Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ZeroAda ที่ มีนาคม 02, 2019, 22:41:05
-
ดูวีดีโอเจ๋งเรื่องโฆษณารถนิสสันฝั่งJPไปไม่นานตามกระทู้นี้ พาลให้ผมนึกถึงสมัยที่สยามกลการโปรโมทนิสสันทุกรุ่นเข้าถึงกลุ่มลูกค้าตรงใจโดยไม่พึ่งคำว่าintelligent กล้องสารพัดให้งงงวยเลยครับ
ผมเองก็หวังว่าสักวันนิสสันไทยจะกลับไปเป็นเหมือนตอนนั้นนะในอนาคตข้างหน้านี้ 8) 8)
-
จริงๆ ทีมการตลาด ก็คนเดิมๆ ตั้งแต่ยุคสยามกลการ นะ เข้าใจว่า เป็นปัญหาจากเมืองนอก ที่ไม่เข้าใจตลาดเมืองไทยแหละ สั่งลงมา ข้างล่างยังไงก็ต้องทำตาม
-
เข้ามาด้วยความคาดหวังว่าจะมีข่าวดี :'(
#ยิ้มแห้งๆแล้วจากไป
#โดนดัก
-
ขอนิสสันที่เป็นรถเอเชียกลับมาเถอะ รุ่นใหม่ๆขับดีขึ้นจริง แต่ดีไซน์ดูไม่ได้เลย :-\
-
Intelligent มันเยอะไปไหม ?? ล่าสุดก็เจอในโฆษณา X-TRAIL
-
เอาตามหัวข้อเลยนะครับ
จากใจคนที่ใช้ March/Note
การตลาดควรเปลื่ยนจุดขายใหม่ ไม่ควรบ้าแต่กล้องรอบคันอย่างเดียว
ของดีๆขั้น Advance ก็ควรเอามาเป็นจุดขายบ้าง
- Note ก็มีระบบเตือนชน/เบรคอัตโนมัติ/เตือนออกนอกเลน/ตรวจวัตถุรอบคัน
แต่ก็มัวแต่บ้ากล้องรอบคัน ขายอยู่ได้ กลัวคนไม่รู้หรือไง
รถราคาแค่นี้ ขนาด Yaris มียังให้แค่ถุงลม 7 ใบ แต่ไม่กล้าเอา Safety Sense มาลง เพราะต้นทุนมันสูงมาก (และก็ไม่คิดว่าจะมีด้วยเถอะ)
ทำไมไม่ชูเป็นจุดขายให้เหมือน Civic หรือ Camry ที่เอาประเด็นนี้พวกมาโฆษณา
- X-Trail ให้ของดีอย่าง ACC/เตือนชน/เบรคอัตโนมัติ/เตือนออกนอกเลน ก็เอามาขายสิคร้าบบบ
รีบขายก่อนที่ CR-V จะเอา Sensing ลงมา
ถ้าผมมีโอกาสคุยกับเมืองนอก คงเสนอประเด็นพวกนี้ไป อย่าบ้าแต่กล้องรอบคันอย่างเดียว
ดูอย่างโฆษณา Camry ก็เอา Safety Sense มาชูจุดขาย
https://www.youtube.com/watch?v=ZXnt1GH0Mr0
แม้แต่ฮอนด้า ก็เอา Sensing มาขายเหมือนกัน ทำแบบฮาๆ แต่ก็รู้เรื่องนะ
https://www.youtube.com/watch?v=L4kEfKW0cBU
ของมิตซูก็มีเหมือนกัน // แต่อันนี้ไม่ควรขับอีกต่อไปนะ
https://www.youtube.com/watch?v=F_dSsWoV2KI
