Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cheap and cheerful ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2019, 19:35:00
-
เคยอ่านกระทู้นึงบอกว่า ค่า phosphorus สูงจะทําให้เเคทพัง
เเต่นํ้ามันตัวท็อปๆบางตัวเคลม ACEA C3 น่าจะใช้ได้นะ
ผมสนใจตัวนี้ครับ ร้านเเถวบ้านขาย 2100 เเถมบัตรนํ้ามัน 500 เหลือ 1600/7ลิตร ตกลิตรละ 230 บาทเอง เหลือไว้ Top-up อีกบาน (1nzเก่า)
(https://pttlubricants.pttor.com/assets/product/Dynamic_super_com5w30_6L.png)
จุดที่อยากรู้คือถ้าเป็นรถเบนซินรุ่นใหม่ๆจะใช้ได้ไหมครับ? เขาบอกในเอกสารว่าใช้ได้เเต่อยากลองความเห็นผู้เชี่ยวชาญในนี้ก่อนครับ เเหะๆ
เเละถ้าเป็นตัวรองๆที่ไม่ได้ผ่าน acea C จะใช้ได้ไหม?
(https://pttlubricants.pttor.com/assets/product/Dynamic_com_10w30_6L-01-01.png)
-
ถ้าตามเอกสาร api sn ก็เป็นเกรดล่าสุด ก็ใช้ได้
-
ใช้ได้ครับ แต่ถ้าจะให้ดีรถต้องออกแบบมารองรับจะดีกว่า
https://www.oilspecifications.org/acea.php
acea รายละเอียดเค้าเยอะ พูดแล้วผมเคยเจอ toyota ขายน้ำมันสังเคราะห์แท้ a1/b1(แกลอนสีเทา)ใส่ใน revo หัวเดี่ยว 4x4 ได้เรื่องเลย
-
เคนซื้อน้ำมันเครื่องของ Mazda คนขายบอกใช้ได้ทั้งดีเซลและเบนซิล เลยซื้อมาลองใช้ 1ครั้ง ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ ที่ลองเพราะตัวที่อยากได้หมดนะครับ 😁
-
กระบะ BT-50 pro ใช้น้ำมันเครื่องของเบนซินนะ
แถม เปลี่ยนทุก 2 หมื่น กม.อีกตะหาก ใช้มา 21X,XXX กม.แล้ว เครื่องยังสบายดี แต่หลัง ผมจับเปลี่ยนทุก 10,000 กม.แล้ว
-
1NZตามสเปกใช้น้ำมันเครื่องขั้นต่ำอะไรครับ SL SM?
ถ้าต่ำกว่าตัวนี้มันก็ใช้ได้ครับ
อย่างตัวคอมมอนเรลเมื่อก่อนจะมีเกรด SL บอกไว้ด้วย ผมก็ใช้กับเครื่องเบนซินนะเพราะตามคู่มือเครื่องรถผมใช้เกรด SL แต่ผมไม่ได้ใช้ต่อเนื่องจึงไม่สามารถยืนยันว่าในระยะยาวจะเสียหายอะไรหรือเปล่า
-
เก๋งFiesta เคยใช้CASTROL EDGE และ Magnatec เค้าว่าDiesel, Benzene คือตัวเดียวกัน
ไมล์ผ่าน250,000km. แล้วครับ เครื่องยังพอไหว ส่วนเกียร์พังทุก50,000km.