Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: เบิร์นเนอร์ ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2019, 21:50:10
-
ได้ไปทดลองขับ Camry มาระยะทางไม่มากนัก กะว่าจะลอง 2.0G แต่ไม่มีให้ลองจึงได้ลอง 2.5 แทน เสียงเครื่องดูดังๆเวลายืนอยู่นอกรถ เข้าใจว่าเครื่องฉีดตรงคงดังกว่าปกติรับได้ นั่งหลังในช่วงแรก บรรยากาศรถโอเค เฮดรูมไม่เยอะ แต่มีซันลูปดูโปร่งโล่งขึ้น ไม่อึดอัดเท่าไหร่ พอย้ายมาขับ การขับขี่ดี ช่วงล่างซัพแรงสะเทือนได้ดี แต่ใกล้เคียงกับ CHR รู้สึกไม่ต่าง เห็นมีคนบอกว่าใกล้เคียง series 5 ส่วนตัวเคยขับ F10 525d หลายครั้งอยู่ ยังรู้สึกไม่ค่อยใกล้ในเรื่องความหนึบแน่น ส่วนสิ่งที่แปลกใจมากๆคือการเก็บเสียง รอบคันรู้สึกเสียงเข้ามาพอสมควร แต่เสียงเครื่องคำรามเข้ามาดังมากไปไหม เร่งอยู่แค่ 3 พันรอบเอง เข้าใจว่าอารมณ์สปอร์ตขึ้น แต่ Camry ควรจะเงียบไหม Altis ยังแทบจะไม่ได้ยินเสียงที่รอบเท่านี้ รู้สึกว่าเป็นเพราะการเก็บเสียงเลยหลักๆ เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ 2.0 G เครื่องเดิมจะดังเท่านี้ไหม
-
ไปเทส 2.5G มาเหมือนกันครับ เก็บเสียงแย่ลงกว่ารุ่นเดิมพอสมควร และเสียงเครื่องยนต์ดังเข้ามาในห้องโดยสารจนน่ารำคาญมากๆครับ
ผมใช้ 2.0 D4S รุ่นเดิมอยู่ เงียบกว่าเยอะมากๆครับ
-
ลงทุนไปกับช่วงล่าง+TNGA เยอะจนลืมใส่วัสดุซับเสียงหรือเปล่า :'(
-
ลงทุนไปกับช่วงล่าง+TNGA เยอะจนลืมใส่วัสดุซับเสียงหรือเปล่า :'(
น่าจะเพราะว่าเมื่อก่อน Camry ที่ขายในไทยจะเน้นความหรูหรามากกว่า ส่วน Camry ที่ US จะเป็นแบบนี้มาตลอด
แต่มาเป็นเจนนี้ Camry ที่จะขายทั่วโลกเหมือนกันหมดและ design น่าจะมาจาก Toyota North America (เดานะ) มันเลยเป็นแบบนี้
-
ตามที่เคยมีข่าวว่าจะปรับปรุงเรื่องเสียงรบกวนในการผลิตรอบใหม่ นี่ยังไม่ถึงรอบใหม่อีกเหรอหรือว่าเปลี่ยนใจไม่ปรับปรุงแล้ว
-
ลองเทส มาหลายครั้ง รุ่นนี้เสียงเครื่องยนต์ใหม่
ดังขึ้นเล็กน้อย บางคนก็ชอบครับ
แต่ความแน่นหนึบ การขับขี่ ยิ่งช่วงความเร็วสูง
ยืนยันได้ว่า camry 2.5G ดีกว่า F10 แน่นอน
(ขับ 170-180 F10 เริ่มทรงตัวไม่ดี) แต่ผมชอบ
G30 มากกว่านิดๆ ในเรื่องการทรงตัว
สรุปว่าปัญหามี เรื่องเสียงดังเล็กน้อย