-
ผมคิดว่ามันไม่ใช่แค่เรื่องโฆษณา พี่ลองคิดดูสิครับว่า
ทำไมคนที่รู้ว่ารถนิสสันมีออปชั่นพวกนี้ ในราคาเท่านี้
แต่เขายังไม่เลือกนิสสัน นั่นเพราะอะไร ตรงนั้นแหละครับ
ที่เป็นประเด็นที่ทีมการตลาดควรเอาไปคิดครับ
-
เอาตามหัวข้อเลยนะครับ
จากใจคนที่ใช้ March/Note
การตลาดควรเปลื่ยนจุดขายใหม่ ไม่ควรบ้าแต่กล้องรอบคันอย่างเดียว
ของดีๆขั้น Advance ก็ควรเอามาเป็นจุดขายบ้าง
- Note ก็มีระบบเตือนชน/เบรคอัตโนมัติ/เตือนออกนอกเลน/ตรวจวัตถุรอบคัน
แต่ก็มัวแต่บ้ากล้องรอบคัน ขายอยู่ได้ กลัวคนไม่รู้หรือไง
รถราคาแค่นี้ ขนาด Yaris มียังให้แค่ถุงลม 7 ใบ แต่ไม่กล้าเอา Safety Sense มาลง เพราะต้นทุนมันสูงมาก (และก็ไม่คิดว่าจะมีด้วยเถอะ)
ทำไมไม่ชูเป็นจุดขายให้เหมือน Civic หรือ Camry ที่เอาประเด็นนี้พวกมาโฆษณา
- X-Trail ให้ของดีอย่าง ACC/เตือนชน/เบรคอัตโนมัติ/เตือนออกนอกเลน ก็เอามาขายสิคร้าบบบ
รีบขายก่อนที่ CR-V จะเอา Sensing ลงมา
ถ้าผมมีโอกาสคุยกับเมืองนอก คงเสนอประเด็นพวกนี้ไป อย่าบ้าแต่กล้องรอบคันอย่างเดียว
ดูอย่างโฆษณา Camry ก็เอา Safety Sense มาชูจุดขาย
https://www.youtube.com/watch?v=ZXnt1GH0Mr0
แม้แต่ฮอนด้า ก็เอา Sensing มาขายเหมือนกัน ทำแบบฮาๆ แต่ก็รู้เรื่องนะ
https://www.youtube.com/watch?v=L4kEfKW0cBU
ของมิตซูก็มีเหมือนกัน // แต่อันนี้ไม่ควรขับอีกต่อไปนะ
https://www.youtube.com/watch?v=F_dSsWoV2KI
ใช่เลยครับเห็นด้วยว่า เชอรี่ไม่ควรขับรถ กลัวจะไปสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นเขา..55
-
ผมคิดว่ามันไม่ใช่แค่เรื่องโฆษณา พี่ลองคิดดูสิครับว่า
ทำไมคนที่รู้ว่ารถนิสสันมีออปชั่นพวกนี้ ในราคาเท่านี้
แต่เขายังไม่เลือกนิสสัน นั่นเพราะอะไร ตรงนั้นแหละครับ
ที่เป็นประเด็นที่ทีมการตลาดควรเอาไปคิดครับ
โฆษณามันเป็นส่วนนึงของการตัดสินใจครับ
แต่ก็จริงอยู่ครับ ทำไมคนรุ่นใหม่ๆถึงไม่เลือก ทั้งๆที่รถก็อัดออปชั่นขนาดนี้
หรือแม้กระทั่งโปรโมชั่น ที่อัดจนกระทั่งมอเตอร์ไซค์เจ้าตลาดอย่างฮอนด้ายังอาย
