Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ttcz25 ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2019, 00:05:25
-
ต้องกดดูรายละเอียดตรง DOWNLOAD REPORT (PDF)
คะแนน Adult Occupant จาก EuroNcap
Lexus NX ได้ 31/38 คิดเป็น 82%
MB GLC ได้ 36.4/38 คิดเป็น 95%
new BMW X3 ได้ 35.4/38 คิดเป็น 93%
สาเหตุที่ NX ได้คะแนนน้อยคือ ไม่มีคะแนน AEB City (ระบบเบรคอัตโนมัติ)
จริงๆแล้ว NX ต้องได้คะแนน AEB City อีก3คะแนน กลายเป็น 34/38 คิดเป็น 90%
-
Mazda CX-3 ก็เหมือนกันครับ
ที่EuroNcap ได้แค่4ดาว ก็เพราะไม่มีคะแนนเบรคอัตโนมัติ AEB City เลยทำให้คะแนน Adult Occupant น้อย
รถที่ขายในไทย ควรจะดูจาก ASEAN Ncap มากกว่านะครับ
ถ้ารุ่นไหนไม่มี ก็ดูจาก ANcap แทน (น่าจะใช้อ้างอิงได้มากกว่า EuroNcap)
-
เดี๋ยวจะมีเจ้าเก่าขาประจำมา บอกว่า crash test ห่วยไหมครับ
ผมเห็นบ่นทุกกระทู้ที่มีเล็กซัส
-
ผมว่า เราเพี้ยนนะ
รถที่ขายบ้านเรา เอาไปเทียบกับรุ่น ที่ขาย ต่างประเทศ
คนละ Option คนละ Trim แต่ชอบอ้างอิงกันจัง
-
NX ที่ขายบ้านเรา มี aeb มั้ยครับ ?
-
ตัวผมเองที่สนใจคะแนน Safety ของรถรุ่นต่างๆ โดยเฉพาะรุ่นที่ตัวเองคิดจะซื้อ ก็ดูคะแนนจากสถาบันทดสอบ NCAP และ อื่นๆร่วมกันนะครับ. โดยผมดูที่การป้องกันผู้โดยสารจากการชนเป็นหลัก โดยคะแนนนี้ สามารถเข้าไปดูแบบละเอียดได้ ผมไม่ได้ดูแต่คะแนนรวมอย่างเดียว เพราะรถบางรุ่น ไม่มีระบบเบรกAuto ก็คะแนนตก ทั่งๆที่คะแนนป้องกันผู้โดยสารดี.
-
ไม่ต้องสนคะแนนมากครับ รถปีเก่ากว่าคิดคะแนนคนละแบบกันบางที
ดูรายละเอียดไปเลยตามหน้านั้นๆ มีบอกหมดต่อให้ดาวน้อยบางคันปกป้องผู้โดยสารดีมาก แต่คะแนนอื่นไม่ดีเยอะไป
-
พึ่งรู้จริงๆ เรื่องการวัดคะแนนต้องขอโทษด้วย ครับ อ่าาตอนเย็นอ่านแวบๆแล้วแต่มัวแต่นั่งแปะกันลื่นบันไดที่บ้าน พ่อมาทานข้าววันก่อน ใส่ถุงเท้าลื่นตกบันไดเลย ดีไม่เป็นไรมาก ระวังกันด้วยครับ 😥😫
-
8) 8) 8) 8) 8) 8)