Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: paulmerc ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2019, 10:49:13
-
สวัสดีครับ
(https://www.vividracing.com/images/ALPILTT-CF-RD.jpg)
พอดีตอนนี้สนใจและกำลังเก็บข้อมูล Audi TT MK2 (เป็นรถในฝันของแฟนครับ เลยอยากซื้อให้เค้า) เลยอยากถามประสบการณ์/คำแนะนำเรื่อง
1. ความจุกจิก อาการเสียประจำรุ่น ของ TT ตัวปกติ
2. ค่าใช้จ่ายในการ Service TT ตัวปกติ ในแต่ละครั้ง
3. เปรียบเทียบการ Service ระหว่าง TT กับ TTS
4. มันมีตัว Minorchange ใช่ไม๊ครับ มีการปรับปรุง defect อะไรจาก Lot แรกๆ ไม๊ครับ
ทุกวันนี้หลักๆผมใช้ e90 กับ C207 Service ปกติอยู่ที่ 20,000-30,000 บาท/ 10,000 โล คิดว่าของ TT เองก็คงไม่น่าจะต่างกันมาก และแถวบ้านผมเอง (นาคนิวาส) ก็มีอู่ A8 อยู่เลยทำให้การเอารถไป service ค่อนข้างสะดวกมาก รวมถึงราคา mk2 ตอนนี้ ตัว TT ปกติเริ่มตั้งแต่ 1.1 m+ เลยเป็นราคาที่น่าสนใจมากครับผม
-
1. ABS sensor (ตัวละ 4 พัน) ขอ,งผม 6ปี พังสี่ตัวละครับ, Coil จุดระเบิด , หัวฉีด , หม้อคลัชเกียร DSG อันนี้ผมเพิ่งโดนไป เกือบ 40,000 ครับ.
หลักๆมีประมาณนี้ครับ จุกจิกนิดหน่อย แต่เปลื่ยนก็จบ
2. service ทั่วไปเข้าอู่นอก เปลื่ยนน้ำมันเครื่อง ก็ธรรมดาครับ แล้วแต่เกรด, จานเบรค+ผ้าเบรค tts แพงหน่อยเพราะไหญ่ ตกประมาณ 9-15k.
น้ำมันเกียรครั้งละ 8พัน ทุกๆ 40,000 โลครับ.
3. TTS มี diff หลัง ระบบขับสี่ ต้องservice พร้อม น่ำมันเกียร , กับ ระบบเบรคไหญ่กว่า ดีกว่า แพงกว่านิดๆ
4. TT เปลื่ยนเครื่องครับถ้า Minor, แรงกว่า 211ps >> 200ps , TTS เครื่องเหมือนเดิม จูนแรงกว่า 272 >> 265
-
เคยเห็นคลิปนี้ครับ ผมไม่เคยมี ถูกผิดอย่างไรคงต้องให้เพื่อนสมาชิกที่ใช้จริงยืนยันในข้อมูล
เพิ่มเติม : เห็นชื่อคลิป พึ่งนึกได้ เดี๋ยวจะเข้าใจผิด :'( คนทำคลิปคงตั้งชื่อตามสไตล์ของเค้า เพื่อกันการเข้าใจผิด ขอให้ข้ามชื่อคลิปแล้วเข้าไปในเนื้อหาเลยครับ ;)
https://m.youtube.com/watch?v=PNQWoupTzBM
-
ตัวนี้เห็นแต่งสวยๆเยอะเลย