Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pine125 ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2019, 16:42:48
-
Honda City CNG 2012 อยากทำให้แรงขึ้นควรเริ่มจากอะไรดีครับ คือ พยายามหาอ่านเองเกือบกับการ reflash ecu แล้วแต่ยังไม่เจอข้อมูลที่ตอบข้อสงสัยได้เลย เลยมาขอรบกวนพี่น้องๆ headlightmag ครับ :)
โดยปกติความเร็วเฉลี่ยผมใช้อยู่แถว 100-140 ซึ่งปัจจุบัน ว่าจะไต่ขึ้นไปได้นี่แอบเหนื่อยเอาการครับ ;D
จุดประสงค์
- อยากให้มันกระฉับกระเฉงขึ้น ขับสนุกขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
ตอนนี้ที่มองๆเลยคือ
- Reflash ECU มองไว้ที่ อู่น้าแจ่ม AZC
- หม้อพักปลาย AZC (เห็นว่าของน้าแกเสียงเบาเงียบๆ ซึ่งตรงกับที่ไม่ได้อยากได้เสียงแว้นๆดังๆ กลัวรบกวนชาวบ้าน)
แต่ยังแอบกังวลว่า หลังทำออกมามันจะเป็นยังไง
- กินแก็ส กินน้ำมัน มากขึ้นแค่ไหน
- จะส่งผลอะไรกับสิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆของตัวรึเปล่าครับ
พอดีถามทางอู่ไปยังไม่ได้รับคำตอบครับ เข้าใจว่าลูกค้าคงจะเยอะ
เริ่มสนใจอู่ AZC จากคลิบนี้ครับ แต่จากที่เห็น น้าแกน่าจะใช้น้ำมันวิ่ง ไม่ใช่แก็ส เพราะตัววัดสิ้นเปลืองน้ำมันทำงาน (ถ้าใช้แก็สจะไม่ทำงาน)
https://www.youtube.com/watch?v=jhEvy-pDs6Q (https://www.youtube.com/watch?v=jhEvy-pDs6Q)
ขอบคุณทุกๆล่วงหน้า สำหรับทุกคำตอบ และคำแนะนำครับ :D
-
1.การ reflash หรือกล่องพ่วง ที่เห็น ๆ ก็เพิ่มได้เต็มที่ ไม่เกิน 10 ม้าครับ อยู่ที่คนจูน
2.ท่อ ถ้าปลายอย่างเดียว นอกจากเสียงแล้ว อย่างอื่นไม่เห็นผล เผลอ ๆ แย่ลงครับ ถ้าทำทั้งเส้นตั้งแต่ header ลงมา และเลือกขนาดที่เหมาะสมจริง ๆ ก็จะทำให้อัตราเร่งดีขึ้นได้ แต่ ต้น กลาง หรือ ปลาย อยู่ที่สูตร
3. แนะนำเพิ่มกรองอากาศชนิดเปลี่ยนแทนของเดิม พวก k&n อันนี้ เห็นผลอยู่ครับ ในราคาย่อมเยา
4.จริง ๆ สามารถจูนแก็ส ทำให้แรงได้ครับ แต่ผมเป็น lpg จูนแล้ววิ่งดีขึ้น แต่กินมากขึ้น
-
อย่างแรกเริ่มจากถอดชุดแก๊สCNGออกครับ
-
ใช้รุ่นนี้ทำใจครับ ขับเทียบกับตัวน้ำมันแล้วอืดกว่ากันชัดเจน (บ้านผมก็ใช้ 555)
ตอนป้ายแดงโดนจูนให้แรงม้าต่ำกว่าตัวน้ำมันด้วยครับ จาก120ม้าเหลือแค่ร้อยต้นๆ
-
อย่างแรกเริ่มจากถอดชุดแก๊สCNGออกครับ
เดี๋ยว NGV แตะ 20 บาท/กก เมื่อไหร่ผมว่าจะเทคันนี้ ไป hybid หรือ e85 แทนละ เพราะคงไม่คุ้มแบบสมัย กก.ละ 10 บาท อีกต่อไป ::) ::)
-
Honda city cng electric supercharge
-
CNG รุ่นอืดอยู่แล้วครับ
อยากแซงไวๆก็สับน้ำมันเอา ก็พุ่งอยู่ครับ
-
เลิกใช้ 0W-20 ศูนย์ แล้วไปใช้น้ำมันเครื่องดีๆ อันนี้อย่างแรกเลย ปลายขึ้นคนละเรื่องนะครับ
อย่างที่สองคือ หัวเทียน และน้ำมันเกียร์ เปลี่ยนตามระยะอย่างเหมาะสม รถไปคนละเรื่อง
ถ้าเป็นไปได้ นึกออกสัก 80,000 โล ที่เขากำหนดให้เมนเทแนนซ์แก็ส ก็ตั้งวาล์วครับ
