Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: paulmoderndog ที่ มีนาคม 04, 2019, 19:57:31
-
วอลโว่จะเริ่มจำกัดความเร็วรถตัวเองให้Top speed เหลือ 180 km/hour ตั้งแต่ คศ.2020เป็นตั้นไป
เพราะวอลโว่ตระหนักถึงความปลอดภัย
https://www.media.volvocars.com/global/en-gb/media/pressreleases/249678/volvo-cars-to-impose-180-kph-speed-limit-on-all-cars-to-highlight-dangers-of-speeding?utm_campaign=NewsAlert_9449&utm_medium=Email&utm_source=media.volvocars.com (https://www.media.volvocars.com/global/en-gb/media/pressreleases/249678/volvo-cars-to-impose-180-kph-speed-limit-on-all-cars-to-highlight-dangers-of-speeding?utm_campaign=NewsAlert_9449&utm_medium=Email&utm_source=media.volvocars.com)
-
ถือว่าเป็น แนวคิด ที่ดีนะครับ
ความเร็ว เป็น หนึ่งในปัจจัย ของอุบัติเหตุ
-
เพราะไม่ว่ายังไงยอดขายในเยอรมันก็ห่วยไปตลอดกาลอยู่แล้วน่ะเหรอครับ?
-
ผมเฉยๆ เพราะน้อยครั้งมากที่จะเกิน 120 km/h ไม่อยากเสี่ยงเกินไป ของแบบนี้พลาดแล้วแก้ไขไม่ได้ด้วย
-
ถือว่าเป็น แนวคิด ที่ดีนะครับ
ความเร็ว เป็น หนึ่งในปัจจัย ของอุบัติเหตุ
[/qกuote]
+1
-
สุดท้ายสายซิ่งก็ไปปลดล็อคความเร็วกันอยู่ดี
-
ใจนึงก็เห็นด้วยเพื่อความปลอดภัย อีกใจก็ไม่อยากให้ล็อกเลย
เสียดายสมรรถนะ ถ้ารถระดับ 400 แรงม้าแต่วิ่งได้แค่ 180 ผมคงไม่อยากซื้อ
ขนาดเมืองไทยที่ว่ากันว่าไม่มีถนนให้วิ่ง ยังมีถนนให้วิ่งโดยไม่เดือดร้อนใครเยอะแยะ
ขอให้มี package ปลดล็อกให้เลือก ผูกมาใน polestar package ก็ได้
เพราะไม่ว่ายังไงยอดขายในเยอรมันก็ห่วยไปตลอดกาลอยู่แล้วน่ะเหรอครับ?
นั่นสิครับ ผมว่าวอลโว่คงคิดแล้วว่าเสียไม่มาก ณ จุดนี้ 555
-
ญี่ปุ่นทำมานานแล้วนิครับ จำกัด 180 แต่เข้าใจว่าเป็นเฉพาะรถที่ผลิตเป็นสเป็คญี่ปุ่น
แต่ผมว่ามันแก้ปัญหาปลายเหตุครับ ต้นเหตุมันมาจากวินัยและความรับผิดชอบของผู้ใช้รถมากกว่าครับ
แล้วก็อีกอย่างที่ไม่แพ้กันคือ เมาแล้วขับ หรือขับตอนที่สภาพร่างกายไม่พร้อม ทำให้หลับในก็เยอะ
แต่ไอประมาทเองโดยที่ยังมีสติเต็มร้อยแล้วไปขับเกิน 180 จนเกิดอุบัติเหตุ % มันน้อยมากๆ มันก็มีแหละครับ
แต่ % มันน้อยมาก ถ้าเทียบกับ 2อย่างแรก แล้วก็อุบัติเหตุส่วนมากก็เห็นเกิดที่ความเร็วไม่เกิน 120 นี่แหละครับ
ที่ตายกันเกลื่อนก็ขับไม่ได้ถึง 140 บางทีก็แค่ 90-100 ด้วยซ้ำครับ
แล้วก็อีกอย่าง จะปลดล๊อคมันก็ง่ายมาก ไม่เกินฝีมือช่างอยู่แล้ว แค่เสียบๆจิ้มจูนก็จบแล้ว วิ่งเกิน 180 ปรื้อสบาย
ถ้าเป็นเมื่อสมัยก่อนที่ยังนิยมแต่งวางเครื่องกัน พวกเครื่อง 1J 2J RB ถือกล่อง ECU ไปให้ช่างปลดแป๊บเดียวเสร็จ ประมาณ 500 บาท
แต่รถสมัยนี้เทคโนโลซับซ้อนขึ้น อาจยากขึ้นหน่อย แต่ก็เชื่อเลยครับ ไม่เกินมือช่าง
ท่านอื่นอาจเห็นต่างจากผมได้ ไม่ว่ากันและเคารพความเห็นครับ แต่ผมมองว่าวอลโว่ถ้าหวังให้อุบัติเหตุน้อยลง
โดยใช้วิธีนี้ ผมมองว่ามันแทบไม่ได้ประโยชน์อะไรเลยครับ.
