Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Hadoken Shoryuken ที่ มีนาคม 05, 2019, 00:05:00
-
เห็นเกรย์มารเก็ตเจ้าหนึ่ง นำเข้า X Class เป็นรุ่น X350d
"Mercedes-Benz X350d 4MATIC เป็นเครื่องยนต์ดีเซลของ Mercedes-Benz แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร 2,987 ซีซี. เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 258 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 550 นิวตันเมตร ที่ 1,400 3,200 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 7G-TRONIC PLUS 7 จังหวะ ให้อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 7.9 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 205 กิโลเมตร/ชั่วโมง"
เห็นราคา 3.99 ล้าน
ส่วนตัวคิดว่าราคาก็น่าจะประมาณนี้และ อยากทราบความเห็นของเพื่อนๆพี่ๆในบอร์ดว่า คุ้มไหมครับที่จะซื้อมาใช้งาน
ส่วนตัวแล้วผมว่า มันไม่น่าจะคุ้มสักเท่าไรเวลาเอาไปบรรทุกของ (แอบเสียดายรถ กลัวเป็นลอย ;D)
แต่อาจจะมีกลุ่มลูกค้าที่อยากได้อยู่ไม่น้อย
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2018/03/Mercedes-X-Class-V6-1.jpg)
-
น่าตากุญแจที่คุ้นเคย
(https://i.ytimg.com/vi/89yLH5-j-3A/maxresdefault.jpg)
-
คนที่ซื้อคงซื้อเพราะความแปลกไม่เหมือนใครครับ ถ้าถามความคุ้มค่าคงพูดลำบาก เหมือนๆกับคนที่ซื้อเบนซ์ G Class มาใช้
-
ไม่คุ้มกับการที่ได้ความเป็นเบนซ์มาแบบครึ่งๆกลางๆ ไม่มีเอกลักษณ์ ดีไซน์ไม่ฉีก ยังทิ้งความเป็นนาวาร่าไปไม่มากพอ
-
ไม่คุ้มกับการที่ได้ความเป็นเบนซ์มาแบบครึ่งๆกลางๆ ไม่มีเอกลักษณ์ ดีไซน์ไม่ฉีก ยังทิ้งความเป็นนาวาร่าไปไม่มากพอ
ใช้แชชซีเดียวกับนาวาร่าเท่านั้นนะครับ นอกนั้นไม่เหมือน
-
ต่างประเทศมันก็ราคาไม่หนีจาก Ranger, Amarok เลยแถมเป็นรถคลาสเดียวกันด้วย อีกทั้งเอา Navara มาทำ
แถมราคานี้ซื้อ F-150 นำเข้าได้ เพิ่มอีกสองแสน
-
สไตล์ Benz TH น่าจะกดราคาได้เหลือสักราว 3 ล้านถ้วน ของแบบนี้เพิ่งลองตลาดในต่างประเทศ ถ้าตอบรับดีอาจจะมีรุ่นต่อไปที่ Benz ทำเองเกือบทั้งคัน
-
ถ้า benz ขายเองราคาน่าจะแพงกว่า Amarok หน่อยนึง เพราะราคาที่ออสตัว x350d ตัวนี้มัน 1.8ล้าน ไม่รู้ว่าภาษีนำเข้าจากออสมันเท่าไหร่ แตาก็ไม่น่าสูงเท่าที่เกรย์ตั้งราคามาขนาดนี้
-
ซื้อraptor.. ได้2คัน
-
ไม่คุ้มกับการที่ได้ความเป็นเบนซ์มาแบบครึ่งๆกลางๆ ไม่มีเอกลักษณ์ ดีไซน์ไม่ฉีก ยังทิ้งความเป็นนาวาร่าไปไม่มากพอ
ใช้แชชซีเดียวกับนาวาร่าเท่านั้นนะครับ นอกนั้นไม่เหมือน
เสียดายที่สุดคือกุญแจเหมือนเลยครับ 555
-
เป็นผมคงเลือก C Class กับ กระบะญี่ปุ่นอีกคันแทน แหะๆ
-
ราคานี้ถอย glc กับกระบะแค็ปทั่วๆไปอีกคันไว้บรรทุกของดีกว่า
-
ถ้าสตาร์บั๊คขายได้
X class ก็ขายได้
ปล.ผมไม่เคยเข้าสตาร์บั๊คเลย แปลง่ายๆ X class ผมก็คงไม่ซื้อเช่นกัน
-
สไตล์ Benz TH น่าจะกดราคาได้เหลือสักราว 3 ล้านถ้วน ของแบบนี้เพิ่งลองตลาดในต่างประเทศ ถ้าตอบรับดีอาจจะมีรุ่นต่อไปที่ Benz ทำเองเกือบทั้งคัน
ถ้า 3ล้านถ้วน ก่อนหน้านี้ เคยมีอเกรย์อีกเจ้าหนึ่ง นำเข้าเป็นตัว X250d 2.99ล้าน ใช้เครื่องเดียวกับ Nissa Terra 2.3 twin turbo
ถ้าเป็นเครื่องตัวนี้ X Class แยกความแตกต่างจาก Navara ไม่ได้เลยสักนิด
-
กุญแจทำเอาหมดอารมณ์จริงๆ
-
สไตล์ Benz TH น่าจะกดราคาได้เหลือสักราว 3 ล้านถ้วน ของแบบนี้เพิ่งลองตลาดในต่างประเทศ ถ้าตอบรับดีอาจจะมีรุ่นต่อไปที่ Benz ทำเองเกือบทั้งคัน
ถ้า 3ล้านถ้วน ก่อนหน้านี้ เคยมีอเกรย์อีกเจ้าหนึ่ง นำเข้าเป็นตัว X250d 2.99ล้าน ใช้เครื่องเดียวกับ Nissa Terra 2.3 twin turbo
ถ้าเป็นเครื่องตัวนี้ X Class แยกความแตกต่างจาก Navara ไม่ได้เลยสักนิด
