Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: yourturle ที่ มีนาคม 04, 2019, 23:08:09
-
Batt ไม่พร้อมเหมือน acv70
รอดูยอดขาย คู่แข่ง เพื่อการวิเคราะ ที่ชัดเจน
acv70 h ยังไงก็ยังส่งมอบไม่ได้ ไม่ต้องรีบ
กลัวตั้งราคา กับออฟชั่น ไม่ดี ขอทำ final อีกครั้ง
ขอให้ผ่าน motor show ไปก่อน จะ ได้เห็น ทุกbrand ว่าเดินเกมส ยังงัย ในclass ที่เทียบกันได้
ถือ สุภาษิตไทย ช้าๆได้ พล้าเล่มงาม
หรือ รอรัฐบาลใหม่ ว่ามีการส่งเสริม อย่างไร
สรุป ปัญหาของ honda thailand คือ???
-
อาจจะรอดูยอดจองใน motor show รึเปล่าครับ
ถ้าจองเยอะตั้งแพงหน่อย หรือจองน้อยก็จะได้ขายถูกลง
:-X :-X :-X :-X
-
ผมมองว่ายอดขายตัวนี้ในตลาดโลกมีผลกับตลาดบ้านเรานะ เพราะข่าวก่อนหน้านี้คือมันขายไม่ดี เท่า G9
-
รอหลายๆๆเหตุผลครับ ทีมงานที่ปรึกษารวมถึงทีมงานแต่ละฝ่ายกำลังนำข้อสรุปเข้าสู่ที่ประชุมฝ่ายบริหารเพื่อจะสรุปยังไง
-
แพลนเขาประมาณนี้อยู่แล้วครับ เพราะกะมา motor show อยู่แล้ว
-
ผมเดาว่าเขายังคิดไม่เสร็จละครับ เลยไม่พร้อม แต่ Motor Show กำลังมา
และคงไม่มีรถใหม่มาโชว์ เลยต้องเปิดตัว G10 อย่างเสียไม่ได้
แต่ก็เอาเถอะครับ เปิดเร็วช้าอย่างไร ผมก็รอให้ขายไปสัก 1-2 ปีก่อนอยู่แล้วครับ
อย่าง G9 ผมก็รออย่างน้อยก็รุ่นปรับอุปกรณ์ครั้งแรก เลยได้จอ 7" มา
-
โครงการในไทยเริ่มต้นช้าด้วยล่ะครับ
คิดว่าแรกๆเกือบตัดตอน Accord ไม่ขายแบบที่เกิดขึ้นกับ Nissan ทำกับ Teana ครับ
แต่พอดีฮอนด้าในไทยยังเก่งกว่านิสสันอยู่มั้งเลยประครองให้มี segment ต่อไปได้
-
G9 ยังค้างสต๊อกอยู่ รอเคลียร์ให้หมดค่อยปล่อยของใหม่ ...
มั้ง ....
-
G9 ยังค้างสต๊อกอยู่ รอเคลียร์ให้หมดค่อยปล่อยของใหม่ ...
มั้ง ....
ไม่นะ ค้างสต๊อกไม่เคยเกี่ยว ตอนนี้ที่เมกายังหาได้อยู่เลยG9ที่ยังขายไม่ออก
-
โครงการในไทยเริ่มต้นช้าด้วยล่ะครับ
คิดว่าแรกๆเกือบตัดตอน Accord ไม่ขายแบบที่เกิดขึ้นกับ Nissan ทำกับ Teana ครับ
แต่พอดีฮอนด้าในไทยยังเก่งกว่านิสสันอยู่มั้งเลยประครองให้มี segment ต่อไปได้
สาเหตุจริงๆก็ ประมาณนี้
โมเดลนี้ ไม่ขายไม่ได้ เป็นหน้าเป็นตาของ ฮอนด้าไทย
เลื่อนมาเป็นปี
-
ตอนโชว์ตัวสิ้นปีเอามาเบรคกระแสแคมรี่เฉยๆ
-
รถ Sedan ชะลอตัว เป็นกันทั่วโลก คนยุคนี้แห่ไป SUV กันหมด ขนาดแลมโบยังทำ SUV ก็เหลือแต่เฟอรารี่แล้วล่ะที่จะลงมาตลาด SUV
Accord G10 รุ่นนี้ขายในเมกาน้อยกงว่า G9 และยังน้อยกว่า Camry ACV70 อีกตะหาก ยอดในไทยก็คล้ายๆกัน แต่ไม่ขายไม่ได้ เพราะ Teana จบไปแล้ว จะให้ camry ผงาดแบรนด์เดียวไม่ได้ ก็เลยต้องเอามาขาย
ผมว่าแผนเขาจะขายช่วงนี้อยู่แล้ว แต่ที่เอามาโชว์ตอนงานปลายปี เพราะเอามาตัดกระแส Camry แบบเห็นๆ แต่งานจริงๆที่จะเอามาโ๙ว์คืองานที่จะถึงนี้ และค่อยปล่อยราคาตามมา แต่คนมันรอมานานมากๆแล้ว กระแส camry ก็มาแรง เลยรู้สึกว่ามันช้าไปแล้ว
-
มีคำตอบด้านบนที่เป็นเหตุผลส่วนนึงที่ใกล้เคียงแล้วครับ แต่จริงๆ มีอะไรมากกว่านั้นเยอะเลยครับ
-
ตอนแรกงงมาก อ่านหัวข้อนึกว่า Civic จะลากขายยาวๆ หรือไม่ก็ Accord จะลากขายยาวๆทั้งๆที่ยังไม่ทันจะขายเลย 555+
ผมมองกลับกันเลยครับ ผมว่าเค้าพยายามเร่งให้เร็วสุดแล้วครับ น่าจะเปิดตัวเร็วกว่ากำหนดเยอะเพื่อมาตัดยอดจองจาก Camry แต่ยังไงความพร้อมก็ไม่ทันอยู่ดีเลยส่งมอบรถได้ใกล้ๆตามกำหนดเดิม
ปล. เหตุผลจริงๆไม่รู้ ผมเดาเอา แต่ไม่แคร์เหตุผลครับ ความจริงที่ออกมาก็คือกว่าจะได้รับรถก็โน่นอีกนาน ถ้ารีบก็ไปคันอื่น ไม่รีบก็รอได้ ซึ่งผมอยู่กลุ่มหลัง ถึงเวลามาจริงค่อยมาคิดไปลองเปรียบเทียบ
-
ข้างในยังคุยกันไม่จบเลย