-
.
.
ก็ดีครับ ก็จะเป็นยี่ห้อที่จะไม่มีทางซื้อเลย
แก้ปัญหาได้ไร้สาระมาก ในเยอรมันบนออโต้บาห์น
วิ่งกันเกิน 200 ยังเกิดอุบัติเหตุน้อยกว่าถนนบ้านเราที่ให้วิ่ง 90 อีก
เพราะฉะนั้นความเร็วไม่ใช่ปัญหา บายยย Volvo รถคนแก่
-
เมื่อไหร่เรื่องค่านิยมในการขับรถเร็วแล้วดูเท่ดูแพงจะหมดไปจากโลกนี้ ขับเร็วยังไงก็อันตรายอยู่แล้วบนถนนหลวง จะมีกี่คนที่ไปขับในสนามแข่ง
-
เมื่อไหร่เรื่องค่านิยมในการขับรถเร็วแล้วดูเท่ดูแพงจะหมดไปจากโลกนี้ ขับเร็วยังไงก็อันตรายอยู่แล้วบนถนนหลวง จะมีกี่คนที่ไปขับในสนามแข่ง
ชอบความเห็นนี้มากครับ
-
ญี่ปุ่นทำมานานแล้วนิครับ จำกัด 180 แต่เข้าใจว่าเป็นเฉพาะรถที่ผลิตเป็นสเป็คญี่ปุ่น
แต่ผมว่ามันแก้ปัญหาปลายเหตุครับ ต้นเหตุมันมาจากวินัยและความรับผิดชอบของผู้ใช้รถมากกว่าครับ
แล้วก็อีกอย่างที่ไม่แพ้กันคือ เมาแล้วขับ หรือขับตอนที่สภาพร่างกายไม่พร้อม ทำให้หลับในก็เยอะ
แต่ไอประมาทเองโดยที่ยังมีสติเต็มร้อยแล้วไปขับเกิน 180 จนเกิดอุบัติเหตุ % มันน้อยมากๆ มันก็มีแหละครับ
แต่ % มันน้อยมาก ถ้าเทียบกับ 2อย่างแรก แล้วก็อุบัติเหตุส่วนมากก็เห็นเกิดที่ความเร็วไม่เกิน 120 นี่แหละครับ
ที่ตายกันเกลื่อนก็ขับไม่ได้ถึง 140 บางทีก็แค่ 90-100 ด้วยซ้ำครับ
แล้วก็อีกอย่าง จะปลดล๊อคมันก็ง่ายมาก ไม่เกินฝีมือช่างอยู่แล้ว แค่เสียบๆจิ้มจูนก็จบแล้ว วิ่งเกิน 180 ปรื้อสบาย
ถ้าเป็นเมื่อสมัยก่อนที่ยังนิยมแต่งวางเครื่องกัน พวกเครื่อง 1J 2J RB ถือกล่อง ECU ไปให้ช่างปลดแป๊บเดียวเสร็จ ประมาณ 500 บาท
แต่รถสมัยนี้เทคโนโลซับซ้อนขึ้น อาจยากขึ้นหน่อย แต่ก็เชื่อเลยครับ ไม่เกินมือช่าง
ท่านอื่นอาจเห็นต่างจากผมได้ ไม่ว่ากันและเคารพความเห็นครับ แต่ผมมองว่าวอลโว่ถ้าหวังให้อุบัติเหตุน้อยลง
โดยใช้วิธีนี้ ผมมองว่ามันแทบไม่ได้ประโยชน์อะไรเลยครับ.
