Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: seeker ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2019, 22:26:32
-
รถก็จะครบแสนโล อายุเข้าสู่ปีที่ 7
New SR ที่เคยเปลี่ยนไว้เมื่อ 3 ปีกว่าก็เสียละครับ ตอนนี้ขับแล้วไม่มี่นใจเลย
รถร่อนมาก
โจทย์คือไม่อยากให้รถเตี้ยลง ความเร็วเดินทาง 120 แซงอาจมี 140-160
ไปเที่ยวทั้งครอบครัวของเต็มคันรถ
ใจนึงก็อยากลอง tein แต่ก็ลังเลว่า new sr ก็ดีนะ
-
ถือว่าซิ่งนิดๆเลยนะครับ
ในคลัปG4 บ้างก็ว่าTEIN Endura Pro Plus ดีงาม
บ้างก็STREED Advance
บ้างก็ KYB NewSR
ลองไล่อ่าน พิจารณาครับ
(แก้ไข) ผมใช้G3 2.0 Shockupเดิม ตอน100,000km. เปลี่ยนShockup แบบเดิมHONDA
ตอนนี้159,xxxkm. ยังOKครับ
วิ่งงานดอยเชียงใหม่ ขับไม่เร็ว มีสลาลอมเล่นโค้งบ่อยๆ
ถ้าเงินพอมี รอบหน้าจัดShockup ยี่ห้อด้านบนครับ
-
ข้อดีของendura pro plus ที่เด่นกว่าsr คือมันยังปรับได้อีกครับ ถ้าเป็นsrก็เปลี่ยนแปลงไม่ได้ครับ
-
TEIN Endura Pro Plus ครับ ปรับได้โอกาศจบสูงกว่า ปรับไม่ได้นี่ไม่ถุกใจก็จบเห่ครับ
ส่วนตัวใช้ TEIN Endura Pro Plus ปรับแข็งสุด หน้าหลัง เลยครับ ไม่ชอบขับรถโครง 160 นี่นิ่งกริ๊บ 8) 8)
-
ใช้ New SR มาแล้ว รอบนี้ก็ลอง TEIN ล่ะครับ
โดยบุคลิค Tein นุ่มกว่านิดครับ
ส่วนตัว ผมยังรัก Bilstein B6 (เสียดายไม่ทำของ G4) มันแน่น มันเฟิร์ม ขับแล้วมั่นใจ
-
ใช้ New SR มาแล้ว รอบนี้ก็ลอง TEIN ล่ะครับ
โดยบุคลิค Tein นุ่มกว่านิดครับ
ส่วนตัว ผมยังรัก Bilstein B6 (เสียดายไม่ทำของ G4) มันแน่น มันเฟิร์ม ขับแล้วมั่นใจ
ตอนที่จะเปลี่ยน se ก็ตามดู bilstein ไว้ครับ แต่ตอนนี้ไม่ละ อยากให้นิ่มขึ้น ควไป enduropro plus ครับ
ขอบคุณทุกๆท่านครับ
-
ขอเสียนึงของ new sr คือ รั่วง่ายกว่าครับ tein นี่ถึกมาก
-
ขอเสียนึงของ new sr คือ รั่วง่ายกว่าครับ tein นี่ถึกมาก
ใน Jazz GE นี่ ตั้งแต่ 140,000 กม จนตอนนี้ 300,000 กม. new sr ยังปกติครับ แต่เริ่มไม่หนึบแล้วล่ะ
Tein นี่ ตัว super street ใส่ civic fd สิบปีแล้ว มันยังไม่เป็นอะไรเลย ทนสุดๆ
ตอนนี้มาลุ้น street advance z เพราะ made in china ละ ดูว่า จะทนเหมือนรุ่นพี่เค้าไหม แต่ค่ายนี้สบายใจอย่าง คือ มันซ่อมได้ มีศูนย์บริการ และ ติดทีเดียวจบ ไม่มีกวนใจ จนถึงสิ้นอายุมัน
-
ขอเสียนึงของ new sr คือ รั่วง่ายกว่าครับ tein นี่ถึกมาก
ใน Jazz GE นี่ ตั้งแต่ 140,000 กม จนตอนนี้ 300,000 กม. new sr ยังปกติครับ แต่เริ่มไม่หนึบแล้วล่ะ
Tein นี่ ตัว super street ใส่ civic fd สิบปีแล้ว มันยังไม่เป็นอะไรเลย ทนสุดๆ
ตอนนี้มาลุ้น street advance z เพราะ made in china ละ ดูว่า จะทนเหมือนรุ่นพี่เค้าไหม แต่ค่ายนี้สบายใจอย่าง คือ มันซ่อมได้ มีศูนย์บริการ และ ติดทีเดียวจบ ไม่มีกวนใจ จนถึงสิ้นอายุมัน
New sr ก็ทนประมาณนึงครับ คนรอบ ๆ ตัวผมใช้ได้อายุประมาณ 2-3 ปี ครับ ก็ต้องเปลี่ยน
Tein นี่ที่ใช้กัน ใช้ยาวเป็น 10 ปีเลย ครับ แต่เสียดายที่รุ่นใหม่ พวกลงท้ายตัว z จะซ่อมไม่ได้ อันนี้ทางบริษัทบอกมา แต่ถ้าพลิกแพลงเอาก็อาจซ่อมได้ครับ
-
