Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TeslaX ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2019, 18:26:27

หัวข้อ: มาสด้าเค้าลดต้นทุนช่วงล่างหรือเปล่า ทำไม cx3 ถึงทดสอบออกมาแย่แบบนั้น
เริ่มหัวข้อโดย: TeslaX ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2019, 18:26:27
https://m.youtube.com/watch?feature=youtu.be&v=mZRWiKIERic (https://m.youtube.com/watch?feature=youtu.be&v=mZRWiKIERic)

รอตัว mazda 3 ช่วงล่าง torsion beam ว่าจะแย่แบบตัว cx 3 หรือไม่
หัวข้อ: Re: มาสด้าเค้าลดต้นทุนช่วงล่างหรือเปล่า ทำไม cx3 ถึงทดสอบออกมาแย่แบบนั้น
เริ่มหัวข้อโดย: TheRealMeaw ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2019, 18:30:45
ถ้าแย่เพราะ Torsion Beam จริงๆ Fiesta ทำไม่ได้ถึง 81 หรอกครับ

มันแย่เพราะการเซ็ตโช๊ค ยาง กับระบบ ESC และอีกหลายๆส่วนที่ก็สุดจะคาดเดา

จะมองการออกแบบรถ เราไม่สามารถมองในจุดเดียวแล้วสรุปทุกอย่างออกมาได้หรอกครับ กว่าจะมาเป็นรถคันนึงได้ ไม่ใช่ว่าจิ้มเลือกๆๆๆ แล้วออกมาเป็นแบบนี้ ลองมองแบบ Holistic ดู รถคันนึงมีส่วนประกอบเป็นหมื่นชิ้นเพื่อรวมกันมาเป็นรถยนต์คันหนึ่งครับ
หัวข้อ: Re: มาสด้าเค้าลดต้นทุนช่วงล่างหรือเปล่า ทำไม cx3 ถึงทดสอบออกมาแย่แบบนั้น
เริ่มหัวข้อโดย: akewizard ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2019, 18:41:57
คงเซตช่วงล่างมาไม่ดีครับ การทรงตัวมันก็เลยด้อยลง

เรื่องการลดต้นทุนผมว่าเฉยๆนะเพราะของเดิมก็คานบิดมาตั้งแต่ไหนแต่ไร
และหากรถทั้งคันมีต้นทุนลดลง  เวลาซ่อมบำรุงรักษามันก็จะประหยัดตังค์สำหรับเจ้าของรถด้วย

มันคงไม่ดีนักหากเวลาเข้าศูนย์เปลี่ยนอะไหล่ทีแล้วไปเจอลูกปืนล้อข้างละหมื่นบ้าง หรือเจอชุดโช้คราคาหลายๆหมื่นบ้าง กระเป๋าแบนพอดี...
หัวข้อ: Re: มาสด้าเค้าลดต้นทุนช่วงล่างหรือเปล่า ทำไม cx3 ถึงทดสอบออกมาแย่แบบนั้น
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2019, 19:17:36
อันนี้น่าจะมาจาก ESC ครับ ทำงานไม่เหมาะสม
หัวข้อ: Re: มาสด้าเค้าลดต้นทุนช่วงล่างหรือเปล่า ทำไม cx3 ถึงทดสอบออกมาแย่แบบนั้น
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2019, 19:27:58
โครงสร้างแซสซี รวมทั้งsettingอีกเยอะที่ร้อยเรียงให้รถคันนึงมันเนียบได้
ซึ่งเห็นด้วยกับท่านบนที่เห็นว่า. คานบิดแต่เซตมาเจ๋งๆก็สามารถทำได้
หัวข้อ: Re: มาสด้าเค้าลดต้นทุนช่วงล่างหรือเปล่า ทำไม cx3 ถึงทดสอบออกมาแย่แบบนั้น
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2019, 19:29:51
ถกกันไปรอบแล้วครับ  สรุปเค้าเปลี่ยนช่วงล่างใหม่  นุ่มขึ้นเพราะลูกค้าต้องการ

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=69462.msg1221846#msg1221846


 :-\ :-\ :-\
หัวข้อ: Re: มาสด้าเค้าลดต้นทุนช่วงล่างหรือเปล่า ทำไม cx3 ถึงทดสอบออกมาแย่แบบนั้น
เริ่มหัวข้อโดย: porasit33 ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2019, 22:05:33
กลับไปดู jazz สีแดง ไปได้ตั้ง 80 Km/hr
ถึงว่า มุดเก่ง
หัวข้อ: Re: มาสด้าเค้าลดต้นทุนช่วงล่างหรือเปล่า ทำไม cx3 ถึงทดสอบออกมาแย่แบบนั้น
เริ่มหัวข้อโดย: TheZero ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2019, 09:23:12
MC 2018 โช็คกับ สปริง คนละ part กับ ตัว 2016-2017
คือโช็คนุ่มขึ้น  แต่สปริงกันแข็ง ผลก็เป็นอย่างใน clips
หัวข้อ: Re: มาสด้าเค้าลดต้นทุนช่วงล่างหรือเปล่า ทำไม cx3 ถึงทดสอบออกมาแย่แบบนั้น
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2019, 12:49:40
ทำไมผมกลับมองเฉยๆ แต่บางคนอาจจะซีเรียส

บางคัน คันเดียวกัน แต่คนละเวลา(อย่าง ก่อน MC VS MC) ผลที่ได้ก็แตกต่างกัน มากน้อย แล้วแต่การปรบเซ็ตมามากกว่า ซึ่งอาจจะมุ่นเน้นไปคนละแบบก็เป็นได้

ปล.แต่อาการคันนี้ไม่ดี มันเต้นเกินไป
หัวข้อ: Re: มาสด้าเค้าลดต้นทุนช่วงล่างหรือเปล่า ทำไม cx3 ถึงทดสอบออกมาแย่แบบนั้น
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2019, 13:46:34
ผมว่าเค้าตั้งใจ set up ให้ใช้กับคนปกติทั่วไป ใช้ในเมือง เพิ่มมากขึ้นครับ

ผมมีผู้ใหญ่ที่รู้จักคนนึง บอกว่า Everest ใหม่ ขับดีขึ้นมากเลย ช่วงล่างดี มีความสุขกว่าตัวเดิม ทั้งๆที่บางคนจะบอกว่าทำช่วงล่างมาย้วยไป นุ่มไป