ใช่ครับ มีกี่คนที่ขับเกิน 180 ครับ มีอุบัติเหตุกี่ครั้งที่คนขับ ขับด้วยความเร็วเกิน 180
-
มันเป็นพันธะกิจ วิสัยทัศน์ของเค้าอยู่แล้วว่าหลังปี คศ.xxxx จะไม่มีใครเสียชีวิตจากรถ Volvo ซึ่งปกติรถของขาซิ่งก็ไม่ใช่ Volvo อยู่แล้ว ผมชอบเป้าหมายค่ายนี้ที่ทำเพื่อความปลอดภัยมากกว่ายอดขาย รอคันเก่าครบ 10 ปี ปลดระวางค่อยอุดหนุน
-
อุบัตเหตุที่ทำให้เสียชีวิต. ไม่ค่อยเห็นที่ความเร็วที่เกิน180
ส่วนใหญ่ไม่ถึง. ตายก่อน
-
ยิ่งลดความเร็ว ยิ่งมีโอกาสรอดชีวิต(เวลาชน)
ทำเพื่ออุดมการณ์จริงๆ volvo
-
.
.
ก็ดีครับ ก็จะเป็นยี่ห้อที่จะไม่มีทางซื้อเลย
แก้ปัญหาได้ไร้สาระมาก ในเยอรมันบนออโต้บาห์น
วิ่งกันเกิน 200 ยังเกิดอุบัติเหตุน้อยกว่าถนนบ้านเราที่ให้วิ่ง 90 อีก
เพราะฉะนั้นความเร็วไม่ใช่ปัญหา บายยย Volvo รถคนแก่
+1 ครับ เรื่องจริงครับ ออโต้บาห์นวินัยดีมาก ถนนดี วิ่ง180-200 เหมือนความเครียดไม่มากเท่า วิ่ง120-140 บนถนนบ้านเราเลยครับ
-
.
.
ก็ดีครับ ก็จะเป็นยี่ห้อที่จะไม่มีทางซื้อเลย
แก้ปัญหาได้ไร้สาระมาก ในเยอรมันบนออโต้บาห์น
วิ่งกันเกิน 200 ยังเกิดอุบัติเหตุน้อยกว่าถนนบ้านเราที่ให้วิ่ง 90 อีก
เพราะฉะนั้นความเร็วไม่ใช่ปัญหา บายยย Volvo รถคนแก่
+1 ครับ เรื่องจริงครับ ออโต้บาห์นวินัยดีมาก ถนนดี วิ่ง180-200 เหมือนความเครียดไม่มากเท่า วิ่ง120-140 บนถนนบ้านเราเลยครับ
บ้านเขา ไม่มีแมว หมา ไก่ ข้ามถนนตัดหน้ารถเหมือนบ้านเรานิครับ
-
อุบัตเหตุที่ทำให้เสียชีวิต. ไม่ค่อยเห็นที่ความเร็วที่เกิน180
ส่วนใหญ่ไม่ถึง. ตายก่อน
ที่เบนซ์ชนฟอร์ดไงครับ
น้องทั้งสองคนยังมีอนาคตอีกไกลมาก
บ้านเรสแก้ต้นเหตุไม่ได้หรือไม่แก้ ขอแก้ปลายเหตุก็ยังดี
-
อุบัตเหตุที่ทำให้เสียชีวิต. ไม่ค่อยเห็นที่ความเร็วที่เกิน180
ส่วนใหญ่ไม่ถึง. ตายก่อน
ที่เบนซ์ชนฟอร์ดไงครับ
น้องทั้งสองคนยังมีอนาคตอีกไกลมาก
บ้านเรสแก้ต้นเหตุไม่ได้หรือไม่แก้ ขอแก้ปลายเหตุก็ยังดี
นั่นมันหนึ่งในหมื่น หนึ่งในแสนครับ
-
ดีครับผมชอบ เพราะขับรถเกิน 180 ไม่น่าใช่วิสัยคนขอบรถทั่วไป และอันตรายเกินไปด้วย
ถ้าอยากขับเกินก็คงปลดล๊อคได้
-
ถนน Autobahn ของเยอรมันหลายๆช่วงมีจำกัดความเร็วนะครับ มันจะมีแค่บางช่วงเท่านั้นที่ปล่อยให้ขับเร็วได้
เวลายกตัวอย่างมาที ก็ควรยกมาให้หมดด้วย
แนวโน้มในอนาคตที่คนต้องการจะเดินทางโดยใช้ความเร็วสูงๆ เขาจะผลักดันให้ไปใช้พวกระบบขนส่งแทนเช่น เครื่องบิน และรถไฟความเร็วสูง
ส่วนรถยนต์บนท้องถนนจะถูก limit ความเร็วลงเรื่อยๆเพื่อลดอันตรายลงจากการขับรถเร็ว
ผมมองว่า Volvo ก็เอาจุดนี้มาเพิ่มในรถตัวเองเพื่อเน้นย้ำในเรื่องความปลอดภัยมากขึ้น
-
เห็นด้วยกับแนวคิดนี้มาก! ตบมือให้เลย