ดูตรงไหนที่คิดว่าใช้เครื่อง 2.3 Twin Turbo
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=62508.0 (http://community.headlightmag.com/index.php?topic=62508.0)
(https://www.mx7.com/i/28c/Hz76wz.jpg) (https://www.mx7.com/view2/Be8LE6KtYQBMCDrp)
-
ไม่คุ้มกับการที่ได้ความเป็นเบนซ์มาแบบครึ่งๆกลางๆ ไม่มีเอกลักษณ์ ดีไซน์ไม่ฉีก ยังทิ้งความเป็นนาวาร่าไปไม่มากพอ
ใช้แชชซีเดียวกับนาวาร่าเท่านั้นนะครับ นอกนั้นไม่เหมือน
เสียดายที่สุดคือกุญแจเหมือนเลยครับ 555
โครงห้องโดยสารก็เหมือนเปี๊ยบด้วยครับ ต่างกันแค่ด้านหน้ารถ กับท้ายกระบะ
-
สไตล์ Benz TH น่าจะกดราคาได้เหลือสักราว 3 ล้านถ้วน ของแบบนี้เพิ่งลองตลาดในต่างประเทศ ถ้าตอบรับดีอาจจะมีรุ่นต่อไปที่ Benz ทำเองเกือบทั้งคัน
ถ้า 3ล้านถ้วน ก่อนหน้านี้ เคยมีอเกรย์อีกเจ้าหนึ่ง นำเข้าเป็นตัว X250d 2.99ล้าน ใช้เครื่องเดียวกับ Nissa Terra 2.3 twin turbo
ถ้าเป็นเครื่องตัวนี้ X Class แยกความแตกต่างจาก Navara ไม่ได้เลยสักนิด
ดูตรงไหนที่คิดว่าใช้เครื่อง 2.3 Twin Turbo
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=62508.0 (http://community.headlightmag.com/index.php?topic=62508.0)
(https://www.mx7.com/i/28c/Hz76wz.jpg) (https://www.mx7.com/view2/Be8LE6KtYQBMCDrp)
X 220d
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 2.3 ลิตร 2,298 ซีซี. DOHC Turbo Intercooler กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 85.0 x 101.3 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 15.4 : 1 กำลังสูงสุด 163 แรงม้า ที่ 3,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 403 นิวตันเมตร ที่ 1,500 2,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือ เกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง หรือ ขับเคลื่อน 4 ล้อ Engageable All-Wheeldrive (Part-time) (เครื่องยนต์เดียวกับ Nissan Navara)
X 250d
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 2.3 ลิตร 2,298 ซีซี. DOHC Twin-Turbo Intercooler (เทอร์โบคู่) กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 85.0 x 101.3 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 15.4 : 1 กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,500 2,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือ เกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง หรือ ขับเคลื่อน 4 ล้อ Engageable All-Wheeldrive (Part-time) (เครื่องยนต์เดียวกับ Nissan Navara)
http://www.headlightmag.com/mercedes-benz-x-class-pickup-details/
-
2.8ล้านโอเคนะ แต่ 3.99ไม่อ่ะ
-
ไม่คุ้มกับการที่ได้ความเป็นเบนซ์มาแบบครึ่งๆกลางๆ ไม่มีเอกลักษณ์ ดีไซน์ไม่ฉีก ยังทิ้งความเป็นนาวาร่าไปไม่มากพอ
ใช้แชชซีเดียวกับนาวาร่าเท่านั้นนะครับ นอกนั้นไม่เหมือน
เสียดายที่สุดคือกุญแจเหมือนเลยครับ 555
https://www.youtube.com/watch?v=zFztjYMyH8w (https://www.youtube.com/watch?v=zFztjYMyH8w)
โครงห้องโดยสารก็เหมือนเปี๊ยบด้วยครับ ต่างกันแค่ด้านหน้ารถ กับท้ายกระบะ
-
ราคานี้ ใครซื้อก็บ้าแล้ว อาจมีบ้างพวกรวยแบบไม่แคร์อะไรเลย แต่จะเน้นขายจริงๆ คงไม่มีใครซื้อแน่ กำเงินไปซื้อ 320GT กับ Raptor ดีกว่า
-
ดูจากสเปค ทั้งเครื่องยนต์ เกียร์ ระบบขับเคลื่อน. (ช่วงล่างก็น่าจะไม่ธรรมดา) มันก็สุดที่สุดในบรรดากระบบ้านเราตอนนี้แล้วมั้ง ถ้าราคาสัก 2.5-3 ล้าน เทียบเท่า c-segment ยุโรปด้วยกัน น่าจะพอขายได้
เหมือนกระบะทั่วไปตัวท็อปๆก็ราคาประมาณเก๋ง c-segment
-
ต้องคนมีเงิน และชอบมากๆๆ เท่านั้น