เรื่องเสียงลม ผมลองนั่งรถเพื่อนที่พึ่งรับมา
เสียงลมเบาลง จากตอนไปเทสเอง ผมว่าอยู่
ในเกณฑ์รับได้ คุ้มราคา ผมชอบมากกว่า
2.5 HVP เพราะหนึบกว่า คล่องตัวกว่า
-
ลงทุนไปกับช่วงล่าง+TNGA เยอะจนลืมใส่วัสดุซับเสียงหรือเปล่า :'(
น่าจะเพราะว่าเมื่อก่อน Camry ที่ขายในไทยจะเน้นความหรูหรามากกว่า ส่วน Camry ที่ US จะเป็นแบบนี้มาตลอด
แต่มาเป็นเจนนี้ Camry ที่จะขายทั่วโลกเหมือนกันหมดและ design น่าจะมาจาก Toyota North America (เดานะ) มันเลยเป็นแบบนี้
เป็นไปได้
-
ใช้มา 3000 km รู้สึกดีกว่าทุกรุ่นที่ผมใช้มาแน่นอน ( ahv41, acv50) แต่ผมกลับชอบแฮ่ะเสียงเครื่องแบบนี้ กดแล้วหลังติดเบาะ 8 เกียร์ ที่ย่านความเร็วเทียบกับตัวเดิมคือนิ่ง ทรงตัวดีกว่าเยอะมาก
แต่ไม่ชอบ moonroof นี่แหล่ะดันไม่ได้ติดฟิล์มร้อนจริงๆเวลาโดนแดดนานๆ
-
เสียงนี่ส่วนใหญ่คือเสียงลมหรือเสียงยางครับ
-
เสียงเครื่องมันดังกว่าเดิมครับและเสียงลมลอดเข้ามาทาง sunroof :-X
แต่2.0gผมว่าเหมือนจะเท่าเดิมครับ ผมว่าจะซื้อมาแทนL33
-
ลองเทส มาหลายครั้ง รุ่นนี้เสียงเครื่องยนต์ใหม่
ดังขึ้นเล็กน้อย บางคนก็ชอบครับ
แต่ความแน่นหนึบ การขับขี่ ยิ่งช่วงความเร็วสูง
ยืนยันได้ว่า camry 2.5G ดีกว่า F10 แน่นอน
(ขับ 170-180 F10 เริ่มทรงตัวไม่ดี) แต่ผมชอบ
G30 มากกว่านิดๆ ในเรื่องการทรงตัว
สรุปว่าปัญหามี เรื่องเสียงดังเล็กน้อย
เรื่องเสียงลม ผมลองนั่งรถเพื่อนที่พึ่งรับมา
เสียงลมเบาลง จากตอนไปเทสเอง ผมว่าอยู่
ในเกณฑ์รับได้ คุ้มราคา ผมชอบมากกว่า
2.5 HVP เพราะหนึบกว่า คล่องตัวกว่า
ยังไม่ได้ลองในความเร็วสูงเลยครับ ถ้านิ่งจริงก็ดีเลยนะครับช่วงล่างนี้ ขอบคุณครับ
-
2.0 อยู่ในรถเสียงเครื่องก็เงียบดีนะครับ อยู่ข้างนอกก็ดังนิดหน่อย
เทียบกับรุ่นเดิม ไม่รู้เพราะไม่เคยขับรุ่นเก่า
เสียงลม เท่าที่ใช้มาพันกว่าโล สังเกตว่าจะเป็นที่มุมที่ลมพัดผ่าน
บางทีขับ60ก็มีเสียงเบาๆมาละ บางทีกดไปร้อยกว่ายังเงียบ โดยรวมก็ไม่ได้แย่อะไรมากนะ
แถมนิดนึง ในเมืองรถติดมากใช้ e85 ได้ประมาณ 8โลลิตร e20 กำลังลองอยู่ครับ
-
ลองเทส มาหลายครั้ง รุ่นนี้เสียงเครื่องยนต์ใหม่
ดังขึ้นเล็กน้อย บางคนก็ชอบครับ
แต่ความแน่นหนึบ การขับขี่ ยิ่งช่วงความเร็วสูง
ยืนยันได้ว่า camry 2.5G ดีกว่า F10 แน่นอน
