Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Disk™ ที่ สิงหาคม 06, 2010, 17:16:15
-
ผมก็ไม่รู้ว่า ถ้าทดสอบอัตราเร่งออกมาแล้ว จะเป็นยังไงบ้าง ทั้ง 0-100 หรือ 80-120
ถ้าใกล้เคียงกัน ราคาตัว 1.8 ต่ำสุด น่าสนใจมากเลยทีเดียว ;D
-
จำไม่ได้แล้วว่าตอนไหน หรือที่ใด แต่นานเป็นปีแล้วล่ะครับ
เห็นพี่จิมมี่เคยบอกว่า "เอา Altis 1.8 ก็พอ 2.0 มันไม่ได้แรงกว่ามากมายเลย
และถ้ารีบซื้อควรหา 1.8 ตัวท๊อปล๊อตสุดท้าย ก่อนที่ 2.0 จะมา เพราะจะได้ออพชั่นดีกว่า ตัวท๊อป 1.8 ตอนที่ 2.0 มาเสริมทัพแล้ว"
-
คิดว่า Corolla minor change รุ่น 1.8 G กับรุ่น 2.0 G หลักๆ แตกต่างกันแค่เครื่อง ที่มีกำลังม้าต่างกันแค่ 5 ตัวเองเนอะ
ใครมีความเห็นอะไรเพิ่มเติมบ้างว่า การเพิ่มเงิน 50,000 บาท เพื่อให้ได้ 2.0 G คุ้มหรือไม่คุ้มยังไงบ้างครับ
ผมว่าถ้าจะมองว่าได้ม้าอีก 5 ตัว กับ paddle shift อาจจะไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่
-
และพอคิดอีกที 1.8 E น่าจะคุ้มสุดเลยค้าบพี่น้อง แค่พับเบาะไม่ได้เอง
ที่ต้องกระทำก็คือ หากระจังหน้า 2.0 มาใส่
กับตกแต่งโครเมี่ยมอีกเล็กน้อยให้ได้ลุค อินโด
แค่นี้ล่ะก็แจ่มเลย 555
(http://www.toyota.co.id/product/image.php?file=1359.jpg&size=470&act=dl)
-
ชอบตัว 1.8G สมัยก่อน minor มากที่สุด คุ้มค่า ราคาไม่แพงครับ
-
ชอบตัว 1.8G สมัยก่อน minor มากที่สุด คุ้มค่า ราคาไม่แพงครับ
เห็นด้วยมากครับ เดี๋ยวนี้อยากได้ของดีต้องจ่ายลากเลือด
-
ดูที่รอบเครื่องด้วยครับ
-
สำหรับผม ผมว่าถ้า 1.8 กับ 2.0 สมรรถนะ/ประหยัด พอๆ กัน ผมว่า 2.0G คุ้มค่าคับ
ในราคา 9.19 แสน ของ 1.8G ถ้าลองเทียบออพชั่นกับคู่แข่งที่ราคาพอๆ กันแล้ว ผมว่าคู่แข่งหลายๆ ตัวได้ออพชั่นดีกว่านี้คับ
แต่ถ้าถามว่าออพชั่นที่ให้มามันสมราคา 9.19 แสนรึยัง ผมว่าก็เกือบจะสมแล้วล่ะ ขาดอีกแค่ไม่กี่อย่าง เพียงแต่ว่า "ไม่กี่อย่าง" ที่ผมว่า คู่แข่งมีกันหมดแล้วคับ
ในขณะที่ตัว 2.0G ที่เพิ่มเงินจากเดิมเพียงแค่ 5 หมื่นแต่ออพชั่นที่เพิ่มก็หลายอย่างเหมือนกัน
แล้วยิ่งถ้ามองในมุมคนทั่วไปก็จะคิดว่าได้เครื่องใหญ่กว่าอีกด้วย