เอาเท่านี้ปกติก่อน อย่าเพิ่งทำอะไรมาก
-
จากอดีต city cng ตอนนี้ถอดระบบ cng เเล้ว ใช้ e85 ใส่หัวฉีด k20 กล่อง kkt fist ติ๊กj ลิ้น r18 วิ่งดี ไม่เค้นเครื่องมาก
-
ใส่ล้อ 15 เบาๆ
กด sport mode ก็แรงขึ้นเยอะแล้วครับ
sport mode คือสับเป็นน้ำมัน อิอิ
-
อันนี้ผลของ electric supercharge ลูกเล็ก มอเตอร์ 4,500 kv ไฟ 12v
ถ้าเป็นลูกใหญ่ เทอร์โบ f55v มอเตอร์ 5,000 kv ตัวเลขน่าจะดีกว่านี้
อนาคตอัพโวลต์ เป็น 24v แรงกว่าเดิมอีกเท่าตัว น่าจะได้ม้าชัดเจน
ปล. เครื่องเดิมๆ ไม่แฟลช ไม่พ่วงกล่องใดๆ
ถ้าสังเกตเกต ต้นกราฟซ้ายมือ ม้าและแรงบิดมาเร็วกว่า standard เยอะ ขับดีออกตัวพุ่งกว่ารถเดิมชัดเจนครับ
https://youtu.be/VmeBnFrGx58
-
CNG รุ่นอืดอยู่แล้วครับ
อยากแซงไวๆก็สับน้ำมันเอา ก็พุ่งอยู่ครับ
ฮ่าๆๆ ตามน้านเลยครับบบบ
-
จากอดีต city cng ตอนนี้ถอดระบบ cng เเล้ว ใช้ e85 ใส่หัวฉีด k20 กล่อง kkt fist ติ๊กj ลิ้น r18 วิ่งดี ไม่เค้นเครื่องมาก
เดิมๆ รุ่นนี้ปกติเติม e85 ไม่ได้ถูกต้องป่าวครับ ผมเห็นที่ฝาถังเติมได้แค่ e20
เติม e85 นี่ค้องไปทำอะไรบ้างหรอครับ?
-
อันนี้ผลของ electric supercharge ลูกเล็ก มอเตอร์ 4,500 kv ไฟ 12v
ถ้าเป็นลูกใหญ่ เทอร์โบ f55v มอเตอร์ 5,000 kv ตัวเลขน่าจะดีกว่านี้
อนาคตอัพโวลต์ เป็น 24v แรงกว่าเดิมอีกเท่าตัว น่าจะได้ม้าชัดเจน
ปล. เครื่องเดิมๆ ไม่แฟลช ไม่พ่วงกล่องใดๆ
ถ้าสังเกตเกต ต้นกราฟซ้ายมือ ม้าและแรงบิดมาเร็วกว่า standard เยอะ ขับดีออกตัวพุ่งกว่ารถเดิมชัดเจนครับ
https://youtu.be/VmeBnFrGx58
โห อันนี้ความรู้ใหม่เลยครับ พึ่งจะทราบว่ามีแบบนี้ด้วย พอดีเล็งๆ อยากจะเซตโบเลย โทรไปคุยกับน้าแจ่ม azc มา แกบอกต้องเลิกใช้แก็ส ngv ถอดยกทิ้งเลย ถึงจะเซตโบได้
สงสัยเรื่องค่าใช้จ่ายครับสำหรับ electric supercharge, หลักการทำงานเป็นยังไงครับ แล้วใช้กับแก็ส ngv ได้รึเปล่าครับ น่าสนใจมากเลย เดี๋ยวจะลองหาข้อมูลอ่านเพิ่มดูครับ
-
Honda city cng electric supercharge
รบกวนขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้รึเปล่าครับ ทำที่ไหน ราคาค่าใช้จ่าย ต้องทำอะไรบ้าง ถ้ายังไง รบกวนรีวิวให้อ่านที จะเป็นพระคุณมากคร๊าบบบบ
-
เริ่มจากล้อก่อนเลยครับ
ล้อเดิมๆโรงงาน ขอบ 15 หนัก 7-8 กิโล
หาล้อเบา ขอบ 15 เท่าเดิม เด๋วนี้พวกล้อ Lenso ธรรมดาๆก็ 5.3 โล เบาลงมาเยอะ
ถ้าเกรดซิ่งเลย 4.9 โลก็มีให้เห็น ราคาถูก ไม่แพง ไม่ต้องเล่นอะไรแปลกๆ
หลังจากล้อ ค่อยมาว่ากัน
-
เริ่มจากล้อก่อนเลยครับ
ล้อเดิมๆโรงงาน ขอบ 15 หนัก 7-8 กิโล
หาล้อเบา ขอบ 15 เท่าเดิม เด๋วนี้พวกล้อ Lenso ธรรมดาๆก็ 5.3 โล เบาลงมาเยอะ
ถ้าเกรดซิ่งเลย 4.9 โลก็มีให้เห็น ราคาถูก ไม่แพง ไม่ต้องเล่นอะไรแปลกๆ
หลังจากล้อ ค่อยมาว่ากัน
ตอนนี้ใส่อยู่ครับ ขอบ 15