TEIN Endura Pro Plus ดีกว่าครับ เพราะสามารถปรับได้ 16ระดับ โอกาสพลาดน้อยกว่า
โช้คเป็นอะไรทีผู้ซื้อเสี่ยงมากๆ ถ้าไม่เคยลองกับรถรุ่นนั้นๆโดยเฉพาะ
ส่วนตัว เอา chrไปเปลี่ยน mono tube ของGabriel ปรากฎว่า เอาสริงไม่อยู่ครับ แก้เป็นครั้งที่สอง(เอาเบอร์แข็งกว่ามาใส่)ก็แย่กว่าโช้คติดรถเดิมๆ สรุปต้องถอดออกครับ แล้วใส่โช้คศูนย์ครับราคา 1790 เองครับ
โช้ค mono ดีจริงแต่ถ้าร้านเลือกเซ็ตความหนืดมาให้ไม่เหมาะกับสปริงและน้ำหนักรถ โช้คตัวนั้นก็แย่กว่าโช้คเดิมๆครับ
-
ถือว่าซิ่งนิดๆเลยนะครับ
ในคลัปG4 บ้างก็ว่าTEIN Endura Pro Plus ดีงาม
บ้างก็STREED Advance
บ้างก็ KYB NewSR
ลองไล่อ่าน พิจารณาครับ
(แก้ไข) ผมใช้G3 2.0 Shockupเดิม ตอน100,000km. เปลี่ยนShockup แบบเดิมHONDA
ตอนนี้159,xxxkm. ยังOKครับ
วิ่งงานดอยเชียงใหม่ ขับไม่เร็ว มีสลาลอมเล่นโค้งบ่อยๆ
ถ้าเงินพอมี รอบหน้าจัดShockup ยี่ห้อด้านบนครับ
Motorway วิ่ง 120 ถ้าแซงก็ตามหน้างาย
ส่วนทางหลวงข้ามเมือง 110 พอครับ ยกเว้นตอนแซง
ตอนปีใหม่ไปอ่างขางมา ไม่โดนเรียก ไม่มีส่งรูปมาบ้าน ไปกับลูกเน้นปลอดภัยครับ
ทีแรกก็อยากได้สตรัท เพราะคิดว่าสปริงคงล้า แต่ไม่อยากให้รถเตี้ยลงก็เลยเปลี่ยนโช้คดีกว่าครับ
-
ขอเสียนึงของ new sr คือ รั่วง่ายกว่าครับ tein นี่ถึกมาก
ใน Jazz GE นี่ ตั้งแต่ 140,000 กม จนตอนนี้ 300,000 กม. new sr ยังปกติครับ แต่เริ่มไม่หนึบแล้วล่ะ
Tein นี่ ตัว super street ใส่ civic fd สิบปีแล้ว มันยังไม่เป็นอะไรเลย ทนสุดๆ
ตอนนี้มาลุ้น street advance z เพราะ made in china ละ ดูว่า จะทนเหมือนรุ่นพี่เค้าไหม แต่ค่ายนี้สบายใจอย่าง คือ มันซ่อมได้ มีศูนย์บริการ และ ติดทีเดียวจบ ไม่มีกวนใจ จนถึงสิ้นอายุมัน
New sr ก็ทนประมาณนึงครับ คนรอบ ๆ ตัวผมใช้ได้อายุประมาณ 2-3 ปี ครับ ก็ต้องเปลี่ยน
Tein นี่ที่ใช้กัน ใช้ยาวเป็น 10 ปีเลย ครับ แต่เสียดายที่รุ่นใหม่ พวกลงท้ายตัว z จะซ่อมไม่ได้ อันนี้ทางบริษัทบอกมา แต่ถ้าพลิกแพลงเอาก็อาจซ่อมได้ครับ
ผมก็ new sr มาจะ 4 ปีละครับ น่าจะ 6-7 หมื่นโลได้ โช้คยังไมรั่ว แต่ฟีลมันไม่/เ้แล้วครับ
จังหวะแซง 140 รถเบาหวิวขับแล้วแบบเห้ย ไม่ใช่อ่ะ ตอนนี้ก็เด้งๆไป เดือนหน้าไปเช้งเม้งด้วย
-
ไม่เคยใช้ทั้งคู่นะครับ
แต่ถ้าให้เลือก 2 ตัวนี้ คงเอา KYB ครับ
-
พึ่งใส่มาครับ tein endurapro ตัวปรับไม่ได้ ใน G4 2.4 2wd สำหรับผมถือว่าจบเลย ด้านหน้าดีขึ้น20-30% ส่วนด้านหลัวหายห่วงครับดีขึ้นเกิน 40-50%
ไม่โคลง และไม่โยน เหมือนโช๊คเดิมแน่นอนครับ แต่ก็ยังมีฟิล suv อยู่ ไม่ใช่ว่าใส่แล้วจะเกาะหนึบแบบรถเก๋งนะครับ ความนุ่มนวลยังคงอยู่ครับ กระด้างขึ้นไม่เกิน 20% ถือว่าผ่านครับ
สำหรับผมตัวปรับไม่ได้ถือว่าโอเคเลยครับ (ขี้เกียจรื้อแผงหลังมานั่งปรับบ่อยๆ) ที่ไม่เลือก kayaba sr เพราะทางร้านบอกว่าตอนนี้มีปัญหาเรื่องเคลมกับบริษัทครับ ใช้เวลาเคลมทีต่ำๆ 4เดือนครับ
-
อย่าลืมนะครับ สปริงติดรถอายุมันอย่างมากก็ 1 แสนโล ผมให้เต็มที่ละ ขับมากี่คันก็ไม่เคยรอดระยะนี้เลย ล้าลงชัด ถ้าเปลี่ยนแค่โช็คอย่าลืมสปริงนะครับ เดี๋ยวจะหลงทางเวลาไม่ถูกใจด้วย