และที่สำคัญคือราคาถ้าเทียบกับคู่แข่งในพิกัด 2.0 แล้ว ก็ถือว่าราคาค่อนข้าง "ถูก" เป็นอันดับต้นๆ ของรถพิกัดนี้คับ
-
ผมรุ้สึกซี้ดซ๊าดกับ 1.6J MT มากเลยครับ 555
แต่เฮ้อ เมืองไทยยังคงเป็นประเทศที่ความปลอดภัย ยังต้องเป็นออฟชั่นอยู่วันยันค่ำ
-
เราน่าจะมาดูกราฟแรงม้า+แรงบิดมันนะ ตัว 2.0 อะ มันอาจจะเกือบ linear เลยก็ได้ เช่น แรงบิด 180+N-m ตั้งแต่ 3500 รอบ ถึง 4800 รอบก็ไม่แน่นะ
-
แปลกอยู่อย่างที่ รุ่นท๊อป 2.0 V Navi ถูกตัด ช่อง AUX, เซ็นเซอร์ถอยหลังออก
เซนเซอร์มีเฉพาะรุ่น 2.0 V, 2.0 G
ส่วน AUX มีกันเกือบทุกรุ่นเลย
รุ่น 2.0 G ในสเป็กเขียนว่า ไฟหน้าเป็น Halogen ปกติ ไม่ smoke
แต่ในรูปโชว์แต่ละรุ่น 2.0 G ยังโชว์เป็นโคมดำ เหมือนรุ่น 2.0V
-
แปลกอยู่อย่างที่ รุ่นท๊อป 2.0 V Navi ถูกตัด ช่อง AUX, เซ็นเซอร์ถอยหลังออก
เซนเซอร์มีเฉพาะรุ่น 2.0 V, 2.0 G
ส่วน AUX มีกันเกือบทุกรุ่นเลย
รุ่น 2.0 G ในสเป็กเขียนว่า ไฟหน้าเป็น Halogen ปกติ ไม่ smoke
แต่ในรูปโชว์แต่ละรุ่น 2.0 G ยังโชว์เป็นโคมดำ เหมือนรุ่น 2.0V
AUX ไม่แน่ใจว่าทำไมถึงตัดออก ลืมเหตุผลไปละ เคยมีคนพูดไว้ทีครับ
แต่เซนเซอร์หลังที่ตัดออก เพราะตัวท็อปมันมีจอ DVD พร้อมกล้องมองหลัง เซนเซอร์ก็หมดความจำเป็นครับ (เหมือนรถผมที่ไม่ติดเซนเซอร์เพราะใช้กล้องแทนน่ะแหละ)
-
แปลกอยู่อย่างที่ รุ่นท๊อป 2.0 V Navi ถูกตัด ช่อง AUX, เซ็นเซอร์ถอยหลังออก
เซนเซอร์มีเฉพาะรุ่น 2.0 V, 2.0 G
ส่วน AUX มีกันเกือบทุกรุ่นเลย
รุ่น 2.0 G ในสเป็กเขียนว่า ไฟหน้าเป็น Halogen ปกติ ไม่ smoke
แต่ในรูปโชว์แต่ละรุ่น 2.0 G ยังโชว์เป็นโคมดำ เหมือนรุ่น 2.0V
AUX ไม่แน่ใจว่าทำไมถึงตัดออก ลืมเหตุผลไปละ เคยมีคนพูดไว้ทีครับ
แต่เซนเซอร์หลังที่ตัดออก เพราะตัวท็อปมันมีจอ DVD พร้อมกล้องมองหลัง เซนเซอร์ก็หมดความจำเป็นครับ (เหมือนรถผมที่ไม่ติดเซนเซอร์เพราะใช้กล้องแทนน่ะแหละ)
AUX ที่ไม่มีอาจเป็นเพราะตัวเครื่องเสียง touch screen ก็ได้นะครับ มันอาจไม่มี port aux มา support
-
แปลกอยู่อย่างที่ รุ่นท๊อป 2.0 V Navi ถูกตัด ช่อง AUX, เซ็นเซอร์ถอยหลังออก