สมัยก่อนนิสสันอยู่ได้เพราะความภักดีต่อยี่ห้อ สังเกตจากคนรุ่นพ่อรุ่นแม่ หรือรุ่นน้ารุ่นอาก็ได้
แต่ปัจจุบันอยู่ได้เพราะเงื่อนไขการตลาดและโฆษณาครับ ความภักดีมันเหลือน้อยเต็มทนแล้ว
-
เอา EV มาขายให้ราคาไม่เกิน 1.5M ไม่ต้องทำการตลาดอะไรให้เหนื่อย5555
-
คือสมัยก่อนก็โฆษณาไม่เป็นอยู่แล้ว
พอสมัยนี้ นิสสันคงเหมือนภูมิใจกับ "กล้องรอบคัน" มาก
ทั้งที่จริงๆ โฆษณาอย่างอื่นก็ได้
- ความสบายในการขับ การนั่ง ทุกวันนี้นิสสันดีไซน์ร่วมสมัย
ก็ยังเป็นรถที่นั่งสบายอันดับต้นๆ ในตลาด แต่ไม่เคยโฆษณามัน
- คุณสมบัติพิเศษที่เหนือกว่าชาวบ้านชัดๆ เช่น
-- มีใครบอกไหมว่า Ground Clearance ของ Sylphy มันดีมากๆ
คือถ้าจะทำให้รถให้เตี้ยกว่านี้ก็ได้ แต่ดันสูงแล้วก็ยังใช้ได้
ยกเว้นช่วงล่างพาร์ตเดิมนิ่มไป เพราะตอนตัวแรก 2555 สูงกว่าตอนนี้อีก
ตอนนั้น 16.5 ซม. มั้ง นี่ตัวใหม่ปรับพาร์ตแล้ว น่าจะเปลี่ยนโช้คด้วย
Ground Clearance เหลือราวๆ 14 ซม.
-- หรือจะบอกว่า X-Trail Hybrid ที่แก้ปัญหาเกียร์เวอร์ชั่น 4 มันนิ่งแล้ว
แล้วมันทำอัตราสิ้นเปลืองในเมืองได้ 15-16 กม./ลิตร งี้ เป็นต้น
(แต่นอกเมืองไม่ประหยัดนะ 5555)
-- Terra ที่ไม่กล้าขึ้นราคา กลับไปกลับมา
บอกเขาสิว่าแรง ประหยัด ช่วงล่างดี งี้
-- ระบบอื่นๆ ที่มันอัจฉริยะมากกว่าแค่การบอกว่ามีกล้อง
เช่น มีกล้องแล้วมันยังเป็น ACC, มีเซนเซอร์ช่วยโน่นนี่
แบบโฆษณาเชอรี่ขับมิราจนี่ใช่เลย เหมาะกะผู้หญิงหัดขับรถมาก
-- บอกไปเลยว่าค่าเมนเทแนนซ์มันแทบจะถูกที่สุดในรถญี่ปุ่นแล้ว
Teana เข้าศูนย์นี่พอๆ กะ C.... กะ M.... C-Seg บ้านผมอีกคันเลย
ยิ่งสี่สูบยิ่งประหยัดกว่าสมัย VQ เยอะ บอกเขาเด้!!!
ที่สำคัญคือ เอาคำที่คนไทยกังวลที่สุดสำหรับนิสสันยุคใหม่คือ "ทนทาน" มาทำให้เกิดขึ้นจริง
อะไรที่เกิดไปแล้ว แก้ไม่ได้ ช่างมัน แต่ที่ต้องมาใหม่ ช่วยคิดนิดนึงว่า เหมาะจริงกับตลาดเมืองไทยไหม
ส่วนปัญหาเรื่องผู้บริโภค เชียร์แล้วไม่ซื้อ (กรณี Juke, Pulsar Turbo, ....)
