Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TeslaX ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2019, 18:26:27
-
https://m.youtube.com/watch?feature=youtu.be&v=mZRWiKIERic (https://m.youtube.com/watch?feature=youtu.be&v=mZRWiKIERic)
รอตัว mazda 3 ช่วงล่าง torsion beam ว่าจะแย่แบบตัว cx 3 หรือไม่
-
ถ้าแย่เพราะ Torsion Beam จริงๆ Fiesta ทำไม่ได้ถึง 81 หรอกครับ
มันแย่เพราะการเซ็ตโช๊ค ยาง กับระบบ ESC และอีกหลายๆส่วนที่ก็สุดจะคาดเดา
จะมองการออกแบบรถ เราไม่สามารถมองในจุดเดียวแล้วสรุปทุกอย่างออกมาได้หรอกครับ กว่าจะมาเป็นรถคันนึงได้ ไม่ใช่ว่าจิ้มเลือกๆๆๆ แล้วออกมาเป็นแบบนี้ ลองมองแบบ Holistic ดู รถคันนึงมีส่วนประกอบเป็นหมื่นชิ้นเพื่อรวมกันมาเป็นรถยนต์คันหนึ่งครับ
-
คงเซตช่วงล่างมาไม่ดีครับ การทรงตัวมันก็เลยด้อยลง
เรื่องการลดต้นทุนผมว่าเฉยๆนะเพราะของเดิมก็คานบิดมาตั้งแต่ไหนแต่ไร
และหากรถทั้งคันมีต้นทุนลดลง เวลาซ่อมบำรุงรักษามันก็จะประหยัดตังค์สำหรับเจ้าของรถด้วย
มันคงไม่ดีนักหากเวลาเข้าศูนย์เปลี่ยนอะไหล่ทีแล้วไปเจอลูกปืนล้อข้างละหมื่นบ้าง หรือเจอชุดโช้คราคาหลายๆหมื่นบ้าง กระเป๋าแบนพอดี...
-
อันนี้น่าจะมาจาก ESC ครับ ทำงานไม่เหมาะสม
-
โครงสร้างแซสซี รวมทั้งsettingอีกเยอะที่ร้อยเรียงให้รถคันนึงมันเนียบได้
ซึ่งเห็นด้วยกับท่านบนที่เห็นว่า. คานบิดแต่เซตมาเจ๋งๆก็สามารถทำได้
-
ถกกันไปรอบแล้วครับ สรุปเค้าเปลี่ยนช่วงล่างใหม่ นุ่มขึ้นเพราะลูกค้าต้องการ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=69462.msg1221846#msg1221846
:-\ :-\ :-\
-
กลับไปดู jazz สีแดง ไปได้ตั้ง 80 Km/hr
ถึงว่า มุดเก่ง
-
MC 2018 โช็คกับ สปริง คนละ part กับ ตัว 2016-2017
คือโช็คนุ่มขึ้น แต่สปริงกันแข็ง ผลก็เป็นอย่างใน clips
-
ทำไมผมกลับมองเฉยๆ แต่บางคนอาจจะซีเรียส
บางคัน คันเดียวกัน แต่คนละเวลา(อย่าง ก่อน MC VS MC) ผลที่ได้ก็แตกต่างกัน มากน้อย แล้วแต่การปรบเซ็ตมามากกว่า ซึ่งอาจจะมุ่นเน้นไปคนละแบบก็เป็นได้
ปล.แต่อาการคันนี้ไม่ดี มันเต้นเกินไป
-
ผมว่าเค้าตั้งใจ set up ให้ใช้กับคนปกติทั่วไป ใช้ในเมือง เพิ่มมากขึ้นครับ
ผมมีผู้ใหญ่ที่รู้จักคนนึง บอกว่า Everest ใหม่ ขับดีขึ้นมากเลย ช่วงล่างดี มีความสุขกว่าตัวเดิม ทั้งๆที่บางคนจะบอกว่าทำช่วงล่างมาย้วยไป นุ่มไป