Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ||| ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2019, 11:12:27
-
ทุกวันนี้ฮุนไดในไทยอยู่ได้ด้วยรถตู้ H-1 ล้วนๆ
แต่พอ Hiace Commuter เปิดตัว ผมว่า H-1 กระทบมากแน่ๆ
ถ้า H-1 ขายได้น้อยลงมาก คิดว่าแบรนด์ฮุนไดในบ้านเราจะเป็นอย่างไรครับ
-
ผมว่าก็น่าจะขายไปเรื่อยๆเหมือนเดิมแหละครับ
ภายในมันออกแบบมาใช้งานต่างกัน
Hiac/Comuter ต้องไปทำภายในใหม่ถึงจะดู VIP
H1 คือ จบมาแล้วไม่ต้องเพิ่มละ แถมหมุนเบาะได้อีก
ผมว่าเอาเทียบกับรถตู้ Nissan ดีกว่าครับ
-
คำว่า "ภาพลักษณ์" ยังมีความสำคัญในตลาดรถบ้านเรา นะครับ
Commuter ออกมา แน่นอน ขวัญใจวินรถตู้ ซึ่ง คนทั่วไป กลุ่มใหญ่ๆ กลุ่มนึง ก็จะไม่ซื้อมาใช้ เพราะมองว่า เหมือนรถวิน ดังนั้น Hyundai ก็ยังขายของเค้าได้เรื่อยๆนั่นแหละ
แม้แต่ ผ่านด่านตำรวจ ระหว่าง commuter ผ่าน กับ H1 ผ่าน คุณว่า คันไหนโอกาสโดนตรวจบ่อยกว่ากัน อารมณ์นั้นแหละ
-
H1 ก็คงขายดีไปเรื่อยๆ เพราะรถลงตัวกว่า สวยกว่า และการขับขี่ที่ดีกว่า Hiace/Commuter ตัวนี้ ผมว่าไม่ค่อยลงตัวเท่าที่ควร เหมือนเอา Commuter ตัวเก่ามาทำหน้ายื่น
-
ฮุนได มีแผนจะมาลงทุนในอาเซียนเพิ่มเติมนะครับ ไม่แน่ใจว่า H-1 จะได้รับอานิสงค์ไปด้วยหรือเปล่า แต่คาดว่าจะมีรุ่นอื่นๆ เข้ามาขายบ้างครับ
-
ภาพลักษณ์ไม่ถึงครับ ยังไง H-1 คนดูเป็นรถครอบครัวมากกว่าอยู่ดี
-
ต้องรอดู TOYOTA VENTURY ใหม่ครับว่าจะเปลี่ยนไปแค่ไหน ถ้าออกแบบและปรับปรุงมาดี H-1 อาจจะเหนื่อยหน่อย
-
การขับขี่สมณะคนละเรื่อง
-
มองในอีกแง่ ลูกค้าที่ชอบฮุนไดมากกว่าอยูแล้วน่าจะแฮปปี้ขึ้นถ้า commuter ใหม่ขายดีครับ เกิดการแข่งขัน
-
ผมว่ากลุ่มลูกค้ามันคนละกลุ่มมากกว่านะ ฮุนไดนี่เน้นโดยสารภายในครอบครัว แต่พี่โตนี่เน้นรับส่งสาธารณะมากกว่า
-
อย่างที่หลายๆท่านว่า ผมก็คิดว่าเป็นคนละกลุ่มกันนะ เพราะ commuter จะเน้นไปทางผู้ประกอบการกับรถในองค์กรณ์มากกกว่า
ขณะที่ H1 จะเป็นแนวครอบครัวซะมากกว่า แต่ถ้ายอดกระทบมากๆละก็ แผงคอนโซนใหม่อาจจะได้เร็วขึ้น :-\
-
โตต้าทำรถยาวขึ้นอีก 50cm
ปัจจุบันก็แทบจะเข้าห้างไม่ได้อยู่แล้ว ต่อไปไม่ต้องเข้าห้างเลย
H-1 ไปได้แทบทุกที่ เหมาะกับครอบครัวมากกว่าเห็นๆ
-
รอดู Ventury เท่านั้นครับ
ต้องเป็นตัวหลังคาเตี้ย ขนาดพอๆ กับ H1 จึงจะขายได้
ตัวหลังคาสูงผมว่าอาจขายยากกว่าเดิม เพราะมันใหญ่เกินไป จนอีกนิดนึง ถ้าเป็นรถวินไปออก มินิ บัส น่าจะดีกว่าครับ
-
เคยได้ยินว่าอีก 2-3 ปี H1 เองก็มีแผนเปิดตัวรุ่นใหม่
หรือไม่แน่เกาหลีอาจยอมให้ไทยใช้คอนโซลเหมือนเกาหลีเอามาสู้แก้ขัดไปก่อน
-
H1 คงขายได้เหมือนเดิมครับ เพราะมันดูหรูกว่า ไม่เป็นรถตู้โดยสาร
-
ในฐานะเจ้าของ Commuter
H-1 แทบไม่โดนผลกระทบเลยครับ
ทุกวันนี้รถตู้โตโยต้าส่วนบุคคล ซื้อใช้เองจดป้ายฟ้าให้รอดก่อนก็บุญละครับ รถผมจดทะเบียนก่อน พ.ค. 2558 เลยรอดไป แต่รถป้ายฟ้าจดหลังจากนี้ไปงานช้างครับ
ยี่ห้ออื่นไม่เพ่งเล็ง ยอมๆให้จด แต่เอาเข้าจริงๆก็วิ่งงานรับจ้างไม่ต่างกัน
-
กระทบแน่นอนไม่มากก็น้อยเพราะเป็นรถทรงเดียวกันแล้ว แต่พอh1เปลี่ยนโฉม ไฮเอจก็อาจโดนแย่งลูดค้าเช่นกัน