Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: xcalibur ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2019, 17:32:15
-
สืบเนื่องจากกระทู้ล่างของผม http://community.headlightmag.com/index.php?topic=69519.0 (http://community.headlightmag.com/index.php?topic=69519.0)
เลยชวนทุกท่านมาคุยแชร์กันเล่นๆครับ คิดว่ากรุงเทพฯขับรถยากมั้ยครับ? โดนใบสั่ง โดนโบก โดนเก็บใบขับขี่กันมากี่ครั้งแล้ว เอาเฉพาะในกรุงเทพฯ
ส่วนตัวผมตั้งแต่ขับรถมาทั้งใบสั่ง ล็อคล้อ เก็บใบขับขี่ ทั้งหมดทุกครั้งโดนที่กรุงเทพฯ "ชั้นใน" ทั้งหมดครับ เกิดมาไม่เคยโดนที่ต่างจังหวัดเลย ทั้งที่อาศัยอยู่ต่างจังหวัดเป็นหลัก ขับรถไปเที่ยวมาทั่วก็ยังไม่เคยโดนครับ
> ประการแรก ผมว่ากรุงเทพฯชั้นในขับยากด้วยเรื่องของเส้นทาง ถนน ซอย นู่นนี่เยอะไปหมด ขับมาเป็นสิบปีก็ยังจำไม่ได้ต้องพึ่ง GPS ตลอด (ลงสะพานมาปุป GPS บอกเลี้ยวซ้าย เลี้ยวเสร็จพี่หมวกกันน็อคยืนรอเพียบ)
> ประการที่สอง กรุงเทพฯชั้นใน ถนนหลายๆเส้นชอบมีการเปิดปิดเป็นเวลา ถ้าไม่ใช่คนที่ขับรถระแวกนั้นเป็นประจำก็จะโดนไม่รู้ตัว โดยเฉพาะถ้ารถโล่งๆหน่อย เส้นนี่ห้ามตรงไปเฉพาะวันนู้นเวลานี้บ้างอะไรบ้าง รวมถึงการจอดรถริมทางฟุตบาท ตอนแรกเห็นรถจอดกันเพียบ กลับมาดูอีกทีโดนล็อคล้อกันทั้งแถบ
จุดที่ผมโดนบ่อยก็ ประตูน้ำ ดินแดง แล้วก็เขตกรุงเก่า วังบูรพา เยาวราช สำเพ็ง ประมาณนี้ครับ
-
การขับรถ ยากกว่าครับ เพราะปัจจัยเยอะกว่า เช่น พฤติกรรมของคนใช้ถนนที่แย่ๆ มอเตอร์ไซต์ คนข้ามถนน รถเข็น บลาๆๆๆๆ
เรื่องถนน ผมเฉยๆ
แต่ถ้าเรื่องใบสั่ง หรือ การโบก ตั้งด่าน อันนี้ ผิดว่าไปตามผิดครับ เพราะถ้าไม่ผิดก็ไม่ต้องกลัว สู้คดีในศาลได้เต็มที่ครับ
-
คิดว่ากรุงเทพฯขับรถยากมั้ยครับ? โดนใบสั่ง โดนโบก โดนเก็บใบขับขี่กันมากี่ครั้งแล้ว เอาเฉพาะในกรุงเทพฯ
ยากครับ ยิ่งไม่ใช่ถนนหลักยิ่งยากมากๆครับ แยกเยอะ มอไซเยอะ และรถติดมาก
ไม่เคยโดนใบสั่ง ไม่เคยโดนโบก ไม่เคยโดนเก็บใบขับขี่ครับ
ตอนได้มีโอกาสขับไปต่างจังหวัด รู้สึกง่ายและสบายกว่ากันเยอะมากๆครับ
