Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: oatthana ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2019, 09:24:44
-
เช่น Vios รองรับ E85 แต่ Sienta รองรับแค่ E20
ทั้งที่ถ้าทำให้เติม E85 ได้ น่าจะเป็นจุดขายทางการตลาดได้
เหมือนเคยได้ยินว่าพวกท่อยาง ปั๊มติ๊ก ถ้าทน E20 ได้ ก็เติม E85 ได้เช่นกัน ดังนั้นต้นทุนในการปรับอุปกรณ์ให้รองรับ E85 ได้ไม่น่าต่างกันมาก
-
เครื่อง Vios 2NR-FBE
เครื่อง Sienta 2NR-FE
แรงม้า FBE สูงกว่า แต่แรงบิด FE สูงกว่าครับซึ่งเซียนต้าบอดี้ค่อนข้างใหญ่เลยเอาแรงบิดมาใส่น่าจะดีกว่าครับ :-* :-*.
เพิ่มเติม
ป.ล.แต่ในเว็บโตต้าประเทศไทย สเปคจะบอกว่าแรงม้ากับแรงบิด ทั้งคู่เท่ากัน แต่พอเช็คกับเว็บอื่นจะพบว่า FE แรงบิดสูงกว่า 140 กับ 136
-
เครื่องคนละตัวกันครับ คนละ code ครับ
-
เซียนต้ารถอินโด ไม่เน้นใช้ e85
-
ตลาดอินโดกับไทยต่างกันครับ
Sienta ผลิตและขายอินโด เค้าเลยไม่จำเป็นต้องใช้ E85 แบบบ้านเรา
ส่วน Vios ผลิตไทย เลยต้องทำรองรับ E85 ด้วย
-
มันต้องสร้างโปรแกรมการจ่ายน้ำมันครับ งานช้างเลยฮะ
เพราะมันต้องเขียนโปรแกรมสำหรับรถรุ่นนั้น ๆ ที่สัดส่วนน้ำมัน : แอลกอฮอลล์ ต่างๆ
ตั้งแต่ 100:0 ไปจนถึง 15:85 แบบละเอียดยิบ เพื่อให้หัวฉีดมันจ่ายเชื้อเพลิงในแต่ละสัดส่วน
ของน้ำมันผสมนั้น ให้ได้เรี่ยวแรงสม่ำเสมอที่สุด ประหยัดที่สุด และมลพิษต่ำที่สุดครับ
ซึ่งถ้ารถรุ่นไหนที่ตลาดใหญ่ไม่ได้อยู่บ้านเราล่ะก็ ลงทุน R&D เพื่อบ้านเราแค่ไม่กี่คันต่อเดือน
มันไม่คุ้มครับ
-
ของวีออสกับเซียนต้าคนละตัวครับ (คนละรหัส)
มีบางเครื่องยนต์ บล๊อคเดียวกัน รหัสเดียวกัน แต่คนละจูน รองรับน้ำมันต่างกันก็มีเช่นกัน