ส่วนประเทศไทย ถ้าจะแก้ไขปัญหาจริงๆ กำหนดหรือขอความร่วมมือกับผู้ผลิตรถในไทยไปเลยว่าเลขความเร็วบนหน้าปัจให้จำกัดถึงแค่ 180 km/h ก่อนก็ได้มั้ง ไม่ต้องไปยุ่งล็อคความเร็วอะไร ถือว่าเป็นจิตวิทยาอย่างหนึ่งที่ไม่ทำให้คนขับรถเร็วจนเกินไป ปัจจุบันผมยังสงสัยอยู่เลยว่า eco car บางรุ่นใส่เลขความเร็วไปจนถึง 220 km/h ไปทำไม
-
คงไม่กระทบกับการขับขี่ในถนนเมืองไทยที่เต็มไปด้วยถนน 2 เลน เท่าไหร่
รถแรงๆ เอาไว้เร่งแซง 80-120 ได้ไม่เกิน 6.5 วินาทีก็คุ้มแล้วครับ ประโยชน์ของ 200-300 แรงม้า อยู่ตรงนี้
ความเร็วมากกว่า 160 ไม่จำเป็นเลยในถนนเมืองไทย
-
เป็นนโยบายที่ดีครับ.
ถ้าทั้งโลก ไม่มุ่งพัฒนาด้านความเร็ว ความแรง หันมาผลิตรถที่รักษาสิ่งแวดล้อม มลพิษเป็นศูนย์
โลกนี้คงน่าอยู่ขึ้น. :-*
-
ส่วนตัวก็ไม่เคยกดไปถึงหรอกคับ แต่ก็คิดว่าน่าจะกำหนดบริเวณหรือเขตใช้ความเร็วมากกว่าแทนที่จะไปจำกัดความเร็วสูงสุดครับ
-
ถนน Autobahn ของเยอรมันหลายๆช่วงมีจำกัดความเร็วนะครับ มันจะมีแค่บางช่วงเท่านั้นที่ปล่อยให้ขับเร็วได้
เวลายกตัวอย่างมาที ก็ควรยกมาให้หมดด้วย
แนวโน้มในอนาคตที่คนต้องการจะเดินทางโดยใช้ความเร็วสูงๆ เขาจะผลักดันให้ไปใช้พวกระบบขนส่งแทนเช่น เครื่องบิน และรถไฟความเร็วสูง
ส่วนรถยนต์บนท้องถนนจะถูก limit ความเร็วลงเรื่อยๆเพื่อลดอันตรายลงจากการขับรถเร็ว
ผมมองว่า Volvo ก็เอาจุดนี้มาเพิ่มในรถตัวเองเพื่อเน้นย้ำในเรื่องความปลอดภัยมากขึ้น
+1 จริงครับ
เวลามีประเด็นหรือข่าวเรื่องความเร็ว คนชอบยก Autobahn ตลอด แต่อาจจะรู้ไม่หมดว่ามันมีอะไรบ้าง และที่สำคัญ Autobahn มีทุกประเทศไหมครับ ซึ่งก็ไม่ แล้วรถเขาผลิดมาเพื่อประเทศที่มี Autobahn เหรอ ซึ่งก็ไม่เช่นกัน
Autobahn มีทั้งช่วจำกัด และ ไม่จำกัด ช่วงที่เขาไม่จำกัด เขาก็มีป้ายบอกเป็น recommended speed ไว้แทบตลอดทาง เช่นบางช่วง 130 Km/h เป็นต้น
-
ถนน Autobahn ของเยอรมันหลายๆช่วงมีจำกัดความเร็วนะครับ มันจะมีแค่บางช่วงเท่านั้นที่ปล่อยให้ขับเร็วได้
เวลายกตัวอย่างมาที ก็ควรยกมาให้หมดด้วย
แนวโน้มในอนาคตที่คนต้องการจะเดินทางโดยใช้ความเร็วสูงๆ เขาจะผลักดันให้ไปใช้พวกระบบขนส่งแทนเช่น เครื่องบิน และรถไฟความเร็วสูง
ส่วนรถยนต์บนท้องถนนจะถูก limit ความเร็วลงเรื่อยๆเพื่อลดอันตรายลงจากการขับรถเร็ว
ผมมองว่า Volvo ก็เอาจุดนี้มาเพิ่มในรถตัวเองเพื่อเน้นย้ำในเรื่องความปลอดภัยมากขึ้น
+1 จริงครับ
เวลามีประเด็นหรือข่าวเรื่องความเร็ว คนชอบยก Autobahn ตลอด แต่อาจจะรู้ไม่หมดว่ามันมีอะไรบ้าง และที่สำคัญ Autobahn มีทุกประเทศไหมครับ ซึ่งก็ไม่ แล้วรถเขาผลิดมาเพื่อประเทศที่มี Autobahn เหรอ ซึ่งก็ไม่เช่นกัน
Autobahn มีทั้งช่วจำกัด และ ไม่จำกัด ช่วงที่เขาไม่จำกัด เขาก็มีป้ายบอกเป็น recommended speed ไว้แทบตลอดทาง เช่นบางช่วง 130 Km/h เป็นต้น
กำลังจะพิมพ์แบบนี้เลย...
