Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: earthskywalker ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2019, 05:11:52
-
จากเดิมที่เคยใช้ T6 2012 เปลี่ยนเป็น WT โฉมล่าสุด ค่อนข้างผิดหวังกับฟิลล่างช่วงล่าง ผมรู้สึกมันย้วย โคลงเคลง ขับเร็วแล้วไม่ค่อยมั่นใจ ออกไปทางนุ่ม นั่งแล้วชวนเวียนหัว ไม่เหมือนตัวเดิมเลยมุดดีกว่าเยอะ มีพี่ท่านไหนรู้สึกเหมือนกันมั๊ย สงสัยได้หาโช๊คใหม่สักชุดแน่ๆ ครับ
ตอนนี้เจอปัญหากล่อง Inverter DC to AC มีอาการเสียงดัง ช่างบอกให้เข้าไปจัดสายไฟใหม่ แต่ไม่หายขาด 100% ตอนนี้เลยถอดปลั๊ก ไม่ใช้มันแล้วครับ ฮาๆ
-
Ranger ไม่เคยขับ แต่ถ้าเทียบระหว่าง Everest 3.2 Top กับ Everest 2.0 Bi-Turbo Top เหมือนกัน ช่วงล่างต่างครับ ชอบตัวก่อน MC นิ่งกว่า มั่นใจกว่า
-
ลมยางอ่อนไปรึป่าวครับ
เพื่อนผมใช้ฟอจูนตัวใหม่ แรกๆก็โคลงเป็นเรือเลย
มันเลยอัดลมซะแน่นตึบเลย ช่วยได้เยอะ
แต่ก็จะแข็งๆหน่อยสำหรับคนนั่งหลัง
-
หลังจากรุ่นแรกเลย ก็นุ่มขึ้นเรื่อยๆครับ
มีแต่ตัวแรกที่แข้งกระด้าง หนึบ ยิ่งรุ่นล่าุสดนี่ใกล้เคียงเก๋งมากขึ้นไปอีก ???
-
http://www.headlightmag.com/first-impression-review-ford-ranger-bi-turbo-wildtrak-thailand/
ตามนี้เลยครับ
Ranger Minorchange รอบล่าสุด ยังไม่นุ่มขึ้น โคลงขึ้น มากแบบ Everest Minorchange ล่าสุดครับ
-
ได้ขับและนั่งRANGER XLT ตัวปัจจุบัน ส่วนตัวผม
รู้สึกแข็ง สะเทือน ถ้านั่งไกลถึงเชียงใหม่คงทรมาน
WT BiTurboรู้สึกสะเทือนน้อยกว่าXLT
วันนี้ไปนั่งXLT 2012 แต่งลุย รู้สึกแปลกดีไม่กระด้าง ไม่สะเทือน
-
ขออนุญาตนอกเรื่อง ใช้รุ่นท้อปขับสี่ที่มี lane keeping รึป่าวคับ อยากถามว่ามันช่วยได้มากแค่ไหน เพราะสิ่งนึงที่ผมกังวลคือการเดินทางไกลแล้วมักมีปัญหาหลับใน ฟอร์ดเป็นยี่ห้อเดียวที่มีระบบดึงพวงมาลัยกลับแถมยังมีระบบสั่นเตือนที่พวงมาลัยอีก ทำผมลังเลมากว่าจะเพิ่มเงินไปซื้อดีมั้ย ตอนนี้ผมสนใจอีกค่ายซึ่งก็มีระบบความปลอดภัยจัดเต็มดีแต่ก็ดันขาดสิ่งสำคัญที่สุดคือ lane keeping
ยังไงซะความปลอดภัยก็สำคัญสุด ถ้ามันมีประโยชน์จริงจะได้ถอนจอง
ปล.เจอแต่คลิปสั้นๆแล้วก็เป็นตอนกลางวัน (ถ้ากลางคืนจะใช้ได้ใช่มั้ย)ทั้งที่เป็นสิ่งสำคัญแต่คนไม่ค่อยพูดถึงหรือรีวิวกัน ผมเองก็ลืมคิดไปก่อนจะจองรถ