-
ยากตรงที่จุดไหนบัสเลน จุดไหนปิดห้ามเข้า จุดไหนวันเวย์ครับ บางทีเจอถนนที่แปลกๆเช่นสุขุมวิทใต้รถไฟฟ้าแยกเป็นสองฝั่งบ้าบออะไรไม่รู้
หรือพวกแถวเมืองเก่าสีลมไปเยาวราช หรือแถวๆวังนี่มั่วไปหมด ขับยาก
นอกนั้นก็โอเคครับ
-
ผมว่าไม่ยาก น่ารำคาญมากกว่า โดยเฉพาะมอเตอร์ไซด์ ขี่มันทุกเลน บางทีเราได้จังหวะเปลี่ยนเลน เลี้ยวดันติดมอเตอร์ไซด์ เสียจังหวะหมด พอไปไม่พ้นติด มันก็ไม่ได้ติดกับเราด้วย
รถเมลล์อีก จะปาดไปขวาสุดทำไม ในเมื่อสุดท้ายต้องปาดเข้าไปรับส่งคนเลนซ้ายอีกอยู่ดี สุดท้ายคือแท็กซี่ จะต่อรองอะไรกันแยอะแยะ จริงๆแค่คนโดยสารขึ้นไป กดมิเตอร์ ก็จบแล้วต้องมีมานั่งต่อรอง ไปไม่ไปอีก แล้วทำให้ติดสะสมบางทีกินไป2เลนด้วยซ้ำ
-
-อยู่กรุงเทพตอนเช้านี่เลี้ยวผิดชีวิตเปลี่ยน
-ยากตรงเครื่องหมายจราจรไม่ชัดเจน บางเส้นเลี้ยวซ้ายผ่านตลอดไม่เขียน
หรือถ้าลงสะพานมาจะเลี้ยวซ้ายเจอเส้นทึบ ตรงไปกลับรถข้างหน้ารอรถติดอีกครึ่งชั่วโมง อย่างแยกอุรุพงษ์
-เส้นบนถนนไม่ชัดเจนว่าถ้าจะเลี้ยวต้องอยู่เลนไหน
-พวกแทรกคอสะพานมีอยู่ทุกที่ (หลังๆตามสะพานสำคัญเริ่มมีกล้องถือว่าค่อนข้างดีขึ้น)
-ถนนบางสายทำให้จอดริมถนนได้ แต่มักมีเก้าอี้วางบ่อยๆ
-พึ่ง gps บางเส้นนี่เลิกคิดได้เลยถ้าวิ่งเส้นพระราม9 ใต้ทางด่วนศรีรัช สัญญาณอ่อน+ตำแหน่งดีดไปมา
-คนส่วนใหญ่ไม่รู้จักคำว่าสลับคันกันไป ถ้าไม่จี้ประชิด ก็ไม่ได้ไป
-มอไซชนกระจกข้างแล้วหนี (ทะเบียนไม่ติด ถ้าติดก็ติดใต้ซุ้มล้อ ผิดชัดเจน แต่ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง )
-บางเส้นรถติดเพราะแท็กซี่จอดแช่เลนซ้าย อย่างหน้าเซ็นทรัลแจ้ง เชื่อว่าใครผ่านคงหงุดหงิดไม่น้อยพอๆกับหน้า btsหมอชิต
เจอแบบนี้ทุกวันทำให้บางทีกลายเป็น คนเห็นแก่ตัวไปไม่รู้ตัว
เวลาขับไปต่างจังหวัดเจอรถ ทะเบียน กทม ขับรถเห็นแก่ตัวจะไม่แปลกใจเลยครับ
-
ถ้ามองตามพื้นฐานการจราจรในกรุงเทพฯ ผมว่าขับรถไม่ยากเท่าไหร่ครับ เพราะสัญลักษณ์ป้ายจราจรต่างๆมีบอกพอสมควร
มันจะยากก็คงมีอยู่ 2 เรื่อง คือบางพื้นที่ ที่จัดการจรารจรแบบงงๆ มีถนนวันเวย์ มีซอยตรอกทางลัดที่สลับซับซ้อนแต่ป้ายบอกดันไม่ชัดเจน