(ขับ 170-180 F10 เริ่มทรงตัวไม่ดี) แต่ผมชอบ
G30 มากกว่านิดๆ ในเรื่องการทรงตัว
สรุปว่าปัญหามี เรื่องเสียงดังเล็กน้อย
เรื่องเสียงลม ผมลองนั่งรถเพื่อนที่พึ่งรับมา
เสียงลมเบาลง จากตอนไปเทสเอง ผมว่าอยู่
ในเกณฑ์รับได้ คุ้มราคา ผมชอบมากกว่า
2.5 HVP เพราะหนึบกว่า คล่องตัวกว่า
2.5G ถ้าขับเกิน 200 นิ่งน้อยกว่า G30 มากแบบรู้สึกได้ไหมครับ
-
ลองเทส มาหลายครั้ง รุ่นนี้เสียงเครื่องยนต์ใหม่
ดังขึ้นเล็กน้อย บางคนก็ชอบครับ
แต่ความแน่นหนึบ การขับขี่ ยิ่งช่วงความเร็วสูง
ยืนยันได้ว่า camry 2.5G ดีกว่า F10 แน่นอน
(ขับ 170-180 F10 เริ่มทรงตัวไม่ดี) แต่ผมชอบ
G30 มากกว่านิดๆ ในเรื่องการทรงตัว
สรุปว่าปัญหามี เรื่องเสียงดังเล็กน้อย
เรื่องเสียงลม ผมลองนั่งรถเพื่อนที่พึ่งรับมา
เสียงลมเบาลง จากตอนไปเทสเอง ผมว่าอยู่
ในเกณฑ์รับได้ คุ้มราคา ผมชอบมากกว่า
2.5 HVP เพราะหนึบกว่า คล่องตัวกว่า
2.5G ถ้าขับเกิน 200 นิ่งน้อยกว่า G30 มากแบบรู้สึกได้ไหมครับ
พอๆกันนะ ไม่ต่างกัน
-
ผมยังไม่ได้ขับ แต่จากที่สอบถามหลายๆท่านมา Camry 2.5G ถ้าเทียบช่วงล่าง+ความนิ่งที่ความเร็วสูงทางตรง 160+ กับซีรี่ส์ 5 G30
ย้ำว่าเรื่องช่วงล่างและความนิ่งอย่างเดียวน่ะครับ เมื่อเผื่อค่าไมล์เพี้ยนแล้ว (Camry ไมล์อ่อนกว่า G30 พอสมควร)
ทุกๆความเห็นบอกว่าเรื่องความนิ่งทำได้ใกล้เคียงกันครับ ไม่ได้ต่างกันมาก แต่ Camry 2.5 จะกระด้างกว่าหน่อย
อันนี้เทียบกับ G30 ที่เป็น"ช่วงล่าง Standard" น่ะครับ ถ้าเทียบกับ G30 ที่เป็นโช๊ค+กันโคลง M sport
อันนี้ Camry นิ่งและหนึบแน่นสู้ G30 ช่วงล่าง M sport ไม่ได้ครับ.....ส่วนเรื่องอื่น เช่นการเก็บเสียง Camry ยังห่างชั้นอยู่
ซึ่งอันนี้ก็ไม่เรื่องผิดคาดอะไรครับ แล้วก็เรื่องอัตราเร่ง+ความเร็ว "เมื่อเทียบกับแรงม้าที่มี และน้ำหนักรถ" กับสมรรถนะที่ทำได้ G30 ก็ทำได้ดีกว่า
ปล. โดยส่วนตัวผมมองว่าแครี่โฉมนี้มีพัฒนาการเรื่องเสถียรภาพการทรงตัวย่านความเร็วสูงดีขึ้นกว่าเดิมมากครับ
-
ผมยังไม่ได้ขับ แต่จากที่สอบถามหลายๆท่านมา Camry 2.5G ถ้าเทียบช่วงล่าง+ความนิ่งที่ความเร็วสูงทางตรง 160+ กับซีรี่ส์ 5 G30
ย้ำว่าเรื่องช่วงล่างและความนิ่งอย่างเดียวน่ะครับ เมื่อเผื่อค่าไมล์เพี้ยนแล้ว (Camry ไมล์อ่อนกว่า G30 พอสมควร)