อีกอย่างการจำกัดความเร็วสูงสุด รถยนต์ก็ยังมีอัตราเร่งที่ดีอยุ่เหมือนเดิม ไม่น่าส่งผลอะไรกับผู้ขับขนาดนั้น
-
ใช่ครับๆ พอพูดถึงเรื่องออโต้บาห์นกัน ก็มักจะยกกันมาไม่หมด
เช่นเรื่องที่เขาจำกัดความเร็ว 50 100km/h เขาคิดกันมาแล้วว่าสภาพถนนตรงไหนมีความเสี่ยงสูง เป็นเขตชุมชน สมควรที่จะจำกัด
เช่นเรื่องที่ร้อยละ 90 ไม่ว่าจะเป็นตาแป๊ะแก่ขนาดไหน รถกระป๋องแค่ไหน พอถึงจุดที่ไม่จำกัดเขาก็เหยียบกันมิด
เช่นเรื่องที่บนออโต้บาห์นก็มีพวกขับแช่เลนซ้าย สภาพถนนเป็นคลื่นก็มีหลายจุด
เช่นเรื่องที่ต่างประเทศที่ไม่มีออโต้บาห์น บนทางด่วนทุกประเทศ มีโอกาสก็ขับเกินกันทุกประเทศ ถ้าจะขับกันช้าๆก็คือรถติด
เช่นเรื่องที่บางประเทศจำกัดความเร็วไว้ 100 แต่ทุกคนขับ 80 กันหมดเพราะจำกัดความเร็วไม่ได้มีไว้หารายได้ คนที่จะขับ 100 ได้ก็ระดับเทพแล้ว
ผมถามจริง รู้กันไหมครับว่า process กว่าที่ออโต้บาห์นจะมีจำกัดความเร็วบางส่วนนี้ได้ กว่าจะมาเป็นร่างนิติบัญญัติได้ ต้องผ่านการศึกษา การวิจัยอะไรมาบ้าง
ก็เข้าใจอะครับว่าบริบทของสังคมมันไม่เหมือนกัน จะเอามาเทียบกันก็ไม่ได้
แต่การแสดงความคิดเห็นในกระทู้นี้ ผมว่าก็ไม่ได้มีใครบอกนะครับว่าอยากให้ไทยเป็นแบบเยอรมัน (เพราะมันเป็นไปไม่ได้) คิดมากไปป่าวครับ
แต่ Volvo จะขายไม่ออกในเยอรมัน อันนี้อะชัวร์ครับ เพราะยังไงก็ขายไม่ออกอยู่แล้ว
-
เป็นความคิดที่ดีครับ
แต่เมืองไทย 70% ตายจากถนนในซอยเล็กๆ และอีก 70% มาจากรถมอเตอร์ไซค์ และ 90% คือเมาแล้วขับ
ถนนใหญ่ๆ และเกิดจากความเร็วลวนๆที่เกิน 180 นี่ผมว่าไม่ถึง 1%
แต่ก็เห็นด้วยว่าคนปกติทั่วไปคงไม่มีใครกดเกิน 180 ผมขับรถมา 30 กว่าปี ขับแตะ 180 ไม่กี่ครั้ง และครั้งสุดท้ายที่แตพ ก็สัก 20 ปีที่แล้ว 555+
-
สิทธิ์ในการเลือก ก็คงแล้วแต่คนซื้ออยู่แล้ว
แต่ความมีสำนึกรับผิดชอบต่อภาพรวม ซึ่งผมมองว่า เค้าคงเริ่มคิดแนวนี้ จากคุณภาพประชากรในประเทศเค้า ซึ่งคงเป็นสวีเดน ที่ประชากรเค้ามองว่า การขับรถเร็วเกินกำหนด เป็นเรื่องที่ขาดจิตสำนึกต่อส่วนรวม เป็นเรื่องร้ายแรง ในขณะเดียวกันก็ค้นคว้า หาเทคโนโลยีใหม่ มาป้องกัน หรือลดความเสียหาย จากการเกิดอุบัติเหตุในดีขึ้นๆ เรื่อยๆ