กับอีกเรื่องคือปริมาณรถที่มหาศาลแย่งพื้นที่ถนนกัน ขับรถผิกกฎจราจรแบบคาดเดาไม่ได้เต็มไปหมด แถมยังหลงตัวเองด้วยว่าขับรถดีกว่าคน ตจว. ยิ่งทำให้พฤติกรรมการขับแย่ลงไม่พัฒนาอีก
**แก้ไขประโยคก่อนหน้าครับ ตอนแรกพิมพ์ใส่อารมณ์เยอะไปหน่อย **
-
ขอเห็นต่าง
ผมเกิด กทม. / โต กทม. / เริ่มขับรถก็ที่ กทม. .. สำหรับผม ใน กทม. ไม่ยากครับ แค่รู้จักสังเกต หูไว ตาไว รถในกทม. ขับเป็นระเบียบกว่า ตจว นะ
ขับ ตจว อยากเลี้ยวก็เลี้ยว อยากจอดก็จอด เดาใจยากครับ อย่างแถวนิคม 304 นี่ แต่ละคัน ขับกันสุดๆครับ
-
ผมว่ามันยากคนละแบบ
กทม ถ้าไม่รู้ทางยากนะ เดี๋ยววันเวย์ เดี๋ยวแบ่งเลนใหม่ เดี๋ยวห้ามตรง เดี๋ยวห้ามเลี้ยว ทางบังคับยาวๆกลับรถยาก
ตจว เน้นประสบการณ์และการตัดสินใจเป็นหลัก ต้องมีสติตลอดเวลาด้วย
-
วินัยการใช้ถนนแย่กว่าจีนไปละครับ
-
่ยากสิครับ ตะกี้จอดเฉยๆมอไซค์ยังฝ่าไฟมาชน นีรผมนั้งอยู่ สน. รอลงบันทึก เพราะคนทำผิดไม่มีประกัน เงินก้อไม่มีอีก เฮ่อ
-
ไม่ยากครับ หงุดหงิด น่ารำคาญและน่าเบื่อมากกว่าครับ รถเยอะเกิน
เทียบกับบังคลาเทศที่ผมเคยไปทำงานเป็นเดือนคนละชั้นครับ ที่นู้นโหดกว่าเยอะ
-
ยากตอนเช้า กับ ตอนเย็นเลิกงานครับ มอไซ จักรยาน คนเดิน หมา แมว ฯลฯ
ระวังตนเองแล้วยังต้องระวังสารพัดรถคันอื่น 8)
-
ยากครับ ผมเป็นคนต่างจังหวัด ยังจำประสบการณ์ขับรถเข้ากรุงเทพครั้งแรกไม่้คยลืม
Google map นี่แทบใช้ไม่ได้ เพราะบอกให้เลี้ยวขวาแต่ดันปิดถนนต้องวนขับไปหาที่เลี้ยวข้างหน้า กว่าจะเจอจัดหมายครับเหงื่อแตกพลักๆ ครั้งต่อๆมาเริ่มชินก็โอเคขึ้น
-
สำหรับผมเกิดและโตใน กทม.ผมเฉยๆนะ อาจจะต้องเพิ่มความระมัดระวังหรือศึกษาเส้นทางที่ยังไม่เคยไปให้ชัดเจน ก่อนการเดินทางและวางแผนเส้นทางดีๆครับ
แต่ถ้าสำหรับคน ตจว.เข้ามาเที่ยวหรือทำธุระเป็นครั้งคราว ผมว่าก็เอาเรื่องอยู่ เพราะหลายคนๆที่รู้จักไม่กล้าขับ อาจจะด้วยไม่รู้เส้นทาง กับกลัวพวกมอเตอร์ไซค์
