Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mode ที่ มีนาคม 08, 2019, 18:26:57
-
สวัสดีครับเพื่อนสมาชิก M2 compettition ตรงท่อไอเสียวางขวางยาวๆที่มันย้วยลงมาตำ่ๆครับ
มีเพื่อนสมาชิกท่านใดมีไอเดียเเก้หน่อยไหมครับ ขอบคุณทุกความเห็นนะคับ
-
หมายถึงหม้อพักไอเสียหลังใช้ไหมครับ.
ใส่ท่อแต่ง ที่เป็น straight pipe ตัดหม้อพักออก เสียงลั่นๆ แก้ปัญหาได้เลยครับ. :-X
-
หมายถึงหม้อพักไอเสียหลังใช้ไหมครับ.
ใส่ท่อแต่ง ที่เป็น straight pipe ตัดหม้อพักออก เสียงลั่นๆ แก้ปัญหาได้เลยครับ. :-X
น่าจะใช่นะครับ อ๋อเค้าเรียกหม้อพักท่อไอเสียใช่ไหมครับ คือจากรูปที่ผมให้ดูคือที่มันย้วย วางขวางอยู่ระหว่างท่อไอเสีย 2 อันซ้ายกับขวาอะครับ ทำไงกับมันดีครับ
ก็ใส่ท่อ straight pipe แบบที่คุณ bluelawn บอกไงครับ เท่เลย
https://f87.bimmerpost.com/forums/showthread.php?t=1270926
-
หมายถึงหม้อพักไอเสียหลังใช้ไหมครับ.
ใส่ท่อแต่ง ที่เป็น straight pipe ตัดหม้อพักออก เสียงลั่นๆ แก้ปัญหาได้เลยครับ. :-X
น่าจะใช่นะครับ อ๋อเค้าเรียกหม้อพักท่อไอเสียใช่ไหมครับ คือจากรูปที่ผมให้ดูคือที่มันย้วย วางขวางอยู่ระหว่างท่อไอเสีย 2 อันซ้ายกับขวาอะครับ ทำไงกับมันดีครับ
ก็ใส่ท่อ straight pipe แบบที่คุณ bluelawn บอกไงครับ เท่เลย
https://f87.bimmerpost.com/forums/showthread.php?t=1270926
พอดีผมไม่รู้จริงๆครับว่า การที่เราตัดหม้อพักออกจะส่งผลเสียอะไรกับรถไหมครับ เเล้ว straight pipe เสียงมันจะดังกว่าปกติไหมครับถ้าเทียบกับ standard ที่มากับตัวเครื่อง เพราะผมไม่ค่อยชอบเสียงดังมากเกินไปครับ ขอบคุณมากๆครับ
ถ้าดังเนี้ย ดังแน่นอนครับผม หรือไม่ก็ต้องหา ท่อแต่งที่หม้อพักหลังแต่ เล็กจนมองไม่เห็น ลองดูของ Akrapovic ครับ มี ปิด-เปิดเสียงได้.
ผลเสียคือ ถ้าไม่เอารถไป Tuned , รอบต้นอาจจะหายครับ เพราะ flow-rate เปลื่ยน แต่แก้ได้โดยการ Tuned ครับ แรงม้าเพิ่มเยอะด้วย.
-
หมายถึงหม้อพักไอเสียหลังใช้ไหมครับ.