อันนั้น การตลาดนั่นแหละที่ควรจะวิเคราะห์เป็น ว่าแบบไหนเสียน้อย อันไหนเสียมาก
-
ผมไม่กล้าตำหนิหรือแสดงความคิดเห็น เพราะในองค์กรเขามีหัวกระทิระดับดอกเตอร์เดินชนกันเลยมั้ง
ผมแค่เรียนจบธรรมดาๆ แต่เขาคงคิดอะไร มีเหตุผลส่วนของเขา แค่ไม่ใช่เหตุผลของคนซื้อเช่นผมแค่นั้น ::) ::)
-
คนไทยคิด คนไทยเสนอ แต่คนอนุมัติ ไม่ใช่คนไทย ฉะนั้นการจะให้อะไรๆๆ ออกมาถูกใจคนไทย คงยากพอดูเลยครับ
-
ไม่ใช่ทั้งหมด สินค้าเรือนล้านไม่มีใครตัดสินใจซื้อเพราะโฆษณาเพียงอย่างเดียวหรอกครับ โฆษณาแค่ดีงคนเข้าโชว์รูมเท่านั้น ซื้อหรือไม่อยู่ที่ตัวสินค้าเอง
มาดูโปรดักซ์แต่ละตัว ซิลฟี่ลากขายมากี่ปี ดีไซน์ล้ำหรือล้าหลังขนาดไหน ภายนอกสู้ซีวิคได้มั้ย ภายในสู้มาสด้าได้หรือเปล่า เครื่องเกียร์เทียบกับโตว่างัย
อัลเมร่า มาร์ช ขายตั้งแต่ 2010 นี่ 2019 แล้วนะ จะครบ 10 ปีแล้ว เล่นอะไรอยู่ กระบะที่เคยขี้นชื่อเรื่องการบรรทุกหนัก ตอนนี้เป้นยังงัย
สินค้านิสสันตอนนี้ บอกตรง ได้แค่ขายครับ ตามเค้าห่างๆ น่าจะพอใจแล้ว
-
X-Trail ตอนนี้ระบบความปลอดภัยจัดเต็มละครับ
https://www.nissan.co.th/vehicles/new-vehicles/x-trail/nissan-intelligent-mobility.html (https://www.nissan.co.th/vehicles/new-vehicles/x-trail/nissan-intelligent-mobility.html)
เอาตามหัวข้อเลยนะครับ
จากใจคนที่ใช้ March/Note
การตลาดควรเปลื่ยนจุดขายใหม่ ไม่ควรบ้าแต่กล้องรอบคันอย่างเดียว
ของดีๆขั้น Advance ก็ควรเอามาเป็นจุดขายบ้าง
- Note ก็มีระบบเตือนชน/เบรคอัตโนมัติ/เตือนออกนอกเลน/ตรวจวัตถุรอบคัน
แต่ก็มัวแต่บ้ากล้องรอบคัน ขายอยู่ได้ กลัวคนไม่รู้หรือไง
รถราคาแค่นี้ ขนาด Yaris มียังให้แค่ถุงลม 7 ใบ แต่ไม่กล้าเอา Safety Sense มาลง เพราะต้นทุนมันสูงมาก (และก็ไม่คิดว่าจะมีด้วยเถอะ)
ทำไมไม่ชูเป็นจุดขายให้เหมือน Civic หรือ Camry ที่เอาประเด็นนี้พวกมาโฆษณา
- X-Trail ให้ของดีอย่าง ACC/เตือนชน/เบรคอัตโนมัติ/เตือนออกนอกเลน ก็เอามาขายสิคร้าบบบ
รีบขายก่อนที่ CR-V จะเอา Sensing ลงมา
ถ้าผมมีโอกาสคุยกับเมืองนอก คงเสนอประเด็นพวกนี้ไป อย่าบ้าแต่กล้องรอบคันอย่างเดียว
ดูอย่างโฆษณา Camry ก็เอา Safety Sense มาชูจุดขาย
https://www.youtube.com/watch?v=ZXnt1GH0Mr0
แม้แต่ฮอนด้า ก็เอา Sensing มาขายเหมือนกัน ทำแบบฮาๆ แต่ก็รู้เรื่องนะ
https://www.youtube.com/watch?v=L4kEfKW0cBU
ของมิตซูก็มีเหมือนกัน // แต่อันนี้ไม่ควรขับอีกต่อไปนะ
https://www.youtube.com/watch?v=F_dSsWoV2KI