แต่สิ่งหนึ่งที่ผมเจอสำหรับการขับรถที่ ตจว.คือ การขับรถเข้าวงเวียน เค้าขับกันมีระเบียบมาก ตอนแรกก็ไม่เข้าใจว่าทำไมรถติดยาวจัง พอขับไปเรื่อยๆถึงได้เห็นว่า เค้าให้ทางรถในวงเวียน คันในอยู่ในวงเวียนจะได้ไปก่อน ต่างจาก กทม.ใครเร็วใครได้ ไม่มีให้ทางอะไรทั้งนั้น
กทม.จะยากตรงการวางแผนเส้นทางครับ ต้องวางแผนดีๆ จะไปย่านไหนในช่วงเวลาไหนอันนี้สำคัญมาก ถนนไหนควรวิ่งได้เวลาไหน เวลาไหนควรเลี่ยง หรือต้องยอมขับอ้อม หรือหน้าฝนตรงไหนถนนต่ำน้ำท่วมบ่อย คือต้องจำหรือต้องรู้ครับ ฝนตกหนักๆเตรียมเลี่ยงได้เลยครับ
-
-อยู่กรุงเทพตอนเช้านี่เลี้ยวผิดชีวิตเปลี่ยน
-ยากตรงเครื่องหมายจราจรไม่ชัดเจน บางเส้นเลี้ยวซ้ายผ่านตลอดไม่เขียน
หรือถ้าลงสะพานมาจะเลี้ยวซ้ายเจอเส้นทึบ ตรงไปกลับรถข้างหน้ารอรถติดอีกครึ่งชั่วโมง อย่างแยกอุรุพงษ์
-เส้นบนถนนไม่ชัดเจนว่าถ้าจะเลี้ยวต้องอยู่เลนไหน
-พวกแทรกคอสะพานมีอยู่ทุกที่ (หลังๆตามสะพานสำคัญเริ่มมีกล้องถือว่าค่อนข้างดีขึ้น)
-ถนนบางสายทำให้จอดริมถนนได้ แต่มักมีเก้าอี้วางบ่อยๆ
-พึ่ง gps บางเส้นนี่เลิกคิดได้เลยถ้าวิ่งเส้นพระราม9 ใต้ทางด่วนศรีรัช สัญญาณอ่อน+ตำแหน่งดีดไปมา
-คนส่วนใหญ่ไม่รู้จักคำว่าสลับคันกันไป ถ้าไม่จี้ประชิด ก็ไม่ได้ไป
-มอไซชนกระจกข้างแล้วหนี (ทะเบียนไม่ติด ถ้าติดก็ติดใต้ซุ้มล้อ ผิดชัดเจน แต่ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง )
-บางเส้นรถติดเพราะแท็กซี่จอดแช่เลนซ้าย อย่างหน้าเซ็นทรัลแจ้ง เชื่อว่าใครผ่านคงหงุดหงิดไม่น้อยพอๆกับหน้า btsหมอชิต
เจอแบบนี้ทุกวันทำให้บางทีกลายเป็น คนเห็นแก่ตัวไปไม่รู้ตัว
เวลาขับไปต่างจังหวัดเจอรถ ทะเบียน กทม ขับรถเห็นแก่ตัวจะไม่แปลกใจเลยครับ
+1 คนส่วนใหญ่ไม่รู้จักคำว่าคันเว้นคันครับ
ส่วนตัวคิดว่าถนนขับไม่ยากครับ แต่ต้องคอยระวังนี่ยากกว่า
จะเปลี่ยนเลนไปขวาก็ต้องได้ยินมอไซค์บีบแตร บ่อยๆทั้งๆที่มันอยู่ไกลนะ
ผมเฉยๆกับมอไซค์วิ่งหลายเลนหรือขึ้นสะพานนะ ถ้าคันนั้นเขาขับเป็นระเบียบ แต่เกลียดประเภทที่แบบ"เห็นไฟเลี้ยว ไฟถอย ต้องบิดใส่" เบรกไม่ได้
อยากจะจอดลงไปถามมากๆ ทำไมเบรกให้ไม่ได้
ผ้าเบรกมึงทำจากทองรึไง !!