-
ขออนุญาตนอกเรื่อง ใช้รุ่นท้อปขับสี่ที่มี lane keeping รึป่าวคับ อยากถามว่ามันช่วยได้มากแค่ไหน เพราะสิ่งนึงที่ผมกังวลคือการเดินทางไกลแล้วมักมีปัญหาหลับใน ฟอร์ดเป็นยี่ห้อเดียวที่มีระบบดึงพวงมาลัยกลับแถมยังมีระบบสั่นเตือนที่พวงมาลัยอีก ทำผมลังเลมากว่าจะเพิ่มเงินไปซื้อดีมั้ย ตอนนี้ผมสนใจอีกค่ายซึ่งก็มีระบบความปลอดภัยจัดเต็มดีแต่ก็ดันขาดสิ่งสำคัญที่สุดคือ lane keeping
ยังไงซะความปลอดภัยก็สำคัญสุด ถ้ามันมีประโยชน์จริงจะได้ถอนจอง
ปล.เจอแต่คลิปสั้นๆแล้วก็เป็นตอนกลางวัน (ถ้ากลางคืนจะใช้ได้ใช่มั้ย)ทั้งที่เป็นสิ่งสำคัญแต่คนไม่ค่อยพูดถึงหรือรีวิวกัน ผมเองก็ลืมคิดไปก่อนจะจองรถ
ถ้ามีเส้นถนนชัดใช้งานได้ดีทีเดียวเลยครับ มีประโยชน์ใช้บ่อยจนชินโดยเฉพาะบนทางด่วนยิ่งเปิดพร้อมAdaptive Cruise Control ลดอาการล้าได้เยอะมากครับ หรือวื่งต่างจัดหวัดไกลๆยาวๆก็ช่วยได้มากแต่ต้องระวังเรื่องเลนหน่อยนึงเลนหายระบบก็จะตัด เรื่องกลางคืนใช้ได้ปกติเหมือนกลางวันครับ
T6 ตัวแรกหาความนุ่มไม่ค่อยจะเจอครับ แต่หนึบและกระด้าง รู้สึกถึงรอยต่อถนน ขับมันส์สุด
T6 3.2 MC ก่อนตัวล่าสุด นุ่มขึ้นคนละบุคลิกกับตัวแรกเลย เน้นนั่งสบายมากขึ้นเจอโค้งแอบโคลงบ้าง แต่ก็ยังหนึบอยู่
-
จากเดิมที่เคยใช้ T6 2012 เปลี่ยนเป็น WT โฉมล่าสุด ค่อนข้างผิดหวังกับฟิลล่างช่วงล่าง ผมรู้สึกมันย้วย โคลงเคลง ขับเร็วแล้วไม่ค่อยมั่นใจ ออกไปทางนุ่ม นั่งแล้วชวนเวียนหัว ไม่เหมือนตัวเดิมเลยมุดดีกว่าเยอะ มีพี่ท่านไหนรู้สึกเหมือนกันมั๊ย สงสัยได้หาโช๊คใหม่สักชุดแน่ๆ ครับ
ตอนนี้เจอปัญหากล่อง Inverter DC to AC มีอาการเสียงดัง ช่างบอกให้เข้าไปจัดสายไฟใหม่ แต่ไม่หายขาด 100% ตอนนี้เลยถอดปลั๊ก ไม่ใช้มันแล้วครับ ฮาๆ
อันนี้ผมถามก่อนว่า ก่อนจะซื้อได้ไปลองขับหรือป่าว หรือว่า เคยใช้ T6 มาก่อน เลยคิดว่ามันคงเหมือนๆ กัน จัดเลย ไม่ต้องลอง
ผมว่าบอกว่า แค่นี้ก็ผิดละ เพราะรถบางคัน แค่ ก่อน MC กับหลัง MC ก็ต่างกันเยอะละ(ช่วงล่าง)
ผมว่าเขาปรับให้เหมาะกับคนกลุ่มใหญ่มากกว่า เพราะขนาดว่าช่วงล่างดีๆ แน่นๆ หนึบๆ ยังพากันไปตะโกรนหา "Fox!!!!! อยู่ไหน" กันปาวๆ
ส่วน T6 หลัง MC ที่ว่านุ่ม ผมเห็นด้วยว่า นุ่มขึ้นจริง ครับ