Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2019, 17:08:45
-
ราคาอย่างเป็นทางการ Maserati Quattroporte (ควอตโตรปอร์เต้)
Diesel V6 3.0 Turbo 10,490,000 บาท และ เบนซิน V6 3.0 TwinTurbo
11,990,000 บาท (นำเข้า CBU)
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/official-price-maserati-quattroporte-my2019
(https://www.img.in.th/images/c6ec092d80ac035f6031b155915ecd93.jpg)
-
จุดขายของเจ้านี่คืออะไรครับ ด้วยราคาระดับนี้ แต่เท่าที่ดูสเปค ดีไซน์ทั้งภายนอกภายใน มันไม่ได้ทำให้รู้สึกว่ามันสมราคาสักเท่าไรเลย
-
จุดขายของเจ้านี่คืออะไรครับ ด้วยราคาระดับนี้ แต่เท่าที่ดูสเปค ดีไซน์ทั้งภายนอกภายใน มันไม่ได้ทำให้รู้สึกว่ามันสมราคาสักเท่าไรเลย
ขายดีไซน์ กับยี่ห้อ และความเป็นอิตาลี่ครับ
เมื่อก่อนมันจะอิงพื้นฐานวิศวกรรมกับ Ferrari หลายส่วน ทำให้ค่อนข้างน่าใช้และมีเสน่ห์มากกว่านี้
แต่หลังๆมานี่บริษัทแม่ให้ Maserati ไปอิงกับ Alfa Romeo มันเลยออกมาอย่างที่เห็น
ลองดูรีวิวเมืองนอกโดนด่ายับ ประกอบห่วย เทคโนโลยีล้าหลัง แพง
-
จุดขายของเจ้านี่คืออะไรครับ ด้วยราคาระดับนี้ แต่เท่าที่ดูสเปค ดีไซน์ทั้งภายนอกภายใน มันไม่ได้ทำให้รู้สึกว่ามันสมราคาสักเท่าไรเลย
แบรน์นี้ในไทยผมว่ามีชื่อชั้นเป็นรถ exotic มายาวนานครับ สมัยผมเด็กๆเห็น Maserati 222 นี่ตื่นเต้นยิ่งกว่าเห็น Porsche อีก
-
มีดีที่การออกแบบกับเสียงเครื่องแนวรถ Supercar ครับ
แต่ Quattroporte ตัวเก่านี่ราคามือสองดิ่งนรกสุดๆ
-
สมัยก่อน 10 ล้าน เครื่อง v8 ปะครับ เสียงเครื่องเพราะมาก
-
ถ้าได้เครื่องแรงกว่านี้น่าจะดูสมราคาสมฐานะกว่าครับ แต่เท่านี้ก็ยังดี อย่างน้อยก็เปิดราคาถูกกว่า XJ ที่เครื่อง 3.0 เหมือนกันพอสมควร :-X
-
สมัยก่อน 10 ล้าน เครื่อง v8 ปะครับ เสียงเครื่องเพราะมาก
น่าจะหมายถึงรุ่นที่ใช้เครื่องเดียวกับ Granturismo นะครับ เสน่ห์รุ่นนั้นคือรถผู้บริหารเครื่อง supercar มีทั้ง V8 4.7 และ V8 4.2
เสียงสุดยอดจริงๆครับ
-
จุดขายของเจ้านี่คืออะไรครับ ด้วยราคาระดับนี้ แต่เท่าที่ดูสเปค ดีไซน์ทั้งภายนอกภายใน มันไม่ได้ทำให้รู้สึกว่ามันสมราคาสักเท่าไรเลย
ใจร้ายจังครับ...แต่ผมก็เห็นด้วย
อ้าวยังไง
-
จุดขายของเจ้านี่คืออะไรครับ ด้วยราคาระดับนี้ แต่เท่าที่ดูสเปค ดีไซน์ทั้งภายนอกภายใน มันไม่ได้ทำให้รู้สึกว่ามันสมราคาสักเท่าไรเลย
เครื่อง V8
-
ชอบเสียงเครื่องเสียงท่อ granturismo มาก ยิ่งถ้ารุ่น stradale นี่อยากได้เลย
maserati ในอดีตมีชื่อเสียงทางด้าน motorsport พอสมควร พระองค์พีระก็เคยทรงใช้รถ maserati เข้าร่วมการแข่งขัน
มองในแง่มุมตำแหน่งทางการตลาดและลูกค้าเป้าหมาย
รุ่น quattroporte ในตลาดโลก ทาง maserati วางตำแหน่งทางการตลาดเป็นรถซาลูนหรูรุ่นใหญ่ทีมีการขับขี่ในแนว sport กว่าพวก s class , 7 series
ซึ่งตลาดนี้ในไทย ก็ค่อนข้างเล็ก คนซื้อซาลูนหรูรุ่นใหญ่ ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ใหญ่วัยกลางคนถึงสูงอายุ จะชอบแนวนั่งสบาย นุ่ม หลายคนก็มีคนขับรถ นั่งเบาะหลัง
ยิ่งทาง maderati ต้องนำเข้า cbu มาเจออัตราภาษีของไทย ทำให้ราคาไปอยู่ระดับเกิน 10 ล้าน ส่วน s class กับ 7 series มีประกอบใน และทำราคาได้ที่ประมาณ 6 ล้าน และตัวรถตรงกับความต้องการของตลาดที่ใหญ่กว่าตลาดของ maserati , เลยเห็น quattroporte บนท้องถนนน้อยกว่า s class กับ 7 series
และคนที่ต้องการซาลูน 4 ประตูขนาดใหญ่ที่มีการขับขี่แบบ sport กว่า s class และ 7 series ก็ยังเลือกซื้อ panamera มากกว่าซื้อ quattroporte
-
น่าจะเกิดยาก แถมหน้าตาคล้ายกันกับghibli ที่ถูกกว่าตะหาก
-
ราคานี้ ผมว่า panamera เอาไปกินหมด
อาจจะมี big fans จริงๆ นะ แต่จะสักกี่คน
ผมเคยอยู่อิตาลี(เปรูจา และ โรม) มาหลายปี ตอนเรียน จะบอกว่า ที่อิตาลีเอง Maserati เอง ก็ไม่ได้เด่น หรือ เป็นที่สนใจขนาดนั้นเลย
-
ผมแอบงงกับการเปิดตัวมากๆ เพราะรถก็ไม่ได้ใหม่อะไร คงใหม่แค่เฉพาะในบ้านเรา
รถสำหรับ FC ตัวจริงเท่านั้น