อันนี้ยังไม่นับพวกเบียดคอสะพานนะ เห็นคนให้เข้าแล้วหงุดหงิดทุกที ::) ::)
-
ผมว่าขับรถในกรุงเทพฯง่ายกว่าขับต่างจังหวัดอีกนะครับ ต่างจังหวัดคนขับรถทะเร่อทะร่าเยอะครับ นึกจะออกจากข้างทางก็ออก นึกจะเปลี่ยนเลนก็เปลี่ยนไม่ดูอะไรเลย ไฟเลี้ยวก็ไม่เปิด คนขับรถจักยานยนต์ข้ามเกาะกลางที่ไม่ใช่จุดกลับรถก็เยอะครับ ขับรถไม่มีไฟเวลากลางคืนทางมืดๆก็มีผมก็เคยเกือบสอยมาแล้วครับต่างจังหวัด
เรื่องใบสั่ง ด่านตรวจ ถ้าเราไม่ทำผิดกฎหมายก็ไม่ต้องกลัวครับ ยังงัยก็ไม่โดนครับ
-
ผมว่าขับรถในกรุงเทพฯง่ายกว่าขับต่างจังหวัดอีกนะครับ ต่างจังหวัดคนขับรถทะเร่อทะร่าเยอะครับ นึกจะออกจากข้างทางก็ออก นึกจะเปลี่ยนเลนก็เปลี่ยนไม่ดูอะไรเลย ไฟเลี้ยวก็ไม่เปิด คนขับรถจักยานยนต์ข้ามเกาะกลางที่ไม่ใช่จุดกลับรถก็เยอะครับ ขับรถไม่มีไฟเวลากลางคืนทางมืดๆก็มีผมก็เคยเกือบสอยมาแล้วครับต่างจังหวัด
เรื่องใบสั่ง ด่านตรวจ ถ้าเราไม่ทำผิดกฎหมายก็ไม่ต้องกลัวครับ ยังงัยก็ไม่โดนครับ
ที่คุณยกตัวอย่างมานี่ ผมเจอใน กทม ทุกวันครับ เหมือนเป็นเรื่องปกติธรรมดาเลยล่ะ และทำกันอย่างเยอะ
-
ขอเห็นต่าง
ผมเกิด กทม. / โต กทม. / เริ่มขับรถก็ที่ กทม. .. สำหรับผม ใน กทม. ไม่ยากครับ แค่รู้จักสังเกต หูไว ตาไว รถในกทม. ขับเป็นระเบียบกว่า ตจว นะ
ขับ ตจว อยากเลี้ยวก็เลี้ยว อยากจอดก็จอด เดาใจยากครับ อย่างแถวนิคม 304 นี่ แต่ละคัน ขับกันสุดๆครับ
304 นี้เจอมากับตัวเหมือนกันครับ เหอๆ
-
ผมคนกทม. ชั้นในโดนกำเนิดครับ คิดว่าขับ ตจว. ยากกว่านะ เพราะใบสั่งเกือบทั้งหมดที่เคยโดน มาจากการขับออก ตจว. การขับใน กทม. ผมคงชินแล้วจำทางได้เกือบหมด รู้ว่าต้องชิดซ้ายหรือขวาดีว่าถ้าจะไปตึกไหนอาคารไหน ต่างจากขับไปตจว. กลัวสุดคือ มอไซ กระบะ เวลาจะเปลี่ยนเลย จู่ๆก็เลี้ยวเลย ไม่ก็ขับย้อนศร ผมว่าน่ากลัวมากๆ
อีกอย่างกล้องใน กทม ติดตั้งค่อนข้างชัดพอจะให้ระวังตัวได้อย่ แต่กล้องตามถนน ตจว มันติดแอบๆไว้ ผมโดนประจำเลยกล้องจับความเร็วเนี่ย หงุดหงิดมากขับ110-120 แต่ใบสั่งส่งมาว่าถนนนี้จำกัดความเร็วที่80-90 เซ็งสุดๆ