ซึ่งตรงนี้ในมุมมองแต่ละคน ในเมืองไทยก็มองต่างกันมองว่าจุกจิก มองว่าซ่อมยาก ซึ่งก็คงว่ากันไม่ได้ บางคนไม่อยากได้ ไม่อยากจ่ายก็คงต้องว่ากันไปตามความพอใจ
แต่ผมเห็นด้วยกับแนวคิดนี้ ถึงจะไม่ได้ชอบรถวอลโว่ก็ตาม อยากให้ผู้ผลิตรถยนต์เริ่มก่อนแบบนี้แหละครับ อย่างน้อยมีบริษัทที่เลือกทำสิ่งที่ถูดต้องเป็นตัวอย่างบ้าง ก็ยังดี
-
ถนน Autobahn ของเยอรมันหลายๆช่วงมีจำกัดความเร็วนะครับ มันจะมีแค่บางช่วงเท่านั้นที่ปล่อยให้ขับเร็วได้
เวลายกตัวอย่างมาที ก็ควรยกมาให้หมดด้วย
แนวโน้มในอนาคตที่คนต้องการจะเดินทางโดยใช้ความเร็วสูงๆ เขาจะผลักดันให้ไปใช้พวกระบบขนส่งแทนเช่น เครื่องบิน และรถไฟความเร็วสูง
ส่วนรถยนต์บนท้องถนนจะถูก limit ความเร็วลงเรื่อยๆเพื่อลดอันตรายลงจากการขับรถเร็ว
ผมมองว่า Volvo ก็เอาจุดนี้มาเพิ่มในรถตัวเองเพื่อเน้นย้ำในเรื่องความปลอดภัยมากขึ้น
ที่ผมยกตัวอย่าง Autobahn ก็เพราะจะบอกว่ามันไม่ได้เกี่ยวกับความเร็วเสมอไป
ว่ามันจะทำให้เกิดอุบัติเหตุ มันไม่เกี่ยว มันเกี่ยวกับอย่างอื่นอีกมากมาย
ทีนี้มันก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน ถ้าชอบรถช้าๆก็ซื้อ Volvo ไปก็แค่นั้นเอง
-
เป็นทิศทางที่ดี ยานพาหนะสี่ล้อสัญจรบนทางหลวงเปิดด้วยความเร็วขนาดนี้ไม่อันตรายต่อผู้ขับขี่ก็ดูอันตรายต่อผู้ร่วมทาง
-
.
.
ก็ดีครับ ก็จะเป็นยี่ห้อที่จะไม่มีทางซื้อเลย
แก้ปัญหาได้ไร้สาระมาก ในเยอรมันบนออโต้บาห์น
วิ่งกันเกิน 200 ยังเกิดอุบัติเหตุน้อยกว่าถนนบ้านเราที่ให้วิ่ง 90 อีก
เพราะฉะนั้นความเร็วไม่ใช่ปัญหา บายยย Volvo รถคนแก่
จริงหรอครับที่ความเร็วไม่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ อย่าง180กม. นี่ถ้าเกิดอุบัติเหตุคือสูญชีวิตเลยนะครับไม่ได้รีสตาร์ทได้แบบเกม อีกอย่างบนท้องถนน มันไม่ใช่สนามแข่งที่จะมาตะบี้ตะบัเข้าที่1
-
ผมถือว่าเค้ามีแนวทางของตัวเองนะ ยึดมั่นเรื่องความปลอดภัย ก็เอาให้สุดไปเลย