เซนเซอร์มีเฉพาะรุ่น 2.0 V, 2.0 G
ส่วน AUX มีกันเกือบทุกรุ่นเลย
รุ่น 2.0 G ในสเป็กเขียนว่า ไฟหน้าเป็น Halogen ปกติ ไม่ smoke
แต่ในรูปโชว์แต่ละรุ่น 2.0 G ยังโชว์เป็นโคมดำ เหมือนรุ่น 2.0V
AUX ไม่แน่ใจว่าทำไมถึงตัดออก ลืมเหตุผลไปละ เคยมีคนพูดไว้ทีครับ
แต่เซนเซอร์หลังที่ตัดออก เพราะตัวท็อปมันมีจอ DVD พร้อมกล้องมองหลัง เซนเซอร์ก็หมดความจำเป็นครับ (เหมือนรถผมที่ไม่ติดเซนเซอร์เพราะใช้กล้องแทนน่ะแหละ)
AUX ที่ไม่มีอาจเป็นเพราะตัวเครื่องเสียง touch screen ก็ได้นะครับ มันอาจไม่มี port aux มา support
ยิ่งทำให้ 2.0 V ธรรมดา มีความน่าสนใจกว่า 2.0 V Navi เข้าไปอีก เหมือนกันนะครับ
เพราะจอ Navi ใช้ แบบแปะกระจกก็ได้ ที่สำคัญ ความชอบส่วนตัวของผมก็คือ ผมชอบ
ให้ใต้แผงแอร์ ตรงนั้น มีช่องๆ หน่อย
(http://www.toyota.com/img/vehicles/2010/corolla/gallery/full/2009-Corolla-21.jpg)
ถ้าใต้แผงแอร์มันเรียบๆ ไปเลย มันทำให้ แผ่นพลาสติกที่อยู่ตรงนั้นว่างเปล่าและดูไม่มีความหมายอะไรเลย
แต่สงสัยว่า คนที่เคาะให้รุ่น 2.0V Navi มาแบบ โล่งๆ ไม่มีอะไร คงเข้าใจว่า ความว่างเปล่าคือความเรียบหรู
เป็นลายไม้ยาวเนียนตลอดแนว
ถึงแม้จะไม่ใส่ช่อง Aux เพราะ front ไม่รับ แต่มีช่อง ตรงกลาง ซักหน่อยก็ดีนะครับ รถรุ่นอื่นๆ ที่มีเซนเซอร์มา
พร้อมกับกล้อมมองหลัง ก็มีอยู่เยอะแยะ มันไม่มีปัญหาหรอกถ้าจะมีมาด้วยกัน
ช่องตรงกลางสำหรับเซนเซอร์อันเดียวแบบนี้ก็ดูสวยลงตัวนะครับ
(http://www.toyota.com.au/TWR/content/static/83833.jpg)
สรุปคือ 2.0 V Navi ยิ่งไม่น่าสนใจมากๆๆๆๆ เมื่อเห็นราคา และรายละเอียด ปลีกย่อยตรงใต้แผงช่องแอร์
ที่ผมว่า เค้าตัดออกไปมากเกินไป
-
โทษครับ ลบออกดีกว่า
-
ถ้าให้เลือกระหว่าง 1.8 ตัวท็อปกับ 2.0G ผมคงไป 2.0 ส่วนตัวว่าคุ้ม อาจจะวิ่งดีกว่ากันแค่อึดใจ
แต่ราคากับออปชั่นโอเคครับ ตัว 2.0G ได้ภายในสีดำซะด้วย ;D
เสียดาย ทำไมต่ำกว่า 2.0V ไม่มี VSC,TRC เลยล่ะนั่น
ล่ะก็ล้อแม็ก รุ่น 2.0V น่าจะขอบ 17 ได้แล้ว
-
รถราคา 751000 6m/t แต่ไม่มี abs สงสัยออกมาให้เอาไปแต่งต่อ