-
ผมคนปริมณฑลครับ เข้า กทม. ทุกครั้งมีปัญหาเรื่องถนน one way ซึ่งไม่รู้มีเส้นไหนบ้าง มีป้ายอะไรบอกบ้าง ดีที่เดี๋ยวนี้มี google map ใช้ช่วยได้เยอะ
มาตกม้าตายตรงเหยียบเส้นทึบจราจร มีกล้องจับโดนใบสั่งมาถึงบ้าน 2 ครั้งแล้ว คือขับใน กทม. ต้องมีวินัยสูงมากเลย ต้องปรับตัวเอง ส่วนด้านนอกอาจไม่มีกล้องมากเลยทำให้ขับง่ายกว่า
-
ขอเห็นต่าง
ผมเกิด กทม. / โต กทม. / เริ่มขับรถก็ที่ กทม. .. สำหรับผม ใน กทม. ไม่ยากครับ แค่รู้จักสังเกต หูไว ตาไว รถในกทม. ขับเป็นระเบียบกว่า ตจว นะ
ขับ ตจว อยากเลี้ยวก็เลี้ยว อยากจอดก็จอด เดาใจยากครับ อย่างแถวนิคม 304 นี่ แต่ละคัน ขับกันสุดๆครับ
304 นี้เจอมากับตัวเหมือนกันครับ เหอๆ
เพราะบริษัทใหญ่ที่นี่ เน้นรับเด็กจบใหม่
เด็กจบใหม่ หลายคน มาซื้อรถหลังจากทำงานไปพักนึง นั่นก็คือ มือใหม่ ทั้งนั้นล่ะครับ เอาแค่บริษัทผม รอบตัวผม 3 - 4 คน ก็ประมาณนี้ ทำงานได้สักปี ก็ถอยรถ และเพิ่งไปหัดขับ ขับเงอะๆงะๆ เฉี่ยวนั่น ชนนี่ กว่าจะเข้าที่ เข้าทางก็อีกเป็นปี
ที่นี่ ก็เลยเจอเรื่องการขับรถ(แย่) เป็นพิเศษ
-
ถ้าเรื่องเส้นทางนะครับ ถ้าขับรถในกรุงเทพแล้วไม่หลง ก็ขับได้ทั่วโลก
-
ผมไม่ค่อยเข้ากรุงเทพบ่อยซักเท่าไหร่
แต่พอได้เข้าไปเท่าที่ลองสังเกตุดู คนกรุงเทพส่วนใหญ่ยังขับรถได้ดี และเป็นไปตามกฎระเบียบอยู่นะ
ไม่เหมือนแถวบ้านนอกที่ผมอยู่ ถ้าเทียบเป็นเปอร์เซ็นต์ การไม่ปฏิบัติตามกฎจราจรผมว่ามากกว่าคนกรุงพอสมควร
แต่ด้วยจำนวนรถที่น้อยกว่า การจราจรที่ไม่ติดขัด จึงพอทำให้การสัญจรไม่ค่อยมีปัญหา
ส่วนตัวผมแล้ว ปัญหาหลักๆในการขับรถกรุงเทพคือ
ผมกลัวว่าจะเข้าผิดเลน เมื่อเข้าผิดเลนแล้วมันเป็นเส้นทึบ ก็ไม่อยากย้ายเลน
อีกอย่างคือกลัวเข้าผิดทาง เพราะความไม่ชำนาญทาง กลัวว่าเข้าผิดทางแล้วแทบจะต้องวางแผนเดินทางใหม่เลย
สรุป มันก็ไม่ยากเท่าไหร่สำหรับผม ถ้ารู้เส้นทางที่จะไป..