ใส่ท่อแต่ง ที่เป็น straight pipe ตัดหม้อพักออก เสียงลั่นๆ แก้ปัญหาได้เลยครับ. :-X
น่าจะใช่นะครับ อ๋อเค้าเรียกหม้อพักท่อไอเสียใช่ไหมครับ คือจากรูปที่ผมให้ดูคือที่มันย้วย วางขวางอยู่ระหว่างท่อไอเสีย 2 อันซ้ายกับขวาอะครับ ทำไงกับมันดีครับ
ก็ใส่ท่อ straight pipe แบบที่คุณ bluelawn บอกไงครับ เท่เลย
https://f87.bimmerpost.com/forums/showthread.php?t=1270926
พอดีผมไม่รู้จริงๆครับว่า การที่เราตัดหม้อพักออกจะส่งผลเสียอะไรกับรถไหมครับ เเล้ว straight pipe เสียงมันจะดังกว่าปกติไหมครับถ้าเทียบกับ standard ที่มากับตัวเครื่อง เพราะผมไม่ค่อยชอบเสียงดังมากเกินไปครับ ขอบคุณมากๆครับ
ตัดท่อพักออกเสียงดังเพิ่มขึ้นมากแน่ๆ อาจจะให้อู่ที่รับแต่งออกแบบหม้อพักให้ใหม่ให้เล็กลง ไม่ย้อยแบบของเดิม แบบนี้เสียงคงเพิ่มขึ้นไม่มาก ลองถาม T1 Autotype ดูสิครับ
-
เหมือนมันถูกออกแบบมาเพื่อลดอากาศวนช่วงล่างบั้นท้ายไปในตัวหรือเปล่า สังเกตมีร่องรีดลมด้วย แต่หลักๆ คงเรื่องการควบคุมโหมดเสียงของท่อไอเสีย แค่รอบเดินเบาเสียงก็เร้าใจแล้ว
-
ทำใจมองข้ามไปครับ
ท่อบ้านเราส่วนใหญ่ทำออกมาวิ่งไม่ดีนะครับ
ต้นหายปลายหด ไม่ก็มีเสียงโทนต่ำ(โดรน)ดังในห้องโดยสารหึ่งๆ
ส่วนท่อนอกถ้าแบบไม่มีหม้อพัก ก็ลั่นทุ่งละครับ
ขนาด M2 เครื่อง N55 ใส่ Akrapovic ทั้งเส้นยังลั่นเลยครับ
-
N55 ไป S55 M2 เป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าลงตัว แต่..
Rear Overhang มันสั้นไป
f80 ลงตัวกว่า ท้ายยาวกว่า ท่อพักเลยดูพอดิบพอดี
เปลี่ยนจากโบ 1 ตัว เป็น 2 ตัว คงต้องปรับกันหูหรับตับไหม้
-
ส่วนตัวผม ผมเฉยๆนะครับ ก็ไม่ได้เห็นว่าน่าเกลียดอะไรเท่าไร
แต่ถ้ารับไม่ได้จริงๆ ลองเข้าดูตามเวป ท่อของแต่ง อย่างพวก supersprint eisenmann akrapovic ดูครับ
-
เปลี่ยนเป็นท่อ M Performance ครับ อย่างน้อยหม้อพักก็สวยกว่า เสียงดีกว่าท่อเดิมด้วย
ส่วนเรื่องครูดผมว่าท้าย M2 ค่อนข้างสั้นไม่มีปัญหา จะต้องระวังก็เวลาถอยจอดมากกว่า
-
ติด Diffuser ครับ อย่าเปลี่ยนท่อเลย
ของ BRZ น่าเกลียดกว่าอีกครับ
(https://carimages.com.au/mriIifBIkYoDbmhuP-53cNfewDk=/fit-in/900x480/filters:stretch(FFFFFF)/content/image/b/r/brz7-0616.jpg)
(https://i5.walmartimages.com/asr/e7c4fb4b-6f22-4424-a80a-c7ce500ee520_1.57977d35abb86cf57b271e310332b103.jpeg?odnHeight=450&odnWidth=450&odnBg=FFFFFF)
-
ท่อไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับ รถแรงๆแบบนี้จากโรงงานผมว่าท่อเดิมดีสุดและ(ยกเว้นถ้าจะจูนเพิ่มหรือเปลี่ยนhardwareให้แรงขึ้นทั้งคัน)
แนะนำให้พ่น powder coating ทนความร้อนสีดำ เอาดีกว่าครับ จะได้ดูเนียนตาขึ้น ท่อแต่งรถผมก็เป็นสีดำจากสำนักแต่ง มันไม่ลอกง่ายๆครับ
-
ขอขอบคุณทุกๆท่านครับ
-
พ่นสีครับ :D
-
ลองไปส่องของ eisenmann มายังไม่เจอ แต่ของ supersprint เห็นมีทำอยู่ครับ เขาจะแยกท่อมาซ้ายขวาเลยครับ
https://www.supersprint.com/ww-en/supersprint-performance-sport-exhaust-bmw-f87-m2-competition-opf-racing.aspx