางเท่ากัน
ผมใช้เวลา 80 นาที
คุณใช้เวลา 100 นาที
คุณย่อมมีความเสี่ยงมากกว่าผม 20 นาที
ลองตีเป็นเปอร์เซ็นท์ดูแล้วกันนะครับ
ผมอยู่กับพวกนี้น้อยกว่าคุณ ความเสี่ยงย่อมน้อยกว่าอยู่แล้ว
ตรรกะผมอาจจะมั่วครับ ผมไม่เถียงอะไรเลย
แต่ความจริงที่ต้องเจอพวกนี้ ก็คือความจริงครับ
-
หลายๆเคสที่เค้าบอกว่ามันคืออุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิดหรอก
รถหนักทำให้เบรคใช้ระยะยาว - ก็รู้นี่่ว่ารถหนักเบรคไม่ค่อยอยู่
ไม่ชินเส้นทาง - ก็รู้นี่ว่าไม่ชินเส้นทาง
ฝนตกถนนลื่น - ก็รู้นี่ว่าฝนตกแล้วถนนมันจะลื่น
กำลังเครื่องน้อยแซงไม่พ้น - ก็รู้นี่ว่ากำลังเครื่องน้อย
ยางไม่มีดอก - ก็รู้นี่ว่าดอกยางจะหมดแล้ว
คนขับพักผ่อนไม่เพียงพอ - ก็รู้นี่ว่าพักผ่อนไม่เพียงพอ
ทำรอบขับรถเป็นเวลานาน - ก็รู้อีกนี่
ขับรถเร็วควบคุมไม่ได้ - ก็รู้อีกว่าขับเร็ว
น่าจะมีอีกเยอะที่รู้ๆกันอยู่แล้วแต่ก็ยังทำพอเกิดเหตุก้เอามาเป็นข้ออ้างกัน
ยังมี ตรรภกะที่ว่า ขับเร็วๆ ที่เพื่อจะได้อยู่บน ถนนเวลาน้อย จะได้ไม่เสี่ยงอุบัติเหตุอีกนะครับ
พวกนี้ ตรรกะ ป่วย และ เห็นแก่ตัวมาก
คุณอยากอยู่กับพวกมักง่ายที่คุณ ninenoi กล่าวมาเหรอครับ
ถ้าในการเดินทางเดียวกัน
ระยะทางเท่ากัน
ผมใช้เวลา 80 นาที
คุณใช้เวลา 100 นาที
คุณย่อมมีความเสี่ยงมากกว่าผม 20 นาที
ลองตีเป็นเปอร์เซ็นท์ดูแล้วกันนะครับ
ผมอยู่กับพวกนี้น้อยกว่าคุณ ความเสี่ยงย่อมน้อยกว่าอยู่แล้ว
ตรรกะผมอาจจะมั่วครับ ผมไม่เถียงอะไรเลย
แต่ความจริงที่ต้องเจอพวกนี้ ก็คือความจริงครับ
เรื่องนี้ คุยไปหลายรอบละเบื่อจะคุยครับ
ทุกคนล้วน เห้นแก่ ตัวและมี ข้ออ้างในการทำผิดกฏหมาย ทั้งนั้นละ
-
ข่าวรถใหญ่เบรคแตกนี่มีบ่อยมากๆ และรุนแรงชนที7-10คัน ไม่ทราบว่าพี่เช็คสภาพรถของพี่ยังไง หรือสักแต่บรรทุกขับๆไปเอารอบเยอะเข้าว่า คนอืนตายห่าช่างมัน
-
นี่สิประเทศไทย :'( :'( :'( :'( :'(
-
ขออนุญาตพูดอะไรตรง ๆ นะครับ
ถ้าเบื่อจะคุย จะหยิบขึ้นมาเป็นประเด็นทำไมละครับ ทั้ง ๆ ที่มันไม่ได้เกี่ยวข้องกับประเด็นของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยซ้ำ
-
ขออนุญาตพูดอะไรตรง ๆ นะครับ