-
ผมว่าไม่ยากนะ ถ้าคุ้นเคย และรู้จังหวะมัน แต่ถ้าคน ตจว ไม่ค่อยได้เข้ามา กทม จะบอกว่ายาก กลับกัน คน กทม ก็จะบอกว่า ตจว ขับยาก
-
สำหรับผมยากมากครับ จะเลี้ยงขวาแท้ๆต้องเลี้ยวซ้ายแล้วขึ้นสะพานกลับรถ ถนนบางจุดบางทีก็ปิดบางทีก็เปิด เช้าเส้นนี้ขับได้เย็นมาไม่ให้เข้าละ ทางด่วนถ้าเข้าช่องผิดนี่ชีวิตเปลี่ยนเลย
-
ยากมากครับ
ทุกอย่างมันแคบ รีบ เร่ง เบียดไปหมด สำหรับคนบ้านนอกสำหรับผม
เวลาเจ้านายเรียกเข้าไปประชุมที่ออฟฟิศผมจะบ่ายเบี่ยงตลอด ถ้าจำเป็นจริงๆจะเรียกคนขับรถเอาครับ
เคยขับเข้าไปสองรอบ อยู่บนบูรพาวิถีก็โอเค พอลงตรงคลองเตยปุ๊ป เกมส์เปลี่ยนเลยครับ ยอมใจคนกรุงเทพจริงๆ
-
ขับยากมากครับกรณีที่คุณไม่เคยวิ่งเส้นนั้นมันเป็นอะไรที่ยากมากต้องจับจ้องคอยมองตลอดว่าจะหลงไหม ผิดเลนไหมเพราะถ้าผิดปุ๊บกลับรถอีกเป็นสิบโลก็มี เจอเลนรถเมล์คุณตำหนวดดักเขียนใบสั่งเป็นฝุง บางทีเปิดเลนในชั่วโมงเร่งด่วนแต่ไม่มีป้ายหรือสัญลักษณ์บอก เข้าเลนเปลี่ยนเลนไม่ทันเพราะรถหลังจี้มาเร็วหรือเพิ่งเห็นเสากั้นที่พื้นต้องโดนบังคับไปก่อน บางสะพานหรือวงแหวนมีแยกโดนรถใหญ่ๆอย่างรถพ่วงบังหรือเบียดเข้าไม่ได้ ลอดอุโมงค์ผิด ขึ้นทางด่วน ยูเทรินแบบไม่ตั้งใจก็บ่อยครับ
สำหรับคนชินวิ่งบ่อยๆไม่มีอะไรน่าสงสัยครับ
-
ใน กทม. ขับไม่ยากถ้ามีสติรู้จักสังเกตุป้าย สังเกตุเส้นถนน
สัญญาณลักษณ์ไฟบอกทาง ไหนจะต้องระวัง พ่วงเมล์ไซค์แท็ก
บอกเลยว่า .....เออ มันก็ยากอยู่นะครับ มือใหม่ไม่ขับไปทางที่ไม่คุ้น
แนะนำให้เปิด google map ช่วยได้เยอะ 8)
-
ไม่ครับ
ทุกครั้งที่ไปก็ นับ1 เสมอ แต่เข้าใจถนนเมืองไทย ก็ไม่ใช่ปัญหา
-
ผมใช้ทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซต์ครับ ถ้าขับรถยนต์ ส่วนตัวว่ายากครับ ต้องพึ่ง Google Map ตลอด รู้สึกหายใจไม่ทั่วท้องตลอดเวลา
แต่ถ้าเป็นมอเตอร์ไซต์ก็ระแวงแท็กซี่ มอเตอร์ไซต์ด้วยกัน จะมาเบียด ปาด ตัดหน้าครับ ต้องระวังทั้ง 8 ทิศ
-
มันไม่ยาก แต่มันเหนื่อยและเครียด มากกว่า ทั้งวิน ทั้ง taxi แถมเจอ รถเมล์ อีก แต่ละคัน มันได้เฮียมาก
-
ไม่ครับ แต่เกลียดคนกรุงเทพขับรถ