ทุกๆความเห็นบอกว่าเรื่องความนิ่งทำได้ใกล้เคียงกันครับ ไม่ได้ต่างกันมาก แต่ Camry 2.5 จะกระด้างกว่าหน่อย
อันนี้เทียบกับ G30 ที่เป็น"ช่วงล่าง Standard" น่ะครับ ถ้าเทียบกับ G30 ที่เป็นโช๊ค+กันโคลง M sport
อันนี้ Camry นิ่งและหนึบแน่นสู้ G30 ช่วงล่าง M sport ไม่ได้ครับ.....ส่วนเรื่องอื่น เช่นการเก็บเสียง Camry ยังห่างชั้นอยู่
ซึ่งอันนี้ก็ไม่เรื่องผิดคาดอะไรครับ แล้วก็เรื่องอัตราเร่ง+ความเร็ว "เมื่อเทียบกับแรงม้าที่มี และน้ำหนักรถ" กับสมรรถนะที่ทำได้ G30 ก็ทำได้ดีกว่า
ปล. โดยส่วนตัวผมมองว่าแครี่โฉมนี้มีพัฒนาการเรื่องเสถียรภาพการทรงตัวย่านความเร็วสูงดีขึ้นกว่าเดิมมากครับ
ส่วนตัวยังมองว่ายังเทียบไม่ได้ทั้งกับ F10 และ G30 ครับ
แต่ลดความห่างชั้นลงพอสมควร
-
ไม่รู้จะพูดยังไงเหมือนกันครับ
เทียบกับ G30
ก็เคยขับทั้งคู่
ไปลองขับดูก่อนดีกว่าครับ และมันควรจะเป็นเช่นนั่น จะได้รู้ชัดๆ ว่ามันใกล้หรือไกล
แต่เรื่องเสียงเครื่อง 2.5 ดังจริง
-
ขับจริง ลืมเรื่องเสียงไปเลย เพราะขับได้ เฉียบคม และ นิ่ง ความเร็วไหลลื้น ดีกว่ารุ่นที่แล้วมากมาย
และเวลาขับเปิดเพลง ระดับ 15 ของ volume ก็ไม่ได้ใส่ใจ ในเสียงอื่นๆ นอกจากเพลง และการขับ ควบคุมรถมาก กว่า
ได้อย่างเสีย อย่างนะท่าน ชั่งน้ำหนักดู ว่าต้องการจุดไหน
-
ใช้ๆไป อาจจะชินก็ได้ครับ เรื่องเสียง
-
ผมไม่แน่ใจว่า เสียงเครื่องยนต์ดังขึ้นหรือการเก็บเสียงแย่ลงกันแน่
เพราะผมว่าเก็บเสียงสู้ตัวปัจจุบันไม่ได้จริงๆ แต่เรื่องความเร็วสูง ยังไม่ได้ลอง เพราะแค่ไป test drive มา
-
2.5ยังไม่เคยลองเลยครับ ลองแต่ทอปไฮบริด เกิน150 ไปโดยเฉพาะถนนลอนๆผมว่าไม่ต้องกับf10อ่ะครับ กับaccord g9 แก่ๆกับe250 w212 ก็สู้ไม่ได้ละครับ โคลงเคลงเยอะ ยิ่ง170ขึ้นนี่น่ากลัวพอควร
ลองต่างจังหวัด4เลน นะครับ ถนนยาวๆ ลองร่วม30กิโล แต่ความเร็วตำ่กว่านั้น ยอมรับว่าน่าประทับใจขึ้นเยอะครับ
-
ใครจะว่ารถเยอรมัน G30 handling ตอนนี้สู้รถญี่ปุ่นไม่ได้แล้ว
ผมเฉยนะๆ เพราะไม่ได้เน้นไปขับ hot lap ให้ใครนั่ง
แค่นี้ handling ก็ดีเยี่ยมสำหรับผมแล้ว
มันได้ความสมดุลย์ในเรื่องเสียง ความนุ่มนวล การทรงตัว อัตราเร่งดีต่อเนื่อง น่าพอใจ
ชอบกว่า F10 ครับ