ถ้าเบื่อจะคุย จะหยิบขึ้นมาเป็นประเด็นทำไมละครับ ทั้ง ๆ ที่มันไม่ได้เกี่ยวข้องกับประเด็นของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยซ้ำ
เกี่ยวสิครับ ประเด็น คือความมักง่ายของคน
แต่ ก็ไปโทษ ทางการ โทษกฏหมาย
แต่ อีกทางเวลา เราจะทำผิด ก็หาเหตุสนับสนุน ความผิดของตัวเองให้ถูก เพลียจิต ไม่ยอม ปรับ จิตสำนึกตัวเอง
-
ขอถามผู้รู้ครับ
รถบรรทุกนี่เบรคแตกกันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอครับ
เห็นเกิดอุบัติเหตุทีไร คนขับบอกเบรคแตกแทบทุกครั้ง
-
หลายๆเคสที่เค้าบอกว่ามันคืออุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิดหรอก
รถหนักทำให้เบรคใช้ระยะยาว - ก็รู้นี่่ว่ารถหนักเบรคไม่ค่อยอยู่
ไม่ชินเส้นทาง - ก็รู้นี่ว่าไม่ชินเส้นทาง
ฝนตกถนนลื่น - ก็รู้นี่ว่าฝนตกแล้วถนนมันจะลื่น
กำลังเครื่องน้อยแซงไม่พ้น - ก็รู้นี่ว่ากำลังเครื่องน้อย
ยางไม่มีดอก - ก็รู้นี่ว่าดอกยางจะหมดแล้ว
คนขับพักผ่อนไม่เพียงพอ - ก็รู้นี่ว่าพักผ่อนไม่เพียงพอ
ทำรอบขับรถเป็นเวลานาน - ก็รู้อีกนี่
ขับรถเร็วควบคุมไม่ได้ - ก็รู้อีกว่าขับเร็ว
น่าจะมีอีกเยอะที่รู้ๆกันอยู่แล้วแต่ก็ยังทำพอเกิดเหตุก้เอามาเป็นข้ออ้างกัน
ขอเสริมครับ
- รู้ว่า ฟิล์มบานหน้ามืดๆ มันอันตราย แต่บางคนก็ยังติดฟิล์มมืด
- รู้ว่า ฝ่าไฟแดง มันอันตราย แต่ก็เห็นฝ่าไฟแดงกันเยอะมาก
พอเกิดอุบัะติเหตุ กลับไปโทษดวง สีไม่ถูกโฉลก เลขทะเบียนซะงั๊น
-
เบรคแตก ของรถใหญ่ คือ คนขับ ขับเร็ว คะนอง หรือ ไม่มีประสบการณ์ขับรถลงเขา ทำให้ใช้เบรคบ่อย จนลมหมด แล้วก็เรียบร้อยครับ
ปกติ ก่อนขึ้นลงทางชัน คนขับรถใหญ่จะรู้ จะมีวิธีเช็คปั๊มลมว่า มันปั๊มทันไหม ? ถ้าทันก็ไปต่อ แค่นั้นเอง ถ้าไม่ทัน ก็จอดแล้วเรียกช่างครับ อีกอย่าง เบรคมันไม่ได้อยู่ดีๆจมบิดหาย หรือ แข็งทื่อไปเลย
รถใหญ่ มีเกจ์ลมบอกครับ เห็นแรงดันลมต่ำผิดปกติ ไม่ยอมขึ้น ก็ประครองรถเข้าข้างทาง แค่นั้นก็จบ ภายใต้ข้อแม้ว่า ต้องไม่มาเร็ว
-
ความแน่นอน คือความไม่แน่นอน
เรื่องแบบนี้มีโอกาสเกิดได้กับทุกประเทศ ทุกๆคน
แต่จะมากจะน้อย
ยิ่งประเทศมีความเหลือมล้ำกันมากก็ยิ่งมีโอกาสเกิดปัญหาแบบนี้มากขึ้น